Sony A7RM3: hàng loạt các tính năng cao cấp đi cùng với cấu hình mạnh

Sony A7RM3 tuy có giá bán thấp hơn chiếc mirrorless đầu bảng Sony A9 (3.200 USD so với 4.300 USD) nhưng không phải mọi tính năng của A7RM3 đều thấp hơn mà là nó đi theo một hướng khác A9.
Sony A7RM3: hàng loạt các tính năng cao cấp đi cùng với cấu hình mạnh

A7RM3 tập trung mạnh nhất vào chất lượng hình ảnh và video trong khi A9 thiên về khả năng chụp nhanh để phục vụ chụp thể thao. Khi bạn cần một chiếc máy ảnh mirrorless nhỏ gọn nhưng phải đủ mạnh mẽ để chụp ảnh một cách chuyên nghiệp, quay phim phải có HDR không cần chỉnh sửa, pin phải 'trâu', hệ thống lưu trữ phải dồi dào, tốc độ chụp liên tục với số lượng ảnh ở mỗi lần bấm máy phải lớn và nhận diện gương mặt phải thật nhanh để phục vụ chụp chân dung trong studio thì A7RM3 đáp ứng được hết các đòi hỏi đó ở một mức độ rất tốt.

Gói gọn trong thân hình mirrorless nhỏ nhắn của A7RM3 là hàng loạt các tính năng cao cấp đi cùng với cấu hình mạnh. Cụ thể, sự chuyên nghiệp của A7RM3 được thể hiện ở các điểm:

Ngoại hình và hệ thống phím bấm của A7RM3 gần như y hệt Sony A9, cũng có nút AF-ON để khóa nét (7RM2 không có), có nút Joystick 8 hướng và màn hình cũng có cảm ứng chạm để lấy nét nhanh hơn. Nhìn chung, cách bố trí phím của Sony khá dễ hiểu, nhanh làm quen và dễ sử dụng đối với hầu hết mọi người. Còn đối với những ai đã quen dùng máy mirrorless của Sony từ trước đó thì sẽ thấy có thêm sự tiện lợi từ những phím bấm và vòng xoay mới.

Một thế mạnh rất lớn của A7RM3 đó là vừa mang lại cho người dùng một cảm giác cầm nhẹ nhàng, thoải mái, cầm như đi du lịch, vừa có sức mạnh ngang ngửa với những chiếc máy DSLR to lớn. Những chiếc máy ảnh như A7RM3 giúp cho người ta có thể sử dụng nó vào nhiều hoàn cảnh hơn, ở nhiều môi trường hơn, chụp nhiều ảnh hơn so với việc cầm một chiếc DSLR cồng kềnh và quan trọng nhất là vẫn giữ được các tính năng chuyên nghiệp như mình đã ghi ở trên.

Phần báng cầm tay của A7RM3 rất to và dày, tạo được cảm giác cầm rất chắc chắn và thoải mái tương tự như các máy ảnh DSLR. Ở mặt trong (mặt chứa màn hình), rìa bên phải vẫn có một cái gờ nhỏ nhô lên để bạn kê ngón tay cái vào đó và giữ máy. Chính chi tiết này kết hợp với báng cầm tay phía trước sẽ giúp cho bạn có được điểm tựa vững chắc để giữ máy luôn cố định trong lòng bàn tay mà không nhất thiết phải bấu chặt đầu ngón tay vào thân máy.

Về chất lượng ảnh chụp thì A7RM3 nhận được sự hỗ trợ rất mạnh mẽ và khá đầy đủ từ nhiều yếu tố khác nhau để bạn dễ dàng chụp được những bức ảnh đẹp và ưng ý, ví dụ như cảm biến Exmor R độ phân giải 42,4 MP cực lớn của Sony cho ra ảnh có độ chi tiết cao, chip xử lý BIONZ X mới nhanh hơn đời cũ của A7RM2 tới 1,8 lần, từ hệ thống chống rung quang học 5 trục để giúp ảnh sắc nét, từ hệ thống lấy nét điểm dày đặc để lấy nét nhanh và chính xác, nhận diện gương mặt nhanh hơn và cả công nghệ Pixel Shift Multi Shooting giúp loại bỏ các hiện tượng xấu của quang học. Việc còn lại của bạn là chọn khung hình và bấm máy.

Demo chức năng nhận diện mắt liên tục (Eye AF) của A7RM3

Ảnh chụp thử từ Sony A7RM3 (ảnh gốc, JPEG, chỉ resize về 2048px):


Chụp trong quán cafe, dưới ánh đèn vàng

Chụp mẫu, có setup đèn

Chụp dưới ánh sáng tự nhiên, ánh sáng hắt từ trần nhà xuống

Ảnh trên tay Sony A7RM3:


A7RM3 bổ sung Joystick 8 hướng dễ thao tác hiệu chỉnh khi chụp

Báng cầm được thiết kế lớn hơn phiên bản cũ, cầm chắc tay hơn

LCD cảm ứng lấy nét

Cổng USB-type C

Sử dụng Pin dung lượng cao như của A9

Hai khe thẻ nhớ

TIN LIÊN QUAN

Leica TL2: mirrorless 1950$ chụp 20fps, quay 4K

Leica TL2 vẫn sử dụng cảm biến ảnh APS-C nhưng được nâng cấp lên 24MP từ 16MP trước đó, một màn trập mới chụp được 20 khung hình mỗi giây (màn trập điện tử, màn trập cơ khí được 7fps) ở tốc độ tối đa 1/40.000 giây và khả năng quay phim 4K.

Sau 40 năm dùng Canon, phóng viên ảnh David Burnett đã chuyển sang dùng máy mirrorless của Sony

Ông có đăng tải 1 đoạn video trên Vimeo để chia sẻ các lý do đưa đến quyết định này.

Panasonic tung ra chiếc máy ảnh không gương đầu tiên của hãng

Dpreview cho hay chiếc máy này có cảm biến Four Thirds (4/3) 20MP tương tự như trên GH5, thế nhưng, nó có khả năng chụp tốc độ cao 20fps và được tinh chỉnh bộ xử lý hình ảnh cho chất lượng hình ảnh JPEG tốt hơn.

Z6 và Z7 là tên hai chiếc máy Mirrorless fullframe mới của Nikon

Về thiết kế mặt trước, mặt sau cũng như các thông số cơ bản của chiếc máy này đã được Nikon tiết lộ trong những video quảng cáo khá rầm rộ, và ấn tượng gần đây. Đến nay, tên gọi của bộ đôi máy này cũng được tiết lộ, theo đó Nikon sẽ giới thiệu 2

Nikon đang phát triển máy ảnh mirrorless hoàn toàn mới để chụp ảnh thể thao với ngàm "Z"

Nếu so với con số 18mm của ngàm Sony E-mount, khoảng cách 16mm của ngàm Z là rất gần. Tất nhiên phần đuôi ống kính cũng sẽ dài hơn một tí, vì thế có thể phần ngàm sẽ trồi ra ngoài thân máy Theo kiểu của máy ảnh Sigma hoặc thân máy sẽ phải to ra hơn

Ngày mai 25/9, Panasonic công bố 2 máy ảnh mới, có IBIS, quay 4K60p và 3 lens full frame ngàm L mới

Điều vô cùng hấp dẫn hơn cả đó là hai máy ảnh mirrorless full frame mới không chỉ có một công Panasonic chế tạo, mà còn sử dụng ngàm ống kính SL của Leica và ba ống kính ngàm SL full frame từ Sigma sẽ được công bố cùng lúc.

3 chiếc máy ảnh Mirrorless dành cho người mới tập chơi dưới 15 triệu đồng

Fujifilm X- A3 là dòng máy ảnh mirrorless có thể thay ống kính dành cho người mới chụp hình. Máy được cài đặt tự động nhiều thông số nên việc bạn cần làm nhắm được mục tiêu và bấm nút chụp mà không cần phải điều chỉnh các thông số sao cho hợp lý.

Canon và Panasonic đồng loạt tham gia cuộc chiến mang tên mirrorless full-frame

Trong lúc thị trường máy ảnh đang sôi sục với việc Nikon cho ra mắt bộ mirrorless full-frame đầu tiên với máy ảnh Nikon Z6 và Nikon Z7 thì hai ông lớn trong thị trường máy ảnh là Canon và Panasonic cũng không thể ngồi yên. Cả Canon và Panasonic đã

THỦ THUẬT HAY

Cách hiển thị tốc độ mạng trên thanh trạng thái điện thoại Android

Việc hiển thị tốc độ mạng trên thanh trạng thái giúp chúng ta kiểm soát được tốc độ mạng của wifi hoặc 3G nhanh chóng và trực quan nhất. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu tính năng đó nhé.

Windows 8 tăng đến 2,7% thị phần trên thị trường hệ điều hành

Hệ điều hành mới đã tăng nhẹ trong tháng hai từ 2,3% của tháng một, nhưng nó vẫn còn ở vị trí thứ tư sau ba sau hệ điều hành cũng củaMicrosoft: Windows 7, Windows XP và Windows Vista.

8 mẹo hay xử lý cột trong Microsoft Word

Việc chuyển văn bản và ảnh thành dạng cột là một cách làm để cho tài liệu của bạn dễ đọc hơn và phù hợp với nội dung nếu tài liệu chỉ có một trang duy nhất. 8 mẹo sau đây giúp bạn tạo cột một cách nhanh chóng đồng thời

Tìm hiểu về tính năng OneDrive Files On-Demand

OneDrive Files On-Demand là một tính năng mới thú vị và hữu ích trên Windows 10. Tính năng này hiện có sẵn trên Windows 10 Insider Build. Với người dùng chưa biết về tính năng này, OneDrive Files On-Demand tương tự như

Apple và các lỗi bảo mật từ bản cập nhật

Apple đã phát hành phần mềm mới cho iOS và macOS vượt xa các bản sửa lỗi nhỏ, các bản cập nhật đã vá một lỗ hổng bảo mật lớn có thể cho phép tin tặc có toàn quyền kiểm soát thiết bị của bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo