iPhone 8 vs iPhone 2G: Sau 10 năm, iPhone đã đổi thay ra sao?

Một chặng đường dài phát triển, iPhone đã lột xác hoàn toàn từ iPhone 2G cho tới iPhone 8. Hãy cùng nhìn sự thay đổi này trong bài viết dưới đây. 

iPhone 8 vs iPhone 2G: Sau 10 năm, iPhone đã đổi thay ra sao?

Yếu tố hình thức của iPhone và thiết kế đã rõ ràng được thay đổi khá nhiều kể từ khi Apple giới thiệu sản phẩm đầu tiên cách đây mười năm. Nhưng rõ ràng là người ta ít quan tâm tới bên trong của iPhone đã thay đổi như thế nào trong thời gian đó.

Để minh họa cho sự thay đổi bên trong của 10 năm phát triển iPhone, chuyên trang Bloomberg đã hợp tác với website chuyên 'mổ xẻ' các thiết bị nổi bật trên thị trường là iFixit để kiểm tra điều này. Kết quả thú vị, chúng ta có một cái nhìn rất rõ ràng về mọi thứ bên trong của iPhone 2G và iPhone 8 thông qua bức ảnh độ phân giải chất lượng cao. 

iPhone 2G

Như một ví dụ, hình trên là một trong những thành phần bên trong của iPhone 2G ban đầu. Chiếc điện thoại này lần đầu tiên ra mắt vào năm 2007 dưới thời của Steve Jobs. Để đối chiếu, hình ảnh tiếp theo là chiếc iPhone 8 vừa ra mắt tháng 9 năm 2017 dưới thời của Tim Cook.  

iPhone 8

Lưu ý rằng iPhone X sẽ chưa được cho vào bài viết mặc dù nó là điện thoại đáng chú ý và đắt nhất của Apple năm nay. Lý do là vì Curpetino mở bán sản phẩm khá muộn và những người dùng sẽ chỉ sở hữu được iPhone X từ ngày 03 tháng 11 tới. 

iPhone X phải chờ tới tháng 11 mới bắt đầu bán thương mại

Trong nháy mắt, sự khác biệt là rõ ràng. Nhưng sẽ là khó hiểu khi bạn chỉ chú ý tới các chi tiết mà không rõ chúng là gì. Dưới đây là mọi thứ về bên trong của iPhone 2G và iPhone 8, thông tin này cung cấp cho các bạn hiểu rõ hơn sự thay đổi đó.

iPhone 2G (2007)

iPhone ban đầu có pin lithium-ion cồng kềnh với các tấm mạ vàng chạy xung quanh. Dung lượng pin lúc đó cho iPhone 2G là 1.400 mAh.
Thiết bị có một camera chính 2-megapixel phía sau. Nó không có đèn flash LED và một camera ở mặt trước.

iPhone đầu tiên hỗ trợ 2G, ​​hoặc kết nối di động cơ bản EDGE. Đó là quá lỗi thời với hiện tại và thậm chí băng tần này không hoạt động ở một vài nhà mạng ở Mỹ.

Màn hình nhỏ bé với kích thước là 3.5 inch nhưng vẫn là khá lớn so với hầu hết các sản phẩm khác trên thị trường. Độ phân giải của iPhone 2G lúc đó chỉ dừng lại ở 320 × 480 pixels.

Tùy chọn lưu trữ bao gồm 4GB, 8GB hoặc 16 GB.

iPhone chạy trên một bộ xử lý lõi đơn chỉ với 128MB dung lượng RAM.

Nó sử dụng cổng kết nối 30 chân cũ của Apple. Cổng này được thay thế bằng Lightning 8 chân vào năm 2012.

iPhone 2G có một nút Home vật lý cơ khí và một jack cắm tai nghe 3.5mm.

iPhone 8 / iPhone 8 Plus (2017)

iPhone 8 có viên pin gọn gàng hơn nhiều, màu đen, công nghệ lithium-ion. Kích thước pin hiện tại là 1.812 mAh và 2675 mAh cho iPhone 8 Plus.
Máy ảnh đã thay đổi nhiều sau một chặng đường dài. Đối với iPhone 8, nó có một camera chính phía sau 12-megapixel trong khi iPhone 8 Plus có thêm một ống kính tele nữa hỗ trợ chụp ảnh xóa phông dựa trên sự khác nhau về tiêu cự 2 cảm biến. Cả 2 điện thoại mới nhất từ Apple có cùng camera trước 8-megapixel và tính năng True Tone LED Flash (đánh sáng màn hình khi chụp ảnh tự sướng).

iPhone 8 hỗ trợ khả năng kết nối mạng 4G LTE - nó cũng là iPhone nhanh nhất về tốc độ mạng so với các model khác.

iPhone 8 có màn hình lớn hơn, công nghệ LCD kích thước 4,7-inch với độ phân giải 1334 × 750. Trong khi đó thì iPhone 8 Plus sở hữu màn hình 5.5 inch, độ phân giải 1080p. Công nghệ màn hình True Tone giúp điều chỉnh màu sắc theo ánh sáng tiếp xúc với môi trường.

Tùy chọn lưu trữ bao gồm 64GB hoặc 256GB dung lượng bộ nhớ trong.

iPhone 8 chạy trên bộ vi xử lý Apple A11 Bionic mới nhất. Chipset này có sáu lõi với khả năng xử lý siêu mạnh mẽ. Đáng chú ý, đó là bộ vi xử lý điện thoại thông minh nhanh nhất cho đến nay. Bộ nhớ RAM của iPhone 8 là 2GB và iPhone 8 Plus là 3GB.

iPhone 8 có một nút Home điện dung, không có jack tai nghe 3.5mm và một cổng sạc Lightning.

Kết luận

Nếu bạn là một người yêu công nghệ hoặc thích sử dụng các sản phẩm từ Apple thì những thông tin mà Bloomberg đem lại trong bài viết này là khá hữu ích. Sau 10 năm, chúng ta đều thấy iPhone dần hoàn thiện hơn và tốt hơn bao giờ hết. Người dùng sẽ luôn được trải nghiệm những công nghệ mới với màn hình lớn hơn, tuổi thọ pin tốt hơn, khả năng xử lý nhanh hơn và camera chụp ảnh đẹp hơn.

HàoPA

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

"Giải phẫu" và khám phá bên trong chiếc iPhone XR

Trong video chúng ta có thể thấy rằng sự khác biệt đáng chú ý nhất giữa iPhone XS và iPhone XR là thiết kế pin của nó. iPhone X, iPhone XS và iPhone XS Max đều có thiết kế pin hình chữ L, tuy nhiên iPhone XR lại có pin chuẩn hình chữ nhật. Như anh

Bloomberg: iPhone 14 sẽ có nhiều thay đổi lớn, không còn iPhone mini

Theo tờ Bloomberg, iPhone 14 sẽ có nhiều thay đổi lớn, lớn hơn nhiều so với những gì đã diễn ra với iPhone 13. Model ra mắt năm 2022 cũng sẽ “được thiết kế lại hoàn toàn'.

iFixit trình làng bộ công cụ sửa chữa iPhone 7/7 Plus

iFixit vừa giới thiệu bộ dụng cụ Fix Kits mới cho iPhone 7 hướng dẫn người sử dụng thay thế pin, màn hình nứt, mô-đun máy ảnh trước và sau cũng như các cảm biến trên iPhone.

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X có độ dày bao nhiêu?

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X đã trình làng và có khi nào bạn muốn biết độ dày của những mẫu iPhone mới này? Dưới đây sẽ là câu trả lời! Cụ thể,...

Pin iPhone SE còn “trâu” hơn cả iPhone 5s và iPhone 6s

Theo số liệu của chuyên trang Phonearena cung cấp, chiếc điện thoại iPhone SE vừa ra mắt có thời lượng pin vượt trội hơn iPhone 5s và iPhone 6s trong hầu hết các bài thử nghiệm thực tế.

Tại sao Apple không tạo ra iPhone "Chín"?

Quay trở lại vào năm ngoái khi bộ đôi iPhone 8/ 8 Plus ra mắt. Thành thật mà nói, chúng có lẽ nên được gọi là iPhone 7s và 7s Plus tương ứng bởi đó chỉ là những bản nâng cấp về tính năng bao gồm sạc không dây. Và Apple thường sử dụng hậu tố “s” để

THỦ THUẬT HAY

Cách hóa thân vào trò chơi Squid Game trên Roblox bằng điện thoại

Bộ phim Hàn Quốc Squid Game nổi đình nổi đám đang phủ sóng trên khắp các trang mạng xã hội, hóa thân thành người chơi để chinh phục trò chơi con mực (Squid Game) không còn là vấn đề khó khăn.

Cách tạo thư nháp trong ứng dụng Mail trên iOS

Việc soạn bản nháp email và gửi thư sau là tính năng mà nhiều người dùng đã quen thuộc trên máy tính nhưng chưa nhiều người không biết nó tồn tại trong cả iOS Mail. Dưới đây, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tính năng

Bạn quên mật khẩu màn hình Realme C1 ? Đây là cách mở khoá nhanh nhất

Khi bạn quên mật khẩu khóa màn hình trên chiếc Realme C1. Người dùng có thể thực hiện cách reset cứng để giúp phá mật khẩu màn hình Realme C1 nhanh chóng. Ưu điểm của cách này là người dùng có thể truy cập được ngay

Khởi động trực tiếp vào Desktop trong Windows 8.1

Rất nhiều người muốn loại bỏ màn khởi động mặc định trên Windows 8, đăng nhập trực tiếp vào giao diện desktop. Với phiên bản windows 8.1 nhà sản xuất đã thêm một số chức năng để loại bỏ màn hình khởi động mặc định đầy

Các ứng dụng ảnh cho Android có thể thay thế Instagram

Instagram cho Android quả là một thành công rất lớn. Với 5 triệu lượt tải trong tuần đầu tiên, dường như mọi người đã quên mất rằng còn có nhiều ứng dụng ảnh khác ngòai Instagram. Lựa chọn phổ biến nhất không phải luôn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Triumph Street Scrambler 2017 chính hãng về ngoại hình, giá bán

Giá Triumph Street Scrambler được niêm yết 365.000.000 đ với 4 màu: Đen Jet Black, Xanh rêu Matte Khaki Green, Đỏ Korosi Red và Bạc Frozen Silver.

Đánh giá chi tiết Asus Zenbook UX330UA giá 750 USD

Thiết kế của Asus ZenBook UX330UA không giống với người tiền nhiệm UX305UA. Nó mỏng hơn 1/10 inch và chỉ nặng 1,18 kg nhưng bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt này nếu không đặt hai chiếc laptop ở cạnh nhau.

Cùng đánh giá chiếc điện thoại Xiaomi Mi 5 có cấu hình mạnh mẽ

Với bản Xiaomi Mi 5 Pro (giá 499 USD) cao cấp, chúng ta sẽ được sử dụng 128 GB bộ nhớ trong, 4 GB RAM và vỏ gốm màu đen.