CEO Asanzo: Smartphone Việt đủ sức cạnh tranh với thương hiệu quốc tế

Ra mắt từ giữa tháng 8 với 2 model đầu tiên là S5 và Z5, Asanzo chính thức bước chân vào thị trường di động Việt trong hoài nghi của nhiều người.
Không cờ trống, khoa trương như một số thương hiệu made in Việt Nam khác, Asanzo khiêm tốn tiếp cận nhóm khách hàng bình dân, chọn cho mình hướng đi riêng với những chiến lược marketing khôn khéo.
Asanzo S5 và Z5 được định vị trong phân khúc phổ thông. S5 được chào bán với giá 2,9 triệu đồng, bản cao cấp hơn là Z5, giá 4,9 triệu đồng.
CEO Asanzo: Smartphone Việt đủ sức cạnh tranh với thương hiệu quốc tế

Asanzo S5 và Z5 được định vị trong phân khúc giá rẻ, hướng đến nhóm khách hàng bình dân.
Những báo cáo mới nhất của GfK trong năm 2017 nhận định: 'Người Việt Nam vẫn ưa chuộng các thiết bị từ 88-130 USD (khoảng 2-3 triệu đồng)'. Đây vốn là phân khúc hấp dẫn nhưng bị nhiều ông lớn bỏ quên.
Nói với Zing.vn, đại diện Asanzo cho biết họ đã nhận được hơn 2.500 đơn hàng sau hơn một tuần mở bán. Đây không phải con số ấn tượng nhưng là khởi đầu tốt cho một thương hiệu còn non trẻ.
“Chúng tôi tập trung nhiều vào thị trường tỉnh, sau mỗi hội nghị khách hàng, Asanzo đều nhận được những đơn hàng đáng kể'. Với những con số đạt được sau thời gian ngắn lên kệ, ông Phạm Văn Tam, CEO của Asanzo khẳng định smartphone Việt đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế nếu chọn đúng hướng đi.
Trên thực tế, Asanzo vẫn là cái tên mới ở các thành phố lớn, nhưng ở thị trường tỉnh, họ lại là thương hiệu quen thuộc với chuỗi sản phẩm đa dạng từ tivi, điện lạnh đến điện gia dụng.
Nói về lý do không bán hàng qua các hệ thống lớn như Thế giới Di động, FPT, ông Phạm Văn Tam chia sẻ: “Chúng tôi có sẵn một chuỗi các hệ thống phân phối khoảng 6.000 cửa hàng trên cả nước. Tận dụng các cửa hàng có sẵn sẽ phần nào tiết kiệm chi phí marketing, giảm giá thành sản phẩm cho người dùng đầu cuối”.
Vị này ước tính chỉ cần mỗi cửa hàng bán được 2 smartphone trong một tháng thì doanh số của họ có thể cán mốc trên một triệu máy.

Di động của Asanzo không đột phá về thiết kế nhưng hợp với thị hiếu của người dùng.
Giới công nghệ trong nước nhận định, smartphone của Asanzo không có nhiều đột phá về thiết kế nhưng hợp với thị hiếu của người dùng, đặc biệt là nhóm khách hàng phổ thông.
Cả S5 và Z5 đều dùng chất liệu kim loại, thiết kế cứng cáp. S5 nhắm vào những người lần đầu sử dụng smartphone, điểm nhấn của máy là thỏi pin lên đến 4.000 mAh.
Model cao cấp hơn là Z5 được đầu tư nhiều về thiết kế, cấu hình và camera. Đây là smartphone giá rẻ hiếm hoi được trang bị camera kép với khả năng chụp chân dung xoá phông.
Nói về điểm mạnh của smartphone Asanzo, CEO của hãng nhận định: “Trong cùng tầm giá, người dùng có nhiều lựa chọn khác nhưng chúng tôi có nhiều lợi thế về khâu tiếp cận và hậu mãi khách hàng”.

Asanzo tiếp cận khách hàng và hậu mãi tốt.
Dựa vào các kênh bán hàng có sẵn và đưa sản phẩm theo những chương trình hội nghị bán hàng tại tỉnh, smartphone Asanzo đang phủ sóng khắp các kênh phân phối địa phương.
“Ngoài ra, hãng còn có các chương trình khuyến mãi, bán hàng ngay trong hội nghị, các chương trình roadshow là điều mà những doanh nghiệp mới không làm được”, ông Phạm Văn Tam nói về thế mạnh của Asanzo.

Pin và máy ảnh là những tính năng được Asanzo đặc biệt quan tâm.
Nói về hướng đi trong tương lai, đại diện Asanzo khẳng định hãng sẽ tiếp tục giới thiệu đến thị trường một vài model cao cấp hơn nhưng vẫn bán ở nhóm bình dân. Hiện tại, hãng tập trung vào khâu sản xuất, tăng cường đội ngũ lắp ráp để chuẩn bị cho đợt mua sắm cuối năm.
Asanzo S5 và Z5 là 2 smartphone đầu tiên của hãng. Tuy nhiên, CEO Phạm Văn Tam không đặt nhiều kỳ vọng về doanh số. Ông Tam khẳng định: “Asanzo đủ khả năng để bán smartphone không lời trong vòng 2 năm. Điều chúng tôi mong muốn khi trình làng smartphone Asanzo là để hoàn thiện hệ sinh thái công nghệ của hãng và phục vụ nhóm khách hàng chưa có điều kiện dùng smartphone”.
Hà Mỹ Giang

TIN LIÊN QUAN

Asanzo Z5: Smartphone Việt với camera kép sẽ ra mắt vào tuần tới

Trong tuần này Asanzo đã chính thức gửi lời mời đến các phóng viên và nhà báo trong nước đến tham dự sự kiện ra mắt chiếc smartphone Asanzo Z5 vào...

Lộ diện mẫu smartphone mới nhất của Asanzo với màn hình 18:9, cảm biến vân tay ở cạnh bên

Mẫu smartphone mới này là sản phẩm tiếp nối Asanzo S2 và S3 được ra mắt vào đầu năm nay. Như những thiết bị tiền nhiệm, Asanzo tiếp tục nhắm tới phân khúc phổ thông với mức giá 'nhẹ nhàng'.

Cận cảnh bộ đôi smartphone Asanzo: Thiết kế giống 7 Plus, camera kép, RAM 4GB, ROM 64GB, giá dưới 5 triệu

Hiện Asanzo đã chính thức gửi lời mời đến các phóng viên và nhà báo trong nước đến tham dự sự kiện ra mắt smartphone Việt đầu tay của hãng, vào...

Asanzo Z5: Smartphone thương hiệu Việt có thiết kế như iPhone 7 Plus, giá dưới 5 triệu

Asanzo Z5 là một trong hai chiếc smartphone sẽ được hãng ra mắt trong thời gian tới. Mặt lưng gần như giống hệt iPhone 7 Plus và được gia công từ chất liệu kim loại nguyên khối khá đẹp.

Thông số cấu hình chi tiết và giá bán bộ đôi smartphone Asanzo mới ra mắt

Hôm nay, nhà sản xuất Asanzo đã chính thức ghi tên của mình vào 'bản đồ' thị trường smartphone Việt Nam với bộ đôi Z5 và S5. Và đây sẽ là thông số...

Asanzo bắt đầu tung ra thêm 2 mẫu smartphone S2 và S3 tại Việt Nam

Bên cạnh đó là cấu hình tạm ổn, đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng thường ngày với xi vử lý MediaTek 4 nhân, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB, màn hình HD 5 inch, camera trước - sau đều đạt 5 MP (mặt trước có LED trợ sáng) và viên pin khỏe 3.800 mAh,...

Điểm tin HOT 15/8: Trên tay Bphone 2017 Gold, Asanzo ra mắt bộ đôi smartphone mới

Asanzo đã chính thức trình làng 2 chiếc smartphone đầu tiên của họ vào thị trường Việt Nam với tên gọi Asanzo Z5 và Asanzo S5, với mức giá dưới 5...

Asanzo S3 Plus chính thức ra mắt: Vân tay ở cạnh bên, giá 2.58 triệu

Hôm nay, Asanzo đã chính thức ra mắt chiếc smartphone mới của hãng là S3 Plus. Với mức giá phù hợp với số đông người dùng Việt cùng thiết kế khá...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách sạc pin iPad Mini 3 lần đầu đúng cách

iPad Mini 3 được xem như phiên bản sao hoàn hảo của chiếc iPad Mini 2. Điểm đáng chú ý hơn hết trên iPad Mini 3 đó chính là phiên bản màu vàng sang chảnh và cảm ứng hiển thị Touch ID. Nhưng đáng tiếc là thời lượng sử

10 mẹo sử dụng Command Line người dùng Windows 10 nên biết

Bạn có thể sử dụng dòng lệnh cmd để thực hiện một số nhiệm vụ mà bình thường chỉ dùng đến chuột, rê và nhấp. Lệnh cmd cũng khá hữu ích khi cần tạo các script và tác vụ tự động.

Hướng dẫn thêm mới bạn bè vào danh bạ Skype

Chắc hẳn, ai cũng biết Skype là phần mềm chat, gọi điện, nhắn tin video miễn phí nổi tiếng trên thế giới. Nhờ đó, chúng ta có thể giữ liên lạc với bạn bè và người thân khắp nơi trên thế giới.

VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới

Sáng 5/7/2013, VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới tại 17 Lê Trọng Tấn, Hà Đông.

5 website kiểm tra tốc độ Internet hiệu quả

Tốc độ kết nối Internet mà bạn đang sử dụng nhanh “như gió” hay chậm như sên. Làm sao để biết được tốc độ mạng mà bạn đang sử dụng có đúng như những gì mà nhà cung cấp dịch vụ Internet cung cấp hay không? Dưới đây là 5

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12?

iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 12. Điểm thay đổi lớn nhất là phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% và cụm camera có cách bố trí khác. Vậy tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay

Đánh giá nhanh Vivo Y21 – Smartphone pin trâu, giá rẻ mới của Vivo

Vivo đã chính thức trình làng Y21 với giá bán chỉ 4.290.000 đồng. Máy đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam và hôm nay, bạn hãy cùng mình đi đánh giá nhanh Vivo Y21 xem những gì Vivo giới thiệu có đúng không nhé.

Snapdragon 845 và Exynos 9810 có những điều gì khác biệt?

Mới đây, Samsung vừa chính thức trình làng vi xử lý cao cấp nhất trong năm nay của hãng là Exynos 9810 thuộc Series Exynos 9.