Canon ra mắt EOS C700 Full Frame: máy quay phim Full Frame đầu tiên của hãng

Canon vừa thông báo về sự ra đời của EOS C700 Full Frame, máy quay phim Full Frame đầu tiên của Canon (28/3/2018).
Canon ra mắt EOS C700 Full Frame: máy quay phim Full Frame đầu tiên của hãng

Từ lần đầu khi giới thiệu máy ảnh Dslr EOS 5D Mark II trong năm 2008, Canon lại một lần nữa dẫn đầu về trào lưu Full Frame trên thiết bị ghi hình kỹ thuật số với máy quay video Full Frame C700 FF. Sở hữu bộ cảm biến CMOS mới có tổng số 5952 (H) x 3140 (V) điểm ảnh, với tỷ lệ khung hình 17:9, khiến cho nó có khích thước hình tròn gần giống với khung hình của các dòng EOS 5D . Điều này cho ta nhiều giải pháp về lựa chọn khung hình khi sử dụng.

Có thiết kế và hoạt động tương tự các dòng C700 PL và C700 EF Mount (ra đời vào tháng 12 năm 2016), song C700 FF cho một hiệu suất làm việc cao hơn với phạm vi chọn lựa khung hình rộng hơn. EOS C700 FF sẽ lên kệ lần đầu tiên trong gian hàng của canon tại NAB Show 2018 ở Lasvegas từ ngày 9 đến ngày 12 tháng 4 này.

'Kể từ sau khi ra mắt dòng sản phẩm EOS Cinema vào tháng 11 năm 2011, hãng luôn ấp ủ một ngày nào đó cho ra đời một thiết bị quay dành riêng cho điện ảnh, xứng đáng đạt hạng A, tham gia các sản phẩm Hollywood lớn, từ đó dòng sản phẩm C700 được ra đời. Qua một quá trình dài lắng nghe khách hàng và theo dõi chặt chẽ xu thế thị trường Canon đã đặt ra mục tiêu lớn hơn, cụ thể hơn: khởi động sản xuất máy quay cinema full-frame. Và bây giờ, C700 FF tiếp tục tiếp nối những thành công của người tiền nhiệm tham gia vào các dự án lớn của ngành công nghiệp điện ảnh'.

Những người sở hữu máy quay EOS C700 chính hãng từ Canon sẽ thực sự vui khi biết rằng họ có thể nâng cấp cảm biến super 35 lên cảm biến full-frame hoàn toàn miễn phí. Các cơ sở của Canon được uỷ quyền như Canon Burbank đã sẵn sàng để nâng cấp C700 lên C700 FF, cung cấp các thiết bị, dịch vụ sửa chữa , cũng như thử nghiệm và kiểm tra tại chỗ.

Cảm biến:

Bộ cảm biến trong của C700 FF có diện tích hoạt động 38.1 x 20.1 mm hỗ trợ ghi hình ở kích thước đầy đủ, cũng như ở các chế độ super 35, super 16 và chế độ anamorphich. Ngoài các ống kính cho full-frame thì máy có thể sử dụng được với ống kính super 35 thường, để tạo ra chuẩn 4K/ UHD và ống kính 16mm (với bộ chuyển) để tạo ra các định dạng 2K/ HD ở chế độ crop. Bộ cảm biến có thể làm việc với độ chênh vượt quá 15 stop cộng với dải màu rộng đáp ứng tiêu chuẩn ITU-R BT.2020, điều này cho kết quả vượt trội trong sản xuất hình ảnh có chất lượng HDR.

Ghi hình:

EOS C700 FF sử dụng card trong XF-AVC hoặc Apple ProRes. Giống các máy khác trong dòng EOS cinema 4K, C700 FF sử dụng khe cắm thẻ CFast để quay 4K/ UHD hoặc 2K/ HD. Tính năng nổi bật của C700 FF là Oversampling 4K (quay độ phân giải thực 6K, sau đó xử lý để tạo ra hình ảnh 4K) giúp tằng cường độ sắc nét hình ảnh, giảm nhiễu, hiện tượng phân ô và giảm tầm nhìn khi quay ở ISO cao hơn. Điều này thuận lợi cho việc quay các hình ảnh anamorphic, dữ liệu proxy 2K/ HD tỷ lệ thấp bao gồm siêu dữ liệu, có thể ghi vào thẻ SD, dễ dàng cho việc điều chỉnh bên ngoài. Camera này cho phép quay ở tốc độ ghi cao Full HD tối đa 168 hình/ giây. Các định dạng khác có thể được bổ sung khi nâng cấp firmware trong tương lai.

Để bổ sung thêm các tính năng của EOS C700 FF, Canon đã hợp tác với đối tác Codex nhămg cung cấp những lựa chọn tích hợp không dây áp dụng vào sản phẩm của mình. Với thiết bị ghi CD Codex CDX-3615 ở mặt sau, C700 FF cho phép quay phim RAW 5,9K 60 khung hình/ trên giây, 4K RAW lên đến 72hình/ giây(ở chế độ 24p) , 4K Prores là 60 hình/ giây và 2K Prores lên đến 168 hình/ giây (ở chế độ super 16mm). C700 hỗ trợ phiên bản mới nhất (1.0) của ACESproxy, tiêu chuẩn truyền tải quản lý màu ACES (Academy Color Encoding System).

HDR:

EOS C700 FF là giải pháp tuyệt vời cho những người muốn tạo ra hình ảnh High Dynamic Range (HDR) với dải rộng lên đến 15 stop. Màu sắc của máy thực sự ấn tượng khi so sánh với các sản phẩm Canon Log và Canon Log3, không những vậy phạm vi hoạt động của C700 rộng hơn vì vẫn giữ được những chi tiết của vùng tối khi làm việc ở iso cao, hay trong môi trường thiếu nhiều sáng.

Góc nhìn điện ảnh được quyết định bởi ống kính, với C700 FF giúp ta có cả hai lựa chọn ống kính PL và EF. Đối với chế độ full-frame, phiên bản gắn ống kính EF của EOS C700 FF tương thích với dòng ống kính Cinema Prime của Canon, bao gồm cả ống kính CN-E20 T1.5 LF vừa mới được công bố, bên cạnh đó thì sản phẩm này có thể thay đổi trên 70 ống kính trong hệ sinh thái lens EF của Canon. Ngàm EF hỗ trợ C700 FF công nghệ Dual Pixel Cmos AF và Dual Pixel Focus Guide( công nghệ lấy nét đa điểm định trước). Với tiêu điểm được xác định trước, giúp các nhà làm phim dễ dàng lấy nét một cách chính xác và đơn giản khi thay đổi tiêu cự.Ngoài ra với một số tình huống ghi hình cụ thể thì các tính năng Dual Pixel CMOS AF trên phiên bản PL của C700 FF cũng tương thích với công nghệ truyền thông chuẩn Cooke / i.

Tóm tắt thông số:

Cảm biến 5.9K 5952 (H) x 3140 (V)

Tỷ lệ khung hình là 17/9

Dải tần nhạy sáng rộng 15 stop

Diện tích cảm biến 38.1mm x 20.1mm hỗ trợ các chế độ ghi: full frame, Super 35mm, Super 16mm và anamorphic

Card xử lý Canon XF-AVC hoặc ProRes được ghi trên thẻ CFast

Tương thích với toàn khung và ống kính APS-C

Ghi hình 4K / UHD / HD

Codex CDX-36150 để ghi RAW ở tốc độ 5.9K lên đến 60fps, 4K RAW lên đến 72fps, 4K trong ProRes đến 60fps và ProKs 2K lên 168fps (các định dạng khác sẽ được thêm vào trong các bản cập nhật trong tương lai)

EOS C700 FF EF và EOS C700 FF PL dự kiến sẽ có mặt tại Mỹ vào tháng 7 năm 2018 với giá bán lẻ ước tính là 33.000 USD.

Theo: canonrumors.com

Ảnh: fdtimes.com

TIN LIÊN QUAN

Canon EOS R sắp sửa có người kế nhiệm chỉ trong vòng một năm nữa

Chiếc máy ảnh mirrorless full frame thứ hai của Canon có mã là K433, được trang Nokishita Camera xác nhận sẽ ra mắt trong vòng 1 năm với cảm biến 26MP.

Canon sắp có máy ảnh mirrorless dùng cảm biến full-frame đầu tiên?

Sau Sony, có vẻ như Canon sẽ là nhà sản xuất tiếp theo tham gia cuộc đua máy ảnh không gương lật với cảm biến full-frame.

Canon tung teaser cho máy ảnh mirrorless full frame EOS R, mở pre-order trong tuần tới

Theo Canon Hong Kong chia sẻ trước đó, hãng sẽ công bố máy ảnh không gương lật full frame EOS R cũng như các ống kính RF mới vào lúc 9h tối hôm nay ngày 5/9 theo giờ địa phương (tức khoảng 8h tối theo giờ Việt Nam). Buổi công bố sẽ được phát sóng

Những thẻ nhớ SD UHS-II hàng đầu cho máy ảnh mirrorless full frame Canon EOS R

Để sử dụng được tối đa Canon EOS R, ví dụ như quay phim 4K, thì một chiếc thẻ nhớ nhanh là rất cần thiết. Nếu không, bạn sẽ phải bỏ lỡ nhiều shot hình trong khi chờ đợi bộ nhớ đệm được dọn sạch. Lựa chọn tốt nhất là sử dụng các thẻ nhớ UHS-II. Hiện

Canon và Panasonic đồng loạt tham gia cuộc chiến mang tên mirrorless full-frame

Trong lúc thị trường máy ảnh đang sôi sục với việc Nikon cho ra mắt bộ mirrorless full-frame đầu tiên với máy ảnh Nikon Z6 và Nikon Z7 thì hai ông lớn trong thị trường máy ảnh là Canon và Panasonic cũng không thể ngồi yên. Cả Canon và Panasonic đã

Ngày mai 25/9, Panasonic công bố 2 máy ảnh mới, có IBIS, quay 4K60p và 3 lens full frame ngàm L mới

Điều vô cùng hấp dẫn hơn cả đó là hai máy ảnh mirrorless full frame mới không chỉ có một công Panasonic chế tạo, mà còn sử dụng ngàm ống kính SL của Leica và ba ống kính ngàm SL full frame từ Sigma sẽ được công bố cùng lúc.

Canon trình làng hai mẫu DSLR mới - EOS 6D Mark II và EOS 200D

Canon công bố ra mắt dòng máy ảnh EOS 6D Mark II. Đây là phiên bản DSLR gọn nhẹ nhất, có thiết kế tiện lợi nhất trong dòng máy ảnh DSLR EOS full-frame nhưng vẫn cung cấp đầy đủ các chức năng của dòng DLSR full-frame.

Canon EOS 5DS sẽ được bán vào tháng 6 năm nay

Canon EOS 5DS và bản biến thể EOS 5DS R nổi bật với cảm biến full-frame độ phân giải lên tới 50,6 megapixel. Cả hai model mới chỉ khác nhau ở điểm duy nhất là bộ lọc thông thấp không có mặt trên mẫu 5DS R giúp máy chụp ảnh chi tiết hơn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tăng hiệu suất cho máy tính chạy Windows 10 lên mức tối đa

Kể từ bản cập nhật Windows 10 vào 04/1028, Microsoft đã tích hợp một chế độ tăng hiệu suất cho máy tính lên mức tối đa có tên là Ultimate Performance. Chế độ này phù hợp với những người sử dụng laptop cho mục đích chơi

Sử dụng Custom Macro của MEmu 5.6.1 trở lên trong Key-mapping hiệu quả

Macro là chuỗi hành động (nhấn phím, click chuột, trì hoãn, lặp lại…) có thể được kích hoạt bằng một phím nhất định. Nó là tính năng bổ sung mạnh mẽ cho điều khiển Key-mapping hiện tại của MEmu. Bạn có thể xác định

Cách cập nhật tính năng mới trên PC Covid để theo dõi và phản ánh 24/7

PC Covid vừa cập nhật thêm hai tính năng mới là dữ liệu Covid và hotline 24/7. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật tính năng mới trên PC Covid...

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Dùng ứng dụng B612 để tự biến mình thành các nhân vật siêu bựa và chia sẻ với mọi người

Trên B612 có rất nhiều tính năng, có thể kể qua như chat video theo kiểu tự biến mất trong vòng 24h tương tự Snapchat, hay thêm các bộ lọc màu sắc,...nhưng có lẽ chẳng ai dùng ứng dụng này để chat cả vì đã có Zalo,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chụp ảnh, quay video tuyệt vời, zoom 2x ấn tượng

Với 2 camera và sự nâng cấp đáng kể về phần cứng cung nhữ phần mềm, camera iPhone 7 Plus thực sự có rất nhiều điểm đáng để mong chờ

Samsung Galaxy Note 8: Vị vua đã trở lại

Trong thế giới smartphone đang dần bão hoà về nhiều mặt, từ thiết kế, cấu hình, tính năng... thì Galaxy Note 8 vẫn tạo được sức hút rất lớn dù chưa lên kệ.

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Mẫu xe đột phá về công nghệ

Suzuki Swift đã và vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Hatchback hạng B tại Việt Nam nhờ hàng loạt ưu điểm đáng giá. Tiếp tục kế thừa những tinh hoa của thế hệ cũ, Suzuki đã mang chiếc Swift lên một tầm cao mới khi