Video trình diễn sức mạnh của cảm biến CMOS 120MP

Hãng máy ảnh Canon vừa mới đăng tải một đoạn video ngắn trên youtube, trình diễn sức mạnh của cảm biến CMOS 120MP của họ qua những hình ảnh chụp so sánh thực tiễn.
Video trình diễn sức mạnh của cảm biến CMOS 120MP

Có vẻ như cảm biến 120MP này đã từng được Canon nhắc đến từ năm (2010). Và thời đó thì hầu như chẳng mấy ai quan tâm tới số 'chấm' quá cao mà Canon đưa ra. Tuy nhiên, cục diện bây giờ đã thay đổi khi mà các hãng đua nhau làm cảm biến có độ phân giải càng lớn càng tốt thì đây chính là lúc thích hợp nhất để Canon khơi mào cuộc chiến megapixel với vũ khí có sẵn là cảm biến 120MP của mình.

Cảm biến này được gọi là 120MXS, có độ phân giải cực cao là 13280 x 9184 và có kích cỡ APS-H (28.7 x 19mm ), nhỏ hơn full-frame( 36 x 24mm) và lớn hơn APS-C ( 24 x 16mm)

Trên các cảm biến thông thường, bộ xử lý sẽ quét toàn bộ các điểm ảnh và cho ra kết quả là một file ảnh có độ phân giải bằng đúng số điểm ảnh đã quét qua với tốc độ quét 9,4 khung hình/1 giây. Tuy nhiên, bộ cảm biến 120MP này có số lượng điểm ảnh quá lớn (13.280 x 9.184 điểm ảnh) nên quá trình quét được chia ra và thực hiện song song, đồng thời trên từng phần của cảm biến sau đó ghép lại để tạo ra hình ảnh cuối cùng có độ phân giải 120MP. Canon gọi quá trình này là 'parallel signal processing' - tức 'xử lý tín hiệu song song'.

Khi quay video về hoạt động bên trong của đồng hồ, cảm biến có thể chụp được nhiều chi tiết hơn so với máy ảnh 1080p:

Bạn có thể quay một số cảnh quay thông thường bằng ống kính thông thường và sau đó có thể thấy một số lượng chi tiết phi thường bằng cách phóng to vào khung hình:

Để thể hiện khả năng của bộ cảm biến này Canon đã thử quay và chụp ở một trận đánh bóng bầu dục,so sánh với những cảnh quay chuẩn Full HD của Canon 1D Mark IV.


Thử chụp đại cảnh rộng để so sánh chi tiết khi zoom vào trên 2 máy.

Có thể dễ dàng nhận thấy sự chênh lệch về chi tiết là rất lớn giữa 2 máy.

Canon cho biết: 'Thông qua việc phát triển hơn nữa cảm biến hình ảnh CMOS, Canon muốn tiếp tục phá vỡ nền tảng mới trong thế giới hình ảnh'.

Vậy sẽ không có gì là lạ khi chúng ta thấy cảm biến 120MP này được tích hợp trong một máy ảnh nào đó cho người tiêu dùng trong tương lai. Có lẽ vấn đề chúng ta nên chuẩn bị lúc này là khả năng lưu trữ của ổ cứng hiện tại, khi mà mỗi file Raw chụp được có thể đạt dung lượng lên tới 210 MP từ cảm biến này.

TIN LIÊN QUAN

Canon EOS 5DS sẽ được bán vào tháng 6 năm nay

Canon EOS 5DS và bản biến thể EOS 5DS R nổi bật với cảm biến full-frame độ phân giải lên tới 50,6 megapixel. Cả hai model mới chỉ khác nhau ở điểm duy nhất là bộ lọc thông thấp không có mặt trên mẫu 5DS R giúp máy chụp ảnh chi tiết hơn.

So sánh nhanh thông số kỹ thuật của Canon EOS R và EOS 5D Mark IV

Sẽ ra sao nếu đặt một chiếc máy ảnh mirrorless full frame bên cạnh một chiếc máy ảnh DSLR? Cả EOS R và EOS 5D Mark IV lại đều là “gà cùng một mẹ” Canon mà ra.

Canon EOS R sắp sửa có người kế nhiệm chỉ trong vòng một năm nữa

Chiếc máy ảnh mirrorless full frame thứ hai của Canon có mã là K433, được trang Nokishita Camera xác nhận sẽ ra mắt trong vòng 1 năm với cảm biến 26MP.

Canon là hãng sản xuất máy ảnh mirrorless số 1 Nhật Bản với 30,1%

2018 có thể xem như một năm thành công của Canon ở mảng máy ảnh không gương lật, hãng tiếp tục giới một số mẫu máy ảnh mirrorless mới và được thị trường đánh giá cao với đại diện mới nhất là EOS M50. EOS M50 là mẫu máy ảnh đầu tiên của hãng trang

Canon và Panasonic đồng loạt tham gia cuộc chiến mang tên mirrorless full-frame

Trong lúc thị trường máy ảnh đang sôi sục với việc Nikon cho ra mắt bộ mirrorless full-frame đầu tiên với máy ảnh Nikon Z6 và Nikon Z7 thì hai ông lớn trong thị trường máy ảnh là Canon và Panasonic cũng không thể ngồi yên. Cả Canon và Panasonic đã

Canon sắp có máy ảnh mirrorless dùng cảm biến full-frame đầu tiên?

Sau Sony, có vẻ như Canon sẽ là nhà sản xuất tiếp theo tham gia cuộc đua máy ảnh không gương lật với cảm biến full-frame.

Thông tin mới nhất về Canon 6D Mark II: Ra mắt cuối tháng 6, giá bán 1999 USD

Càng gần cuối tháng 6, những tin tức về Canon 6D Mark II càng lúc càng nhiều, giữa chúng lại có sự nối kết với nhau rất chắc chắn. Điều đó càng thể hiện độ chính xác về thông tin mà 50mm Vietnam sắp tiết lộ cho bạn ngay dưới đây. Cấu hình của Canon

Cuộc chiến giữa Nikon Z7 và Canon EOS R: Camera nào sẽ chiếm ưu thế?

Thoát khỏi quá khứ, chỉ có entry-level định vị thị trường tiêu dùng, họ đã ra mắt Nikon Z7 / Z6 và Canon EOS R. Những chiếc mấy ảnh tiên tiến phù hợp hơn với nhu cầu của những người đam mê nhiếp ảnh và các chuyên gia.

THỦ THUẬT HAY

Cách hóa thân vào trò chơi Squid Game trên Roblox bằng điện thoại

Bộ phim Hàn Quốc Squid Game nổi đình nổi đám đang phủ sóng trên khắp các trang mạng xã hội, hóa thân thành người chơi để chinh phục trò chơi con mực (Squid Game) không còn là vấn đề khó khăn.

Cách tạo thư nháp trong ứng dụng Mail trên iOS

Việc soạn bản nháp email và gửi thư sau là tính năng mà nhiều người dùng đã quen thuộc trên máy tính nhưng chưa nhiều người không biết nó tồn tại trong cả iOS Mail. Dưới đây, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tính năng

Bạn quên mật khẩu màn hình Realme C1 ? Đây là cách mở khoá nhanh nhất

Khi bạn quên mật khẩu khóa màn hình trên chiếc Realme C1. Người dùng có thể thực hiện cách reset cứng để giúp phá mật khẩu màn hình Realme C1 nhanh chóng. Ưu điểm của cách này là người dùng có thể truy cập được ngay

Khởi động trực tiếp vào Desktop trong Windows 8.1

Rất nhiều người muốn loại bỏ màn khởi động mặc định trên Windows 8, đăng nhập trực tiếp vào giao diện desktop. Với phiên bản windows 8.1 nhà sản xuất đã thêm một số chức năng để loại bỏ màn hình khởi động mặc định đầy

Các ứng dụng ảnh cho Android có thể thay thế Instagram

Instagram cho Android quả là một thành công rất lớn. Với 5 triệu lượt tải trong tuần đầu tiên, dường như mọi người đã quên mất rằng còn có nhiều ứng dụng ảnh khác ngòai Instagram. Lựa chọn phổ biến nhất không phải luôn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor Play: Lựa chọn không thể bỏ qua với những tín đồ của Gaming Mobile

Tuy là mẫu điện thoại được chú trọng vào hiệu suất chơi game, nhưng không vì thế mà những phần khác của Honor Play bị bỏ quên, trái lại còn được chăm chút khá tốt. Màn hình và thiết kế là một ví dụ, máy sở hữu màn hình

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone