Ngày mai 25/9, Panasonic công bố 2 máy ảnh mới, có IBIS, quay 4K60p và 3 lens full frame ngàm L mới

Những tưởng cuộc chiến máy ảnh mirrorless full frame với sự góp mặt của Canon và Nikon đối đầu Sony là đã đủ, nhưng không. Panasonic vừa khiến cuộc chiến trong phân khúc trở nên gay cấn hơn bao giờ hết khi thông báo sẽ công bố không những một mà đến hai chiếc máy ảnh mirrorless full frame vào ngày mai 25/9, ngay trước thềm Photokina 2018.

Điều vô cùng hấp dẫn hơn cả đó là hai máy ảnh mirrorless full frame mới không chỉ có một công Panasonic chế tạo, mà còn sử dụng ngàm ống kính SL của Leica và ba ống kính ngàm SL full frame từ Sigma sẽ được công bố cùng lúc.

Ngày mai 25/9, Panasonic công bố 2 máy ảnh mới, có IBIS, quay 4K60p và 3 lens full frame ngàm L mới

Lumix DC-GH5, sự kết hợp nổi tiếng giữa Panasonic và Leica

Đây không phải là lần đầu tiên Panasonic kết hợp với Leica. Dòng GH5 là một minh chứng rõ ràng cho thành công của cuộc hợp tác đôi bên cùng phát triển giữa khả năng sản xuất máy ảnh của Panasonic và công nghệ ống kính chất lượng cao của Leica.

Với hai máy ảnh mirrorless full frame mới, quy mô của cuộc hợp tác này được mở rộng và còn mạnh mẽ hơn khi có sự tham gia của Sigma cùng nghiên cứu ống kính mới cho ngàm SL của Leica. Khi mà Leica nổi tiếng với chất lượng quang học khiến quy trình gia công đẩy giá thành ống kính lên quá cao, thì Sigma sẽ là giải pháp giúp cân bằng giữa chất lượng và giá thành một cách hợp lý hơn để còn cạnh tranh được với ba ông lớn Sony, Nikon và Canon.

Panasonic G9 với ngàm L từ Leica. Máy ảnh full frame mới được dự đoán sẽ trông gần giống chiếc máy này.

Một trong hai máy ảnh mirrorless full frame mới của Panasonic thuộc tầm cao cấp, trong khi chiếc còn lại dành cho người mới dùng. Cả hai máy đều sử dụng công nghệ pixel shift, có thể chụp được ảnh 150MP.

Cụ thể, sau đây là thông tin tổng hợp về hai siêu phẩm mirrorless full frame đến từ bộ ba liên minh Panasonic – Leica – Sony trước giờ công bố chính thức:

– Mẫu mirrorless full frame cơ bản, MP thấp (20+), có IBIS, 4K 60p, ngàm SL, khe cắm thẻ nhớ kép.

– Mẫu mirrorless full frame cao cấp, MP cao (~50), có IBIS, 4K 60p, ngàm SL, trang bị công nghệ pixel shift chụp ảnh 150MP, khe cắm thẻ nhớ kép, giá tầm Sony A9 (gần khoảng $4000).

– Ba ống kính ngàm SL mới: 24-70mm, 70-200mm và 50mm (2 zoom, 1 prime)

– Máy ảnh mirrorless full frame Panasonic sẽ có thiết kế tương đồng với Panasonic G9 với ngàm SL Leica.

– Panasonic-Leica-Sigma sẽ thông báo sự hợp tác phát triển dòng sản phẩm ngàm SL full frame.

– Leica công bố trang web mới “L-mount.com”.

– Panasonic sẽ chỉ đưa ra mẫu prototype không kèm thông số kỹ thuật.

– Máy ảnh mới sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 3/2019.

– Cảm biến mới do Panasonic thiết kế.

Nguồn L-rumors, Tinh tế; Ảnh: bhphotovideo

TIN LIÊN QUAN

[Photokina 2018] Sigma ra mắt máy ảnh mirrorless full frame đầu tiên của hãng

Bên cạnh 5 ống kính mới được công bố trong buổi họp báo tại Photokina 2018, Sigma đồng thời tiết lộ các kế hoạch của hãng cho dòng máy ảnh mới.

Panasonic công bố 2 máy ảnh mirrorless full frame ngàm L đầu tiên của hãng

Cả hai máy đều được trang bị ổn định hình ảnh trong máy ảnh, kính ngắm điện tử lớn hơn và có độ phân giải cao hơn, màn hình LCD lật ba chiều cho người dùng selfie và vlogger, tốc độ đồng bộ flash cao nhất trên thị trường và khe thẻ nhớ kép SD và

Canon và Panasonic đồng loạt tham gia cuộc chiến mang tên mirrorless full-frame

Trong lúc thị trường máy ảnh đang sôi sục với việc Nikon cho ra mắt bộ mirrorless full-frame đầu tiên với máy ảnh Nikon Z6 và Nikon Z7 thì hai ông lớn trong thị trường máy ảnh là Canon và Panasonic cũng không thể ngồi yên. Cả Canon và Panasonic đã

Máy ảnh mirrorless full frame đầu tiên của Panasonic hứa hẹn nhiều điều cho năm 2019

Máy ảnh mirrorless full frame đầu tiên của Panasonic hứa hẹn nhiều điều cho năm 2019, bao gồm ổn định hình ảnh trong cả thân máy ảnh và ống kính, tốc độ màn trập cao nhất và video 40K60p. Được giới thiệu bởi giám đốc hình ảnh Yosuke Yamane tại

SIGMA, LEICA, PANASONIC công bố "Liên minh L-Mount"

Trước đó, Leica L-mount bị hạn chế với máy ảnh và ống kính của Leica. Leica đã sản xuất ra hệ ống kính riêng sử dụng ngàm L-mount riêng của mình, nhưng nhược điểm là giá của họ rất cao, bây giờ có Panasonic và Sigma nhảy vào chung miếng bánh này,

Panasonic Lumix S1R: Gã khổng lồ mới nổi của phân khúc máy ảnh chuyên nghiệp

Những chiếc máy ảnh mirrorless với cảm biến lớn đã trở thành đề tài mới của Photokina 2018. Leica trình làng máy ảnh medium format S3, Fujifilm cũng không chịu kém cạnh khi ra mắt GFX 50R, trong khi Nikon và Canon lần lượt công bố các dòng máy ảnh

Olympus sẽ sớm có máy ảnh Mirrorless cảm biến Full-Frame?

Bên cạnh giả thiết sản xuất máy ảnh Full-Frame, cũng rất có khả năng Olympus sẽ sản xuất ống kính Full-Frame cho các hãng máy ảnh khác.

Những tin tức nổi bật tại Photokina 2018 sau 2 ngày đầu tiên

Photokina 2018 là sự kiện triển lãm lớn nhất của ngành nhiếp ảnh. Nếu bạn đã từng nghe về nó trước đây, thì Photokina là nơi quy tụ tất cả các nhà sản xuất lớn nhất đến trưng bày những sản phẩm mới nhất của họ, công bố máy ảnh, ống kính và kit mới,

THỦ THUẬT HAY

Mẹo tìm nội dung các tệp tin đính kèm trong Gmail

Chức năng mới của Gmail cho phép bạn tìm kiếm nội dung bên trong tập tin đính kèm với các định dạng thông dụng Adobe Acrobat, Microsoft Office.

Hướng dẫn cách tìm tai nghe AirPod bị thất lạc bằng Find My iPhone

Nếu không thuộc các trường hợp kể trên, bạn có thể xác định vị trí AirPod bằng Find My iPhone. Nó dành cho mọi thiết bị Apple, không chỉ có iPhone. Bạn có thể dùng trên iPhone hoặc iPad, iPod touch hoặc trên desktop.

Ngày khai xuân đẹp năm 2023 mở cửa hanh thông, thành công như ý

Chỉ còn vài ngày nữa là năm 2022 chính thức khép lại, năm Quý Mão 2023 chính thức mở ra. Và việc khai xuân được xem là một nghi thức quan trọng chào đón năm mới, với cầu mong năm mới bình an, làm ăn phát đạt, vạn sự

Hướng dẫn cách tạo thư mục quản lý ứng dụng trên Android

Đó là lúc chúng ta cần tạo các thư mục để chưa ứng dụng, phân loại chúng theo chủ đề như game, mạng xã hội, ứng dụng chỉnh sửa ảnh... thuận tiện cho việc tìm kiếm và truy cập.

Những cách hạn chế tình trạng tụt pin trên iOS 11.2

Nhiều người dùng iPhone, iPad phiên bản iOS 11.2 beta của Apple phàn nàn về vấn đề pin không được tốt. Nhiều bạn sẽ muốn ngay lập tức hạ cấp xuống các phiên bản iOS 11 thấp hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

‘iPhone 8 Plus tốt hơn máy ảnh chuyên nghiệp’

Phóng viên của Mashable có 2 tuần trải nghiệm chụp hình bằng iPhone 8 Plus và rút ra nhiều điểm ưu việt của nhiếp ảnh di động so với sử dụng camera chuyên nghiệp.

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.