Siri là trợ lý ảo "kém" thông minh nhất trên nền tảng di động, thua cả Google Assistant

Một trang tiếp thị kỹ thuật số đã tổ chức một bài kiểm tra dành cho các trợ lý ảo… và dẫn đầu trong bài kiểm tra này chính là Google Assistant – trợ lý ảo của Google.

Theo như báo cáo từ trang tiếp thị kỹ thuật số Stone Temple, bài kiểm tra ‘’mức độ thông minh’’ của trợ lý ảo gồm 5,000 câu hỏi tri thức thực tế, bảng xếp hạng này sẽ sắp xếp theo số câu hỏi trả lời được và tỷ lệ phần trăm trả lời câu hỏi đúng của các trợ lý ảo này. 

Siri là trợ lý ảo "kém" thông minh nhất trên nền tảng di động, thua cả Google Assistant

Và theo như kết quả thì dẫn đầu trong bài kiểm tra chính là Google Assitant – trợ lý ảo của Google với khả năng trả lời lên tới 3,405 câu và có tỷ lệ chính xác lên đến 91%, theo sau đó là  Cortana của Microsoft trả lời được 2,825 câu (tỷ lệ chính xác 82%), Alexa của Amazon xếp vị trí thứ 3 với 1,035 câu hỏi (tỷ lệ chính xác 87%). Và xếp cuối cùng trong bài kiểm tra lần này chính là Siri – trợ lý ảo của Apple khi chỉ trả lời được 1,085 câu hỏi và tỷ lệ chính xác chỉ có 62%. 

Siri xếp cuối cùng trong bảng xếp hạng là một điều khá bất ngờ trong bờ kiểm tra. Khi dường như trong mọi cuộc phỏng vấn các người dùng iPhone đều cho rằng họ hài lọng với trợ lý ảo của mình, và chúng quá thông minh.

Công nghệ ngày càng phát triển, các trở lý ảo ngày càng thể hiện được chức năng, sự quan trọng đối với người dùng hơn. Hy vọng qua các bài kiểm tra, các nhà sản xuất sẽ biết được ưu, nhược điểm của các ‘’đứa con’’ của mình, qua đó xây dựng và phát triển để cho ra những sản phẩm tốt nhất cho người dùng.

Theo: Genk

TIN LIÊN QUAN

Người dùng iPhone 2017 có thể chọn Google Assistant làm trợ lý mặc định thay Siri

Một báo cáo gần đây công bố rằng hai ông trùm công nghệ của Mỹ là Apple và Google đang hợp tác với nhau nhằm tích hợp Google Assistant làm trợ lý ảo mặc định trên iPhone thay cho Siri.

Đã có thể sử dụng Google Assistant trên điện thoại iPhone

Từ trước tới nay, chúng ta đã quen với việc Siri là trợ lý ảo duy nhất được kích hoạt bằng giọng nói trên iPhone/iPad. Tuy nhiên, điều này đã không còn đúng nữa bởi giờ đây thông qua Siri bạn có thể gọi thêm Trợ lý ảo Google Assistant.

Thử đo chỉ số IQ của Google Assistant và Siri: Bất ngờ với kết quả

Ngày nay, công nghệ AI ngày càng phát triển hơn từ các công ty hàng đầu về công nghệ điển hình như các hãng lớn Apple, Google... Mới đây, đã có...

6 điều bạn chưa biết về trợ lý ảo Google Assistant

Nói về cuộc chiến giữa các trợ lý ảo, dường như ông lớn công nghệ nào cũng sở hữu riêng cho mình một cô trợ lý: Apple có Siri, Microsoft có Cortana, Amazon có Alexa. Vậy Google Assistant của...Google có gì mà lợi hại?

iPhone 8 có thể sử dụng trợ lí ảo Google Assistant

Google ra mắt Google Assistant hồi sự kiện Google I/O 2017 vừa qua nhằm mục đích thử nghiệm cho quá trình tích hợp Google Assistant vào iOS. Vẫn chưa rõ thương vụ này sẽ là một bản cam kết lâu dài, hay chỉ là ý định bất chợt giữa 2 ông lớn - Quan

Trợ lý ảo Cortana có tốc độ tăng trưởng lên tới 350%, hoàn toàn áp đảo đối thủ Siri của Apple

Cuộc chiến trợ lý ảo đang trở nên gay cấn và Apple đang cho thấy sự hụt hơi trước các đối thủ như Cortana của Microsoft và Alexa của Amazon.

Google sẽ đưa trợ lý ảo Assistant lên iPhone?

Tại MWC 2017, Giám đốc quản lý sản phẩm của Google - Gummi Hafsteinsson đã cho biết trợ lý ảo Google Assistant có thể sẽ có mặt trên smartphone phổ biến nhất thế giới (ám chỉ iPhone).

Huawei sắp mang trợ lý ảo Alexa của Amazon lên Mate 9

Thế giới di động - Nếu iPhone có Siri, Google có Assistant, Samsung sắp mang cô trợ lý mới Bixby lên Galaxy S8 thì Huawei được cho là cũng sẽ trang bị Alexa cho Mate...

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật ngay iOS 11.2 beta 5 để cải thiện hiệu năng

Phiên bản cập nhật iOS 11.2 beta 5 này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng cho thiết bị. Có thể đây là bản beta cuối cùng trước khi Apple tung ra bản chính thức.

Những phần mềm tối ưu hóa máy tính miễn phí tốt nhất 2018

Có phải máy tính Windows của bạn đang chạy chậm một chút không? Không phải tưởng tượng đâu. Theo thời gian, ổ cứng tích lũy tất cả loại dữ liệu, bao gồm cả “rác” làm hệ thống trở nên trì trệ. Phần mềm tối ưu hóa PC

9 cách để lướt web như 1 hacker

Trung bình người Mỹ dành 5 giờ 46 phút trước máy tính, điện thoại và máy tính bảng. Chúng ta dành khá nhiều thời gian trên mạng nên hãy tận dụng những tip dưới đây để lướt web nhanh và dễ dàng hơn.

Hướng dẫn thao tác với mạng cho người dùng Linux: 11 câu lệnh cần biết

Linux hỗ trợ các câu lệnh để tải file, chẩn đoán vấn đề về mạng, quản lý các giao diện mạng hay xem thống kê mạng trên terminal. Đây là một số câu lệnh Linux thông dụng để làm việc với mạng, mời các bạn tham khảo.

Thêm hiệu ứng sạc pin Apple Watch và hiển thị màn hình chờ cho iPhone / iPad

Cụ thể hơn, tinh chỉnh này sẽ thay thế thông báo và hiệu ứng sạc mạc định trên iPhone / iPad bằng một thiết kế mới giống như trên Apple Watch cực kỳ ấn tượng. Bên cạnh đó, còn bổ sung màn hình chờ kèm đồng hồ số để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Toyota Avanza 2018 1.5AT 7 chỗ – chật hẹp và yếu hay không?

Với mức giá 593 triệu đồng, nhưng vẫn cung cấp 7 chỗ ngồi, Toyota Avanza thực hiện nhiệm vụ lấp vào khoảng trống bên dưới mẫu xe đàn anh Fortuner. Cũng giống như chiếc xe Mitsubishi Xpander vừa ra mắt, đây sẽ là lựa

Đánh giá Lenovo ideapad 710S: Gợi cảm thiết kế, tinh tế cấu hình

Tinh tế và gợi cảm trong từng đường nét thiết kế với cấu hình tốt, đó chính là sản phẩm ideapad 710S đến từ Lenovo.

Trải nghiệm Xperia XZ1: phần cứng tốt nhất của Sony trước khi có thiết kế mới

Về phần cứng Xperia XZ1 có thể theo kịp các đối thủ về nền tảng phần cứng (không tính RAM) nhưng có lẽ Sony sẽ cần phải thay đổi thiết kế để mở rộng người dùng hơn chứ không chỉ đơn thuần là những fan trung thành.