Fujifilm ra mắt máy ảnh medium format GFX 50R 51.4MP và GFX mới 100MP

Fujifilm GFX 50R ra mắt với không thể nhiều tin vui hơn: không chỉ giảm kích thước, mà còn giảm giá thành. Trong khi đó, máy ảnh medium format GFX mới còn lại sẽ có số điểm ảnh lớn đến 100MP. 

Fujifilm ra mắt máy ảnh medium format GFX 50R 51.4MP và GFX mới 100MP

Tại Photokina năm nay, giữa chiến trường mở giữa các máy ảnh mirrorless full frame cao cấp, Fujifilm công bố một thứ còn hiện đại hơn, sang trọng hơn, ấn tượng hơn: máy ảnh medium format GFX 50R 51.4MP, là sự kết hợp giữa cảm biến medium format với thân máy thiết kế kiểu rangefinder.

Những tưởng Fujifilm sẽ chạy theo cơn sốt mirrorless full frame cao cấp chuyên nghiệp, nhưng không, hãng thậm chí còn tiến xa hơn cả thế, cùng medium format. Nhìn lại Photokina 2016, Fujifilm đã ra mắt dòng mirrorless GFX với đại diện đầu tiên là GFX 50S – sở hữu cảm biến lớn hơn cảm biến full frame/35mm 70%, có giá bán cho body là $5,850. Và lịch sự lặp lại khi một lần nữa, tại Photokina 2018, Fujifilm quyết định ra mắt GFX 50R mới tinh và nóng hổi, với mức giá thậm chí còn rẻ hơn, vào khoảng $4,500, sẽ chính thức có hàng vào cuối tháng 11. 

 
 

Bằng việc bỏ đi “cục gù” từng là chỗ chứa cho kính ngắm điện tử có kích thước khá lớn trên 50S, Fujifilm đã bóp chiếc máy ảnh medium format của mình đến một kích thước nhỏ gọn, dễ di chuyển nhất. Người dùng dĩ nhiên vẫn dùng được kính ngắm điện tử OLED trên chiếc 50R và thân máy vẫn kháng thời tiết xuất sắc, nhưng trọng lượng giờ đây sẽ nhẹ hơn đến 145g. Độ dày của máy cũng được giảm xuống vừa đúng 1 inch so với người đàn anh, tất nhiên là hãng đã phải hy sinh màn hình LCD trắng đen phụ ở mặt trên của máy. Đánh đổi là chuyện rõ ràng: bộ điều khiển nhỏ hơn và ít thoải mái hơn là cái giá cho kích thước nhỏ gọn đi rất nhiều. 

Fujifilm cũng sẽ không thay thế 50S bằng 50R, bởi hãng rất tự tin về độ độc đáo giữa cả hai mẫu máy giúp chúng dễ dàng tìm được người dùng phù hợp. Yuji Igarashi, tổng giám đốc bộ phận hình ảnh của Fujifilm tại Bắc Mỹ phát biểu: “GFX 50R là mẫu máy ảnh nhẹ hơn và nhỏ gọn hơn trong hệ máy ảnh mirrorless medium format, hoàn hả cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp muốn tập trung vào nhiếp ảnh đường phố, tư liệu hoặc chân dung”. GFX 50R cũng được trang bị kết nối Bluetooth cho phép truyền ảnh đến thiết bị smartphone hoặc tablet gần nhất.

Không có nhiều điểm khác nhau giữa các máy ảnh medium format của Fujifilm, tuy nhiên có thể thấy được rất rõ là giao thức kỹ thuật số trên chiếc 50R mới nhất này đã được nâng cấp lên USB-C. Đối với một sản phẩm mới giá cao thì đâ là một điểm rất đáng mong đợi.

Fujifilm GFX 50R dự kiến sẽ bán ra vào cuối tháng 11 với giá bán $4,500.

Tuy nhiên, Fujifilm không kết thúc buổi họp báo của họ tại Photokina 2018 một cách đơn giản chỉ với GFX 50R. Cho những người hâm mộ cảm biến kỹ thuật số lớn, hãng còn xác nhận sẽ ra mắt một mẫu máy ảnh GFX mới khác vào năm tới với cảm biến ảnh lên đến 100MP. Mẫu máy mới chưa được ấn định tên gọi chính thức này còn sẽ có ổn định hình ảnh trong máy ảnh (IBIS) và đây thực sự là một thành tựu xuất sắc đối với một chiếc máy ảnh medium format.

Ảnh: Vlad Savov/The Verge

Trên trang web của hãng, Fujifilm mô tả đây sẽ là máy ảnh mirrorless medium format đầu tiên trên thế giới sở hữu cảm biến ảnh có điểm ảnh nhận diện pha phủ toàn bộ cảm biến, tracking đối tượng đang di chuyển với AF nhận diện tương phản xuất sắc và AF liên tục chính xác tuyệt vời hơn; đồng thời là mẫu máy ảnh medium format đầu tiên được trang bị động cơ ổn định hình ảnh trong máy ảnh, tăng khả năng chụp cầm máy với độ phân giải cực cao. Đây còn là máy ảnh mirrorless đầu tiên có cảm biến kích thước 43.8mm x 32.9mm hỗ trợ quay video 4K (4K/30P).

Tuy Fujifilm vẫn chưa cung cấp nhiều chi tiết về chiế máy ảnh mới này, dù vậy nó được dự đoán có giá bán vào khoảng $10,000 khi ra mắt vào năm tới. Bên cạnh IBIS cho khả năng ổn định hình ảnh với bất kỳ loại ống kính nào gắn lên máy, thì mẫu máy này còn có thể quay phim 4K.

Thiết kế của chiếc máy ảnh này sẽ là kiểu DSLR tương đồng với GFX 50S, đối nghịch với vẻ ngoài mảnh dẻ kiểu rangefinder của GFX 50R. Mẫu mới cũng sẽ có phần grip đáy tích hợp, khiến kích thước máy còn tăng lên đáng kể hơn.

Những đối thủ khác trong phân khúc máy ảnh kỹ thuật số medium format là Hasselblad và PhaseOne vốn đã sở hữu các mẫu máy ảnh 100MP từ lâu. Pentax cũng có máy ảnh medium format nhưng là với 51MP. Dù vậy, chiếc máy ảnh mới của Fujifilm vẫn sẽ ra mắt với giá bán cao đến “khóc không ra nước mắt”, tuy cũng an ủi phần nào là vẫn rẻ hơn các máy từ Hasselblad và PhaseOne và đủ sức hấp dẫn với nhiều nhiếp ảnh gia studio và chụp nghệ thuật tĩnh.

Nguồn: The Verge 1 2; Ảnh: Fujifilm, The Verge

TIN LIÊN QUAN

Sony công bố 2 cảm biến ảnh Medium Format mới với độ phân giải 100 và 150MP

Chiếc Fujifilm GFX-50C và Hasselblad X1D-50C và Pentax 645Z là những chiếc máy medium format phổ biến, dùng chung cảm biến Sony IMX161 (có tuỳ chỉnh) với độ phân giải 50MP, kích thước cảm biến 44x33mm.

Fujifilm công bố chính thức chiếc máy ảnh không gương lật với cảm biến Medium format

Sản phẩm này vẫn được trang bị cảm biến Medium format (lớn hơn 70% so với Full-frame) với độ phân giải 51.4MP. Bộ xử lí ảnh X-Pro cho phép máy sử dụng các giả lập màu phim đã rất nổi tiếng của các dòng máy Fujifilm.

Những tin tức nổi bật tại Photokina 2018 sau 2 ngày đầu tiên

Photokina 2018 là sự kiện triển lãm lớn nhất của ngành nhiếp ảnh. Nếu bạn đã từng nghe về nó trước đây, thì Photokina là nơi quy tụ tất cả các nhà sản xuất lớn nhất đến trưng bày những sản phẩm mới nhất của họ, công bố máy ảnh, ống kính và kit mới,

Fujifilm công bố ống kính f/1 đầu tiên trên thế giới cho máy ảnh mirrorless

Trong sự kiện họp báo tại Photokina 2018, Fujifilm đã “nhá hàng” cho một bổ sung rất đặc biệt vào dòng ống kính ngàm X của hãng: XF 33mm f/1 R. Ngay từ cái tên đã có thể thấy ngay, đây là ống kính prime 33mm (tương đương 50mm trên máy ảnh full

10 máy ảnh ấn tượng nhất Photokina 2018 tính đến thời điểm hiện tại

Từ các quái vật medium format, rồi máy ảnh chụp lấy liền instax giá rẻ, cho đến những gã khổng lồ kỹ thuật số mới, tất cả quy tụ về Photokina 2018 và không chỉ khuấy động sự kiện triển lãm ngành ảnh lớn nhất thế giới đang diễn ra trên đất Đức này

Fujifilm ra mắt GFX 50S II: 51.4MP, chống rung 6,5 stop, giá $3999

Hôm nay trong sự kiện X Summit tháng 9 của Fujifilm, họ vừa cho ra mắt một loạt phần cứng và đáng chú nhất là GFX 50S II. Điều đặc biệt thu hút ở chiếc máy này là nó được công bố với mức giá #3999…

[Photokina 2018] Sigma ra mắt máy ảnh mirrorless full frame đầu tiên của hãng

Bên cạnh 5 ống kính mới được công bố trong buổi họp báo tại Photokina 2018, Sigma đồng thời tiết lộ các kế hoạch của hãng cho dòng máy ảnh mới.

So sánh Fujifilm GFX 100S 5.999$ và GFX 100 9.999$: Chúng khác nhau như thế nào và có xứng đáng?

Fujifilm đã thực sự tạo ra 1 cú hit khi tung ra GFX 100S với một mức giá vô cùng bất ngờ khi so với người tiền nhiệm GFX 100 cũng như việc thu nhỏ kích thước của máy ảnh Medium Format xuống bằng với…

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội?

Có nhiều lý do khiến bạn muốn xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội của mình và cũng có nhiều cách giúp bạn làm điều đó như trong bài viết chia sẻ sau đây.

Nằm lòng các bí kíp sử dụng sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Macbook.

Bỏ túi ngay cách nạp tiền vào App Store cực đơn giản và nhanh chóng

Bạn đang muốn tải một ứng dụng hoặc một game tính phí nhưng lại chưa có tiền trong tài khoản của App Store. Bạn muốn nạp tiền vào tài khoản App Store nhưng lại không biết cách.

9 điểm thú vị trên iPhone mà hầu hết người dùng đều không biết

Có thể bạn là một người yêu thích iPhone hay quen thuộc với hệ điều hành iOS nhưng chưa chắc đã biết tới 9 chi tiết thú vị dưới đây

Gộp chung ứng dụng Messenger vào Facebook trên Android

Tính năng chat trên Facebook bị tách ra thành ứng dụng Messenger riêng biệt, cộng với việc càng cập nhật 2 ứng dụng này càng nặng nề hơn dẫn đến nhiều máy Android hoạt động chậm lag, chiếm nhiều bộ nhớ RAM.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác