Canon và Panasonic đồng loạt tham gia cuộc chiến mang tên mirrorless full-frame

Trong lúc thị trường máy ảnh đang sôi sục với việc Nikon cho ra mắt bộ mirrorless full-frame đầu tiên với máy ảnh Nikon Z6Nikon Z7 thì các ông lớn trên thị trường máy ảnh cũng không thể ngồi yên. Ngay sau đó, Sony cũng đã rục rịch cho ra mắt máy ảnh Sony A7000 - một phiên bản rút gọn của sony A9. Không muốn mình bị thua cuộc cả Canon và Panasonic đã có đòn đáp trả với việc Canon và Panasonic đồng loạt tham gia cuộc chiến mang tên mirrorless full-frame.


CANON EOS R

 

Canon và Panasonic đồng loạt tham gia cuộc chiến mang tên mirrorless full-frame

 

Có thể thấy rằng MRL đang là tương lai và lựa chọn cho xu hướng phát triển của thị trường máy ảnh nói chung trong thời gian sắp tới. Cho nên việc Canon và Panasonic chính thức tham gia vào cuộc chiến này là điều dễ hiểu.

 

Vào ngày 5/9 tới, Canon sẽ chính thức ra mắt sản phẩm máy ảnh mirrorless full-frame đầu tiên của hãng với tên gọi EOS R và ngàm RF mới. Các thông tin hé lộ sản phẩm đang được mong chờ nhất hiện nay đang liên tục được rò rỉ. Sau đây là thông số kỹ thuật và hình ảnh của Canon R.

 

Thông số kỹ thuật

 

- Cảm biến: 30.3mp Full Frame CMOS
- Lấy nét trên cảm biến: Dual pixel CMOS AF
+100% vertical x 88% horizontal AF coverage (We think)
+ EV -6 low brightness autofocus
- Quay phim: 4K video
- Màn hình: Touchscreen LCD - Articulating screen
- Kết nối không dây: Wi-Fi · Bluetooth
- Kháng thời tiết: Dustproof - Drip-proof
- Thân máy: Magnesium body
- Pin: LP-E6N
- Báng pin thêm: BG-E 22
- Kích thước: Dài 136 mm × cao 98 mm
- Trọng lượng: khoảng 580 g
- Ngàm: đường kính trong 54 mm, flange back 20 mm, 12 pin
- Ngàm chuyển: “Mount adapter EF – EOS R” “Control ring mount adapter EF – EOS R” “Drop – in filter mount adapter EF – EOS R”.

 

Hình ảnh

 

 

Thiết kế tổng thể về Canon EOS R.

 

 

 

Nút chụp vẫn giữ nét Canon. Màn hình OLED

 

 

 

Hệ ống kính mới của Canon R (từ trái qua): 35mm, 50mm, 28-70mm và 24-105mm.

 

 

Ngàm chuyển mới EF-R.

 

Nhìn qua các thông số kể trên, có thể cảm thấy máy này đánh vào phân khúc khách hàng bán chuyên, cao cấp, khi các thông số nghe đều khá mạnh. Chắc chắn rằng Canon đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào đứa con này để có thể cạnh tranh trong phân khúc, chiếm lĩnh lại thị trường.


PANASONIC MIRRORLESS FULL-FRAME

Về phía Panasonic - người khởi nguồn cho máy ảnh mirrorless cũng sẽ quay trở lại thị trường này với một sản phẩm mang cảm biến full-frame.

 

Sau 10 năm ra mắt những chiếc máy mirrorless đầu tiên, Panasonic sẽ trở lại với máy ảnh không gương lật Full Frame của mình sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng 9 tới. Những thông tin về một máy ảnh không gương cảm biến full-frame mang nhãn hiệu Panasonic đã bắt đầu xuất hiện.

 

 

 

Sự trở lại lần này của Panasonic rất đáng chờ đợi khi các dự đoán cho rằng hãng sẽ tiếp tục kết hợp cùng Leica hoặc Olympus trong những sản phẩm mới của mình. Rất có thể chiếc máy không gương cảm biến lớn của Panasonic sẽ mang ngàm ống kính giống như của Leica SL. Ưu điểm tất nhiên là tận dụng lại được bộ 6 ống kính chất lượng cực cao của dòng SL, song nhược điểm về giá sẽ khiến không ít người phải chùn chân.

 

Theo nhiều tin đồn, Panasonic sẽ công bố máy ảnh và trình diễn mẫu thử vào ngày 25 tháng 9 năm 2018 - một ngày trước khi chương trình thương mại Photokina 2018 khởi động ở Đức và máy ảnh thực sự sẽ tung ra thị trường trong nửa đầu năm 2019.

 

Với việc Canon và Panasonic chính thức tham gia cuộc chiến mang tên mirrorless full-frame hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều điều thú vị. Đây sẽ là một cuộc chiến bùng nổ khi mà hầu hết những tên tuổi lớn trong làng máy ảnh cũng đã tham gia. Chúng ta hãy cùng chờ đợi câu trả lời từ tương lai.


Theo : Otofun News

TIN LIÊN QUAN

Ngày mai 25/9, Panasonic công bố 2 máy ảnh mới, có IBIS, quay 4K60p và 3 lens full frame ngàm L mới

Điều vô cùng hấp dẫn hơn cả đó là hai máy ảnh mirrorless full frame mới không chỉ có một công Panasonic chế tạo, mà còn sử dụng ngàm ống kính SL của Leica và ba ống kính ngàm SL full frame từ Sigma sẽ được công bố cùng lúc.

Canon sắp có máy ảnh mirrorless dùng cảm biến full-frame đầu tiên?

Sau Sony, có vẻ như Canon sẽ là nhà sản xuất tiếp theo tham gia cuộc đua máy ảnh không gương lật với cảm biến full-frame.

Canon EOS R sắp sửa có người kế nhiệm chỉ trong vòng một năm nữa

Chiếc máy ảnh mirrorless full frame thứ hai của Canon có mã là K433, được trang Nokishita Camera xác nhận sẽ ra mắt trong vòng 1 năm với cảm biến 26MP.

Những thẻ nhớ SD UHS-II hàng đầu cho máy ảnh mirrorless full frame Canon EOS R

Để sử dụng được tối đa Canon EOS R, ví dụ như quay phim 4K, thì một chiếc thẻ nhớ nhanh là rất cần thiết. Nếu không, bạn sẽ phải bỏ lỡ nhiều shot hình trong khi chờ đợi bộ nhớ đệm được dọn sạch. Lựa chọn tốt nhất là sử dụng các thẻ nhớ UHS-II. Hiện

[Photokina 2018] Sigma ra mắt máy ảnh mirrorless full frame đầu tiên của hãng

Bên cạnh 5 ống kính mới được công bố trong buổi họp báo tại Photokina 2018, Sigma đồng thời tiết lộ các kế hoạch của hãng cho dòng máy ảnh mới.

Canon tung teaser cho máy ảnh mirrorless full frame EOS R, mở pre-order trong tuần tới

Theo Canon Hong Kong chia sẻ trước đó, hãng sẽ công bố máy ảnh không gương lật full frame EOS R cũng như các ống kính RF mới vào lúc 9h tối hôm nay ngày 5/9 theo giờ địa phương (tức khoảng 8h tối theo giờ Việt Nam). Buổi công bố sẽ được phát sóng

Panasonic công bố 2 máy ảnh mirrorless full frame ngàm L đầu tiên của hãng

Cả hai máy đều được trang bị ổn định hình ảnh trong máy ảnh, kính ngắm điện tử lớn hơn và có độ phân giải cao hơn, màn hình LCD lật ba chiều cho người dùng selfie và vlogger, tốc độ đồng bộ flash cao nhất trên thị trường và khe thẻ nhớ kép SD và

SIGMA, LEICA, PANASONIC công bố "Liên minh L-Mount"

Trước đó, Leica L-mount bị hạn chế với máy ảnh và ống kính của Leica. Leica đã sản xuất ra hệ ống kính riêng sử dụng ngàm L-mount riêng của mình, nhưng nhược điểm là giá của họ rất cao, bây giờ có Panasonic và Sigma nhảy vào chung miếng bánh này,

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng giúp chụp xóa phông rất chuyên nghiệp trên Galaxy Note FE, Galaxy S8

Có được khả năng xóa phông tốt như vậy, phụ thuộc rất nhiều vào phần mềm chụp ảnh của Google Pixel, với tính năng Blur, thiết bị thương hiệu Google có thể nhận diện chủ thể tách biệt với phông nền và đưa ra hiệu ứng

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện đơn giản mà không phải ai cũng biết

Làm sữa chua bằng nồi cơm điện rất tiện lợi và đơn giản. Bạn có thể làm ngay một món tráng miệng tốt cho sức khỏe mà không mất nhiều thời gian.

Hướng dẫn chuyển đổi file PDF sang Word đơn giản, không lỗi font

Hãy tham khảo bài viết để chuyển PDF thành Word dễ dàng mà vẫn đảm bảo yêu cầu nhé. Các tập tin PDF được nhiều người lựa chọn bởi sự gọn nhẹ, dễ lưu trữ, chia sẻ, hỗ trợ nhiều nền tảng.

Kích hoạt tính năng hạn chế ánh sáng xanh từ màn hình máy tính PC và Mac để bảo vệ giấc ngủ - bạn đã biết?

Một số nhà nghiên cứu cho rằng ánh sáng phát ra từ những chiếc máy tính là nguyên nhân khiến nhiều người ngủ ít và giấc ngủ không được yên tĩnh. Rất may, đã có một giải pháp - tính năng hạn chế ánh sáng màu xanh trên

Tips “ngon” tải Office 2016 full product key thành công 100%, hoạt động vĩnh viễn

Bộ ứng dụng văn phòng mới nhất hiện nay đó là Office 2016, được thiết kế để phục vụ cho những người đã quen thuộc với các phiên bản trước đó. Nó có nhiều cải tiến mạnh mẽ về chức năng và giao diện, đáp ứng đầy đủ nhu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Vios 1.5G 2019: Chiếc xe tối ưu cho những người thích bền bỉ, rộng rãi, ít hỏng vặt

Tại một thị trường không quá lớn như Việt Nam, việc một dòng xe đạt cột mốc doanh số 100.000 đơn vị là tương đối hiếm, và bất kể dòng xe nào làm được điều này thì đều xứng đáng được tôn

Mở hộp và đánh giá nhanh R11 - smartphone cao cấp nhất của OPPO

Không khó lý giải cho sự thành công này khi OPPO R11 và OPPO R11 Plus là những chiếc điện thoại toàn diện về cả thiết kế, hiệu năng, thời lượng pin, camera chính và cả camera selfie.

So sánh OPPO A93 và Reno4: giá bán chênh 1 triệu đồng có tạo nên sự khác biệt lớn?

Hãy cùng chúng tôi theo dõi các so sánh OPPO A93 và Reno4 dưới đây để xem smartphone nào của OPPO có thể tạo nên lợi thế cạnh tranh nhé. Chiếc điện thoại mới ra mắt A93 nhà OPPO được kì vọng sẽ “làm mưa làm gió’ trong