10 máy ảnh ấn tượng nhất Photokina 2018 tính đến thời điểm hiện tại

Photokina năm nay đã trở thành đấu trường máy ảnh gay cấn hơn bao giờ hết, khi mà hàng loạt các nhà sản xuất tung ra máy ảnh mới đầy bất ngờ và ấn tượng. 

10 máy ảnh ấn tượng nhất Photokina 2018 tính đến thời điểm hiện tại

Từ các quái vật medium format, rồi máy ảnh chụp lấy liền instax giá rẻ, cho đến những gã khổng lồ kỹ thuật số mới, tất cả quy tụ về Photokina 2018 và không chỉ khuấy động sự kiện triển lãm ngành ảnh lớn nhất thế giới đang diễn ra trên đất Đức này mà còn khiến cả giới nhiếp ảnh nói chung phải sửng sốt trước những công bố ra mắt khó ngờ.

Sau đây là tổng hợp 10 máy ảnh ấn tượng nhất Photokina 2018 tính đến thời điểm hiện tại: 

1. Zeiss ZX1 

Đứng đầu danh sách là Zeiss ZX1, xứng danh là chiếc máy ảnh khó ngờ nhất Photokina 2018. Đây là máy ảnh kỹ thuật số compact full frame đầu tiên do Zeiss sản xuất, với bộ nhớ trong 512GB và phần mềm Adobe Lightroom tích hợp.

Được ví như sự giao thoa giữa Sony RX1 và Leica TL2, ZX1 là khi ‘smartphone gặp máy ảnh compact’ với vẻ cuốn hút bất ngờ, cho phép bạn chỉnh sửa và đăng tải ảnh trực tiếp lên mạng xã hội mà không cần thông qua bất kỳ ứng dụng thứ ba tốn thời gian hay thậm chí là những chiếc thẻ nhớ rườm rà.

Nhược điểm có vẻ sẽ nằm ở phần giá thành cao. Máy sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào đầu năm 2019. 

2. Panasonic S1/S1R 

Nối tiếp sức ảnh hưởng của thông báo hợp tác chiến lược giữa liên minh quyền lực Leica, Sigma và Panasonic chính là công bố ra mắt thành quả đầu tiên của cuộc hợp tác: hai chiếc máy ảnh mirrorless full frame flagship đại diện dòng máy ảnh ngàm L mới.

Panasonic S1R và người anh em giá rẻ S1 đều là máy ảnh full frame sử dụng ngàm L của Leica và được hỗ trợ các ống kính từ Sigma. S1 24MP được nhắm cho phân khúc người dùng full frame đa nhiệm, trong khi S1R 47MP dành cho người dùng chuyên nghiệp và sẽ trực tiếp đối đầu với Sony A7R III.

Chi tiết cụ thể của hai máy chưa được tiết lộ, tuy nhiên về cơ bản cả hai đều quay video 4K60p và sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào đầu năm 2019. 

3. Fujifilm GFX 50R 

Là sự pha trộn giữa máy ảnh rangefinder và medium format cứng cáp truyền thống, Fujifilm GFX 50R lại nhỏ và nhẹ đến bất ngờ trong khi sở hữu cảm biến đến 51.4MP.

Đây là người kế nhiệm nhưng không thay thế hoàn toàn chiếc GFX 50S, và sẽ là mơ ước của nhiều nhiếp ảnh gia phong cảnh và động vật hoang dã. Sở hữu nhiều cải tiến và tính năng mới ưu tú nhưng giá bán của 50R cũng không hề nhẹ nhàng chút nào khi vào khoảng $4,000. Máy sẽ chính thức được bán ra từ tháng 11 sắp tới. 

4. Fujifilm instax SQ20 

Fujifilm instax SQ20 là máy ảnh chụp lấy liền được cải tiến vượt trội khó tưởng: quay phim.

Khả năng quay phim tối đa 15 giây cho phép người dùng sáng tạo và trải nghiệm được nhiều hơn với chiếc máy ảnh instax mới của Fuji; người dùng có thể chọn khung hình yêu thích nhất để in ra trên giấy in vuông kiểu Instagram. Người dùng có thể dễ dàng sở hữu máy với mức giá £179.99 bắt đầu từ cuối tháng 10 tới. 

5. Ricoh GR III 

 Ricoh GR III sẽ chính thức kế nhiệm người đàn anh GR II bắt đầu từ đầu năm 2019.

Thiết kế bề ngoài được giữ nguyên, nhưng giờ đây người dùng sẽ được trải nghiệm cảm biến 24MP mới, AF lai và ống kính f/2.8 góc rộng và nhanh hơn. Ấn tượng hơn là màn hình được trang bị cảm ứng. Máy chụp xuất sắc với thể loại nhiếp ảnh đường phố kinh điển. 

6. Leica S3 

Nếu chiếc máy ảnh medium format Fujifilm GFX 50R 51.4MP là chưa đủ, thì Leica đảm bảo sẽ chinh phục toàn diện với gã khổng lồ mới Leica S3 với cái giá cũng ‘siêu phẩm’ không kém.

Các chi tiết cụ thể của máy ảnh medium format 64MP này vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên hiện tại có thể biết là máy sẽ có kính ngắm quang và chụp 3fps. Tất nhiên thời điểm ra mắt sẽ trong khoảng mùa xuân năm 2019. 

7. Canon PowerShot SX70 HS 

Hiên ngang ra mắt giữa rừng máy ảnh flagship full frame và máy ảnh smartphone xuất sắc, Canon PowerShot SX70 HS thể hiện mình cũng không phải dạng vừa, chứng minh các máy ảnh có ống kính cố định với zoom khủng và tính linh hoạt cao vẫn là những lựa chọn tuyệt vời không hề thua kém ai.

Cảm biến 1/2.3 inch khá nhỏ không làm mất đi giá trị của ống kính zoom quang 65x, ổn định hình ảnh 5 stop, cũng như hỗ trợ quay video 4K 30fps nhờ có bộ xử lý mới nhất DIGIC 8. Nói cách khác có thể gọi SX70 HS là ‘DSLR mini’ đa tài. Người dùng có thể bắt đầu mua máy từ tháng 11 với mức giá £519.99. 

8. HumanEyes Vuze XR 

Không chỉ là làn gió mới tại Photokina 2018, đây cũng sẽ làn gió mới của danh sách tổng hợp này. Nếu bạn là một người dùng đam mê làm live stream ở các góc 180 hoặc 360 độ thực tế ảo (Virtual Reality; VR) trên Facebook hoặc YouTube, thì đây, đừng bỏ lỡ HumanEyes Vuze XR đến từ nhà sản xuất HumanEyes, Israel.

Vuze XR có khả năng quay video VR 5.7K 30fps hoặc 4K 60fps. Nếu bạn quay ở độ phân giải 4K, máy có thể kết hợp quay theo thời gian thực tế để phát sóng trực tiếp hoặc đưa lên mạng xã hội (tùy vào nền tảng ứng dụng yêu thích của bạn có hỗ trợ video VR hay không).

Ở chế độ mặc định, hai máy ảnh của Vuze XR quay video 360 độ, nhưng khi nhấn nút điều khiển, chúng sẽ quay video 180 độ nhờ ứng dụng VR180 của Google (đây là ứng dụng mà hãng HumanEyes đang làm việc để đạt chứng nhận). Máy cũng đi kèm với hộp đựng chống nước.

Không phải DSLR truyền thống nhưng với mức giá £399, HumanEyes Vuze XR hoàn toàn đáng cân nhắc giúp bạn sáng tạo những đoạn video thực tế ảo của riêng mình. 

9. Fujifilm GFX 100

Các máy ảnh của Fujifilm nhất là dạo gần đây đều đi chung một concept: đầu tiên trên thế giới. GFX 100 cũng vậy, khi mà nó sẽ là máy ảnh mirrorless 100MP+ đầu tiên và cũng là máy ảnh medium format đầu tiên có ổn định hình ảnh trong máy ảnh (IBIS) và quay video 4K.

Đáng tiếc là gã khổng lồ 102MP này sẽ có giá bán khổng lồ như chính giá trị cảm biến của nó, $10,000, khi chính thức bán ra vào “nửa đầu năm 2019”.  Có thể những người mới bắt đầu sẽ thoái lui, nhưng các nhiếp ảnh gia studio và nhiếp ảnh gia phong cảnh chuyên nhiệp có khả năng bắt đầu để dành ngay từ bây giờ là vừa. 

10. Kodak PixPro AZ1000 

Nếu hiện tại Nikon P1000 đang là máy ảnh đầu tiên trên thế giới sở hữu zoom quang 125x, thì ngay sau nó chính là chiếc máy ảnh mới PixPro AZ1000 của Kodak với zoom quang 102x.

AZ1000 được trang bị cảm biến 20.68MP và có thể chụp liên tiếp 7fps nhờ vào cảm biến khá nhỏ nhưng đủ chuẩn 1/2.3 inch. Hãng vẫn chưa có thông báo cụ thể về giá bán hay thông số kỹ thuật chi tiết của máy.

Theo Trusted Reviews

TIN LIÊN QUAN

Những tin tức nổi bật tại Photokina 2018 sau 2 ngày đầu tiên

Photokina 2018 là sự kiện triển lãm lớn nhất của ngành nhiếp ảnh. Nếu bạn đã từng nghe về nó trước đây, thì Photokina là nơi quy tụ tất cả các nhà sản xuất lớn nhất đến trưng bày những sản phẩm mới nhất của họ, công bố máy ảnh, ống kính và kit mới,

[Photokina 2018] Sigma ra mắt máy ảnh mirrorless full frame đầu tiên của hãng

Bên cạnh 5 ống kính mới được công bố trong buổi họp báo tại Photokina 2018, Sigma đồng thời tiết lộ các kế hoạch của hãng cho dòng máy ảnh mới.

Fujifilm ra mắt máy ảnh medium format GFX 50R 51.4MP và GFX mới 100MP

Tại Photokina năm nay, giữa chiến trường mở giữa các máy ảnh mirrorless full frame cao cấp, Fujifilm công bố một thứ còn hiện đại hơn, sang trọng hơn, ấn tượng hơn: máy ảnh medium format GFX 50R 51.4MP, là sự kết hợp giữa cảm biến medium format với

Zeiss ra mắt máy ảnh compact full frame đầu tiên ZX1, lens cố định, tích hợp Adobe Lightroom

Từ trước đến nay, Zeiss nổi tiếng là hãng chuyên sản xuất ống kính chất lượng cao hàng đầu. Tuy nhiên, chẳng ai ngờ rằng sẽ có một ngày Zeiss sản xuất máy ảnh kỹ thuật số full frame. Với chiếc máy ảnh kỹ thuật số đầu tiên có tên gọi Zeiss ZX1, giờ

Hãng máy ảnh Nhật Bản Ricoh có thể sẽ ra mắt chiếc DSLR Pentax K-3 III vào năm 2018

Hiện tại chiếc Pentax K3-II là một trong những sự lựa chọn hàng đầu trong thế giới máy APS-C. Chiếc máy ảnh này ngoài kích thước nhỏ gọn còn có khả năng chống nước

Zeiss tung ra máy ảnh Fullframe gắn cố định lens fix 35mm f/2.0

Zeiss ZX1 sở hữu một cảm biến 37.4 megapixel do công ty này tự chế tạo, lens được gắn lên máy sẽ là lens Zeiss Distagon 35mm f/2 T* hỗ trợ lấy nét tự động. Zeiss cho biết sự kết hợp giữa lens và sensor của chiếc ZX1 này sẽ cho ra chất lượng ảnh

Panasonic Lumix S1R: Gã khổng lồ mới nổi của phân khúc máy ảnh chuyên nghiệp

Những chiếc máy ảnh mirrorless với cảm biến lớn đã trở thành đề tài mới của Photokina 2018. Leica trình làng máy ảnh medium format S3, Fujifilm cũng không chịu kém cạnh khi ra mắt GFX 50R, trong khi Nikon và Canon lần lượt công bố các dòng máy ảnh

Sony sẽ sớm ra mắt thêm 12 ống kính ngàm E và tính năng Animal Eye AF

Đồng thời, hãng cho biết cũng sẽ sớm bổ sung tính năng AI trên các máy ảnh tiếp theo, cũng như tính năng Animal Eye AF – lấy nét tự động theo mắt dành cho chụp ảnh động vật.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển đổi nhiều chữ ký trong Gmail

Bạn muốn tạo cho mình một bức thư độc đáo trước khi gửi cho khách hàng hoặc bạn bè nhưng lại chỉ có thể cài đặt duy nhất 1 chữ ký. Vậy làm thế nào để có thể thay đổi sự nhàm chán này, hướng dẫn chuyển nhiều chữ ký

ChatGPT / ChatGPT Pro là gì ? Làm sao để truy cập và đăng ký tại Việt Nam

ChatGPT là một mô hình ngôn ngữ được huấn luyện bởi OpenAI, một công ty nghiên cứu trí tuệ nhân tạo. ChatGPT được xây dựng sử dụng công nghệ mô hình học sâu (deep learning) và được huấn luyện trên lượng dữ liệu lớn để

So sánh Windows 8 và Mac OS X Mountain Lion

Windows 8 bản Consumer Preview và Mac OS X Mountain Lion đều cho thấy những ý tưởng mới về nền tảng và thiết kế, những hướng đi tích hợp mới, những mô hình thiết bị di động trong tương lai và nhiều thứ khác.

Đây là những lý do nên cập nhật ứng dụng trên điện thoại của bạn

Là người dùng, tất nhiên chẳng một ai thích sử dụng các ứng dụng cũ, lỗi thời, hay xảy ra lỗi. Mặc dù trên các ứng dụng cũ người dùng có thể dễ dàng khắc phục các lỗi, nhưng việc làm mới lại các app này trên thiết bị

Get link tải max speed Fshare, 4share, Mp3.zing, phim HD không kèm quảng cáo

Fshare.vn, 4share.vn, rapidgator, nitroflare, filenext, mediafire, mp3.zing.vn, nhaccuatui.com, hdo.tv, phimmoi.net, fcine.net, hdviet.com, phimnhanh.com, play.google, youtube.com, bilutv.net, soundcloud.com, mega.nz,

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Video] Tổng quan các chức năng phần mềm của LG V30

LG mô tả khá kĩ về cách mà họ làm cho bạn cảm thấy thoải mái và thân thiện, ví dụ như hiệu ứng chuyển nhẹ nhàng từ màn hình khóa vào trong homescreen, cũng như cách mà Floating Bar mới có thể thay cho màn hình phụ của

Đánh giá Realme U1: Thiết kế tốt, cấu hình khá, mức giá phải chăng

Trong vài tháng qua, dòng smartphone thương hiệu con của OPPO – Realme đã bất ngờ trỗi dậy mạnh mẽ và cạnh trang ngang ngửa với nhiều sản phẩm đến từ Xiaomi.

Nên mua Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 khi sự cách biệt không quá lớn

Đặt Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 lên bàn cân thử xem đâu mới là mẫu đồng hồ thông minh phù hợp nhất với bạn nhé!