Yongnuo ra mắt thêm 2 ống kính cho người dùng Nikon

Dường như Yongnuo đang muốn cạnh tranh mạnh hơn nữa với các hãng ống kính for lừng danh như Sigma, Tamron.. ở phân khúc phổ thông?




Mới đây, nhà sản xuất thiết bị quang học và ống kính máy ảnh Trung Quốc Yongnuo đã “rò rỉ” thông tin sẽ cho ra lò 2 ống kính fix cho người dùng Nikon bao gồm: 40mm f/2.8 pancake100mm f/2. Đối với những bạn đang dùng Nikon mà kinh phí eo hẹp, không với tới được hàng hãng, đây có thể là tin rất đáng mừng.


Yongnuo 100mm f/2N


Có thể bạn đã quên, chỉ mới tháng 11 năm ngoái, Yongnuo đã ra mắt ống 100mm f/2 cho người dùng Canon, mà theo trang tin Nikon Rumors thì chắc chắn phiên bản cho Nikon có cấu tạo tương tự, và nó đã thành hiện thực. Chiếc ống kính này được sản xuất dành cho máy ảnh full-frame vì vậy chắc chắn cũng có thể cắm trên các máy crop.



Yongnuo ra mắt thêm 2 ống kính cho người dùng Nikon

8 thấu kính trong 6 nhóm, 9 lá khẩu, có motor AF, khẩu độ tối thiểu f/19 và khoảng AF gần nhất 0,9m là những thông số khá ấn tượng và hứa hẹn của chiếc ống kính Yongnuo 100mm f/2N thuộc công ty quang học đến từ Trung Quốc.


Đây cũng là chiếc ống đầu tiên của hãng này được trang bị cổng micro USB phía mặt trước ống và phục vụ việc cập nhật phiên bản firmware giúp ống kính hoạt động ổn định hơn.




Yongnuo YN 40mm f/2.8N


Trong khi đó, chiếc Yongnuo YN 40mm f/2.8N lại là ống pancake đầu tiên mà Yongnuo đưa vào sản xuất, thiết kế ngoài nó làm tôi liên tưởng chiếc pancake EF 40mm f/2.8 STM ra mắt năm 2012 của Canon.



EF 40mm f/2.8 STM (gắn trên body 100D)




Đây là chiếc Yongnuo YN 40mm f/2.8N



Trở lại với Yongnuo 40mm f/2.8, thông số cũng khá đáng chú ý với cấu tạo gồm 6 thấu kính trong 4 nhóm, 6 lá khẩu, khẩu độ tối đa f/22, khoảng AF gần nhất 0,3m, nặng 130g, có cửa sổ đo khoảng cách trên ống.


Tương tự với ống 100 macro, ống 40mm cũng được trang bị cổng kết nối Micro USB để phục vụ việc nâng cấp firmware.




Giá cả và ngày lên kệ


Bộ đôi ống kể trên đã chính thức ra mắt và có lẽ là sắp được lên kệ. Dự kiến giá của ống 100mm là 165 USD, tương tự phiên bản dành cho Canon. Trong khi đó giá của 40mm pancake thì chưa được biết, phải chờ tới lúc lên kệ chính thức mới hay.


Đây có lẽ là lựa chọn khá ổn trong tầm tiền đối với những bạn mới bắt đầu bước vào con đường ảnh ọt. Tuy nhiên theo ý kiến cá nhân tôi nếu như ống đắt thêm một chút thêm nữa mà được trang bị motor AF siêu thanh dạng vòng như các ống chính hãng thay vì loại micro ồn và chậm, cũng như độ tương thích được đảm bảo hơn, tránh những sự cố nho nhỏ đã xảy ra với ống 50mm f/1.8 thì các sản phẩm của Yongnuo sẽ chạy hơn rất nhiều so với hiện nay. Điểm sáng thì cả hai chiếc ống kính này đã có cách để update firmware, tuy nhiên, chưa hiểu sao chiếc 100mm thì sau khi tôi quan sát một hồi các ảnh trên trang chủ của Yongnuo vẫn không thấy cổng đó ở đâu


Dù sao, chúng ta hãy cùng chờ đón xem 2 ống mới này có gì khác biệt so với các sản phẩm trước đây hay không.


Theo Nikon Rumors

Nguồn : 50mm Việt Nam

TIN LIÊN QUAN

Tamron giới thiệu ống kính Fullframe 17-35mm f/2.8-4 Di OSD mới cho Nikon và Canon

Ống kính này được thiết kế cho việc tối ưu chất lượng quang học và khả năng cơ động cao với kích thước nhỏ gọn. Với việc phủ cả hai lớp coating và Fluorine, Tamron 17-35mm F2.8-4 Di OSD hứa hẹn đem lại chất lượng quang học cao. Bên cạnh đó động cơ

Nikon đang phát triển máy ảnh mirrorless hoàn toàn mới để chụp ảnh thể thao với ngàm "Z"

Nếu so với con số 18mm của ngàm Sony E-mount, khoảng cách 16mm của ngàm Z là rất gần. Tất nhiên phần đuôi ống kính cũng sẽ dài hơn một tí, vì thế có thể phần ngàm sẽ trồi ra ngoài thân máy Theo kiểu của máy ảnh Sigma hoặc thân máy sẽ phải to ra hơn

Nikon ra mắt DX 18-140mm f/3.5-6.3 VR - ống kính cho máy ảnh crop Z-series

Nikon ra mắt ống kính DX 18-140mm f/3.5-6.3 VR ngàm Z dành cho các máy ảnh Z-series có cảm biến APS-C (crop). Đây rất có thể sẽ là chiếc ống kính dành cho nhu cầu chụp ảnh hằng ngày…

Nikon vừa đăng ký bằng sáng chế 2 ống kính 52mm F0.9 và 36mm F1.2 dành cho hệ fullframe mirrorless

Những ai đang mong chờ thông tin về chiếc máy ảnh mirrorless hệ fullframe của Nikon ắt hẳn sẽ cảm thấy lạc quan hơn khi biết được rằng Nikon vừa đệ trình đăng ký bằng sáng chế cho 2 ống kính có tiêu cự và khẩu độ ấn tượng dành riêng cho hệ máy này.

[CES18] Nikon ra mắt ống Nikkor 180-400mm F4E giá gần 280 triệu

Đầu tiên là về bên ngoài, ống kính có lớp vỏ làm từ Ma-giê với khả năng chống mưa, chống bụi, chống đóng băng,... Tổng trọng lượng của ống kính 3500gr, đường kính lên đến 128 mm và chiều dài ống kính là 363.

Ảnh chính thức Nikon D5200

Hình ảnh chi tiết về mẫu thiết kế máy ảnh Nikon D5200.

Nikon là nhà sản xuất số 1 trong mảng máy ảnh Full Frame dịp cuối năm

Công ty phân tích thị trường NPD Group Inc. của Mỹ cho biết doanh thu và loại nhuận của Nikon đều cao đột biến. Nikon D850 là chiếc máy ảnh DSLR được săn đón nhiều nhất trong mùa mua sắm cuối năm 2017 và chiếc D750 cũng góp phần tạo nên kết quả ấn

Hình ảnh thực tế rõ nét hơn của chiếc Nikon Fullframe cùng ống kính ngàm mới

Hôm nay chúng ta lại có thêm một số hình ảnh bị rò rỉ nữa, rỏ nét hơn và gần như là toàn bộ chiếc máy Nikon Fullframe mới nếu chúng ta kết hợp lại các dữ liệu rò rỉ ảnh từ những lần trước.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi hình nền đẹp cho máy tính

Hãy trang bị cho máy tính của mình một bộ sưu tập hình nền độc đáo và tuyệt đẹp để thay đổi diện mạo cho nó. Đồng thời, tự tạo ra cho mình niềm vui nhỏ trong cuộc sống thường ngày.

9 thủ thuật sử dụng Huawei Nova 2i không phải smartphone nào cũng có

Huawei Nova 2i đang là chiếc smartphone gây sốt phân khúc dưới 6 triệu chính hãng với thiết kế màn hình FullView, cấu hình khá đi kèm 4 camera....

4 thiết lập đơn giản giúp bạn làm quen với Galaxy Note FE

ẩm được tung ra nhằm tri ân những người dùng trung thành của Galaxy Note series và đang ghi nhận doanh số ấn tượng – 20.000 đơn đặt trước chỉ trong 2 tuần.

Hướng dẫn sử dụng Animoji trên iPhone X

iPhone X là phiên bản đặc biệt của Apple để kỷ niệm 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt.

Cách tải nhạc trực tiếp trên iPhone cực kì đơn giản, dễ thực hiện

Đầu tiên, bạn cần tải về máy ứng dụng Documents 5, đây là một ứng dụng thoạt nhìn khá quen thuộc khi nó giúp bạn truy cập các tập tin như hình ảnh, văn bản... mà nó còn có thể giúp tải nhạc trực tiếp trên iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin OPPO F3: tốt hơn mong đợi

Với mức giá rẻ hơn nhiều so với OPPO F3 Plus thì việc cắt giảm cấu hình là điều không thể tránh khỏi. Hãy cùng xem với những gì được trang bị thì hiệu năng của OPPO F3 như thế nào, có thể cạnh tranh được với các đối thủ

Đánh giá Xiaomi Pad 6 xách tay: Sự lựa chọn tuyệt vời cho tablet Android phân khúc 7 triệu đồng

Trong sự kiện tổ chức vào ngày 18/4 theo giờ Việt Nam, Xiaomi đã giới thiệu mẫu máy tính bảng mới nhất của họ là Xiaomi Pad 6, song song với sản phẩm Xiaomi 13 Ultra. Với giá khoảng 7 triệu đồng cho phiên bản xách tay,

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu