Bên trong chiếc Galaxy Note8 có gì?

Mới đây, iFixit đã tiến hành giải phẫu chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note8 để xem linh kiện bên trong và đánh giá khả năng sửa chữa.


Bên trong chiếc Galaxy Note8 có gì?

Bước 1: Cấu hình của Note8 bao gồm màn hình Super AMOLED rộng 6,3 inch, được bảo vệ chắc chắn bởi kính cường lực Gorilla Glass 5 độ phân giải 2.960×1.440 cho mật độ điểm ảnh lên tới 521ppi, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 835, dung lượng RAM lên tới 6GB, viên pin dung lượng 3.300 mAh, hệ thống camera kép độ phân giải 12MP, có hỗ trợ chống rung quang học OIS, 2 ống kính bao gồm một ống kính tiêu cự f/1.7 và một ống kính tele f/2.4. Bộ nhớ trong bao gồm các tùy chọn 64GB, 128GB và 256GB.



Bước 2: Galaxy Note8 có màn hình lớn và phần mép được làm mỏng. Cảm biến vân tay đã được hãng chuyển về mặt lưng.



Bước 3: Khi tác phần vỏ lưng chúng ta sẽ thấy một đoạn cáp cảm ứng khá mỏng và dễ bị đứt, do đó phải làm thật cẩn thận trong những bước tiếp theo.



Bước 4:  Sử dụng tua vít để tháo phần khung giữa ăng ten NFC, bộ sạc PMA và Qi. Sau đó tháo rời phần loa ở phía bên dưới của điện thoại. Không giống như cách sắp xếp linh kiện trên các thiết bị khác của Samsung, pin của Note8 nằm gần như chính giữa và bộ rung nằm ở bên phải phía dưới máy.



Bước 5: Samsung đã gắn chặt viên pin xuống khung dưới bằng một loại keo đặc biệt, do đó cần phải gia nhiệt để làm chảy keo. Dung lượng của pin là 3.300 mAh, hãng đã có nhiều cải tiến để không xẩy ra sự cố phát nổ pin đáng tiếc như trên Note7.



Bước 6: Tiếp theo chính là bộ bo mạch chủ và hệ thống camera trên Note8. Chúng ta có thể thấy máy sở hữu 4 camera trong đó mặt trên là camera quét mống mắt, camera trước độ phân giải 8MP, ống kính khẩu độ f/1.7. Mặt sau là camera góc rộng và tele độ phân giải 12MP và chống rung OIS.



Bước 7:  Thanh RAM 6GB LPDDR4X được sắp xếp nằm trên vi xử lý Qualcomm Snapdragon 835, bộ nhớ trong dung lượng 64GB UFS và một số mô đun khuếch đại và kiểm soát.



Bước 8: Cổng USB Type C có thể tháo rời được cùng bo mạch phụ, giắc cắm tai nghe 3.5mm được đặt ở kế bên. Note8 được trang bị khả năng chống bụi và chống nước theo tiêu chuẩn IP68. Ngoài ra, máy còn sở hữu bảng mạch riêng cho cảm ứng màn hình trước nên việc thay mới, sửa chữa khá dễ dàng. Vị trí cuối cùng là ngăn để bút S Pen.



Bước 9: Note8 được Samsung trang bị màn hình OLED, loại màn hình này được đánh giá là hiển thị tốt nhất so với các model trước đó của hãng, bao gồm cả S8. 



Bước 10: Bên trong chiếc bút S Pen không có đặc điểm gì nổi bật. 



Bước 11: Sau khi tháo tung chiếc Note8, iFixit cho biết có nhiều bộ phận có thể tháo rời và thay mới. Tuy nhiên, nếu sửa chữa cần phải tháo bung kính màn hình và điều này khá khó khăn bởi lớp keo dính. Nếu thay bảng hiển thị thì cần phải tháo rời cả kính đằng sau và việc này được đánh giá là khó chữa nhất, bởi lớp keo dính rất chặt và cả bảng hiển thị và kính đều rất mỏng. Vì vậy, đánh giá chung về khả năng sửa chữa Note8 là 4/10 điểm.


Duyên

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện ảnh so sánh màn hình của Galaxy Note8 và Galaxy S8

Mới đây, trong một bức ảnh do fan của Samsung đăng trên Twitter đã cho thấy tấm kính bảo vệ màn hình của Samsung Galaxy Note8 đặt cạnh kính bảo vệ của Samsung Galaxy S8+.

Xuất hiện ảnh thực tế của Galaxy Note8, camera kép cùng cảm biến vân tay ở mặt sau

Mới đây, một vài hình ảnh của Galaxy Note8 đã xuất hiện, cho thấy cạnh dưới của chiếc phablet này sẽ chứa S Pen, cổng USB-Type C, loa và jack cắm tai nghe 3.5 mm. Đồng thời, máy sẽ có camera kép cùng cảm biến vân tay ở mặt lưng.

iPhone X chiến thắng Galaxy Note8 trong bình chọn camera

Sau hơn 3 ngày bình chọn cho các ảnh chụp thử từ Galaxy Note8 và iPhone X, đã có tới 3.162 lượt tham gia của độc giả. Trong đó, Phone 1 chiếm 46% với 1.447 phiếu trong khi Phone 2 là 54% với 1.715 phiếu.

Galaxy Note 8 nâng cấp tới 3 camera hỗ trợ full AR

Galaxy Note 8 được dự đoán sẽ được trang bị lên tới 3 camera nhằm mục đích tiên phong trong các dòng điện thoại cao cấp hỗ trợ AR.

Rò rỉ hình ảnh thực tế của Galaxy Note8 với màn hình Alaway On Display

Theo dự kiến, Samsung sẽ cho ra mắt chiếc flagship Galaxy Note 8 vào ngày 23 tháng 8 tới. Tuy nhiên vào ngày hôm nay, một số hình ảnh thực tế được cho là của thiết bị này đã được đăng tải.

Galaxy Note 8 tiếp tục lộ diện qua tấm bảo vệ màn hình Infinity Display

Galaxy Note8 dường như vẫn sở hữu màn hình tỷ lệ 18.5:9 với phần viền bezel siêu mỏng giống như hai người đàn anh của mình. Chiếc flagship này sẽ có kích thước tổng thể là 162.4 x 74.5 x 8.4mm. Tuy nhiên, độ dày nơi cụm camera sẽ là 9.5mm.

Samsung tung ra Galaxy Note8 bản giới hạn cho Olympic mùa đông

Note8 bản Olympic có tone màu trắng ở mặt lưng và phần khung kim loại được mạ màu vàng. Tương tự như vậy chiếc bút S-Pen cũng có gam màu trắng và vàng.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid trên iPhone để phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất

Hiện tại, bạn đã có thể tải về ứng dụng PC Covid cho iPhone. PC Covid là ứng dụng thay thế các app phòng chống dịch Covid-19 trước đây. Sau đây là cách tải PC Covid trên iPhone...

5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả mà có thể bạn chưa biết

Nếu bạn đang cần sử dụng điện thoại Xiaomi trong khi % pin còn rất thấp thì sẽ làm như thế nào? Sau đây là 5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả nhé...

5 cách để màn hình trên iPhone hiển thị tốt hơn

Màn hình nhỏ trên các thiết bị iPhone phần nào gây ra những bất tiện cho người dùng trong việc thao tác. Theo dõi 5 cách sau đây...

Cách đăng xuất nhanh toàn bộ tài khoản trên Chrome chỉ với 1 click

Từ bây giờ, khi muốn đăng xuất bạn chỉ cần bấm lên biểu tượng Logout 4 All. Quá trình đăng xuất chỉ mất 2-3 giây. Logout 4 All hỗ trợ đăng xuất trên Gmail, Facebook, Twitter, Yahoo,… và nhiều trang web khác.

Lỗi trên Instagram bất ngờ xóa tài khoản người dùng

Từ hôm thứ 5 vừa qua, nhiều người dùng Instagram không thể truy cập tài khoản của họ. Hãy cùng tìm hiểu tại sao lại xảy ra vấn đề này nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Meizu M3s: Nhỏ nhưng có võ

Meizu M3s là chiếc điện thoại giá rẻ trong bộ 3 sản phẩm chuẩn bị được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Đánh giá chi tiết pin Samsung Galaxy C9 Pro - gần 22 tiếng sử dụng

Qua thử nghiệm thực tế, C9 Pro cho thời gian sử dụng hỗn hợp 21 tiếng 45 phút, onscreen được hơn 8 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 20 tiếng.

Đánh giá chi tiết laptop Lenovo ThinkPad 25 Core i7-7500U

Về cấu hình mẫu ThinkPad TCN thử nghiệm trang bị màn hình cảm ứng 14 inch Full HD, chip Kaby Lake Core i7-7500U, 16GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 940MX với 2GB GDDR5 và SSD M.2 dung lượng đến 512GB.