Đánh giá nhanh Galaxy Note8: Thiết kế dài, màn hình lớn, camera kép xóa phông ấn tượng…

Galaxy Note 8 đã chính thức mở bán, giây phút này chắc hẳn đã có rất nhiều người dùng được trải nghiệm và sử dụng sản phẩm. Trong bài viết này hãy cùng đánh giá nhanh Samsung Galaxy Note 8 sau vài ngày trải nghiệm.


4 điều Galaxy Note8 làm được còn Galaxy S8 thì không


Thiết kế: Tổng thế máy khá dài - Kiểu dáng nam tính và vuông vắn hơn so với Galaxy S8 Plus

Về mặt thiết kế, dòng Note series của Samsung luôn đi theo hơi hướng thiết kế nam tính, vuông vắn, và sản phẩm Note thế hệ mới này cũng vậy. Các góc và cạnh được bo tròn và vát vừa phải, không quá tròn nhưng đủ để có được điểm tựa tay tốt, cho cảm giác sử dụng hợp lý.


Mặt trước và sau vẫn là kính cường lực, ở Galaxy Note 8, khung kim loại và kính đã được gia công và gắn khít hơn vào nhau, không tạo điểm hở, điều mà trước đây từng bị người dùng phàn nàn nhiều trên các sản phẩm cũ đã được khắc phục trên Galaxy Note 8 này.


Đánh giá nhanh Galaxy Note8: Thiết kế dài, màn hình lớn, camera kép xóa phông ấn tượng…

Phần khung kim loại của Galaxy Note 8 không được vát quá nhiều, vì để giữ lại nét vuông vắn đặc trưng của dòng Note, nhưng cũng vì thế mà giảm bớt đi sự thoải mái trong quá trình trải nghiệm. Cụ thể, khi bạn nắm vào phần khung kim loại của máy, sẽ có chút cảm giác cấn nhẹ.



Mặt lưng là nơi đặt camera kép, cảm biến nhịp tim và cảm biến vân tay. Vì máy có thiết kế màn hình theo tỷ lệ 18.5:9 vì thế mà tổng thể khá dài, cảm biến vân tay được đặt lên cao, đối với người có lòng bàn tay nhỏ việc sử dụng cảm biến vân tay sẽ có chút khó khăn. Thay vào đó bạn nên tận dụng mống mắt để mở khóa máy được nhanh hơn.



Nhìn chung, với bề dày kinh nghiệm sản xuất smartphone cao cấp với hai chất liệu chính là kính và kim loại, Samsung hiểu và biết cách để làm vừa lòng khách hàng bằng những kiểu thiết kế đẹp mắt và có tính thẩm mỹ cực kỳ cao như Galaxy Note 8.


Màn hình hiển thị: Chi tiết và độ phân giải cực kỳ cao – Màu sắc rực rỡ, nịnh mắt

Galaxy Note 8 sở hữu màn hình hiển thị kích thước 6.3 inch, mang đến không gian hiển thị hình ảnh rộng lớn, những trải nghiệm xem phim, chơi game rất thoải mái. Tấm nền Super AMOLED có ưu điểm đẩy các tone màu lên cao,sắc đen sâu, rất nịnh mắt. Kết hợp cùng tỷ lệ màn hình 18.5:9, tỷ lệ tương tự với rạp phim vì thế mà khả năng hỗ trợ hiển thị cực kỳ tuyệt vời.



Với tỷ lệ màn hình khá lạ, vì thế một số ứng dụng sẽ không mặc định hiển thị toàn bộ màn hình trên Galayx Note 8. Nhưng bạn có thể truy cập vào mục Cài đặt -> Màn hình -> Ứng dụng toàn màn hình, để scale toàn màn hình những ứng dụng chưa hỗ trợ.


Hiệu năng: RAM 6GB đa nhiệm mượt – Cấu hình mạnh mẽ

Về mặt phần cứng, Galaxy Note 8 được trang bị cấu hình phần cứng mạnh mẽ nhất của thế giới Android, vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6GB kết hợp với nền tảng Android 7 cho khả năng quản lý đa nhiệm cực kỳ tốt. Với các tác và ứng dụng sử dụng hàng ngày thì gần như không phải load lại, hiện tượng tràn RAM, giật lag cũng không hề diễn ra.



Qua bài test Antutu, Galaxy Note 8 đạt được khoảng 170,000 điểm, trong đó hơn 70,000 điểm là điểm 3D, mức điểm cực kỳ cao do đó siêu phẩm dòng Note không ngán bất cứ tựa game hay tác vụ công việc nào. Mọi thao tác diễn ra trơn tru và mượt mà.



Về việc trải nghiệm game, Galaxy Note 8 được cài sẵn Game Tool, một công cụ hỗ trợ chơi game từ Samsung, nhờ công cụ này mà các game thủ có thể chủ động điều chỉnh số khung hình trên giây (FPS), hiệu năng máy, quay màn hình chơi game,… hỗ trợ tối đa quá trình chơi game. Chắc hẳn Galaxy Note 8, kết hợp cùng Game Tool sẽ giúp bạn có được những giây phút trải nghiệm game tuyệt vời.


S-Pen: Nhiều tính năng hấp dẫn – Bixby được tích hợp vào S-Pen


Ngoài những tính năng sẵn có của S-Pen như ghi chú, chụp màn hình, dịch văn bản thì S-Pen trên Galaxy Note 8 được tích hợp thêm Bixby và tính năng Live Message. Ở thị trường Việt Nam thì Bixby không được sử dụng quá nhiều, một phần vì khoảng cách ngôn ngữ và một phần vì người dùng vẫn chưa có được thói quen sử dụng trợ lý ảo.



Tính năng Live Message được tận dụng nhiều hơn, bởi hiệu ứng chữ cho ra khá đẹp mắt, bạn có thể dùng tính năng này tạo ra ảnh động (GIF) để bình luận hoặc chat trực tiếp với bạn bè trên Facebook và Messenger rất thú vị.


Camera: Camera kép xóa phông hiệu quả - Camera selfie đẹp


Bức ảnh này được chụp bằng Galaxy Note 8


Với cụm camera kép thông số 12MP ở mặt lưng, cùng hỗ trợ khảnăng chống rung quang học trên hai ống kính, Galaxy Note 8 có thể chụp được những bức ảnh xóa phông đẹp. Hiệu ứng xóa phông chuyên nghiệp, chủ thể và phông nền không bị lem, khả năng xóa phông của Galaxy Note 8 cũng hoạt động hiệu quả trong điều kiện thiếu sáng, điều mà siêu phẩm 2 camera của Apple vẫn chưa làm tốt được.



Khả năng xóa phông của Galaxy Note 8 rất ấn tượng


Xóa phông chỉ là một phần làm nên thành công cho camera của Galaxy Note 8, ở chế độ camera thường, sản phẩm này vẫn cho ra những bức ảnh chi tiết cao, màu sắc tốt, đặc biệt là khả năng chụp đêm ấn tượng.



 



 



Camera selfie được nâng từ 5MP đến 8MP, cải thiện chất lượng ảnh chụp, cơ chế làm đẹp khuôn mặt của Samsung với các tùy chỉnh: kích thước khuôn mặt, cằm V-line, mịn da, trắng da,… cũng rất tốt, mặc dù không quá ảo diệu nhưng đủ để khiến bạn cảm thấy hài lòng với những gì mà máy mang đến.



Ảnh chụp selfie từ Galaxy Note 8


 Ngắm nhìn vẻ đẹp Sài Gòn dưới ống kính Samsung Galaxy Note8


Pin - Cảm biến vân tay - Mống mắt

Sở hữu viên pin 3,300 mAh, Galaxy Note 8 cho thời gian sử dụng tốt. Với nhu cầu sử dụng không quá cao, máy có thể onscreen đến hơn 6 giờ đồng hồ. Test thời gian onscreen với phần mềm PC Mark, siêu phẩm dòng Note đạt được hơn 7h30 phút sáng màn hình, kết quả này cho thấy rằng Samsung đã tối ưu hóa khá tốt viên pin 3,300 mAh với một sản phẩm có màn hình lên đến 6.3 inch.



Thời gian onscreen thực tế (bên trái) và thời gian onscreen đo bằng phần mềm (bên phải)


Nếu bạn có nhu cầu cao hơn và muốn thời gian sử dụng được nhiều hơn, có thể chủ động giảm độ phân giải màn hình từ 2K xuống FullHD để tránh lượng điện năng hao phí cho màn hình. Nhưng bù lại thì trải nghiệm hình ảnh sẽ bị giảm.



Galaxy Note 8 được tích hợp cảm biến vân tay ở mặt lưng, đây là loại cảm biến vân tay một chạm, siêu nhạy, nhưng vì vị trí đặt khá cao, nếu có bàn tay không quá lớn việc sử dụng vân tay sẽ gặp chút khó khăn. Vì thế giải pháp lúc này là sử dụng kết hợp mở khóa truyền thống và mống mắt, mống mắt có thể nhận diện nhanh trong nhiều điều kiện khác nhau, bảo mật và an toàn hơn so với vân tay.


Tuy nhiên, đối với những người sử dụng kính cận, trong trường hợp kính mờ hay bị dính nước, khả năng quét mống mắt. Trường hợp này giải pháp sử dụng mã pin hay kiểu hình để mở khóa sẽ là giải pháp hiệu quả nhất.


Tạm kết:

Trên đây là những trải nghiệm và đánh giá nhanh Galaxy Note 8 sau vài ngày sử dụng máy. Trong thời gian tới sẽ gửi đến bạn bài viết cụ thể, đánh giá chi tiết hơn về những ưu điểm và nhược điểm của siêu phẩm này. Hãy cùng đón đọc tại chuyên trang: Đánh giá - Tư vấn . 


đặt mua galaxy note8


BN

TIN LIÊN QUAN

Galaxy Note8 sở hữu viên pin ưu việt nhất trong lịch sử dòng Galaxy Note

Đây là thông tin được nhà sản xuất Hàn Quốc hé lộ trong ứng dụng Samsung Members của họ. Nếu xét về mặt thông số, máy mang trong mình viên pin 3.300 mAh. Lớn hơn pin 3.220 mAh của Galaxy Note 4 khoảng 80 mAh.

Galaxy S8, Galaxy S8+ và Note 8 sẽ được cập nhật One UI

Các thông tin trước đây cho rằng One UI chỉ được cập nhật cho các model smartphone mới như Galaxy S9 hay Note 9. Tuy nhiên báo cáo mới đây cho rằng One UI cũng sẽ có mặt trên các mẫu điện thoại cũ hơn.

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Sau Galaxy Note 8, các siêu phẩm như Galaxy S9, Galaxy Note 9 cũng sẽ trang bị camera kép

Các nhà phân tích Hàn Quốc mới đây đã xác nhận rằng sau Galaxy Note 8, các siêu phẩm như Galaxy S9, Galaxy Note 9 cũng sẽ trang bị camera...

Galaxy Note 8 nâng cấp tới 3 camera hỗ trợ full AR

Galaxy Note 8 được dự đoán sẽ được trang bị lên tới 3 camera nhằm mục đích tiên phong trong các dòng điện thoại cao cấp hỗ trợ AR.

Không chỉ Galaxy Note 8 mà Galaxy C7 2017 cũng sẽ trang bị camera kép

Không chỉ Galaxy C10 hay Galaxy Note 8 mà phiên bản thấp hơn Galaxy C7 2017 cũng được tin sẽ sử dụng camera kép. Tổng hợp các tin đồn gần đây cho...

Lộ thông tin Galaxy Note 10 sở hữu cỡ màn hình "khủng long"

Trong vài năm qua, chiến lược của Samsung là ra mắt 3 chiếc smartphone flagship mỗi năm. Gồm có hai chiếc smartphone Galaxy S và một chiếc Galaxy Note. Tuy nhiên trong năm 2019, con số này có thể sẽ tăng lên 5, bao gồm 4 chiếc smartphone Galaxy S

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng tài khoản Speedtest giúp kiểm tra, đo tốc độ mạng

Speedtest là một website cho phép người dùng tạo một tài khoản cá nhân trên đó và lưu lại kết quả để đánh giá tốc độ mạng nhà cung cấp dịch vụ của mình qua những thông số khi đo tốc độ mạng.

16 công cụ miễn phí và phổ biến nhất để tạo ổ đĩa ảo

Ý tưởng của việc tạo ra một file chứa bản sao chính xác của bất kỳ đĩa CD-ROM nào và có thể lưu trữ được ở bất cứ đâu trên hệ thống của bạn là một phát minh tuyệt vời. Điều này giúp người dùng thu thập hoặc sao lưu các

Hóa đơn điện tử là gì? Cách tra hóa đơn điện tử

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc sử dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ thêm về hóa đơn điện tử là gì và cách tra

Bạn cần biết gì để tạo file phục hồi cho Windows 8?

Ở chế độ mặc định, chức năng Refresh và Reset Windows 8 sẽ đưa Windows trở về trạng thái khởi tạo. Tuy nhiên, bạn có thể tạo ra một file phục hồi để lưu lại những chương trình và các thiết lập hệ thống tại một thời điểm

Khắc phục lỗi "Topanga" cho những ai đã dùng bản Electra RC 1.3 leak

Do vẫn còn khá nhiều bạn phản hồi với mình về việc sửa lỗi 'Error: topanga' theo hướng dẫn ở bài viết trước không thành công, nguyên nhân chủ yếu là do sử dụng phiên bản Electra RC 1.3 leak trước đó. Chính vì vậy, sau

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi

Đánh giá ưu nhược điểm của Subaru Forester 2019 thế hệ mới

Đánh giá Subaru Forester 2019 thế hệ mới vừa ra mắt: Dù là một mẫu xe hoàn toàn mới nhưng Subaru Forester 2019 không có nhiều thay đổi mang tính đột phá trong thiết kế, tuy nhiên các tính năng an toàn được hãng xe Nhật

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy