Khám phá tính năng Portrait Lighting trên iPhone 8 Plus

So với người tiền nhiệm, iPhone 8 Plus có rất nhiều nâng cấp hấp dẫn, trong đó không thể không kể đến tính năng Portrait Lighting. Hôm nay hãy cùng khám phá tính năng này nhé.

Đầu tiên chúng ta hãy cùng điểm qua thông số camera của máy. iPhone 8 Plus sở hữu cụm camera kép ở mặt sau có độ phân giải là 12MP trong đó ống kính chính có khẩu độ f/1.8 còn ống kính tele thì có khẩu độ f/2.8.

Khám phá tính năng Portrait Lighting trên iPhone 8 Plus

Để kích hoạt chế độ Portrait Lighting, bạn vào ứng dụng máy ảnh và chuyển sang chế độ chụp chân dung. Khi kích hoạt chế độ này, bạn sẽ có thể chọn các điều kiện ánh sáng giả lập như: ánh sáng tự nhiên, ánh sáng trường quay, ánh sáng viền, ánh sáng sân khấu và ánh sáng sân khấu đơn sắc.

Người dùng cũng có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các chế độ sau khi chụp. Dưới đây là toàn bộ những chế độ chụp trong Portrait Lighting và công dụng của chúng:

Ánh sáng tự nhiên: tập trung vào khuôn mặt chủ thể, làm mờ nền để tạo tương phản

Ánh sáng trường quay: tăng ánh sáng, làm nổi bật cả bức ảnh

Ánh sáng viền: sử dụng bóng tối sâu hơn để làm nổi bật đối tượng và tạo ra sự tương phản cao hơn

 

Ánh sáng sân khấu: biến nền của bức ảnh thành màu đen, trong khi ánh sáng trên đối tượng vẫn rõ ràng, tạo một bức ảnh ấn tượng có độ tương phản cao.

Ánh sáng sân khấu đơn sắc: tương tự như ánh sáng sân khấu tuy nhiên ở chế độ này hiệu ứng sẽ áp dụng bộ lọc đơn sắc với một bức ảnh đen trắng.

Để sử dụng tính năng này một cách tốt hơn, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ như sau:

Bạn nên tìm một background có chiều sâu để máy có thể dễ dàng nhận ra chủ thể và tách nền tốt hơn. Bên cạnh đó, nếu màu da của chủ thể bức ảnh sáng hơn màu da thực tế thì bạn cũng có thể dễ dàng chỉnh sửa lại để có được bức ảnh ưng ý nhất.

 

Video trên đây của sẽ khiến các nhiếp ảnh gia không chuyên sẽ phải nhấp nhổm đứng ngồi không yên đấy.

Có thể nói Portrait Lightning là một trong những tính năng cực kỳ đáng tiền trên iPhone 8 Plus. Thay vì phải đưa ảnh lên những phần mềm chỉnh sửa chuyên nghiệp và phải mấy rất nhiều công sức để chỉnh sửa thì giờ đây bạn đã có thể chỉnh sửa một cách dễ dàng trên chiếc iPhone này. Còn bạn, bạn đánh giá thế nào về tính năng này? Hãy cho biết ở phần comment phía bên dưới video này nhé.

Nguyễn Hoàng

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá tính năng Portrait Lighting trên iPhone X: hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế

Những hiệu ứng ánh sáng kết hợp với hiệu ứng chiều sâu làm được giới thiệu trên iPhone 7 Plus nhằm giúp cho người dùng có thể sở hữu những bức ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp dễ dàng.

So sánh camera giữa iPhone XS và iPhone XR

Mặc dù iPhone XR không có hai ống kính để làm việc, nó vẫn có nhiều tính năng tương tự có sẵn trong iPhone XS, được kích hoạt thông qua thuật toán xử lý của phần mềm.

iPhone 8 Plus và iPhone X có tính năng selfie mới khiến bạn thích mê!

iPhone 8 Plus và X không chỉ được trang bị camera kép 12MP phía sau, cùng công nghệ chống rung quang học riêng cho từng ống kính, mà còn được tích...

Camera trên iPhone 8/ 8 Plus và iPhone X có những gì?

Như vậy là cuối cùng những chiếc iPhone mới của Apple đã ra mắt với những nâng cấp nhẹ về thiết kế trên hai dòng iPhone 8/8 Plus nhưng ngược lại trên chiếc iPhone X lại được nâng cấp rất nhiều thứ vui vẻ, đẹp hơn với cụm camera dọc như đồn đại lâu

Apple tung ra iOS 10.1 beta 3: Cải thiện chế độ chụp Portrait trên iPhone 7 Plus

Hôm nay, Apple đã bắt đầu tung ra phiên bản thử nghiệm tiếp theo là iOS 10.1 beta 3 với nhiều cải tiến về chế độ chụp Portrait cho iPhone 7 Plus.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để tắt chế độ kiểm tra chính tả trong Windows 10?

Windows 10 cũng như bộ phần mềm Microsoft Office, hiện đã có chức năng tự động sửa lỗi chính tả, ngữ pháp... khi người dùng gõ trong hệ thống. Nhưng đối với nhiều người thì đây là tính năng gây ra sự phiền hà, không

5 cách làm hạ nhiệt độ CPU, GPU cấp tốc không tốn “một xu”

Tình trạng máy tính nóng lên là điều không hiếm gặp với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, CPU nóng bất thường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chip, hỏng CPU, tuổi thọ máy bị

Microsoft đổi tên Marketplace thành Windows Phone Store

'Chợ' ứng dụng di động của Microsoft sẽ được tinh chỉnh, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm ứng dụng hơn so với trước đây.

Cách nhận biết và phòng tránh lừa đảo video Deepfake

Trong thời gian gần đây, chúng ta đã chứng kiến nhiều trường hợp lừa đảo và gian lận trực tuyến thông qua việc giả danh các cơ quan nhà nước, công an, ngân hàng, công ty tài chính và thậm chí cả người thân trong gia

CleanMem có làm cho máy tính của bạn chạy nhanh hơn không?

Trên thị trường, cũng có nhiều phần mềm giúp tối ưu hóa hệ thống. Một trong những cái tên phổ biến nhất là Memory Cleaner - giải pháp miễn phí tối ưu hóa bộ nhớ RAM hiệu quả, giúp máy tính của bạn chạy mượt mà hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 8.3 5G: flagship 5G đầu tiên của HMD tại Việt Nam

Giới công nghệ đánh giá Nokia 8.3 5G là mẫu điện thoại không quá nổi trội về mặt thiết kế, nhưng lại sở hữu một màn hình lớn và cấu hình mạnh mẽ. Ngoài những đặc điểm trên, flagship 5G mới của Nokia còn có gì đặc biệt?

So sánh POCO M4 Pro 5G vs POCO M3 Pro 5G: thay đổi nhưng liệu có khác biệt?

POCO M4 Pro đã chính thức được mở bản. Liệu phiên bản mới này có nâng cấp gì đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm POCO M3 Pro. Cùng XTmobile khám phá ngay