Đánh giá Redmi Note 4 và Huawei GR5 2017 ở mức giá 4,5 triệu đồng

Huawei GR5 2017 được giảm giá khá mạnh chỉ còn 4.5 triệu đồng, tầm giá này cũng có sự góp mặt của Redmi Note 4 rất toàn diện ở mọi khía cạnh. Redmi Note 4 và Huawei GR5 2017 xứng đáng là hai smartphone tốt nhất tầm giá 4.5 triệu đồng! 

Đánh giá Redmi Note 4 và Huawei GR5 2017 ở mức giá 4,5 triệu đồng

Thiết kế

Tổng thể của Xiaomi Redmi Note 4 và Huawei GR5 2017 tương đối giống nhau, đều chú trọng vào khả năng cầm nắm nhờ các góc cạnh được bo tròn nhẹ, phần mặt lưng hơi cong về hai cạnh mang lại cảm giác ôm tay nhiều hơn. Mình đánh giá cao thiết kế nguyên khối kim loại của cả hai, rất chắc chắn và đạt độ hoàn thiện tốt. 

Redmi Note 4 và Huawei GR5 2017 đều được hoàn thiện tốt

Hai chiếc smartphone sử dụng cảm biến vân tay một chạm ở mặt lưng có tốc độ nhận diện rất nhanh. Mặt lưng Huawei GR5 2017 nổi bật hơn bởi cụm camera kép 12MP + 2MP. Đây là smartphone 4.5 triệu hiếm hoi sở hữu chức năng đang “hot” này. 

Huawei đưa 3 phím điều hướng vào màn hình, trong khi phần viền dưới khá dày

Mặt trước của cả hai bao phủ bởi lớp kính cường lực cong 2.5D, giúp các thao tác cảm ứng trở nên thoải mái. Xiaomi khá tâm lý khi đặt 3 phím điều hướng bên ngoài màn hình nhằm tăng diện tích tương tác, trong khi Huawei lại đặt phía trong và để phần viền dưới hơi dày.

Hiệu năng

Cấu hình chắc chắn là điểm mạnh nhất trên Redmi Note 4 và Huawei GR5 2017. Đây cũng là hai smartphone có hiệu năng cực kỳ ấn tượng so với các sản phẩm cùng tầm giá. Redmi Note 4 và Huawei GR5 2017 được trang bị vi xử lý 8 nhân 64-bit lần lượt là Snapdragon 625 và Kirin 655, 3GB RAM cùng bộ nhớ trong 32GB. 

Cả hai đều trang bị cấu hình ấn tượng trong tầm giá

Kirin 655 nhanh hơn ở tốc độ load game/ứng dụng, nhưng về sự ổn định và sức mạnh đồ họa thì Snapdragon 625 nhỉnh hơn đối thủ. Nhìn chung cả hai đều có thể đáp ứng rất tốt các nhu cầu hàng ngày, tuy vậy nếu bạn thiên về trải nghiệm game mobile thì Redmi Note 4 sẽ là lựa chọn thích hợp hơn. 

Redmi Note 4 nhỉnh hơn ở sức mạnh đồ họa

Camera

Về khía cạnh này, Huawei GR5 2017 được đầu tư kĩ lưỡng hơn đối thủ đến từ Xiaomi. Camera kép 12MP + 2MP thể hiện khả năng xử lý ảnh khá tốt kể cả trong điều kiện ánh sáng yếu, kèm theo các chế độ chỉnh tay đa dạng, đặc biệt nhất là chế độ “xóa phông” làm mờ hậu cảnh độc đáo. Camera selfie 8MP mang lại khả năng làm đẹp tự nhiên cho người dùng thích “tự sướng”. 

Camera kép 'xóa phông' là lợi thế lớn của Huawei GR5 2017

Redmi Note 4 sở hữu thông số khiêm tốn hơn với bộ đôi camera 13MP/ 5MP, chất lượng ảnh tuy chưa thể ngang bằng với điện thoại Huawei GR5 2017 nhưng vẫn đáp ứng vừa đủ nhu cầu cơ bản của người dùng. 

Chất lượng camera Redmi Note 4 đủ đáp ứng nhu cầu cơ bản

Màn hình

Màn hình Redmi Note 4 và Huawei GR5 2017 giống nhau từ kích thước lớn 5.5 inch, độ phân giải Full HD, đến việc sử dụng tấm nền IPS. Vì vậy, chất lượng hiển thị của cả hai khá tương đồng và đều thuộc loại xuất sắc trong tầm giá. Chi tiết sắc nét, màu sắc trung thực và độ sáng cao sẽ giúp bạn tận hưởng nội dung giải trí hay xem phim rất đã mắt. 

Màn hình cả hai đều sắc nét, hiển thị đẹp

Thời lượng pin

Cả hai chiếc smartphone mang trong mình viên pin dung lượng lớn, nhưng Redmi Note 4 nổi trội hơn bởi con số 4,100 mAh ấn tượng, so với 3,340 mAh của Huawei GR5 2017. Nếu sản phẩm của Huawei có thể giúp bạn sử dụng đến 2 ngày ở mức độ trung bình, Redmi Note 4 có thể trụ được đến ngày thứ 3. Đấy là nhờ sự tối ưu năng lượng rất tốt từ tiến trình 14nm trên con chip Snapdragon 625. 

Với 4,100 mAh, thời lượng pin của Redmi Note 4 cực 'trâu'!

Bạn sẽ chọn Redmi Note 4 hay Huawei GR 2017?

Trong tầm giá 4.5 triệu, Redmi Note 4 và Huawei GR5 2017 thật sự là những chiếc smartphone toàn diện nhất. Nếu bạn mong muốn trải nghiệm chơi game tốt nhất ở phân khúc smartphone phổ thông, Redmi Note 4 là ứng viên sáng giá nhất nhờ con chip Snapdragon 625 mạnh mẽ về đồ họa, cùng một thời lượng pin cực trâu.

Bạn ưa thích chụp ảnh và trải nghiệm tính năng “xóa phông” đang là xu hướng hiện nay? Huawei GR5 2017 sở hữu camera kép 12MP + 2MP, một trong những camera phone khá nhất dưới 5 triệu, sẽ là lựa chọn thích hợp hơn.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc smartphone phù hợp với nhu cầu của mình!

BN

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện hình ảnh render của Xiaomi Redmi Note 5

Mới đây, những thông tin về chiếc Redmi Note 5 đã xuất hiện kèm hình ảnh render. Thiết kế của máy vẫn giống Redmi Note 4, nhưng sẽ có nhiều điểm...

Ngắm hình ảnh Xiaomi Redmi Note 5 với màn hình tràn viền, camera kép

Hiện nay, dòng Redmi series của Xiaomi đã tới thế hệ thứ 5. Hãng đã ra mắt Redmi 5 / Redmi 5 Plus / Redmi Note 5A nhưng lại thiếu đi Redmi Note 5.

Lộ diện Xiaomi Redmi Note 5: Helio P25, camera kép, RAM 4GB

Một báo cáo cho thấy Xiaomi đang bắt tay vào sản xuất Xiaomi Redmi Note 5, sau khi tung ra thị trường Redmi Note 5A cách đây không lâu, và dự kiến Redmi Note 5 sẽ được giới thiệu vào đầu năm 2018.

Danh sách smartphone Xiaomi cập nhật MIUI 9: Có cả máy 4 năm tuổi

Mặc dù đã ra mắt được hơn 4 năm nhưng hiện tại vẫn có ít nhất 5 triệu người đang sử dụng hai thiết bị của Xiaomi là Mi 2 và Mi 2S. Và Xiaomi đã...

Xiaomi Redmi Note 4 phiên bản chip Snapdragon ra mắt ở Ấn Độ

Thế giới di động - Xiaomi mới đây đã mang chiếc smartphone tầm trung Redmi Note 4 đến với thị trường Ấn Độ, đặc biệt đây là phiên bản dùng chip Snapdragon chứ không...

Rò rỉ hình ảnh và cấu hình của Xiaomi Redmi 5 và Redmi Note 5

Đầu tiên là chiếc Redmi 5, theo hình ở trên kết hợp cùng các rò rỉ cho biết, thiết bị sẽ sở hữu màn hình có kích thước 5.7 inch độ phân giải HD+(1440x720). Bên trong của máy sẽ là vi xử lý Snapdragon 625, 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong.

So sánh Xiaomi Redmi Note 10, Redmi Note 10 Pro và Redmi Note 10 Pro+

Nếu bạn đang phân vân bản thân nên mua Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro hay bản cao cấp nhất Redmi Note 11 Pro+ thì câu trả lời đang có ở trong bài phân tích này

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách bật, tắt chế độ chạm 2 lần để mở khóa trên điện thoại Samsung

Samsung là hãng điện thoại được nhiều sự yêu thích bởi giá cả hợp lý dễ dàng tiếp cận đối với nhiều bộ phận người dùng. Bên cạnh đó, Samsung còn tích hợp những tính năng hay và thú vị cho các sản phẩm của mình. Một

Mở biểu tượng emoji trên Windows 10 thật đơn giản với các phím tắt

Bắt đầu từ phiên bản Windows 10 build 16215, Microsoft đã “đơn giản hóa” quá trình truy cập và tìm kiếm emoji bằng bàn phím vật lý thay vì bàn phím ảo. Giờ đây người dùng có thể sử dụng phím tắt để mở, sử dụng emoji

Tổng hợp các thủ thuật khắc phục lỗi máy tính Windows 10/8/8.1/7 và Windows XP chạy chậm

Sau một thời gian dài sử dụng máy tính, bạn nhận thấy rằng máy tính của mình ngày một chạy chậm dần, không ổn định, quá trình khởi động “ì ạch”, thậm chí phải mất cả tiếng đồng hồ mới khởi động xong, việc xử lý các ứng

Cách khắc phục lỗi không xem được bình luận trên Zalo

Zalo được biết đến là một ứng dụng mạng xã hội khá phổ biến tại Việt Nam. Đôi khi, trong quá trình sử dụng, bạn đã gặp phải tình trạng không xem được bình luận trên Zalo. Bạn không biết nguyên nhân từ đâu và cách khắc

8 thủ thuật Google Play có thể bạn chưa biết

Trong quá trình 'lượn lờ' trên Google Play bạn gặp những ứng dụng, game mình thích thì tốt nhất hãy lưu vào danh sách yêu thích để thuận tiện sử dụng mỗi khi cần thiết bằng cách: Nhấn vào biểu tượng Thêm vào danh sách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr

R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.

Đánh giá Module âm thanh B&O Hi-Fi Plus trên LG G5

LG G5 có một bộ Module giải mã âm thanh chuyên nghiệp B&O Hi-Fi Plus. Liệu bộ giải mã DAC này có khác biệt gì so với LG V10 và LG G5 thông thường, chúng ta cùng đến với bài đánh giá chi tiết

Nên mua Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 khi sự cách biệt không quá lớn

Đặt Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 lên bàn cân thử xem đâu mới là mẫu đồng hồ thông minh phù hợp nhất với bạn nhé!