Canon EOS R gây ấn tượng mạnh mẽ khi có khả năng chụp thực tế đến 1,000 ảnh trong một lần sạc

Canon EOS R gây ấn tượng mạnh mẽ khi có khả năng chụp thực tế đến 1,000 ảnh trong một lần sạc, lâu hơn nhiều so với những gì hãng quảng cáo trước đó.

Canon EOS R gây ấn tượng mạnh mẽ khi có khả năng chụp thực tế đến 1,000 ảnh trong một lần sạc

Ảnh: bhphotovideo

Bryan của trang The-Digital-Picture đã có cơ hội trực tiếp trải nghiệm thời gian chụp thực tế với máy chiếc máy ảnh mirrorless full frame mới nhất của Canon, EOS R. Theo Bryan, pin của Canon EOS R có vẻ còn tốt hơn nhiều so với những gì nó được quảng cáo. Số ảnh chụp được sau một lần sạc đầy pin có thể lên đến 1,000 ảnh. Đây chắc chắn là một tin đáng mừng đối với những người dùng tương lai đang hướng đến EOS R.

Xét về pin, điểm đầu tiên khiến Bryan đánh giá cao ở Canon EOS R chính là việc máy sử dụng pin li-ion LP-E6N. Đây là loại pin được trang bị trên rất nhiều máy ảnh EOS trở lại đây của Canon, bao gồm 5D Mark IV, 5Ds R5Ds6D Mark II7D Mark II và 80D. LP-E6N được đánh giá là loại pin xuất sắc về cả hiệu suất, độ ổn định và kích thước.

Chính vì vừa xuất sắc, vừa được sử dụng rộng rãi, Bryan có thể tận dụng qua lại những viên pin LP-E6N giữa các mẫu máy của anh mà không lo bất kỳ rủi ro nào, cũng như khi cần sạc pin, Bryan cũng chỉ cần sử dụng một loại sạc nhỏ gọn cắm trực tiếp mà không lo vấn đề không tương thích. LP-E6N sạc lại nhanh chóng giúp tiết kiệm thời gian, không tốn quá nhiều diện tích chứa, dễ dàng di chuyển.

Thời lượng pin đối với một chiếc máy ảnh cũng là một yếu tố kỹ thuật vô cùng quan trọng, nhất là với những chiếc máy ảnh mirrorless vốn mang tiếng có thời lượng pin rất “kém tắm”. Trong bảng thông số kỹ thuật chính thức của Canon EOS R, thời lượng pin của máy được ghi nhận ở mức 370 ảnh (ở nhiệt độ 23°C). Ai cũng biết giữa con số theo tiêu chuẩn CIPA và trải nghiệm thực tế luôn có một sự chênh lệch nhất định và chênh lệch này thường không tạo được mấy thiện cảm; tuy nhiên chênh lệch của Canon EOS R bằng cách nào đó lại là một tín hiệu rất đáng hoan nghênh.

Ảnh: ephotozine

Theo trải nghiệm thực tế của Bryan, trong lần đầu sạc đầy pin của Canon EOS R, anh có thể chụp được đến 1510 ảnh cho đến mức còn lại là 3%. Đây thực sự là một con số ấn tượng đối với bất kỳ chiếc máy ảnh nào, mặc dù nhiều ảnh chụp liên tiếp ngắn tốc độ khung hình cao có phần ảnh hưởng không nhỏ vào đó.

lần sạc đầy thứ hai, máy chụp được 1100 ảnh với 9% pin còn lại trên tổng thời lượng kỳ vọng thực tế là 1300 ảnh. Một lần nữa, cũng có một số ảnh liên tiếp ngắn, nhưng cũng có khá nhiều ảnh phong cảnh chậm và được đồng chỉnh chỉn chu.

Lần sạc thứ ba cho 560 ảnh với 17% pin còn lại trên tổng thời lượng kỳ vọng thực tế khoảng 670 ảnh. Bộ ảnh ở lần sạc này được chụp trong các trường hợp nhanh làm hết pin gồm thời gian canh khoảnh khắc xảy ra trong điều kiện thiếu sáng.

Đối với Bryan thì các kết quả trải nghiệm thực tế trên rất đáng hài lòng. Có thể nói đây là những con số có thể thỏa mãn nhu cầu chụp ảnh của các nhiếp ảnh gia. Tất nhiên cũng có lưu ý là những tình huống phát sinh số lượng ảnh lớn có xu hướng đi đôi với chụp tốc độ khung hình cao, thường là nguyên nhân của lượng ảnh tương ứng lớn hơn trong một lần sạc đầy pin.

Ảnh: bhphotovideo

Canon EOS R có hiển thị pin 6 mức trên màn hình LCD ở mặt trên của máy ảnh và thông số phần trăm còn lại cụ thể trong menu Battery Information. Menu này cũng thể hiện số đếm màn trập và hiệu suất tái sạc của viên pin hiện hành trong máy.

Theo The-Digital-Picture

TIN LIÊN QUAN

Bài test ISO giữa Canon EOS 6D Mark II, 5D mark IV và 6D

Canon EOS 6D Mark II là một sản phẩm chắc chắn là rất hot ở thời điểm này, vì nhiều lí do, một trong số đó chính là khả năng khử nhiễu của chiếc máy này. Ngay khi vừa được ra mắt, rất nhiều nguồn tin và cả 50mm Vietnam đã có những nhận định ban đầu

Canon EOS R sắp sửa có người kế nhiệm chỉ trong vòng một năm nữa

Chiếc máy ảnh mirrorless full frame thứ hai của Canon có mã là K433, được trang Nokishita Camera xác nhận sẽ ra mắt trong vòng 1 năm với cảm biến 26MP.

Canon 7D mark III ra mắt đầu năm 2018 và lên kệ vào tháng 7 năm sau

Đây là con bài quan trọng để Canon cạnh tranh trong phân khúc APS-C vốn đang bị cạnh tranh quá mạnh bởi Sony, cụ thể là A6500/A6300 vừa chụp nhanh vừa quay phim tốt, lại có ưu thế về kích thước. Chiếc 7D mark II cũng có phần thất thế khi đặt cạnh

Canon sắp có máy ảnh mirrorless dùng cảm biến full-frame đầu tiên?

Sau Sony, có vẻ như Canon sẽ là nhà sản xuất tiếp theo tham gia cuộc đua máy ảnh không gương lật với cảm biến full-frame.

Hé lộ thông tin về loạt sản phẩm mới và chưa được công bố của Canon

DSLR là mảng khó dự đoán nhất bởi lẽ sẽ có một số thay đổi trong dàn line-up trong năm 2019. Trong khi nhiều người dùng kỳ vọng được thấy Canon EOS 7D Mark III thì vẫn chưa có nhiều thông tin đáng tin cậy được tung ra cho phiên bản này. Nếu xem qua

Thông tin mới nhất về Canon 6D Mark II: Ra mắt cuối tháng 6, giá bán 1999 USD

Càng gần cuối tháng 6, những tin tức về Canon 6D Mark II càng lúc càng nhiều, giữa chúng lại có sự nối kết với nhau rất chắc chắn. Điều đó càng thể hiện độ chính xác về thông tin mà 50mm Vietnam sắp tiết lộ cho bạn ngay dưới đây. Cấu hình của Canon

Canon PowerShot G1 X Mark III có giá bán dự kiến là 27 triệu đồng

PowerShot G1 X Mark III là một chiếc máy ảnh nhỏ gọn, sử dụng cảm biến CMOS kích thước APS-C có độ phân giải 24 MP và ống kính (không thay đổi được) có tiêu cự 24-72mm khẩu độ từ F2.8 đến F5.6 (có chống rung).

So sánh nhanh thông số kỹ thuật của Canon EOS R và EOS 5D Mark IV

Sẽ ra sao nếu đặt một chiếc máy ảnh mirrorless full frame bên cạnh một chiếc máy ảnh DSLR? Cả EOS R và EOS 5D Mark IV lại đều là “gà cùng một mẹ” Canon mà ra.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem Netflix miễn phí trên điện thoại mà người dùng Android không thể bỏ lỡ

Mới đây nhất, Netflix vừa ra mắt gói tài khoản miễn phí cho người dùng Android tại Việt Nam. Thay vì phải trả ít nhất 70.000 đồng/ tháng để xem được phim trên Netflix, khán giả chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Netflix

Bing AI đã được tích hợp với Windows 11

Không có gì lạ khi Microsoft đưa Bing AI, công cụ tìm kiếm với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo mới, vào hệ điều hành PC mới nhất của mình, Windows 11.

Bảo vệ trẻ em khỏi nội dung không lành mạnh trên Youtube

Chắc hẳn các ông bố bà mẹ sẽ giật mình khi biết trên Youtube đang xuất hiện ngày càng nhiều các nội dung vô bổ, 18+, bạo lực nhưng được gắn mác nhân vật hoạt hình, thứ đang hàng ngày đầu độc tâm hồn trẻ thơ của con

Hướng dẫn đăng ký BankPlus qua Internet Banking của Vietcombank

Dịch vụ Bankplus là dịch vụ ngân hàng di động tốt nhất dành cho mọi người, giúp cho người dùng tiết kiệm thời gian, tiền bạc. Khách hàng có thể chuyển tiền cho bất cứ ai, nạp tiền điện thoại mọi lúc mọi nơi vào bất cứ

Sự khác biệt giữa ứng dụng cài đặt trên Android Go và Android phổ thông

Android Go là hệ điều hành di động được Google phát triển dành riêng cho dòng smartphone sở hữu cấu hình thấp, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn và có thêm sự lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình. Tuy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cùng tìm hiểu sự hấp dẫn của Xiaomi Redmi 6 Pro 4GB/32GB

Xiaomi Redmi 6 Pro 4GB/32GB được trang bị chipset tầm trung Snapdragon 625 của Qualcomm. Với công nghệ 14 nm, loại chip này cực kỳ phổ biến cho dòng smartphone mid-range. Đặc biệt, máy có RAM 4 GB, điều này sẽ hỗ trợ

Đánh giá điện thoại Xiaomi Mi 8: có hối hận sau hơn 3 tháng sử dụng?

Điện thoại Xiaomi Mi 8 chính hãng là chiếc flagship được người dùng cũng như giới chuyên môn đánh giá khá cao, là đối thủ trực tiếp của iPhone X nhưng mức giá chỉ hơn 9 triệu đồng tại TCNShop. Hôm nay tôi sẽ đánh giá

Đánh giá thời lượng pin Galaxy J7 Prime: 11 giờ onscreen, hơn 12 giờ xem phim

Hãy cùng đánh giá xem liệu thời lượng pin của Galaxy J7 Prime liệu có thực sự tốt như lời đồn hay không nhé.