Trải nghiệm nhanh Gimbal Feiyu G5 bản mod cho Sony RX0 giá 3,5 triệu

TCN đã có bài trên tay chiếc máy ảnh compact chuyên dụng Sony RX0 và cũng đã có bài chụp thử và quay video từ chiếc máy ảnh đặc biệt này, tuy nhiên, điều đáng tiếc ở đây là Sony không tích hợp khả năng chống rung cho nó nên có những trường hợp bạn cần quay những đoạn video cần sự mượt mà thì chúng ta không thể làm được như trên một số chiếc máy ảnh được tích hợp khả năng chống rung sẵn có trên máy.
Trải nghiệm nhanh Gimbal Feiyu G5 bản mod cho Sony RX0 giá 3,5 triệu

Như vậy, giải pháp đặt ra ở đây là ta phải sử dụng những thiết bị chống rung gắn rời bên ngoài nếu muốn làm được điều đó, nhưng với kích thước không giống ai của RX0 so với những chiếc máy ảnh khác đang có trên thị trường nên việc kiếm được một cái gimbal phù hợp cho nó rất khó hoặc là bạn phải đi chế lại những chiếc gimbal có sẵn.

Hôm nay, nhân tiện mình mới mượn được một chiếc gimbal dành riêng cho chiếc Sony RX0 này từ Sony Việt Nam thì mình sẽ có vài chia sẻ với các bạn qua bài trên tay và quay thử bên dưới để các bạn tham khảo.

Trên tay và trải nghiệm gimbal Feiyu G5 bản dành cho Sony RX0:

Thử khả năng chống rung trên gimbal Feiyu G5 bản dành cho Sony RX0:


Chiếc gimbal Feiyu G5 mà mình trên tay hôm nay là chiếc gimbal phiên bản đặc biệt được mod lại từ chiếc gimbal Feiyu G5 bản dành cho Gopro từ nhà máy Feiyu, được phân phối và bảo hành bởi Hoằng Quân. Phiên bản gimbal G5 dành cho RX0 này là quà tặng kèm cho 100 bạn đặt hàng đợt đầu chiếc máy ảnh Sony RX0 và có giá khoảng 3,5 triệu, rẻ hơn khá nhiều so với chiếc gimbal Feiyu G5 gốc đang được bán trên thị trường. Trước mắt thì theo Sony đây là bản gimbal chỉ có ở Việt Nam và bạn không thể mua được ở đâu khác ngoài Sony Việt Nam.

Về tổng thể có thể nói chiếc gimbal này chính là chiếc Feiyu G5 nhưng được mod lại phần tạ cân bằng và phần khung gắn RX0 mà thôi vì nó vẫn được giữ nguyên gần như toàn bộ mọi thứ trên chiếc G5, kể cả các nút chức năng lẫn firmware và giao tiếp với app Feiyu ON trên điện thoại . Chiếc Feiyu G5 này có khả năng chống rung với 3 trục hiệu quả.

Bên trong hộp ta có chiếc G5 mod cho RX0, bao đựng, pin, ốc gắn máy chuẩn UNC 1/4', tạ cân bằng phù hợp cho RX0, pin rời dung lượng 3000mAh, cáp sạc và bản hướng dẫn sử dụng tiếng Việt cũng như phiếu bảo hành chính hãng từ Hoằng Quân.

Bên hông báng tay cầm là cổng micro USB dùng để sạc cho viên pin rời đi kèm 3000mAh cũng như dùng để update firmware cho G5 qua máy tính. Với viên pin dung lượng 3000mAh khi sạc đầy thì chiếc Feiyu G5 có khả năng hoạt động lên đến 8 giờ liên tục.

Trên trục nghiên_Titling axis ta có thêm một cổng micro USB nữa giúp ta có thể dùng viên pin đi theo gimbal để vừa sử dụng vừa sạc cho chiếc Sony RX0 khi cần.

Phía bên hông và dưới gimbal ta có hai lỗ ốc chuẩn UNC 1/4' để ta có thể gắn nối dài gimbal ra xa hơn hoặc gắn thêm phụ kiện tương thích lên.

Mặt panel chính của gimbal G5 với các chức năng:

  • Đèn LED báo hiệu các chức năng
  • Nút Joystick điều khiển camera theo 4 hướng
  • Nút chọn các chức năng và Nút nguồn:
    • Bấm giữ để khởi động
    • Bấm 1 lần: chuyển đổi giữa chức năng Panning theo chiều xoay ngang và Locking Mode khóa vị trí camera
    • Bấm 2 lần: chuyển qua chế độ All follow giúp follow đa hướng, bấm lại 1 lần nữa để chuyển qua lại chế độ Locking Mode
    • Bấm 3 lần: sẽ xoay camera 180° theo chiều xoay ngang giúp chụp selfie hoặc các góc quay về hướng người cầm.
    • Bấm 4 lần: chuyển sang chế độ xoay tự động với thiết lập điểm bắt đầu và điểm kết thúc, tốc độ xoay sẽ được điều chỉnh thông qua app Feiyu ON trên điện thoại với giao động từ 15 giây cho đến 8 giờ một chu kỳ xoay. Ứng dụng khi bạn muốn quay video pan tự động theo một hướng nào đó định sẵn hoặc ứng dụng để chụp panorama hoặc chụp timelapse.
    • Bấm 5 lần: Trở về thiết lập mặc định trên gimbal G5
  • Nút Self-timer: bấm giữ sẽ xoay camera 180° theo chiều xoay ngang, thả ra camera sẽ xoay về vị trí cũ.

Mặt trước ta có nút Trigger với chức năng:

  • Bấm giữ: sẽ chuyển sang chế độ Locking Mode tại vị trí camera hiện tại
  • Bấm 2 lần: chuyển sang chế độ Panning reset, đưa camera về vị trí cân bằng lúc ban đầu khi khởi động.

Ngoài cách update firmware bằng USB của G5, chúng ta vẫn có thể update firmware qua bluetooth thông qua app Feiyu ON cũng như sử dụng app để thay đổi các thông số hoạt động của gimbal như tốc độ xoay riêng lẻ motor của 3 trục, độ nhạy của Joystick...

Một số nhận xét nhanh:

  • Khả năng chống rung khá tốt
  • Chế độ xoay tự động với tùy chỉnh thiết lập thời gian rất hữu dụng đối với thể loại ảnh panorama hoặc chụp timelapse
  • Kích thước nhỏ gọn, nhẹ và thiết kế dạng kim loại nguyên khối giúp dễ dàng di chuyển và thao tác chụp hoặc quay video
  • Pin dung lượng lớn giúp gimbal hoạt động được lâu hơn
  • Gimbal chỉ có thể kết nối được với điện thoại thông qua app của Feiyu chứ chưa thể can thiệp điều khiển chụp thông qua app PlayMemories Mobile của Sony nên việc bạn chuyển qua lại khi chụp và quay video hơi bất tiện.

Một số hình khác của gimbal Feiyu G5 bản cho RX0:

Cám ơn các bạn đã theo dõi.

TIN LIÊN QUAN

Sony RX0 có giá bán 16,99 triệu; đặt trước tặng gimbal 3,5 triệu; tháng 11 có hàng

Một vài đại lý đã cho đặt hàng chiếc máy ảnh Sony RX0 ngay từ hôm nay với giá bán chính hãng 16,99 triệu đồng. Những khách hàng đặt trước sẽ nhận được gimbal của Feiyu có giá 3,5 triệu đồng với số lượng có hạn. Được biết là Sony Việt Nam đã đặt

DJI Ronin-S: Chiếc gimbal đầu tiên của DJI dành cho DSLR và Mirrorless

DJI cho biết việc cân máy lên gimbal cũng dễ dàng hơn và nhanh hơn so với các thiết bị đối thủ. DJI trang bị cho Ronin-S chế độ PUSH-MODE, được điều khiển bằng ứng dụng Ronin trên điện thoại.

Trên tay Vivo X60 Pro 5G: Flagship với ống kính Zeiss và chống rung gimbal 2.0, Snapdragon 870

Là phiên bản quốc tế của chiếc X60 Pro đã được Vivo ra mắt tại Trung Quốc hồi đầu năm. Với sự xuất hiện của chiếc máy này người dùng lại có thêm sự lựa chọn ở phân khúc điện thoại cao cấp chính hãng Việt Nam. Vivo X60 Pro nổi bật với lần đầu thương

Vivo X60 Pro Plus ra mắt: Snapdragon 888, camera chống rung gimbal, sạc nhanh 55W, giá từ 18 triệu đồng

Mới đây, vivo đã chính thức “trình làng” chiếc smartphone đầu tiên chạy Snapdragon 888 của hãng, đó là vivo X60 Pro Plus. Đây là phiên bản nâng cấp thuộc series X60 và X60 Pro ra mắt hồi đầu tháng. vivo X60 Pro Plus được hoàn thiện sang trọng với

GoPro Karma: máy bay dùng GoPro gấp gọn được, gimbal tháo rời, gía $799

Video giới thiệu Karma​ GoPro cho biết chiếc Drone này được thiết kế để những người mới tập điều khiển...

Sài Gòn tuyệt đẹp qua video hyperlapse của DJI Osmo

Video hyperlapse tuyệt đẹp về Sài Gòn được quay bởi máy quay cầm tay DJI Osmo, đang thu hút sự chú ý lớn từ giới làm phim, chụp ảnh.

Đánh giá camera Vivo X70 Pro: Chất ảnh đẹp, chống rung gimbal 3.0

Vivo X70 Pro camera nổi bật với tính năng quay video chống rung gimbal 3.0 cùng nhiều trang bị cực đỉnh. Sau đây là bài đánh giá camera Vivo X70 Pro.

DJI Mavic Air: Nhỏ gọn như DJI Spark, có thể gấp gọn cánh lại như DJI Mavic Pro

Điều này giúp cho chiếc máy thu gọn trong lòng bàn tay, chỉ bằng 1 chiếc điện thoại, có thể bỏ túi áo/túi quần mà không gặp trở lại ngại gì. Chiếc Mavic Air này còn có hệ thống camera quay 4K mới, cảm biến 3D mới giúp hạn chế va chạm khi bay.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tìm đường đi với Google Maps trên di động

Download.com.vn xin giới thiệu tới bạn đọc một bài viết ngắn gọn hướng dẫn cách tìm đường đi nhanh và hiệu quả với Google Maps di động.

Sử dụng Instagram khi đang offline trên Android

Trước đây, khi người dùng Instagram cố gắng đăng bài với kết nội mạng yếu hoặc không có...

Cách thay đổi thư mục tải về trên Samsung Internet cực kỳ đơn giản

Một số người dùng gặp khó khăn về tìm nơi lưu tài liệu, hình ảnh,... mà mình đã tải xuống trên Samsung Internet. Đây là cách thay đổi thư mục tải về trên Samsung Internet...

Cách tạo ảnh động trên điện thoại Android siêu nhanh

Trong một vài năm trở lại đây, sử dụng ảnh động để thể hiện cảm xúc là lựa chọn được nhiều người tìm đến. Và với ứng dụng Google Photos, bạn có thể dễ dàng tạo ra ảnh động trong giây lát mà không gặp phải bất cứ vấn đề

Anh em nghĩ sao về tương lai của mô hình bán hàng tự động?

Nói sơ một chút về thời gian xuất hiện của máy bán hàng tự động tại Việt Nam. Thực ra máy bán hàng tự động đã vào Việt Nam từ năm 2003 khi tiền xu được đưa vào lưu thông trở lại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC Desire 10 Pro: Nhiều cảm xúc đọng lại

Là một chiếc smartphone phân khúc cận cao cấp với những thay đổi tích cực hơn trong ngôn ngữ thiết kế của mình. Sau 3 ngày được sử dụng HTC Desire...

Snapdragon 845 và Exynos 9810 có những điều gì khác biệt?

Mới đây, Samsung vừa chính thức trình làng vi xử lý cao cấp nhất trong năm nay của hãng là Exynos 9810 thuộc Series Exynos 9.

Đánh giá những ưu nhược điểm của xe máy điện PEGA Xmen Trans

Xmen Trans là chiếc xe máy điện hội tụ những công nghệ hiện đại và tốt nhất của hãng PEGA. Xe nổi có thiết kế cá tính và trẻ trung nên đã thu hút được đối tượng học sinh sử dụng là học sinh, sinh viên.