Nokia 7 có gì hấp dẫn?

Nokia 7 là chiếc smartphone mới nhất vừa được Nokia ra mắt. Đây sẽ là chiếc máy thuộc phân khúc cận cao cấp và sở hữu nhiều tính năng đáng chú ý. 

Nokia 7 có gì hấp dẫn?

Sau khi nhận được sự đón nhận tích cực từ người dùng, Nokia đã tiếp tục tung ra thêm một sản phẩm nữa trong năm nay mang tên Nokia 7 với mục đích “phủ sóng” toàn bộ phân khúc giá. Ngay từ cái tên thì đã rất dễ đoán là Nokia 7 sẽ cạnh tranh ở phân khúc smartphone giá 8 – 9 triệu, cao hơn Nokia 6 và thấp hơn Nokia 8. Liệu ở mức giá này thì Nokia 7 có những gì hấp dẫn?

Thiết kế tinh tế

Không giống như những mẫu điện thoại Nokia khác đều có thiết kế kim loại nguyên khối, Nokia 7 là chiếc smartphone Nokia đầu tiên có lớp vỏ kính. Mặt sau máy được hoàn thiện bởi lớp kính cường lực Corning Gorilla cong 3D bóng bẩy và hấp dẫn. Tấm kính này kết hợp liền lạc với phần khung kim loại tạo ra một chiếc máy có vẻ bề ngoài rất cao cấp. 

Nokia tiếp tục sử dụng khung viền làm bằng hợp kim nhôm series 7000 chắc chắn, cắt kim cương sắc sảo cho Nokia 7. Đây là kiểu thiết kế được đánh giá cao khi nó vừa mang đến sự mạnh mẽ lại vừa rất sang trọng. 

Với màn hình chỉ 5,2 inch, viền cạnh khá mỏng và mặt lưng bo cong mềm mại thì Nokia 7 rất gọn gàng để cầm nắm trong lòng bàn tay. So với Nokia 6 thì Nokia 7 gọn hơn nhiều và dành cho những ai thích các mẫu điện thoại nhỏ gọn.

Camera kép Bothie 

Camera của Nokia 7 có tính năng chụp hình hoặc quay video cùng lúc cả camera trước và camera sau. Điều này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm rất thú vị trong các buổi đi du lịch hay gặp gỡ bạn bè. Tính năng này đã xuất hiện trên chiếc Nokia 8 cao cấp và giờ nó được đưa lên Nokia 7.

Camera chính 16MP, được chứng nhận bởi ZEISS 

Nokia tiếp tục cộng tác với công ty quang học ZEISS để tạo ra camera của Nokia 7. Camera này có thông số phần cứng rất chất lượng với độ phân giải 16MP, khẩu độ f/1.8, một con số rất lớn khi đặt cạnh các smartphone cùng phân khúc. Khẩu độ lớn sẽ giúp cho camera Nokia 7 thu được nhiều sáng hơn, ảnh chụp chất lượng hơn. Camera của những chiếc Nokia mới đây đều rất tốt, do đó chúng ta có thể kỳ vọng cao ở camera Nokia 7. Ngoài ra, quay video 4K là một tính năng rất đáng chú ý trên Nokia 7 khi video 4K không phải là chuẩn video mà smartphone nào dưới 10 triệu cũng có.

Camera trước Nokia 7 có độ phân giải 5MP, khẩu độ f/2.0 và kích thước cảm biến khá lớn 1,4um. Dù độ phân giải không cao nhưng nhờ kích thước cảm biến lớn, camera này vẫn đủ khả năng mang đến các hình ảnh sắc nét và chất lượng.

Âm thanh Nokia OZO và màn hình chất lượng 

Những chiếc điện thoại gần đây bắt đầu tập trung nhiều hơn cho âm thanh, bên cạnh trải nghiệm về màn hình. Với Nokia OZO, Nokia 7 có thể phát ra âm thanh vòm giả lập với chất âm lớn và độ trung thực cao. Kết hợp với màn hình 5,2 inch độ phân giải Full HD sắc nét, những trải nghiệm giải trí trên Nokia 7 sẽ thú vị hơn.

Hiệu năng Nokia 7

Cấu hình luôn là điểm mà Nokia làm hài lòng người dùng nhất trong lần trở lại này. Nokia 7 chạy bộ vi xử lý Snapdragon 630, con chip mới của Qualcomm và là bản nâng cấp từ Snapdragon 625 vốn đã khá quen thuộc với chúng ta. Snapdragon 630 không chỉ mạnh hơn, tiết kiệm điện hơn mà còn hỗ trợ mạng 4G LTE X12 tốc độ download tối đa 600 Mbps cực nhanh. Đi cùng với Snapdragon 630 là 4GB RAM/64GB bộ nhớ trong hoặc 6GB RAM/128GB bộ nhớ trong. Cấu hình này rất mạnh, đủ sức để bạn chạy mượt và chơi tốt mọi game 3D.

Viên pin của Nokia 7 có dung lượng 3000 mAh, sạc nhanh 18W qua cổng USB Type-C. Đối với một chiếc máy màn hình 5,2 inch thì 3000 mAh là một con số ổn và đừng quên là con chip Snapdragon 630 rất tiết kiệm điện. 

Giá bán Nokia 7

Nokia 7 hiện tại mới chỉ được bán tại thị trường Trung Quốc. Sẽ có hai mức giá cho hai phiên bản bộ nhớ khác nhau. Bản 4GB RAM/64GB bộ nhớ trong có giá 2.499 tệ (khoảng 8,5 triệu đồng) còn bản 6GB RAM/128GB bộ nhớ trong là 2.699 tệ (khoảng 9,3 triệu đồng). Nokia 7 sẽ được cài sẵn Android 7.1.1 Nougat khi bán ra và được cập nhật Android O sau này. Có lẽ phải cần một thời gian nữa thì Nokia mới bán chính hãng Nokia 7 tại Việt Nam và nhiều khả năng sẽ tiếp tục là một mức giá tốt, giống như Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6, Nokia 8 hiện tại.

Quân LNH

 Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/nokia-7-co-gi-hap-dan-61368 

TIN LIÊN QUAN

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Người dùng Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 và Nokia 8 sắp nhận được tin vui

Nokia 8 gần đây đã bị phát hiện đang được thử nghiệm trên Android O, vì vậy có thể tin rằng sản phẩm này sắp lên đời Android mới. Còn Nokia 3,...

MWC 2017: Nokia 5, Nokia 3 và cả Nokia 3310 thế hệ mới

Thế giới di động - Sau sự thành công của Nokia 6 thì công ty Phần Lan HMD cũng sẵn sàng ra mắt nhiều mẫu smartphone thương hiệu Nokia khác gồm Nokia 5, Nokia 3 và cả...

Nokia vừa xác nhận thời điểm lên kệ smartphone giá rẻ Nokia 2

Mới đây, đoạn chát giữa một fan hâm mộ Nokia với Nokia Myanmar đã cung cấp thêm thông tin về thời điểm Nokia 2 lên kệ. Theo đó, Nokia Myanmar đã...

Một smartphone Nokia mới xuất hiện, phải chăng là Nokia 9?

Nokia 9 là cái tên rất được fan hâm mộ Nokia mong đợi và mới đây, thêm một minh chứng cho thấy sản phẩm này sắp trình làng.

Nokia 6: Huyền thoại chính thức trở lại với thiết kế đẹp, cấu hình ổn, giá tốt

Không kèn trống rình rang, Nokia đã âm thầm cho ra mắt chiếc smartphone Nokia 6 tại Trung Quốc, sản phẩm sẽ được bán ra độc quyền bởi JD.com với giá 250 USD (khoảng 5.6...

Rò rỉ smartphone mới của HMD Global, rất có thể là Nokia 2.1 Plus

Mới đây một sản phẩm của Nokia đã được FCC chứng nhận và sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.

THỦ THUẬT HAY

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Nhận ngay 50 phút gọi nội mạng miễn phí từ Viettel

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước để tham gia khuyến mại nạp 100.000 đ sẽ được cộng 50 phút gọi nội mạng đơn giản nhất.

Tìm hiểu chi tiết về Telegram và cách sử dụng nó

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua internet, được xây dựng và sáng lập bởi Pavel Durov, người đứng sau Vkontakte, mạng xã hội lớn nhất tại nước Nga.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn đo kích thước của vật với iOS 12 trên iPhone

Thao tác đó sẽ giúp bạn có thể biết được chiều dài và kích thước của các đối tượng trong thế giới thực. Đây là một trong nhiều tính năng mới trong bản cập nhật iOS 12. Nó sử dụng thực tế tăng cường - đặc biệt là công

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh OnePlus 3T: 10 điểm nhấn đáng chú ý trên OnePlus 3T

Sau đây là bài đánh giá 10 điểm nhấn gây chú ý trên chiếc điện thoại giá tốt mà cấu hình tốt OnePlus 3T.

Đánh giá camera Lumia 830 khi lên W10M: Nhớ về Nokia

Gần đây, một loạt tin tức về việc tượng đài Nokia sắp quay trở lại thị trường smartphone khiến cộng đồng yêu công nghệ háo hức. Sẵn có Lumia 830...

Đánh giá Sony Xperia XZ: Siêu phẩm Android đáng sở hữu nhất

Sau thời gian dài bị chỉ trích là bảo thủ trong thiết kế, cuối cùng Sony đã chịu thay đổi....