Trên tay Sony RX1R II: thêm 20 triệu cho cảm biến mới, lấy nét nhanh hơn, EVF, Wi-Fi

Sony sẽ phân phối Cyber-shot RX1R II tại Việt Nam ngay trong tháng 3. Đây có thể xem là phiên bản nâng cấp và bổ sung tính năng cho dòng RX1R trước đó. Những cải tiến trên RX1R II có thể kể đến như cảm biến BSI-CMOS 42.4 MP, kính ngắm OLED tích hợp, ISO hỗ trợ lên đến 102.400, hệ thống lấy nét theo pha 399 điểm, hỗ trợ Wi-Fi và NFC. Ngoài ra, máy cũng sở hữu bộ lọc đặc biệt có khả năng phân tích được ảnh chụp khi tắt/mở hiệu ứng Low-pass filter.

 

Thiết kế của phiên bản ‘Mark II’ này vẫn dựa trên khuôn mẫu RX1R. Nhìn từ bên ngoài có thể phân biệt bằng logo RX1R II phía sau và vị trí kính ngắm EVF có diện tích lớn hơn. Flash pop-up đã không còn cần thiết trên chiếc máy này và thay vào đó là kính ngắm tương tự như Sony đã làm trên RX100 IV. Kèm theo hộp máy là một eyepiece cup giúp việc ngắm chụp tiện lợi hơn, che được ánh sáng bên ngoài.

Trên tay Sony RX1R II: thêm 20 triệu cho cảm biến mới, lấy nét nhanh hơn, EVF, Wi-Fi

Hệ thống điều khiển của máy vẫn sử dụng các phím bấm tương tự, không có gì thay đổi. Vòng xoay bù trừ sáng EV +/-3 giúp thao tác nhanh, và khi gạt về 0 thì bạn có thể mở rộng lên mức +/-5EV trong menu. Nhờ cảm biến mới nên ISO của RX1R II mở rộng lên đến 102.400. Bạn có thể xem bài viết ảnh chụp thử của anh @tuanlionsg tại đây .

Cải tiến đáng chú ý là hệ thống lấy nét lai với 399 điểm tự động nhận diện theo pha với độ phủ 45% khung hình. Có vẻ như thiết kế ống kính giống phiên bản trước đã khiến việc tích hợp hệ thống lấy nét này vào RX1R II trở nên khó khăn hơn so với A7R II. Sony đã trì hoãn việc phân phối trong tháng 1 để hoàn thiện nó. Thử nghiệm cho thấy khả năng lấy nét của RX1R II vượt trội hơn hẳn so với RX1R trước đó, tất nhiên xét tổng thể vẫn không bằng A7R II do cấu trúc ống kính trên RX1R II khá phức tạp. Ống kính Zeiss Sonnar 35mm f/2.0 cho độ nét và chi tiết cao, ống kính mở rộng khả năng chụp trong chế độ macro từ 20-35cm (so với 20-30cm của RX1R).

RX1R II cũng là mẫu máy được Sony đầu tư thêm về khả năng quay phim, trong đó thanh theo dõi âm thanh (Audio Level) đã được bổ sung, một số tiện ích hỗ trợ quay phim như Zebra, bố cục khung hình các tỉ lệ quay phim. Máy hỗ trợ quay XAVC S 50Mbps ở 60fps và lên đến 120fps (NTSC). ISO khi quay phim cũng được mở rộng đến 25.600 trong chế độ tự động giúp tận dụng được sức mạnh của cảm biến khi quay trong môi trường thiếu sáng.

Ngoài ra, RX1R II cũng có những đặc tính như dòng máy A7R II, bao gồm giao diện Quick Navi Pro, chụp ảnh RAW 14-bit không nén, khả năng cài ứng dụng PlayMemories App, kết nối Wi-Fi, NFC. Màn hình của máy có khả năng lật lên 109 độ và lật xuống 41 độ, với khớp nối như vậy thì nó sẽ giảm đi cảm giác chắc chắn so với loại màn hình cố định.

Với giá dự kiến khoảng 85 triệu, cao hơn 20 triệu so với giá chính hãng của RX1R, phiên bản mới chắc chắn sẽ hơi khó tiếp cận khách hàng không có điều kiện kinh tế. Đối với người dùng RX1/RX1R thì đây sẽ là một phiên bản nâng cấp sáng giá vì nó tổng hợp tất cả những gì mà Sony phát triển trên các sản phẩm từ A7 đến A7R II.

Từ khoá : tay, Sony, RX1R, tri, cho, nhanh, EVF

TIN LIÊN QUAN

Máy ảnh Sony α6300 và RX1R II lên kệ Việt

Ngày 11/3, Sony Việt Nam đã giới thiệu loạt sản phẩm mới trong mảng nhiếp ảnh - quang học, gồm 2 máy ảnh α6300 và RX1R II cùng 2 ống kính G Master.

Tổng hợp tin đồn liên quan đến Canon 6D MK II, Sony RX1R III, Olympus E-M10 MK III

Nếu bạn là fan của hãng Canon và đang mong chờ dòng máy ảnh fullframe của hãng này được trang bị màn hình khớp nối có khả năng xoay lật thì xin chúc mừng bạn sẽ không phải đợi lâu nữa đâu. Chiếc Canon 6D Mk II sắp tới thay thế cho Canon 6D sẽ là

Sony Cyber-shot DSC-HX80 có thiết kế khá gọn

Sony Cyber-shot DSC-HX80 có thiết kế khá gọn nhẹ. Kích thước của nó lần lượt là 102x58,1x35,5mm, trọng lượng 245g (đã bao gồm pin). Cyber-shot DSC-HX80 sử dụng pin sạc Lithium-Ion...

Sony sẽ sớm ra mắt thêm 12 ống kính ngàm E và tính năng Animal Eye AF

Đồng thời, hãng cho biết cũng sẽ sớm bổ sung tính năng AI trên các máy ảnh tiếp theo, cũng như tính năng Animal Eye AF – lấy nét tự động theo mắt dành cho chụp ảnh động vật.

So sánh thông số kỹ thuật Canon EOS R với Nikon Z6 với Sony a7 III

Khi mà ba “ông lớn” ngành máy ảnh là Canon, Nikon và Sony cùng bước vào cuộc chiến máy ảnh không gương lật phân khúc cao cấp, thì những gương mặt thương hiệu tiêu biểu nhất cũng nhất loạt được réo gọi. Nếu Sony bền vững với Alpha a7 III, thì Nikon

Cosina ra mắt ống kính Voigtlander 40mm f/1.2 ngàm Sony E-mount, giá 1.200$, bán ra đầu tháng 10

Hãng Cosina, công ty mẹ của 2 thương hiệu ống kính rất nổi tiếng là Zeiss và Voigtlander vừa mới chính thức giới thiệu ống kính Voigtlander Nokton 40mm f1.2 Aspherical cho ngàm Sony FE tại thị trường Nhật Bản.

Trên tay ống kính Voigtlander NOKTON 40mm f/1.2, ngàm E Sony Fullframe

Đây là ống kính thuộc hàng chất lượng, có khẩu độ rất lớn f/1.2, lấy nét thủ công, có thiết kế đẹp theo kiểu cổ điển, dành cho máy ảnh Full-Frame Sony ngàm E. Nếu bạn đang hoặc sẽ dùng máy ảnh Sony A7 series hay chiếc khủng long A9 mà thích một ống

THỦ THUẬT HAY

Không muốn tốn tiền 3G, hãy lưu ý những thiết lập này

Những tính năng tự động phát video, hay phát nhạc, video chất lượng cao trên facebook, youtube ... là những thủ phạm chính khiến tiền 3G hàng tháng của bạn tăng cao.

Windyty - Ứng dụng có khả năng theo dõi mọi cơn bão tới từng chi tiết nhỏ

Với sự phát triển của khoa học công nghệ ngày nay, chúng ta chỉ cần một kết nối Internet và một phần mềm thời tiết, theo dõi khí tượng là có thể 'nắm trong lòng bàn tay' hướng di chuyển của cơn bão để có thể phòng

Cách tự tắt đèn nguồn và đèn ổ cứng trên máy tính để bàn

Máy tính để bàn tạo ra một lượng tiếng ồn và ánh sáng nhất định trong quá trình hoạt động. Ánh sáng này được phát ra từ đèn báo năng lượng và đèn ổ cứng. Tất nhiên bạn có thể tắt máy tính, nhưng nếu bạn muốn để nó chạy

Hướng dẫn tìm đường đi với Google Maps trên di động

Download.com.vn xin giới thiệu tới bạn đọc một bài viết ngắn gọn hướng dẫn cách tìm đường đi nhanh và hiệu quả với Google Maps di động.

Hướng dẫn tải nhạc bản quyền trên Zing MP3 cho máy Android

Cách tải nhạc bản quyền Zing MP3 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là biện pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có

Đánh giá OPPO R17 Pro sau gần 2 tháng: Không dành cho tất cả, thăm dò thị trường!

Dù là sản phẩm cao cấp nhưng R17 Pro không được OPPO quảng báo rộng rãi giống như các thiết bị thuộc dòng F-Series đang nhận được rất nhiều sự yêu thích của người dùng với doanh số luôn nằm trong top 3 sản phẩm bán

Đánh giá camera Xiaomi Redmi 5 Plus: bước tiến lớn so với những thế hệ trước

Chỉ riêng với thiết kế màn hình tràn viền, hiệu năng tốt và viên pin dung lượng “khủng” thì Xiaomi Redmi 5 Plus đã được rất nhiều người dùng yêu thích rồi.