Mua linh kiện thêm 10 USD, Apple tăng giá iPhone 8 lên 50 USD

Apple có thể không bán nhiều iPhone 8 như kỳ vọng nhưng vẫn thu lời lớn hơn từ một chiếc bán ra. Quả táo phải trả 247,51 USD tiền linh kiện cho mỗi chiếc iPhone 8 64 GB, theo hãng nghiên cứu thị trường IHS Markit.
Với giá bán lẻ 699 USD, Apple thu về 451,49 USD cho mỗi chiếc iPhone 8, chưa tính chi phí phát sinh như lắp ráp hay đóng gói.
Mua linh kiện thêm 10 USD, Apple tăng giá iPhone 8 lên 50 USD

Phí linh kiện của iPhone 8 lớn hơn khoảng 10 USD so với iPhone 7 nhưng giá bán lẻ của nó tăng thêm 50 USD. Ảnh: Thành Duy.
Cũng theo IHS Markit, Apple phải trả 237,94 USD tiền linh kiện cho iPhone 7 nhưng giá sản phẩm này chỉ ở mức 649 USD. Đồng nghĩa, lợi nhuận chưa kèm phí phát sinh là 411,06 USD. Nói cách khác, Apple đã tìm ra cách kiếm lợi nhuận nhiều hơn, ngay cả khi phải trả phí lớn hơn cho việc sản xuất.
Với iPhone 8 Plus, phí linh kiện sản phẩm là 288,08 USD, trong khi giá bán của máy ở mức 799 USD. Với mỗi máy bán ra, hãng thu về 510,92 USD.
Thực tế, việc ước tính chính xác chi phí của Apple cho một sản phẩm là rất khó khăn, nếu không muốn nói là vô vọng. Công ty này hoàn toàn không công bố các thông tin liên quan đến chi phí sản xuất. Bản thân CEO Tim Cook cũng khẳng định những ước đoán trước đây là sai.

Nhìn vào bảng này, có thể thấy Apple thu lãi nhiều nhất từ iPhone 8 Plus cho mỗi model bán ra. Tuy nhiên, chi phí linh kiện của iPhone X có thể không thực sự chính xác.
Có một điều chắc chắn: Apple thu lợi nhuận lớn hơn cho mỗi chiếc iPhone bán ra, theo Fortune. Ngay cả khi nhu cầu cho iPhone 8 thấp hơn kỳ vọng, công ty này vẫn có thể thu về lợi nhuận lớn hơn.
Báo cáo của IHS được công bố chỉ ít ngày sau khi Susquehanna International Group ước tính phí linh kiện của iPhone X ở mức 581 USD. Với giá bán từ 999 USD, Apple vẫn có lãi 418 USD cho mỗi sản phẩm bán ra.
Thành Duy

TIN LIÊN QUAN

Apple có thể kiếm 250 USD cho mỗi chiếc iPhone 7

Theo báo cáo mới từ IHS, chi phí linh kiện của iPhone 7 cao hơn so với thế hệ trước. Cụ thể, mức...

Apple thu về hơn 5 triệu đồng cho mỗi chiếc iPhone 7 bán ra

Chi phí linh kiện cho iPhone 7 32 GB là 220 USD. Cộng thêm các chi phí khác, IHS cho rằng Apple có thể thu về 250 USD cho mỗi chiếc iPhone 7.

Toàn bộ linh kiện iPhone SE chỉ mất 3 triệu, bạn có tin ?

Người dùng muốn mua iPhone SE sở hữu mức dung lượng 64GB phải bỏ thêm đến 100USD. Rõ ràng, với mỗi phiên bản có mức dung lượng cao hơn, người dùng đã mang đến cho Apple lợi nhuận khổng lồ.

Apple công bố bảng giá sữa chữa cho loạt thiết bị từ iPhone 5 tới iPhone 8

Cụ thể, giá sửa chữa màn hình của iPhone 6 và SE có mức tăng 30 USD so với sửa chữa màn hình 99 USD trước đây. iPhone 6 và 7 có mức tăng 20 USD so...

Giật mình với tổng chi phí linh kiện để sản xuất iPhone 12, bạn có còn chê iPhone 12 đắt nữa không?

Gần đây, Counterpoint Research vừa chia sẻ thông tin cho biết chi phí linh kiện của biến thể iPhone 12 là $431 (9,9 triệu), tăng 26% so với iPhone 11. Theo báo cáo, nguyên nhân dẫn đến việc tăng chi phí trên mẫu iPhone mới nhất nằm ở mô-đun 5G. Đó

Nâng cấp bộ nhớ iPhone tạo doanh thu nhiều hơn cho Apple?

Các nhà phân tích cho rằng việc tăng giá là không hợp lý và Apple chỉ muốn kiếm thêm doanh thu bằng cách tính phí khách hàng nhiều hơn mức cần thiết cho các phiên bản 256 và 512GB. Ví dụ: nếu bạn chọn thay đổi 512GB, bạn sẽ mang lại lợi nhuận nhiều

Tương lai mịt mù của iPhone SE

Apple có thể sẽ không tung ra bản nâng cấp của iPhone SE vào mùa xuân năm sau, phá vỡ chu kỳ nâng cấp sản phẩm 1 nămlần của dòng sản phẩm iPhone.

Ước tính, cứ 10 iPhone X mà Apple bán ra thì Samsung lại lời được 1 chiếc!!!

Theo như trang tin Gizchina đăng tải, với việc cung cấp các linh kiện như màn hình OLED, tụ điện, pin cho Apple trong việc sản xuất chiếc iPhone X, Samsung sẽ được Apple ‘’chia sẻ’’ một khoảng tiền lợi nhuận khổng lồ.

THỦ THUẬT HAY

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

2 cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 nhanh nhất cho bạn

Nếu chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19 bị sót, chưa cập nhật đầy đủ, thì có thể phản ánh lên nền tảng quản lý tiêm chủng bằng cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 này...

Ứng dụng có thể biến iPhone của bạn thành Magic Mouse

Thay vì mua Magic Mouse thì bạn hãy thử ứng dụng trong bài viết dưới đây để biến iPhone thành bàn di chuột cho MacBook. Nhà phát triển Hugo Lyspector đã tạo ra ứng dụng El Trackpad giúp chuyển đổi iPhone; iPad của bạn

Chia sẻ cách xem lịch học trực tuyến trên truyền hình nhanh chóng, tiện lợi cho học sinh

Đài truyền hình đã phát sóng những buổi học trên sóng truyền hình trong mùa dịch bệnh để giúp học sinh có kiến thức trong điều kiện không thể đến trường. Bài viết dưới đây cũng sẽ giúp bạn cách xem lịch học trực tuyến

Chăm sóc Laptop của bạn khi có hiện tượng chạy chậm

Làm thế nào để nó phục vụ tốt cho công việc của bạn trong khoảng thời gian càng dài càng tốt, chạy vừa nhanh vừa êm, mát? Sau đây là những lời khuyên từ các chuyên gia để có một chiếc Laptop chạy tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Sony XA2 Ultra mới xem có gì "ngon"

Cũng như bất kỳ sản phẩm nào của Sony, Xperia XA2 Ultra vẫn không ngoại lệ khi giữ cho mình vẻ đẹp'truyền thống' trong phong cách thiết kế.

Trải nghiệm trực tiếp iPhone XS Max sau 10 ngày sử dụng

Dưới đây là trải nghiệm khi sử dụng iPhone XS Max. Bài viết được so sánh trực tiếp chiếc điện thoại Note 9 cùng phân khúc. Nào hãy cùng TCN tìm hiểu chiếc iPhone XS Max có những tính năng nổi trội nào nhé !

Trên tay iMac Pro 2017: Quái vật xử lý trong vẻ đẹp hoàn hảo

Apple đã công bố iMac Pro vào tháng 6 và bán ra chỉ cách đây vài ngày. Nó có giá khởi điểm từ 5000 USD và tăng dần theo mức cấu hình mà người dùng chọn lựa.