Hướng dẫn sử dụng Portrait Lightning trên iPhone X và iPhone 8 Plus

Sử dụng chế độ Portrait Lightning trên iPhone X và iPhone 8 Plus, bạn hoàn toàn có thể thao tác nhanh chóng để tạo ra chụp bức ảnh tuyệt vời với hiệu ứng studio. 

Hướng dẫn sử dụng Portrait Lightning trên iPhone X và iPhone 8 Plus

Khi chế độ Portrait Mode ra mắt trên iPhone 7 Plus, nó tạo ra rất nhiều trào lưu nhờ vào hiệu ứng Bokeh ấn tượng ở mỗi bức ảnh chân dung. Apple đã tiếp tục phát triển và mang lại chế độ độc đáo hơn trên các thế hệ sản phẩm mới năm 2017. Đó chính là Portrait Lightning trên iPhone 8 Plus và iPhone X. Vậy làm thế nào để sử dụng chúng?

Trước khi bắt đầu vào bài hướng dẫn, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua cách thức hoạt động của Portrait Lightning Mode. Về cơ bản nó phân tích cảnh xung quanh chủ đề của bạn, sau đó cho phép bạn tinh chỉnh ánh sáng. Với việc sử dụng các bản đồ độ sâu, nó bổ sung thêm tùy chọn ánh sáng khác nhau. Bằng cách kiểm soát ánh sáng, bạn có thể tạo ra những bức ảnh tuyệt vời. Bạn có thể chụp ảnh bằng cách sử dụng ánh sáng sân khấu kịch hoặc thậm chí ánh sáng phòng thu! Chỉ trong trường hợp, bạn muốn có một cái nhìn tự nhiên hơn; bạn có thể sử dụng ánh sáng tự nhiên.

Làm thế nào để sử dụng Portrait Mode trên iPhone X và iPhone 8 Plus:

Lưu ý: Portrait Lightning chỉ có sẵn trên iPhone X và iPhone 8 Plus. Bạn không thể sử dụng nó trên iPhone 7 Plus mặc dù nó cũng có camera kép và chế độ chụp ảnh chân dung.

Bước 1. Khởi chạy ứng dụng máy ảnh trên của bạn iPhone 8 Plus hoặc iPhone X và sau đó chọn sang chế độ Portrait Mode. Cách khác, bạn có thể chỉ cần 3D Touch vào ứng dụng camera sau đó chọn “Take Portrait.” 

Bước 2. Tiếp theo, bạn có 5 chế độ trong Portrait Lightning để lựa chọn. Bạn có thể chọn chúng từ menu ở phía dưới cùng của kính ngắm. 

- Natural Light (Ánh sáng tự nhiên): Theo như chức năng có liên quan, nó khá giống với chế độ Portrait Mode thông thường trên iPhone 7 Plus. Nó chỉ đơn giản hoạt động bằng cách giữ khuôn mặt của đối tượng lấy nét bằng cách làm mờ nền. 

- Studio Light ( Ánh sáng Studio): Nó cho phép bạn làm sáng lên các đối tượng trong bức tranh bằng cách làm mờ nền cho độ tương phản. Kết quả là, bạn sẽ có thể xem chi tiết hơn về đề tài này. 

- Contour Light (Đường viền sáng): Về chức năng, nó rất giống với Studio Light. Tuy nhiên, nó làm tối ánh sáng xung quanh các cạnh của đối tượng. Ngoài ra nó cũng đánh bóng một chút lên khuôn mặt của đối tượng. 

- Stage Light (Ánh sáng sân khấu): Nó hoàn toàn tập trung vào khuôn mặt của đối tượng. Trong khi nền là hoàn toàn đen, làm cho chủ thể khá sáng sủa và rõ ràng. Do đó, bạn sẽ có được hình ảnh có độ tương phản cao. 

- Stage Light Mono (Ánh sáng sân khấu đơn sắc): Nó giống với chế độ trên nhưng chủ thể được chuyển sang màu đen trắng, lọc hết các màu còn lại. 

Khi bạn bắt đầu sử dụng Portrait Mode, iPhone của bạn sẽ cung cấp cho bạn gợi ý để giúp bạn chụp bức ảnh tốt hơn. Ví dụ, nó sẽ nói, “Di chuyển gần / xa đối tượng ”... Bạn chỉ cần chọn bất kỳ chế độ yêu thích của bạn từ thanh trượt ở dưới cùng của màn hình camera. Sau đó, chụp bằng cách khai thác vào nút màn trập.

Áp dụng chế độ Potrait Lightning sau khi chụp ảnh ở Portrait Mode:

Bước 1. Đối với các bức ảnh chụp trong chế độ Portrait khi bạn muốn chỉnh sửa ánh sáng thì có thể truy cập ứng dụng Photos và bấm vào hình ảnh cần chọn. Sau đó gõ vào nút Edit (Chỉnh sửa) ở phía dưới. 

Bước 2. Tiếp theo, bạn phải chạm nhẹ và giữ vào nút chỉnh ánh sáng và kéo nó sang trái hoặc phải để chọn chế độ ưa thích của bạn. 

Bước 3. Khi hoàn tất chọn hiệu ứng yêu thích, bạn có thể ấn Done để lưu lại chỉnh sửa trong Photos. 

Hủy bỏ hiệu ứng Portrait Lightning Effect trên hình ảnh:

Nếu bạn đã áp dụng một chế độ chiếu sáng trên bức ảnh chụp chân dung, bạn có thể trở lại nó với bản gốc.

Bước 1. Khởi động ứng dụng Photos → Chọn ảnh → Nhấp vào nút Edit (Chỉnh sửa). 

Bước 2. Chạm vào nút Revert ở góc dưới bên phải. 

Bước 3: Chạm vào Revert to Original để trở về hình ảnh ban đầu chưa có hiệu ứng ánh sáng. 

Ngọc Bình
Theo igeeksblog

TIN LIÊN QUAN

Apple tung ra iOS 10.1 beta 3: Cải thiện chế độ chụp Portrait trên iPhone 7 Plus

Hôm nay, Apple đã bắt đầu tung ra phiên bản thử nghiệm tiếp theo là iOS 10.1 beta 3 với nhiều cải tiến về chế độ chụp Portrait cho iPhone 7 Plus.

Tải về iOS 10.1 bản chính thức cho iPhone, iPad!

Nếu bạn có 1 chiếc iPhone 7 Plus thì hãy nhanh chóng trải nghiệm Portrait Mode (chụp chân dung mờ hậu cảnh) ngay trong bản cập nhật iOS 10.1. Sức mạnh cụm camera kép trên...

Đánh giá tính năng Portrait Lighting trên iPhone X: hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế

Những hiệu ứng ánh sáng kết hợp với hiệu ứng chiều sâu làm được giới thiệu trên iPhone 7 Plus nhằm giúp cho người dùng có thể sở hữu những bức ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp dễ dàng.

Trải nghiệm chụp ảnh selfie bằng iPhone X với rất nhiều điều mới lạ và độc đáo

Khi sử dụng iPhone X, mình phát hiện ra rằng trải nghiệm camera selfie trên siêu phẩm này là rất thú vị.

iOS 10.1 ra mắt, cải thiện chụp ảnh cho iPhone 7 Plus

Appe cập nhật chế độ Portrait mode cho iPhone 7 Plus. Theo Apple, 'Portrait mode' (chụp ảnh chân dung) cho iPhone 7 Plus cho...

So sánh nhanh chụp Portrait trên Huawei P10 và iPhone 7 Plus

Tại sự kiện MWC 2017, Huawei đã ra mắt hai chiếc flagship là P10 và P10 Plus. Được nâng cấp phần mềm với chế độ “Chân dung phong cách Leica”, hãy...

THỦ THUẬT HAY

18 mẹo vặt cực hay giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn mà có thể bạn chưa biết

YouTube có thể coi là một trong những trang web tốt nhất và được nhiều người sử dụng nhất. Hàng triệu người trên thế giới xem các video trên YouTube mỗi ngày, nói đúng hơn là bất kỳ lúc nào cũng có người xem. Thế nhưng

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone với iOS 15 để bảo mật thông tin cá nhân

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone bằng trang màn hình phụ một cách dễ dàng với iOS 15. Giúp bạn giấu đi một số ứng dụng riêng tư hay thông tin cá nhân cần tránh người khác xem...

Cách tạo hiệu ứng phối màu nền PowePoint

Trên PowerPoint có sẵn bộ hình nền cho slide để bạn sử dụng hoặc chúng ta có thể tạo những hiệu ứng phối màu để áp dụng cho slide PowerPoint.

Tìm hiểu về bộ nhớ Optane mới của Intel

Intel Optane Memory hay bộ nhớ Optane của Intel là công nghệ lưu trữ mới của Intel với rất nhiều thứ hay ho. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về công nghệ lưu trữ Optane của Intel.

Xem lại tất tần tất những ứng dụng đã tải trên iPhone/ iPad một cách đơn giản

Trong quá trình sử dụng bạn sẽ cài đặt những ứng dụng cần trên App Store nhưng đôi khi lại xóa chúng đi khi không còn sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy S7 edge - Tuyệt vời nhưng chưa hoàn hảo

Trong nội dung bài viết, người viết sẽ tập trung vào các điều kiện ánh sáng cũng như chế độ chụp thông dụng nhất trên điện thoại, bao gồm chụp đủ sáng, thiếu sáng, cận cảnh, panorama (toàn cảnh), HDR và phơi sáng.

Giá chỉ trên dưới 4 triệu đồng, điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì?

Redmi 10 là smartphone giá rẻ vừa được Xiaomi trình làng và sắp cập bến thị trường nước ta. Ngoài mức giá hấp dẫn, thiết kế đẹp thì điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì? Liệu sản phẩm mới của Xiaomi có hạ gục được

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.