Essential Phone màn hình vô cực của "cha đẻ" Android có doanh số bất ngờ

Essential Phone màn hình vô cực của "cha đẻ" Android có doanh số bất ngờ
Essential Phone là chiếc smartphone từng nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới chuyên môn, nhưng doanh số máy kể từ ngày mở bán chính thức lại không tương xứng với sự thu hút mà nó đã tạo ra.

Nếu bạn chưa biết, thì Essential Phone là sản phẩm hình thành từ một startup trị giá 1.2 tỷ USD, sáng lập bởi Andy Rubin – người được mệnh danh là “cha đẻ” của hệ điều hành Android.

Chiếc điện thoại này nổi bật với màn hình tràn ra sát 3 cạnh và được bo cong ở tất cả các góc, hoàn thiện từ chất liệu gốm và titian cực kỳ hiếm thấy trong giới smartphone hiện nay. Đặc biệt, nó đi kèm cụm camera kép và chiếc máy ảnh 360 độ có thể quay được video Ultra HD hình cầu ở tốc độ 30 khung hình/giây.

Rất đẹp và rất khác biệt, nhưng theo BayStreet Research, kể từ khi bán ra chính thức vào ngày 9/9, mới chỉ có khoảng 5.000 Essential Phone đến tay người dùng.

Đó không phải là một con số ấn tượng, nếu như so sánh với OnePlus One. Smartphone thương hiệu Trung Quốc này từng đạt doanh số 500.000 máy trong thời gian ngắn.

Doanh số trong thời gian đầu sau khi mở bán của OnePlus One vượt trội Essential Phone.

Nguyên nhân có thể lý giải là OnePlus One được bán với mức giá rất hấp dẫn (299 USD) còn Essential Phone có giá lên đến 700 USD và chỉ mới phát hành ở Sprint, nhà mạng nhỏ nhất của Mỹ.

Canada là một thị trường hiếm hoi khác được mở bán, trong khi màn ra mắt của Essential Phone tại Châu Âu thì vẫn chưa rõ thời gian mặc dù đã được xác nhận chính thức. 

Như vậy, Andy Rubin và các cộng sự sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi hàng loạt siêu phẩm đến từ Apple, Samsung, Sony hay LG đã được trình làng kể từ ngày Essential Phone ra đời. Bên cạnh đó, nhiều bom tấn dự kiến cũng sẽ sớm xuất hiện trong thời gian tới.

Nguồn: Gsmarena


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Essential Phone PH-1 đã được bán hết và ngừng sản xuất

Quay trở lại năm 2017, Essential Phone đã khiến thị trường smartphone Android dậy sóng, khi máy có thiết kế màn hình tràn cạnh cùng notch tai thỏ nhỏ gọn cuốn hút, hứa hẹn cho trải nghiệm smartphone mới mẻ, tuyệt vời hơn.

Mẫu smartphone Essential Phone 2 có nguy cơ bị hủy bỏ

Andy Rubin trong một cuộc phỏng vấn gần đây nói rằng công ty vẫn đang phát triển các sản phẩm di động và thiết bị nhà thông minh, nhưng anh cũng không phủ nhận các tin đồn về việc Essential Phone 2 sẽ bị hủy bỏ.

Cha đẻ Android cho ra mắt "sát thủ" smartphone - Essential Phone

Andy Rubin – cha đẻ của Android mới đây đã ra mắt chiếc smartphone có tên gọi Essential Phone, sản phẩm này được mệnh danh là “sát thủ” đối với smartphone cao cấp.

Thử nghiệm độ bền của Essential Phone: Chắc chắn với khung viền titanium

Tính đến thời điểm hiện tại, những chiếc smartphone Essential Phone đầu tiên của 'cha đẻ' hệ điều hành Android - Andy Rubin đã được giao đến tay người dùng. Rất nhanh sau đó, 'chuyên gia đập phá' JerryRigEverything đã có cơ hội được trên tay và thử

Essential Phone 2 sẽ "học để tự động trả lời tin nhắn thay cho người dùng"

Với thế hệ Essential Phone đầu tiên, mặc dù được sự đón nhận nồng hậu của cộng đồng Android nhưng xét về doanh số thì thiết bị này chỉ đạt số lượng bán ra 88.000 chiếc trong năm 2017. Thậm chí sau đó Essential còn phải đối mặt với sự chảy máu chất

Essential Phone có cách để che giấu các logo mà những hãng smartphone khác nên học hỏi theo

Chiếc smartphone Essential Phone mới của Andy Rubin được thiết kế với chủ nghĩa tối giản, thậm chí đến mức công ty còn không đặt logo thương hiệu riêng cho mình lên chiếc điện thoại. Và trên thực tế, chúng ta không thể tìm thấy bất kì một biểu

Xem video hành hạ Galaxy Note 8 và Essential Phone

JerryRigEverything lại trở lại với 2 video mới nhất để hành hạ Samsung Galaxy Note 8 và chiếc điện thoại Essential Phone của Andy Rubin.

Bỏ jack tai nghe truyền thống, Essential Phone sắp có... module DAC với jack 3.5mm

Essential cũng đang phát triển một phụ kiện âm thanh cao cấp có jack cắm tai nghe 3.5 mm và DAC chất lượng cao. Giống như tất cả các phụ kiện khác của Essentia Phone, nó sẽ kết nối với hai chân từ ở mặt sau.

THỦ THUẬT HAY

Cách tối ưu giúp chơi game mượt hơn trên Windows 10 April 2018

Bản cập nhật Windows 10 April 2018 được bổ sung rất nhiều tính năng mới. Trong đó có một tính năng rất hữu ích với game thủ đó là “tối ưu sức mạnh GPU cho các trò chơi bạn chỉ định”. Việc này sẽ tăng hiệu suất chơi

“Bí kíp” tải và cài đặt Adobe Audition 2021 full crack chỉ trong “một nốt nhạc”

Adobe Audition là một phần mềm chuyên nghiệp của hãng Adobe tại Hoa Kỳ, dành riêng cho thu âm và chỉnh sửa âm thanh. Phiên bản mới nhất của Adobe có nhiều hiệu ứng, công cụ cắt, trộn và chỉnh sửa âm thanh đa dạng, cùng

Tạo khoảng trống trên màn hình Home iPhone khoe ảnh nền mà không cần Jailbreak

Thủ thuật này thực chất chỉ là tạo ra một icon trong suốt nhưng thực tế khi thực hiện thì sẽ có cảm giác như bạn tạo ra một khoảng trong suốt trên màn hình.

Remini - Ứng dụng biến ảnh cũ trở thành kỷ niệm sống động

Muốn sở hữu những bức ảnh sắc nét đẹp nhất để chia sẻ lên MXH hay phục hồi ảnh cũ đầy kỷ niệm, Remini app làm nét ảnh với AI sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Ngay cả khi không phải dân chuyên nghiệp, tải Remini Pro

Lấy lại tin nhắn Zalo, khôi phục tin nhắn zalo bị xóa

Vì lý do công việc và gia đình mà đôi khi bạn phải xóa những tin nhắn trên Zalo. Tuy nhiên do sơ sẩy bạn xóa nhầm mất tin nhắn quan trọng nào đấy. Đừng lo, với phiên bản mới của Zalo bạn sẽ có thể lấy lại được tin nhắn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...