Xperia L1 Dual - Nhân tố “khác biệt” của Sony trong cuộc chiến smartphone giá tốt

Sony Xperia L1 Dual là sản phẩm mang nhiều đặc điểm thú vị của nhà sản xuất Nhật Bản trong phân khúc giá chỉ hơn 4 triệu đồng. Chiếc smartphone này có thiết kế khác biệt, màn hình hiển thị đẹp, hiệu năng và camera đều ổn.


Những ưu điểm của Xperia L1 Dual, camera phone sáng giá phân khúc dưới 5 triệu đồng


Xperia L1 Dual - Nhân tố “khác biệt” của Sony trong cuộc chiến smartphone giá tốt

 
 
Thiết kế khác biệt, vuông vức và mạnh mẽ

Kiểu dáng của Xperia L1 Dual được thừa hưởng từ dòng flagship cao cấp XZ Series, chú trọng vào những đường nét vuông vức và mạnh mẽ. Thiết kế này chưa có nhiều đột phá với chính các sản phẩm của Sony, nhưng vẫn tạo được sự khác biệt rõ rệt trước phong cách “bo tròn” cực kỳ phổ biến hiện nay.



Hơi tiếc rằng chất liệu chủ yếu của máy chỉ là nhựa polycarbonate. Dù vậy cảm giác cầm nắm vẫn rất thích tay, các chi tiết được hoàn thiện khá tốt. Mặt trước hoàn toàn phẳng, không chứa quá nhiều chi tiết ngoài cụm camera và cảm biến. Các phím cứng được làm mảnh, độ nảy vừa phải để dễ dàng thao tác.



Màn hình hiển thị đẹp, hiệu năng tốt không ngờ

Thông số màn hình Xperia L1 Dual có lẽ không đủ gây ấn tượng với những người dùng khó tính. Sony chỉ trang bị độ phân giải HD 720p trên kích thước lớn 5.5 inch, độ sắc nét ở mức vừa phải.



Điểm nổi bật đến từ tấm nền IPS có chất lượng hiển thị thuộc hàng xuất sắc trong tầm giá. Bạn khó tìm được màn hình nào thật sự trong trẻo, màu sắc trung thực và nổi khổi tốt như Xperia L1 Dual trong tầm giá 4 triệu.



Bên cạnh màn hình đẹp, hiệu năng của Xperia L1 Dual tiếp tục là điểm đáng khen dù chỉ trang bị con chip phổ thông MediaTek MT6737T 4 nhân 64-bit xung nhịp 1.3 GHz, tích hợp GPU Mali-T720, 2GB RAM và 16GB bộ nhớ trong.



Cấu hình này không vượt trội các đối thủ cùng tầm. Nhưng nhờ sự tối ưu tuyệt vời từ nền tảng Android 7.0 Nougat, kết hợp với giao diện nhẹ nhàng ít tùy biến của Sony, Xperia L1 Dual hoàn toàn đáp ứng các nhu cầu cơ bản của bạn một cách mượt mà. Thậm chí máy vẫn “chiến” khá ổn một số tựa game 3D như Asphalt 8 hay Liên Quân Mobile ở thiết lập đồ họa trung bình.


Camera đủ dùng cho nhu cầu cơ bản

Xperia L1 Dual được trang bị bộ đôi camera 13MP/ 5MP phổ biến trong phân khúc 4 - 5 triệu hiện nay. Có thể nói camera của Xperia L1 Dual đáp ứng đủ cho nhu cầu cơ bản của người dùng, nhưng để thật sự xuất sắc so với các đối thủ cùng tầm giá thì chưa.



Trong điều kiện ánh sáng ban ngày, camera 13MP bắt nét nhanh; ảnh cho ra có độ chi tiết tốt, màu sắc thực tế. Tuy nhiên thử nghiệm trong môi trường ánh sáng yếu hoặc phức tạp thì máy có hiện tượng cân bằng trắng sai, nhiễu hạt nhiều và không được trong.


Thời lượng pin vừa vặn cho một ngày hoạt động

Viên pin 2,620 mAh được nhà sản xuất Sony trang bị cho Xperia L1 Dual giúp bạn hoạt động vừa vặn trong vòng 1 ngày với cường độ trung bình. Ngoài ra, Xperia L1 Dual còn sở hữu cổng USB-Type C, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài tối đa 256GB, 2 Nano SIM và mạng 4G LTE tốc độ cao.



Sony Xperia L1 Dual: Hài hòa mọi thứ!

Xperia L1 Dual không tỏ ra quá nổi trội ở một khía cạnh nhất định, bù lại rất cân bằng từ màn hình, hiệu năng, camera đến thời pin. Nếu bạn cần một chiếc smartphone khác biệt về thiết kế, đồng thời trải nghiệm người dùng vừa đủ và ổn định, đây là sẽ là sản phẩm rất phù hợp với bạn.


Đánh giá Sony Xperia L1 Dual: Màn hình đẹp, tối ưu hiệu năng tốt đến không ngờ


Trần Hòa

TIN LIÊN QUAN

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này. Sony XPERIA L1 Dual có thiết kế

Smartphone Sony đồng loạt giảm giá sốc, Xperia X và Z5 Dual giảm 2 triệu

1. Xperia X Khi ra mắt, chiếc điện thoại này có giá 13.99 triệu đồng như sau vài đợt giảm giá thì dến hôm nay (9/10), nó chỉ còn 9.99 triệu đồng. Điều đáng nói...

Sony Xperia Z3+ và Z3+ Dual cũng bắt đầu lên đời Android 7.0 Nougat

Xperia Z3+ và Z3+ Dual sẽ nhận được bản cập nhật giống hệt người kế nhiệm của nó, với phiên bản phần mềm 32.3.A.0.372. Bản cập nhật mới dành cho Xperia Z3+ và Z3+ Dual...

Xperia Z5 Dual với thiết kế cuốn hút, camera 23MP giảm giá

Dịp cuối tuần này, rất nhiều mẫu smartphone được giảm giá mạnh tại TGDĐ, không chỉ Xperia M5 mà Xperia Z5 Dual cũng được hạ giá sốc.

Sony Xperia M4 Aqua và Xperia X5 được cập nhật lên Android 6.0.1 Marshmallow

Sony Mobile vừa phát hành bản cập nhật Android 6.0.1 Marshmallow cho bộ đôi smartphone Xperia M4 Aqua và Xperia X5 của hãng. Bản update này sẽ được phát hành trước tiên cho M4 Aqua...

Xperia XZs lên kệ, Xperia Z5 Dual giảm giá cực sốc

Xperia Z5 Dual từng là mẫu flaghip khá hot của Sony với thiết kế kết hợp từ kim loại và kính, hướng tới sự thời trang nhưng không kém phần sang trọng và cứng cáp.

Xperia Z5 Dual vừa giảm giá hấp dẫn nhân dịp năm mới

Thế giới di động - Sau Xperia XZ, flagship tiền nhiệm Xperia Z5 Dual của Sony cũng vừa được giảm giá rất hấp dẫn nhân dịp năm mới. Đây chắc chắn sẽ là sản phẩm rất...

Xperia M4 Aqua và Xperia M5 nhận được Android 6.0.1 Marshmallow

Xperia M4 Aqua và Xperia M5 mới đây đã bắt đầu được Sony nhận được Android 6.0.1 Marshmallow

THỦ THUẬT HAY

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Cách giảm kích cỡ hình ảnh với chất lượng giữ nguyên

Hiện nay, hầu hết điện thoại thông minh cao cấp hoặc máy ảnh trên thị trường đều cho khả năng chụp ảnh với sản phẩm vô cùng sắc nét. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc chúng ngốn khá nhiều không gian lưu trữ

Hướng dẫn xóa file gốc sau khi nén bằng winRAR

Thường thì với quá trình nén file, sau khi thực hiện xong, chúng ta sẽ thu được một file mới và đồng thời các file cũ cũng vẫn sẽ được giữ nguyên. Thực ra điều này là không cần thiết, bởi trong file nén các bạn vừa tạo

Chức năng, ưu và nhược điểm của 6 phần mềm quay video game tốt nhất hiện nay

Cute Screen Recorder Free là phần mềm quay video màn hình hoàn toàn miễn phí, được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Trong quá trình sử dụng bạn hoàn toàn có thể thiết lập các thông số kỹ thuật cho tập tin video như:

Tuyệt chiêu để ghi nhớ 90% những gì bạn học

Học ghi nhớ nhiều thông tin hơn, chúng ta có thể mất ít thời gian học lại và tập trung vào những kiến thức mới. Thời gian vẫn cứ trôi đi và câu hỏi đặt ra là: chúng ta sẽ sử dụng nó như thế nào cho hiệu quả nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sanh Samsung Galaxy A72 và Oppo Reno5: Bạn sẽ rước em nào về ?

Về yếu tố ngoại hình, cả hai máy đều mang những nét riêng làm nên thương hiệu của chúng. Với Samsung Galaxy A72, chiếc máy có phần mặt lưng tối giản với cụm camera tái thiết kế cho giống