Trải lòng của một Nokia fan sau 1 ngày sử dụng Nokia 8: Chắc chắn Nokia sẽ trở lại thời hoàng kim

Tuyệt vời, đó là điều đầu tiên mình nghĩ khi mình được cầm chiếc Nokia 8. Dù đã rất lâu rồi, nhưng rõ ràng Nokia 8 đã mang một cảm giác rất quen và cũng rất mới của Nokia khi trở lại.

Video Đánh giá nhanh Nokia 8 sau một ngày sử dụng
Không hẳn là một fan trung thành với Nokia, nhưng là một người dùng Nokia từ những năm cấp ba rồi đến khi hết đại học. Ít nhiều khi cầm Nokia 8 trên tay mình cũng có rất nhiều cảm xúc đặt biệt với nó. 
Trải lòng của một Nokia fan sau 1 ngày sử dụng Nokia 8: Chắc chắn Nokia sẽ trở lại thời hoàng kim
Người dùng luôn phải quan tâm, so sánh Nokia hiện tại với các dòng Nokia trước đây, cụ thể là các máy Lumia. Dĩ nhiên là phải như vậy, đơn giản vì yêu Nokia mà nhiều người muốn biết chắc rằng: Sau một thời gian “bán mình”, liệu Nokia trở lại lần này có thật sự là Nokia hay không? Câu trả lời của mình là có, dù không nhiều nhưng với Nokia 8, chắc chắn sự trở lại này của Nokia sẽ đánh dấu cho thành công mới sau này.
Công bằng mà nói thì chiếc Nokia 8 không có sự đột phá về thiết kế, vẫn là thiết kế kim loại nguyên khối với màn hình 5,3 inch cùng viền màn hình khá dày trên dưới. Rõ ràng cái Nokia tập trung làm trên chiếc smartphone này chính là cải thiện đi những cái chưa tốt, chú trọng và quan tâm hơn đến chất lượng gia công. Nhờ vậy mà Nokia 8 có độ hoàn thiện cực kỳ cao tại các chi tiết ghép nối. Thích nhất là cảm giác khi bạn vuốt giữa phần tiếp xúc mặt kính với khung kim loại, liền lạc hoàn toàn, không hề có cảm giác sắc cạnh tại các điểm tiếp xúc.
Cụm camera dù được đầu tư khá kỹ nhưng Nokia vẫn biết làm nó rất gọn gàng, nhưng cá nhân mình lại thích cái cảm giác hầm hố, kiểu camera to lên như lumia 925 hay lumia 1520 từng làm thì trông máy sẽ “ngầu” hơn.

Một điểm đáng khen của Nokia 8 chính là nó được vát nhiều hơn về các cạnh để mang lại cảm giác cầm sướng tay, cũng như là tạo hiệu ứng khi nhìn sẽ trông máy rất mỏng. Nhưng cũng chính vì điều này mà phím nguồn khi mình bấm thì lại dễ bị hụt về phía sau hơn, cũng không phải quá lo lắng vì khi dùng quen rồi sẽ không còn gặp vấn đề này nữa.
Việc bo hẳn hai dãy anten lên cạnh trên và cạnh dưới thì nhận được nhiều ý kiến khác nhau tích cực có, tiêu cực cũng có. Khi cầm trên tay rồi thì mình thấy cái lợi của việc này là đảm bảo tính thẩm mĩ nếu nhìn máy ở góc trực diện, trông Nokia 8 liền lạc hoàn toàn, không hề thấy được cụm anten này. Với bản màu xám mình được cầm thì viền anten với phần vỏ kim loại không được đồng màu nên trông máy không được liền lạc và có phần hơi không liên quan. Nhưng với phiên bản màu xanh hay màu đồng thì màu sẽ được đồng bộ hơn rất nhiều.
Một chi tiết nhỏ mà mình cực kỳ thích chính là logo Nokia được đặt ngay ngắn ở góc trên màn hình. Điều này cũng xuất hiện trên các dòng điện thoại lumia trước đây nên dù nhỏ nhưng nó gợi lại rất nhiều ký ức mà mình cá là ai yêu Nokia cũng sẽ thích điều này.
Các dòng smartphone cao cấp của Nokia vốn được nhắc đến nhiều về cụm camera cũng như chất ảnh khi chụp. Bởi vậy nên bất kỳ chiếc Nokia nào xuất hiện cũng đều được người dùng mang ra “cân đo đong đếm” về camera. Nokia 8 cũng không ngoại lệ, máy sở hữu cụm camera kép ở mặt lưng và camera sefie đều đó độ phân giải 13MP, và đều sử dụng thấu kính ZEISS. Cảm nhận nhanh của mình với camera này thì nó cho tốc độ chụp ảnh, bắt nét và xử lý ảnh nhanh.
Không còn kiểu chụp lưu ảnh, xử lý ảnh chậm như trên một số dòng Nokia Lumia trước đó. Nhưng nếu nói có sự khác biệt giữa thấu kính của ZEISS nhiều thì mình chưa thấy, rõ ràng cũng như là ưu điểm mà ZEISS mang lại chính là việc lên màu xanh của vùng trời rất tốt, còn cụ thể có sự thay đổi hay không thì mình sẽ chia sẻ trong bài đánh giá Camera tới.
Một phần khiến mình chưa ấn tượng với camera có lẽ là do giao diện chụp ảnh. Ở mặt tích cực thì máy phân phối bố cục các phím chuyển đổi camera đơn, kép, HDR, flash rất tiện lợi khi dùng, nhưng xét về lâu dài mà chụp thì giao diện này rất rối mắt với quá nhiều thông tin thể hiện. Ngay cả tính năng chuyên nghiệp cũng không hề chuyên nghiệp khi bạn không thể chỉnh được ISO hay tốc độ màn trập. Lấy nét tay cũng chỉ là chọn theo chế độ chứ không tự do kéo nét. Thật sự thất vọng khi Nokia không mang giao diện vốn cực kỳ tốt mà các máy Lumia từ có. Nhưng tin vui là sắp tới Nokia sẽ hoàn thành xong thương vụ mua lại Lumia camera để mang đến cho người dùng trải nghiệm với giao diện chụp ảnh chuyên nghiệp nhất.
Nokia 8 thì có tính năng kích hoạt cùng lúc camera gọi là Dual - Sight, tính năng này rất hay và tiện cho người dùng khi có thể livestream cùng lúc ở trước sau. Hoặc đơn giản là tạo sự khác lạ khi quay video. Nokia 8 sở hữu màn hình với kích thước 5.3 inch độ phân giải 2K. Cá nhân mình thì thấy màn hình này kích thước vừa đủ dùng. Màn này thì chất lượng hiển thị rất tốt, màu sắc trung thực, độ chi tiết cao. Độ sáng màn hình lên đến 700 nits, nên dù sử dụng máy ở ngoài trời nắng gắt vẫn có thể thấy rõ. Đây cũng là ưu điểm vốn có trên các dòng smartphone trước đây của Nokia.
Ngoài ra, nếu bạn từng là fan của Lumia thì bạn sẽ quen vs màn hình Glance có trên Nokia 8. Nó kiểu giống với always on ấy, rất tiện lợi.
Thông số cấu hình luôn là điều người dùng quan tâm. Trong phân khúc giá dưới 13 triệu đồng nhưng Nokia 8 vẫn sở hữu cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với con chip Snapdragon 835, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB. Với một cấu hình như vậy thi hoàn toàn không có vấn đề gì phải bàn cãi về hiệu năng của Nokia 8. Mức giá 12.99 triệu đồng thật sự là rẻ cho một flagship của một thương hiệu từng nổi danh, nhưng thật sự những thứ Nokia 8 được trang bị không có một điểm nào là rẻ cả.
Màn hình 2K, thiết kế kim loại nguyên khối, cấu hình mạnh mẽ nhất, hỗ trợ sạc nhanh, camera kép dùng thấu kính ZEISS, công nghệ âm thanh OZO audio đỉnh cao, tất cả đều tích hợp trong Nokia 8. Chỉ với một ngày cùng Nokia 8, không quá dài nhưng nó đủ để mình có thể yêu thích chiếc điện thoại này. Và tin chắc rằng đây sẽ là một khởi đầu tốt đẹp cho sự trở lại của ông hoàng mang tên Nokia.
HàoPA

TIN LIÊN QUAN

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Người dùng Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 và Nokia 8 sắp nhận được tin vui

Nokia 8 gần đây đã bị phát hiện đang được thử nghiệm trên Android O, vì vậy có thể tin rằng sản phẩm này sắp lên đời Android mới. Còn Nokia 3,...

Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 sẽ được lên đời Android 8.0

Ai đang sở hữu hay chuẩn bị mua Nokia 3 thì đây chính là một tin vui, theo đó, Nokia 3 được xác nhận sẽ lên đời Android 8.0 trong thời gian...

Livestream sự kiện ra mắt các sản phẩm Nokia tại Việt Nam 2017

Sau bao ngày mong mỏi chờ đợi cuối cùng những sản phẩm của Nokia là “cục gạch” Nokia 3310 2017 và bộ 3 Nokia 3,5,6 cũng chính thức có mặt tại Việt Nam.

Nokia 8, Nokia 8 Sirocco, Nokia 7 Plus và Nokia 6 2018 sắp có tính năng mở khóa khuôn mặt

Với tính năng mới này người dùng có thể sử dụng để mở máy thay cho cảm biến vân tay và thời gian cập nhật đã đến rất gần. Những bạn đang sở hữu 1 trong 4 sản phẩm này có thể kiểm tra thiết bị của mình thường xuyên để tải về sớm nhất.

MWC 2017: Nokia 5, Nokia 3 và cả Nokia 3310 thế hệ mới

Thế giới di động - Sau sự thành công của Nokia 6 thì công ty Phần Lan HMD cũng sẵn sàng ra mắt nhiều mẫu smartphone thương hiệu Nokia khác gồm Nokia 5, Nokia 3 và cả...

Hé lộ Nokia Lumia 530 bản nâng cấp của Nokia Lumia 525

Có vẻ như Nokia đã lên kế hoạch để phát hành Lumia 530 phiên bản kế thừa cho Lumia 525 đã được giới thiệu cách đây vài tháng.

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn thiết kế bàn phím ảo trên điện thoại độc đáo nhất

Nếu đã nhàm chán với những kiểu bàn phím màu sắc đơn điệu hay những chủ đề có sẵn chưa làm bạn hài lòng? Đừng lo, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách đơn giản nhất để tự thiết kế những bàn phím 'có 1 không 2'

Hướng dẫn cách đổi số điện thoại Viber không mất dữ liệu

Đây là tính năng mới được ứng dụng chat miễn phí này cập nhật cách đây không lâu, giúp người dùng có thể thay đổi số điện thoại của tài khoản Viber hiện tại mà vẫn giữ nguyên dữ liệu, các nhóm chat và thông tin cá nhân

Cách chặn quảng cáo trên Youtube mới nhất 2021

Cùng với sự phát triển của Internet, YouTube đã trở thành website chia sẻ video lớn và phổ biến nhất trên thế giới với hàng tỷ người dùng. Tuy nhiên không có bữa ăn nào là miễn phí, trong quá trình truy cập, bên cạnh

Hướng dẫn cách nâng cấp lên Windows 10 từ USB

Qua phần 1, mình đã hướng dẫn các bạn cách Cách nâng cấp lên Windows 10 trực tiếp trên trang chủ của microsoft. Tiếp theo, là cách nâng cấp lên Windows 10 từ USB.

Hướng dẫn tải và cài đặt TikTok trên PC

Thế giới mạng xã hội hiện nay có rất nhiều thương hiệu để người trẻ tuổi chọn lựa và thể hiện tài năng cũng như nhan sắc của bản thân mình, nếu đã tìm một nơi như vậy thì bạn không thể nào bỏ qua được TikTok. Vậy phải

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy A03s – Thủ lĩnh hiệu năng pin khủng 5000mAh, camera chất lượng giá 3 triệu

Với mức giá siêu hời chỉ hơn 3 triệu, Galaxy A03s xứng tầm là thủ lĩnh hiệu năng trong phân khúc thỏa mãn người dùng mùa giãn cách này với nhiều tác vụ gaming, lướt web, quay chụp ngay tại nhà. Sau 3 tuần sử dụng, cùng

Trên tay và đánh giá nhanh về bộ ba viên pin dự phòng cao cấp và mới nhất của Energea

Trong loạt sản phẩm mới này của mình, nhà sản xuất tới từ Singapore dường như đã đặt trải nghiệm cũng như sự cao cấp lên hàng đầu. Bạn có thể nhìn thấy được ưu nhược điểm của từng sản phẩm một và dễ dàng để chọn lựa

[Đánh giá] Asus X99-A II - Hiệu năng tương đối, giá tốt

Nền tảng X99 được thiết kế cho những chuyên gia, những người dùng đòi hỏi sức mạnh của nhiều nhân. Tuy nhiên, các nhà sản xuất bo mạch chủ không chú trọng nhiều đến những sản phẩm này, bởi số lượng người dùng quá ít.