Canon EOS 6D Mark II sẽ có màn hình xoay lật, ra mắt tháng 7/2017

Những thông tin về Canon EOS 6D Mark II trong những ngày gần đây đang làm cho các Canonian vô cùng nóng lòng về siêu phẩm sắp xuất hiện này rồi!

 
Máy ảnh full-frame Canon đầu tiên có màn hình xoay lật

 

Đúng vậy! Theo như những nguồn tin khá đáng tin cậy thì Canon EOS 6D Mark II sẽ là chiếc DLSR có cảm biến full-frame đầu tiên của Canon sở hữu màn hình xoay lật. Trước đây chỉ có những dòng dành cho người mới (entry-level) hoặc bán chuyên (amateur) được trang bị màn hình xoay lật, nhưng giờ thì có vẻ Canon sẽ trang bị cho cả những chiếc máy ảnh full-frame của họ và EOS 6D Mark II nhiều khả năng là “con chuột bạch” đầu tiên.

 

Canon EOS 6D Mark II sẽ có màn hình xoay lật, ra mắt tháng 7/2017

 

Nói một chút về chiếc màn hình xoay lật, đây là một trong những bộ phận mà gây ra tranh cãi khá nhiều trên khắp các diễn đàn liên quan đến máy ảnh, ngay khi nó lần đầu tiên được thêm vào từ những chiếc Canon EOS 60D. Bản thân người viết rất thích chiếc màn hình này vì trước hết là giúp cho việc chụp những góc độ khó trở nên dễ dàng hơn, tiếp theo là thời gian gần đây nó còn được tích hợp cảm ứng, cũng như hỗ trợ các công nghệ quay phim và chụp ảnh của Canon vô cùng tiện lợi.

 

Nhưng đã là tranh cãi thì phải có ý kiến khác. Trong quá khứ đã có không ít người cho rằng những chiếc màn hình này làm máy trông kém chuyên nghiệp và khớp màn hinh này trông khá là dễ gãy hoặc dễ đứt cáp. Tuy nhiên, thời gian đã trả lời là trong suốt thời gian 60D rồi 70D, và cả những chiếc máy dòng thấp hơn từ 600D cho đến gần đây nhất là 800D xuất hiện, không có nhiều trường hợp than phiền về việc họ bị gãy bản lề màn hình hay đứt cáp màn hình, nếu có thì đó thường là những pha đổ máy mà tôi tin là nếu màn hình không chịu lực thì chắc chắn phải là cái ống kính.

 

 

Đối với bản thân người viết là  người hay sử dụng màn hình xoay lật vừa để quay và chụp thì mình rất ủng hộ việc sẽ có màn hình xoay lật trên chiếc máy ảnh full-frame này. Tuy nhiên vẫn chưa có thông tin xác nhận là màn hình này có cảm ứng không, nhưng mình hi vọng là có, Canon EOS 5D Mark IV là một chiếc máy tuyệt vời khi có thể chỉnh mọi thứ trên màn hình mà bạn không cần phải bấm vào bất cứ phím cứng nào.


Cấu hình của Canon 6D Mark II vẫn chưa được hé lộ

Mặc kệ cho những sự đồn đoán bên ngoài về mình, Canon EOS 6D Mark II vẫn bị “cha đẻ” Canon giấu tiệt, những thông tin lộ ra về cấu hình khá ít ỏi và thiếu sự tin cậy. Rất may là ở thông tin lần này tuy ít nhưng lại rất xác đáng.

 

 

Đầu tiên là về ngoại hình, với màn hình xoay lật (cảm ứng???) ở phía sau thì ngoại hình của EOS 6D Mark II cũng sẽ có chút thay đổi về vóc dáng, chắc chắn là sẽ to và dày hơn một chút ít để có thể làm bản lề cho chiếc màn hình này và có sự bố trí nút hợp lý. Theo thông tin lộ ra thì kích cỡ mới của Canon EOS 6D Mark II sẽ là: Dài: 144.0 mm x Cao 111.8 mm x Dày 75.5 mm, so với người tiền nhiệm 6DDài 144.5 x Cao 110.5 x Dày 71.2.

 

 

Về cơ bản không có quá nhiều đổi khác về kích cỡ, vì vậy có thể người kế nhiệm sẽ có trọng lượng không nặng hơn 6D là bao nhiêu (hiện tại chưa có công bố về trọng lượng).

 

Thông tin tiếp theo có lẽ không quá khó đoán, đó là sự xuất hiện của WIFI và Bluetooth. Với khả năng có thể phát sóng WIFI qua cả body kim loại như Canon EOS 5D Mark IV và trước đó 6D cũng đã có WIFI, thì không có lí nào tôi là người kế nhiệm mà lại thiếu chức năng này được.

 

 

Kết nối máy ảnh và điện thoại thông qua Bluetooth và WIFI

 

Tính năng WIFI của các máy ảnh Canon sẽ vẫn chủ yếu tập trung vào các tác vụ như: Chụp ảnh Tethering vào máy tính, dùng điện thoại làm remote chụp hình và cuối cùng là chuyển ảnh sang các thiết bị di động.

 

Cuối cùng thì là về thông tin về ngày ra mắt, theo nguồn tin từ Nokishita thì tháng 7/2017 sẽ là thời điểm Canon EOS 6D Mark II được công bố và có thể sẽ có hàng vào tháng 8.

 

Điều đáng tiếc là đến thời điểm này 50mm Vietnam vẫn chưa có được nguồn tin về giá bán, nhưng nhiều khả năng 6D Mark II sẽ lên kệ với giá khởi điểm loanh quanh trong khoảng $2100 (xấp xỉ 47 triệu đồng).


Tạm kết

 

Vậy là sau quãng thời gian chờ đợi khá dài thì có vẻ như Canon EOS 6D Mark II đang đến khá gần chúng ta. Chiếc máy này có lẽ sẽ không mang quá nhiều đột phá về mặt công nghệ, nhưng bù lại là tích hợp nhiều công nghệ tốt ở thời điểm hiện tại của Canon. Không phài bàn cãi nhiều khi đây là một chiếc máy ảnh đáng mua cho những ai muốn bước đầu tiến vào cảm biến full-frame.

 

Tuy nhiên, vì 6D Mark II vẫn thuộc phân khúc entry full-frame nên chúng ta cũng không nên kì vọng quá nhiều về khả năng xử lý, hoặc chất lượng hình ảnh vượt trội được so các cây cao bóng cả khác. Ngoài ra thì với mức giá cũng không phải quá dễ nuốt (dự đoán là $2100), đây cũng không phải là một chiếc camera dành cho mọi nhà.

TIN LIÊN QUAN

Bài test ISO giữa Canon EOS 6D Mark II, 5D mark IV và 6D

Canon EOS 6D Mark II là một sản phẩm chắc chắn là rất hot ở thời điểm này, vì nhiều lí do, một trong số đó chính là khả năng khử nhiễu của chiếc máy này. Ngay khi vừa được ra mắt, rất nhiều nguồn tin và cả 50mm Vietnam đã có những nhận định ban đầu

Canon EOS R sắp sửa có người kế nhiệm chỉ trong vòng một năm nữa

Chiếc máy ảnh mirrorless full frame thứ hai của Canon có mã là K433, được trang Nokishita Camera xác nhận sẽ ra mắt trong vòng 1 năm với cảm biến 26MP.

Thông tin mới nhất về Canon 6D Mark II: Ra mắt cuối tháng 6, giá bán 1999 USD

Càng gần cuối tháng 6, những tin tức về Canon 6D Mark II càng lúc càng nhiều, giữa chúng lại có sự nối kết với nhau rất chắc chắn. Điều đó càng thể hiện độ chính xác về thông tin mà 50mm Vietnam sắp tiết lộ cho bạn ngay dưới đây. Cấu hình của Canon

Canon trình làng hai mẫu DSLR mới - EOS 6D Mark II và EOS 200D

Canon công bố ra mắt dòng máy ảnh EOS 6D Mark II. Đây là phiên bản DSLR gọn nhẹ nhất, có thiết kế tiện lợi nhất trong dòng máy ảnh DSLR EOS full-frame nhưng vẫn cung cấp đầy đủ các chức năng của dòng DLSR full-frame.

Canon sắp có máy ảnh mirrorless dùng cảm biến full-frame đầu tiên?

Sau Sony, có vẻ như Canon sẽ là nhà sản xuất tiếp theo tham gia cuộc đua máy ảnh không gương lật với cảm biến full-frame.

[HOT] Thông tin canon 6D Mark II: giá bán 1999 USD

Theo nhiều thông tin đồn đoán trước đó cũng như sự ra mắt của hai sản phẩm phân khúc cao hơn là: Canon EOS 5D Mark IV và Canon EOS 1DX Mark II, Canon 6D Mark II chắc chắn sẽ sở hữu ít nhất hai công nghệ mới của Canon, đó là: Dual Pixel AF và

Canon PowerShot G1 X Mark III có giá bán dự kiến là 27 triệu đồng

PowerShot G1 X Mark III là một chiếc máy ảnh nhỏ gọn, sử dụng cảm biến CMOS kích thước APS-C có độ phân giải 24 MP và ống kính (không thay đổi được) có tiêu cự 24-72mm khẩu độ từ F2.8 đến F5.6 (có chống rung).

Hé lộ thông tin về loạt sản phẩm mới và chưa được công bố của Canon

DSLR là mảng khó dự đoán nhất bởi lẽ sẽ có một số thay đổi trong dàn line-up trong năm 2019. Trong khi nhiều người dùng kỳ vọng được thấy Canon EOS 7D Mark III thì vẫn chưa có nhiều thông tin đáng tin cậy được tung ra cho phiên bản này. Nếu xem qua

THỦ THUẬT HAY

Cách làm bánh mì tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Với hầu hết các nồi chiên không dầu hiện nay, bạn đều có thể tự làm cho mình những chiếc bánh mì thơm phức ngay tại nhà một cách rất dễ dàng.

Cinematic Mode trên iPhone 13 là gì? Cách sử dụng Cinematic Mode để quay video chất như phim điện ảnh

Cinematic Mode là một tính năng quay video mới xuất hiện trên iPhone 13. Cùng tìm hiểu xem đó là gì và sử dụng thế nào trong bài viết này.

Một vài mẹo sửa lỗi để có thể sử dụng Nox Player trên máy tính của mình

Với việc sử dụng Nox Player, bạn sẽ trải nghiệm được Android trên máy tính cá nhân với giao diện tương tự như ở trên thiết bị Android. Dựa trên nền tảng Android 4.4.2 và được tích hợp với Google Play, một điều mà nhiều

Cách chơi Xuất Kích, game bắn súng trên nền web mới ra mắt

Xuất Kích là một tựa game MOBA bắn súng mới được ra mắt không lâu, trò chơi là một sự kết hợp hoàn hảo giữa bắn súng và chiến thuật.

Super Control Center: "Siêu" Trung tâm kiểm soát dành cho các thiết bị màn hình lớn

Mặc dù có thể tạo ra sự khác biệt đối với những thiết bị đời cũ, nhưng thao tác mở Control Center trên dòng iPhone mới như iPhone X, iPhone XS hay XS Max lại gây ra một số phiền toái cho người dùng khi liên tục phải

ĐÁNH GIÁ NHANH

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.

[Đánh giá Honda CB500X 2018 phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá 180 triệu VNĐ

Được khá nhiều người quan tâm bởi sự đa dụng, kiểu dáng chuẩn mực và giá thành hợp lý, CB500X cũng là một cái tên đầy sức hút đối với cộng đồng biker trên toàn thế giới.