Camera kép + Khẩu độ lớn: Giải pháp hiệu quả cho camera phone tầm trung!

Smartphone tầm trung chưa được đầu tư mạnh về khả năng chụp ảnh như các dòng máy cao cấp. Do vậy, việc trang bị cảm biến kép cùng khẩu độ lớn trên camera Galaxy J7 Plus là một giải pháp hiệu quả, giúp cải thiện rõ rệt chất lượng ảnh trong nhiều điều kiện.


Galaxy J7+ chính thức ra mắt: Camera kép, khẩu độ f/1.7 xóa phông như Note 8, giá hấp dẫn


Camera kép + Khẩu độ lớn: Giải pháp hiệu quả cho camera phone tầm trung!

Camera kép đang được phổ cập cho smartphone tầm trung

Camera kép là một khái niệm bắt đầu nổi lên vào năm 2015, và phát triển thành một trào lưu trên smartphone ở năm 2016. Theo đó, các nhà sản xuất sử dụng hai cảm biến cho camera chính, một cảm biến thông thường và một cảm biến đặc biệt.



Camera kép trước đây chỉ xuất hiện trên smartphone cao cấp


 


Cảm biến đặc biệt có thể sử dụng cho những mục đích khác nhau: zoom quang học và chế độ Live Focus “xóa phông” trên Samsung Galaxy Note 8, chụp ảnh góc rộng như LG V30 hay chụp ảnh trắng - đen tương tự các flagship của Huawei. Quan trọng hơn, hình ảnh thu thập từ hai cảm biến sẽ bổ trợ cho nhau để tạo ra chất lượng ảnh tốt hơn, nhất là trong điều kiện phức tạp như thiếu sáng hoặc ngược sáng.



Live Focus 'xóa phông' trên Galaxy Note 8 là một tính năng hữu ích của camera kép


 


Do đòi hỏi chi phí phần cứng khá cao, camera kép trong giai đoạn 2015 - 2016 chỉ phổ biến trên các flagship cao cấp với mức giá không phải người dùng nào cũng có thể tiếp cận được, thường từ 11 triệu đồng trở lên.



Camera kép dần phổ biến trên các thiết bị tầm trung như Galaxy J7 Plus


 


Nhưng bắt đầu từ năm 2017, camera kép chắc chắn sẽ được các nhà sản xuất mang xuống phân khúc tầm trung nhiều hơn - một tín hiệu rất đáng mừng cho người dùng! Có thể kể đến các sản phẩm tiên phong như ASUS Zenfone 4 Max Pro hay Samsung Galaxy J7 Plus.



Tích hợp Live Focus không kém gì Galaxy Note 8!


 


Nhờ sở hữu cụm camera kép 13MP + 5MP, Galaxy J7 Plus hoàn toàn có thể chụp ảnh Live Focus “xóa phông” ảo diệu tương tự như Galaxy Note 8, kể cả trong và sau khi thao tác. Độ mờ của hậu cảnh sẽ được điều chỉnh dễ dàng theo ý bạn - tính năng rất đáng giá với thiết bị tầm trung như Galaxy J7 Plus!


Khẩu độ càng lớn, thu sáng càng ấn tượng!

Bạn có thể hiểu nôm na khẩu độ camera nghĩa là độ mở ống kính khi chụp ảnh. Trị số này cố định trên smartphone và thường biểu thị dưới dạng f/x, nếu x càng bé thì ống kính càng mở lớn dẫn đến thu được nhiều ánh sáng cho một bức ảnh hơn.



Khẩu độ f/1.7 thu sáng nhiều hơn đáng kể so với f/2.0


 


Các nhà sản xuất phần lớn sử dụng camera khẩu độ nhỏ f/2.2 hay f/2.0 cho dòng smartphone tầm trung, nên ảnh cho ra xuất hiện nhiễu hạt nặng khi chụp thiếu sáng, ảnh không trong và độ chi tiết giảm đi đáng kể. Trong khi đó, Samsung rất tích cực trong việc trang bị khẩu độ lớn f/1.9 trên các sản phẩm của mình, đặc biệt Samsung Galaxy J7 Pro có camera khẩu độ lên đến f/1.7 ngang bằng nhiều flagship cao cấp.



Khẩu độ lớn giúp chụp đêm vẫn đầy đủ ánh sáng


 


Galaxy J7 Plus thậm chí còn tuyệt vời hơn thế. Với cụm camera kép bao gồm cảm biến chính 13MP khẩu độ f/1.7 và cảm biến phụ 5MP khẩu độ f/1.9, khả năng thu sáng của Galaxy J7 Plus tốt hơn hẳn các đối thủ cùng tầm giá. Ảnh chụp đêm vẫn đảm bảo ánh sáng đầy đủ, kéo theo màu sắc và chi tiết được tái tạo chân thực. Điều đó thật sự ấn tượng!


Camera kép + Khẩu độ lớn: “Cặp đôi hoàn hảo” cho camera phone tầm trung!

Hãy thử tưởng tượng bạn vừa trải nghiệm camera kép độc đáo, đồng thời tận hưởng khẩu độ lớn thu sáng tuyệt vời từ camera phone chỉ có mức giá tầm trung như Galaxy J7 Plus. Quá hấp dẫn phải không? “Cặp đôi hoàn hảo” này sẽ là xu hướng mạnh mẽ cho smartphone tầm trung trong thời gian sắp tới.


Tất cả những điều cần biết về Samsung Galaxy J7+: smartphone tầm trung có camera xuất sắc nhất


Trần Hòa 

TIN LIÊN QUAN

Camera của Samsung Galaxy J7+: Bản thu gọn từ Note 8

Camera trên Galaxy J7+ thừa hưởng tính năng chụp xoá phông từ đàn anh Note 8. Ảnh có độ nét tốt, người dùng cũng có thể tuỳ chỉnh lại độ mờ hậu cảnh sau khi chụp.

Camera của Samsung Galaxy J7+: Bản thu gọn từ Note 8

Camera trên Galaxy J7+ thừa hưởng tính năng chụp xoá phông từ đàn anh Note 8. Ảnh có độ nét tốt, người dùng cũng có thể tuỳ chỉnh lại độ mờ hậu cảnh sau khi chụp.

Vẻ đẹp qua những bức ảnh chụp từ camera kép của Galaxy Note 8

Camera kép của Galaxy Note 8 được trang bị chống rung ở cả 2 cảm biến, một ống góc rộng và một ống tele chuyên chụp chân dung, cận cảnh.

Vì sao Galaxy Note 8 là smartphone chụp xoá phông tốt nhất?

Những kết luận ban đầu từ các trang công nghệ nước ngoài đều cho rằng Galaxy Note 8 đang sở hữu cụm camera chụp xoá phông tốt nhất hiện nay.

Loạt ảnh xóa phông từ camera kép của Samsung Galaxy J7+

Thừa hưởng camera kép từ đàn anh Galaxy Note 8, Galaxy J7+ cũng mang đến trải nghiệm chụp xóa phông, làm mờ hậu cảnh, giúp bức ảnh trông có chiều sâu hơn.

Samsung Galaxy A9 Star Pro lộ ảnh render với 4 camera mặt sau, zoom quang 3x

Galaxy A9 Star Pro sẽ là smartphone đầu tiên của Samsung trang bị 4 camera mặt sau và nó được tin sẽ ra mắt vào ngày 11/10 tới đây. Galaxy A9 Star...

Ảnh chụp từ camera Samsung Galaxy Note 7

Về camera, Galaxy Note 7 có cấu hình tương tự với cặp đôi smartphone được Samsung ra mắt vào hồi tháng 2 năm nay là Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge.

Camera kép trên Galaxy Note 8 ăn đứt đối thủ iPhone 7 Plus

Samsung đã nhấn mạnh cụm camera kép trên Galaxy Note 8 trong buổi ra mắt, với sự so sánh về chất lượng máy ảnh trực tiếp với iPhone 7 Plus.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt tính năng VoLTE trên điện thoại Samsung cực dễ

Hầu hết các điện thoại Samsung hiện nay đều được trang bị tính năng VoLTE. Tuy nhiên, tính năng VoLTE đôi khi tiêu tốn khá nhiều pin điện thoại của bạn hơn các cuộc gọi thông thường.

Link Youtube U22 Việt Nam vs U22 Campuchia ngày 17/8

Link Youtube U22 Việt Nam vs U22 Campuchia trực tiếp trận đấu thứ 2 của tuyển Việt nam, lượt trận thứ 2 bảng B Sea Game 29. Cùng xem và cổ cũ cho các chàng trai của chúng ta nhé

3 bước đổi mật khẩu Garena trên máy tính siêu dễ

Tiến hành đổi mật khẩu Garena hay chính là đổi mật khẩu tài khoản game Liên Minh Huyền Thoại, Fifa Online 3 ... giúp bạn bảo mật nick Garena của mình hơn. Vậy cách thay password tài khoản Garena như thế nào là đúng?

Cách gửi file Dropbox qua Facebook Messenger cho Android

Giờ đây, người dùng có thể chia sẻ hình ảnh, dữ liệu và video lưu trữ trên Dropbox thông qua Facebook Messenger một cách nhanh chóng. Chỉ cần nâng cấp lên phiên bản mới nhất là có thể trải nghiệm được tính năng thú vị

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được ảnh

Theo khảo sát, lỗi Messenger không gửi được ảnh là một trong những lỗi gây khó chịu nhất của ứng dụng này đối với trải nghiệm của người dùng. Nếu chẳng may bạn gặp phải vấn đề này, hãy để hướng dẫn bạn cách xử lý nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP Chromebook x360 11 G1: Máy tính giá rẻ sở hữu cấu hình không tồi

Đây là chiếc laptop có mức giá phải chăng, hướng đến các đối tượng người dùng có hầu bao hạn chế. Máy chạy trên Chrome OS và hỗ trợ bút cảm ứng Universal Stylus.

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta