Canon ra mắt hai chiếc ống kính siêu đỉnh với tiêu cự lớn hơn, nhẹ và cực kì thu hút

Cả hai sản phẩm ống kính này đều kế thừa những đặc điểm đặc trưng của ống kính Canon L cùng với đó là trọng lượng của thiết bị cũng đã được giảm đi rất nhiều.

Được chú trọng cải tiến nhằm phục vụ tối ưu hơn cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp 

Canon ra mắt hai chiếc ống kính siêu đỉnh với tiêu cự lớn hơn, nhẹ và cực kì thu hút

Hai sản phẩm trong số đông những thiết bị ống kính Canon siêu tele đã được hãng thay đổi thiết kế với trọng lượng nhẹ hơn và chất lượng cũng được nâng cao hơn rất nhiều. Cụ thể, Canon đã tiến hành thay đổi phần thiết kế quang học và cấu trúc cơ học trên hai chiếc ống kính EF mới là EF 600mm f/4L IS III USMEF 400mm f/2.8L IS III USM khiến chúng nhẹ hơn đáng kể so với những tiền bối đi trước (870 gam và 1 kg). Vẫn giữ nguyên đường kính cà chiều dài tối đa của sản phẩm.

Điểm đáng chú ý của hai chiếc ống kính Canon mới này chính là 2 mức tùy chỉnh tiêu cự được cài sẵn. Bạn chỉ cần thực hiện xoay vòng focus màu trắng sang phải hoặc trái để di chuyển tiêu điểm đến khoảng cách đã được thiết lập sẵn (vòng xoay nằm trước vòng chỉnh tiêu và sau nút chức năng).

Mỗi sản phẩm ống kính của Canon đều sở hữu một vòng chỉnh tiêu tự động và một công tắc giúp bạn có thể chỉnh tiêu thủ công nhằm tùy chỉnh giữa 3 mức tốc độ, đáp ứng tốt các nhu cầu chụp. Việc xoay vòng chỉnh tiêu giúp bạn nhanh chóng chuyển đổi từ chế độ One Shot AF sang chỉnh tiêu thủ công hoàn toàn.

Bên cạnh đó, chức năng ổn định hình ảnh của EF 400mm f/2.8LEF 600mm f/4L đều đã được nâng cấp lên đến 5 stop theo chuẩn CIPA (ở những thế hệ trước đó là 3.5 stop. Thay đổi này có được nhờ việc kết hợp cảm biến hồi chuyển kỹ thuật số và tăng góc bù.

Khi bật IS 

Dành cho bạn chưa biết thì IS chính là một nút chức năng đảm bảo được độ nét của ảnh, chống hiện tường mờ - nhòe của ảnh do rung tay đồng thời để bạn có thể thực hiện việc chụp chậm hơn tốc độ thông thường (đến 4 bước). Đây là hình ảnh trải nghiệm thực tế khi sử dụng máy ảnh Canon EOS-1D X Mark II cùng ống kính EF 400mm f/2.8L IS III USM ở các thông số FL: 400mm, Manual exposure: f/4.0, 1/13 giây, EV±0 và ISO 100/ WB: White fluorescent light.

Khi tắt IS 

Vẫn sử dụng máy ảnh Canon EOS-1D X Mark II cùng EF 400mm f/2.8L IS III USM ta có các thông số FL: 400mm, Manual exposure: f/4.0, 1/13 giây, EV±0 và ISO 100/ WB: White fluorescent light.

Hai sản phẩm ống kính mới đều có những nâng cấp đang khen ngợi ở lớp phủ vành ống kính màu trắng đặc trưng. Dù vẫn có tone màu chủ đạo là màu trắng nhạt nhưng EF 400mm f/2.8LEF 600mm f/4L còn được phủ một lớp chống nhiệt mới, khả năng phản xạ cao giúp bảo vệ và tránh các tia hồng ngoại trong ánh sáng mặt trời. Tính năng này kết hợp với cơ cấu vành ống kính 2 lớp giúp giảm thêm tình trạng tăng nhiệt độ trong ống kính, và được cho là đảm bảo chất lượng hình ảnh ổn định ngay cả khi chụp trong thời gian dài dưới ánh nắng.

Đồng thời, phần vành của cả hai chiếc ống kính Canon mới này cũng có kết cấu mang đến khả năng chống bụi và nước nhẹ. Cùng với đó là lớp phủ fluorine ở các thấu kính ngoài cùng phía trước và phía sau để cho phép dễ dàng loại bỏ bụi bẩn.

EF400mm f/2.8L IS III USM 

Là phiên bản nâng cấp của thế hệ tiền nhiệm EF 400mm f/2.8L IS II USM, có thể nói chiếc ống kính EF 400mm f/2.8L IS III USM là thiết bị ống kính L “siêu tele” cao cấp nhất hiện tại của Canon.

Các thông số kĩ thuật chính

- Cấu tạo ống kính: 17 thấu kính thuộc 13 nhóm.

- Khoảng cách lấy nét gần nhất: 4.2m

- Số lượng lá khẩu: 9

- Khẩu độ tối thiểu: f/32

- Đường kính phần kính lọc: 52mm

- Kính thước: 163 × 343 mm

- Trọng lượng: gần 2840 gam

EF600mm f/4L IS III USM 

- Cấu tạo ống kính: 17 thấu kính thuộc 13 nhóm

- Khoảng cách lấy nét gần nhất: 2.5m

- Số lượng lá khẩu: 9

- Khẩu độ tối thiểu: f/32

- Đường kính phần kính lọc: 52mm

- Kính thước: 168 × 448 mm

- Trọng lượng: gần 3050 gam

Nguồn tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Canon ra mắt ống kính EF-M 32MM F/1.4 STM và cải tiến bộ đôi EF 400MM và EF 600MM

Những ngày vừa qua, thị trường máy ảnh lại tiếp tục sôi sục hơn bao giờ hết với việc Canon cho ra mắt chiếc mirroless full-frame đầu tiên của mình với tên gọi EOS R và dòng ống kính ngàm RF. Song song với đó Canon cũng vừa cho ra mắt ống kính góc

Canon đang phát triển và sản xuất ống kính cho máy ảnh Micro Four Thirds

Canon hiện đang âm thầm phát triển và sản xuất ống kính siêu zoom 12 - 385mm f/1.8-4 đầu tiên dành cho dòng máy ảnh Micro Four Thirds.

[CES18] Samyang ra mắt ống kính lấy nét tự động đầu tiên cho DSLR Canon

Bên trong ống kính là 15 thấu kính khác nhau với 2 thấu kính phi cầu, 4 thấu kính HR, 1 thấu kính cho chất lượng ảnh 'nét từ trung tâm ra vùng rìa ở góc tối đa 116°', Samyang cho biết.

Canon đăng ký bản quyền hệ thống cảm biến vân tay cho máy ảnh và ống kính

Theo như bản thiết kê mô tả, cảm biến vân tay sẽ đặt trên báng tay cầm của máy ảnh và bên phải của ống kính. Cụ thể để làm gì thì bản thiết kế này không nêu rõ.

Ống kính Canon EF 85mm f/1.4L IS USM sẽ ra mắt vào tháng 9

Theo như thông tin từ trang canonrumors thì ống kính mà chúng ta chờ đợi bấy lâu nay Canon EF 85mm F1.4 sẽ được hãng công bố vào khoảng cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9 năm nay, thời điểm bán ra dự kiến là trong tháng 9.

Ống Canon EF 50mm f/1.4 USM bị lỗi kẹt focus

Các bạn đang dùng sản phẩm Canon hãy chú ý, đặc biệt với ai đang sở hữu ống kính EF 50mm f/1.4 USM, vì ống của các bạn có thể bị lỗi mà chủ nhân của nó là các bạn không hề hay biết. Mới đây, Canon USA vừa công bố thông tin cho hay một số ống kính

Canon sắp có máy ảnh mirrorless dùng cảm biến full-frame đầu tiên?

Sau Sony, có vẻ như Canon sẽ là nhà sản xuất tiếp theo tham gia cuộc đua máy ảnh không gương lật với cảm biến full-frame.

Các ống kính ngàm RF tương lai cho Canon EOS R

Đây là điều tất yếu Canon phải làm để mở rộng hệ sinh thái của EOS R và nhất là khi mà hãng còn muốn EOS R tồn tại lâu dài trong cuộc chiến phân khúc mirrorless full frame.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Lần đầu lái thử Ford Kuga/Escape 2017 facelift

Đã đến lúc Ford Kuga (hay Escape, như cách gọi ở các châu lục khác) được nâng cấp giữa chu kỳ, lần nâng cấp này là một phần kế hoạch của hãng xe Mỹ nhằm củng cố dòng SUV của mình tại châu Âu.

Đánh giá WD Blue SSD dùng 3D NAND mới, so sánh với phiên bản 2D NAND, đua tốc độ với RAID 0

Hôm nay mình mượn được 2 chiếc WD Blue SSD dung lượng 250 GB. Một phần là tìm hiểu xem tốc độ của dòng ổ mới này tới đâu đồng thời thử nghiệm xem nếu cho 2 ổ chạy RAID 0 thì liệu có lợi về chi phí hơn so với một ổ 500

Đập hộp OPPO F5 Red phiên bản 4GB RAM giá không đổi vừa ra mắt

Mở hộp OPPO F5 Red bản 4GB RAM, ngoại hình đẹp hơn, giá không đổi chỉ 6.9 triệu đồng, đây là một lựa chọn hợp lý cho mùa mua sắm cận Tết.