Sony thử nghiệm quay một phim Hollywood bằng chiếc Alpha A7S II giá rẻ


Các bộ phim Hollywood trong thời đại số thường được quay bằng các máy quay chuyên nghiệp đến từ Arri hoặc RED. Những chiếc máy này có giá thường không dưới 50.000 USD (hơn 1.1 tỷ đồng), chúng không những có chất ảnh tuyệt vời, lại có độ bền cao nên được những nhà làm phim ưa dùng.

Sony thử nghiệm quay một phim Hollywood bằng chiếc Alpha A7S II giá rẻ

Trong thời gian gần đây thì những chiếc máy ảnh không gương lật nhỏ bé cũng đã có những bước tiến lớn trong khả năng quay phim, thậm chí một số đã đuổi kịp so với máy quay chuyên nghiệp.

Để chứng minh cho điều này, mới đây Sony đã sử dụng chiếc máy ảnh không gương lật A7S II của mình để quay bộ phim mang tên 'The Possession of Hannah Grace'. Và A7S II là một chiếc máy dân dụng, với giá bán chỉ khoảng 2.000 USD (hơn 46 triệu đồng), nghe thì nhiều nhưng thực sự rất rẻ so với những gì Hollywood sử dụng từ trước tới nay.

Mặc dù sử dụng thân máy dân dụng, nhưng đoàn làm phim vẫn sử dụng 6 ống kính chất lượng cao mang tên Hawk 65 với 3 tiêu cự là 40 mm, 60 mm và 95 mm, mỗi chiếc đều có giá gấp nhiều lần thân máy.

Vì A7S II không hề đắt, nên họ đã sử dụng tới 6 chiếc để gắn lên các ống kính nhằm tiết kiệm thời gian quay, khi cần là có thể sử dụng luôn chứ không cần phải thay ống kính.

Theo đạo diễn hình ảnh của phim, anh Lennert Hillege thì 'Chiếc Sony A7S II hiện đã không còn là một máy ảnh mới, được ra mắt từ năm 2015 nên có một vài nhược điểm.

Máy chỉ có thể quay video 8-bit (độ chuyển màu kém hơn so với 10-bit trên các máy quay chuyên dụng), kèm theo đó là hiện tượng rolling shutter làm cho hình ảnh bị méo nếu di chuyển quá nhanh. Nhưng nếu biết cách tạo ánh sáng và màu sắc thích hợp, chắc chắn bạn vẫn sẽ tạo ra những thước phim đẹp đến bất ngờ từ chiếc máy nhỏ bé này'.

Còn về bộ phim 'The Possession of Hannah Grace', đây là bộ phim kinh dị với nhân vật chính là Megan Reed, một cựu chiến binh làm việc tại nghĩa trang. Anh gặp rất nhiều điều lạ lùng sau khi một nhân vật phụ chết trong một cuộc trừ tà.

Bộ phim này đã được công chiếu vào tuần trước với số tiền thu về trong tuần đầu không nhiều, chỉ 6.4 triệu USD. Nhưng bộ phim này có kinh phí sản xuất chỉ 10 triệu USD do sử dụng những chiếc máy ảnh giá rẻ để quay, thay vì phải thuê hay mua những chiếc máy quay đắt tiền, nên ta vẫn có thể coi buổi công chiếu này là thành công.

Nguồn tin: Engadget

Tech Funny

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/sony-quay-phim-bom-tan-hollywood-bang-may-anh-khong-guong-lat-1135863

TIN LIÊN QUAN

Nikon tung bộ thiết bị Filmmaker's Kit cho nhu cầu làm phim

Trong bộ Kit này thì Nikon sẽ bán D850 cùng với vài phụ kiện cho mục đích quay phim, bao gồm màn hình Atomos Ninja Flame 4k, microphone không dây ME-W1, microphone stereo ME-1, pin và 3 ống kính bao gồm 20mm f/1.8, 35mm f/1.8, 85mm f/1.8. Cái giá

Sony A7RM3: hàng loạt các tính năng cao cấp đi cùng với cấu hình mạnh

A7RM3 tập trung mạnh nhất vào chất lượng hình ảnh và video trong khi A9 thiên về khả năng chụp nhanh để phục vụ chụp thể thao.

Sony ra mắt 3 mẫu máy quay 4K HDR từ dân dụng đến chuyên dụng, quay 960 fps, lấy nét lai

Ngỡ tưởng Sony sẽ ‘bỏ rơi’ dòng máy quay khi theo đuổi công nghệ trên dòng Cyber-shot hay Alpha thì 3 sản phẩm mới này chính là câu trả lời cho những người sử dụng có nhu cầu nâng cấp từ các dòng máy như HDR-CX900, FDR-AX100 hay PXW-X70. Và tất

Sharp tung ra máy quay phim 8K, giá 77.000 USD hướng tới Olympic 2020

Chiếc máy quay phim này có tên là 8C-B60A, sở hữu cảm biến Super 35mm tương tự như Helium Weapon 8K của RED, có khả năng quay video 8K, 60fps 10-bit.

Đoạn phim phong cách cổ điển quay bằng máy Super 8 mới được Kodak hồi sinh

Đoạn phim mà bạn xem bên dưới được quay trong thời kỳ hiện đại nhưng mang những tính chất hoài cổ như độ nhiễu hạt cao, độ phân giải thấp, độ tương phản cao và những tia sáng cường độ mạnh.

Panasonic tung ra chiếc máy ảnh không gương đầu tiên của hãng

Dpreview cho hay chiếc máy này có cảm biến Four Thirds (4/3) 20MP tương tự như trên GH5, thế nhưng, nó có khả năng chụp tốc độ cao 20fps và được tinh chỉnh bộ xử lý hình ảnh cho chất lượng hình ảnh JPEG tốt hơn.

[IFA 2017] Sony RX0: máy quay 4K bền + nhỏ gọn, có thể ghép thành bộ nhiều chiếc, 700$

Sử dụng cảm biến 1 inch Exmor RS CMOS độ phân giải 15,3 megapixel và ống kính fixed 24mm F4 với góc rộng. Định dạng cảm biến này cũng từng được xài cho một số máy ảnh PnS cấp cao của Sony như RX100. Chiếc RX0 hỗ trợ quay phim 4K, quay slow motion

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Đánh giá tính năng Portrait Lighting trên iPhone X: hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế

Những hiệu ứng ánh sáng kết hợp với hiệu ứng chiều sâu làm được giới thiệu trên iPhone 7 Plus nhằm giúp cho người dùng có thể sở hữu những bức ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp dễ dàng.