4 Điểm giúp camera Galaxy Note8 đánh bật mọi camera phone cùng tầm giá

Nâng cấp đáng chú ý nhất lần này trên Galaxy Note 8 chính là cụm camera kép, đi kèm với một loạt tính năng liên quan đến camera vô cùng hữu ích.


Khui hộp Galaxy Note8 chính hãng: Màu Maple Gold sang trọng, thu hút mọi ánh nhìn


Trong bài viết này, hãy cùng khám phá 4 điểm sáng đã giúp camera trên Samsung Galaxy Note 8 đánh bật mọi đối thủ trong phân khúc cao cấp.


Trước tiên hãy cùng điểm qua một chút về thông số phần cứng camera của Galaxy Note 8, máy sở hữu 2 cảm biến ảnh ở mặt lưng với một ống kính khẩu độ F/1.7 tiêu cự 28mm và một ống kính khẩu độ F/2.4 tiêu cự 52mm. Về thông số thì 12MP không phải là lớn nhưng bằng bàn tay 'tài hòa', hãng công nghệ Hàn Quốc đã biến Galaxy Note 8 trở thành một trong những mẫu camera phone tốt nhất hi


Camera kép, trang bị công nghệ Dual-Pixel

Samsung tiếp tục sử dụng công nghệ lấy nét Dual-Pixel, từng rất thành công trên các sản phẩm Galaxy S7/S7 Edge và Galaxy S8/S8 Edge lên chiếc Galaxy Note thế hệ thứ 7 của mình. Dual Pixel là một công nghệ lấy nét theo phase, tuy nhiên cách mà công nghệ này lấy nét thì nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều so với lấy nét theo phase thông thường.


4 Điểm giúp camera Galaxy Note8 đánh bật mọi camera phone cùng tầm giá

Hiểu đơn giản thì công nghệ Dual-Pixel sẽ gấp đôi số điểm ảnh có thể lấy nét được, qua đó tăng tốc độ lấy nét, giúp việc bắt nét trở nên chính xác hơn và nhanh chóng hơn. Khái niệm Dual-Pixel trước đây chỉ được biết đến trên một số dòng máy ảnh chuyên dụng, nhưng kể từ khi được đưa lên smartphone thì khái niệm này trở nên phổ cập hơn. Đến thời điểm này thì Samsung, cùng loạt sản phẩm S và Note series vẫn là hãng thành công nhất với Dual-Pixel.


Chống rung quang học trên cả hai camera

Samsung thể hiện cho người dùng và toàn giới công nghệ thấy rằng hãng rất “đầu tư” cho Galaxy Note 8 bằng cách chăm chút từ chi tiết một cách tỷ mỉ. Tiêu biểu là việc hỗ trợ chống rung quang học OIS trên cả hai ống kính camera, trước đây các hãng chỉ tập trung trang bị OIS cho một camera tiêu chuẩn và bỏ qua ống kính tele, điều này đã làm giảm đi chất lượng ảnh từ ống kính tele đi rất nhiều.



Với Samsung, họ biết vấn đề này và nhanh chóng tích hợp OIS cho cả hai ống kính, nhờ vậy mà khi chụp bằng ống kính tiêu chuẩn và cả ống kính tele ảnh không bị rung, nhòe, giảm chất lượng, dù là chụp trong điều kiện đủ sáng hay thiếu sáng.


Camera kép xóa phông chuyên nghiệp trong mọi điều kiện ánh sáng

Cho đến thời điểm hiện tại, những siêu phẩm sở hữu 2 camera và có tính năng xóa phông đều gặp vấn đề với việc xóa phông, một số mẫu smartphone tạo hiệu ứng xóa phông quá lỗi và một số mẫu không thể xóa phông “ngon” khi chụp trong điều kiện ánh sáng bất lợi.



Với Galaxy Note 8, bằng thuật toán thông minh, thiết bị này đủ sức mang đến cho người dùng bức ảnh xóa phông với hiệu ứng chuyên nghiệp, giống như được chụp từ một chiếc máy ảnh chuyên dụng. Người dùng còn có thể chủ động điều chỉnh tăng/giảm chế độ làm mờ. Thêm vào đó, việc chụp xóa phông trong một số điều kiện ánh sáng không thuận lợi như ngược sáng, dưới ánh đèn nhân tạo,… Galaxy Note 8 vẫn thực hiện rất “gọn ghẽ” và cho ra bức ảnh đẹp như chụp thuận sáng.


Một số ảnh chụp xóa phông với Galaxy Note 8, mời các bạn cùng tham khảo:



 



 



Camera selfie 8MP, khẩu độ F/1.7, bóng tối không phải là vấn đề khi selfie với Note 8

Đúng như vậy, không chỉ riêng camera chính, camera selfie trên Samsung Galaxy Note 8 cũng được trang bị ống kính có khẩu độ mở lớn F/1.7, giúp việc thu sáng tốt hơn, đặc biệt là khi chụp trong điều kiện thiếu sáng. Cảm biến ảnh thông số 8MP, tăng cường đáng kể chi tiết hình ảnh so với cảm biến 5MP trước đây.



Kết hợp hai yếu tố là cảm biến và ống kính thì camera selfie của Galaxy Note 8 có thể giúp bạn chụp những bức ảnh selfie đẹp ngay cả trong điều kiện thiếu sáng mà không gặp bất cứ khó khăn nào. Đối với những tín đồ selfie thì đây là điều vô cùng tuyệt vời bởi bạn có thể selfie ở bất cứ đầu, bất cứ lúc nào mà chẳng cần quan tâm quá nhiều đến điều kiện ánh sáng xung quanh.


Tạm kết:

Trên đây là 4 điểm “sáng” giúp camera của smartphone Samsung Galaxy Note 8 đánh bại mọi đối thủ trong cùng phân khúc. Cho đến khi những sản phẩm cao cấp khác được giới thiệu thì ở thời điểm này Galaxy Note 8 vẫn là camera phone đáng quan tâm và đáng lựa chọn nhất.


BN

TIN LIÊN QUAN

Galaxy Note 8 nâng cấp tới 3 camera hỗ trợ full AR

Galaxy Note 8 được dự đoán sẽ được trang bị lên tới 3 camera nhằm mục đích tiên phong trong các dòng điện thoại cao cấp hỗ trợ AR.

Samsung Galaxy Note 7 sẽ có camera sau 12MP với chống rung OIS, lấy nét AF

Website nhập khẩu Zauba của Ấn độ đã xác nhận một lô hàng module camera 12MP cho Galaxy Note 7 được chuyển từ Hàn Quốc.

Ảnh chụp từ camera Samsung Galaxy Note 7

Về camera, Galaxy Note 7 có cấu hình tương tự với cặp đôi smartphone được Samsung ra mắt vào hồi tháng 2 năm nay là Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge.

Samsung tung ra bản cập nhật mới Galaxy Note8 và Galaxy S6 Edge+

Khá ngạc nhiên, vì dù ra mắt đã lâu, Galaxy S6 Edge+ vẫn được Samsung 'quan tâm' bằng bản cập nhật mới. Trên Galaxy Note8, dung lượng của bản cài đặt dự kiến sẽ rơi vào khoảng 707 MB, và chỉ có người dùng tại Pháp mới có thể tải về ở thời điểm hiện

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Camera của Galaxy Note 7 chụp ảnh đẹp cỡ nào?

Một trong những tính năng được chăm chút nhất trên smartphone cao cấp hiện nay chính là bộ camera cả mặt trước và mặt sau. Galaxy Note 7 là một...

Sau Galaxy Note 8, các siêu phẩm như Galaxy S9, Galaxy Note 9 cũng sẽ trang bị camera kép

Các nhà phân tích Hàn Quốc mới đây đã xác nhận rằng sau Galaxy Note 8, các siêu phẩm như Galaxy S9, Galaxy Note 9 cũng sẽ trang bị camera...

Vẻ đẹp qua những bức ảnh chụp từ camera kép của Galaxy Note 8

Camera kép của Galaxy Note 8 được trang bị chống rung ở cả 2 cảm biến, một ống góc rộng và một ống tele chuyên chụp chân dung, cận cảnh.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 trên máy ảo VirtualBox

Windows 10 là hệ điều hành mà nhiều người thích cài đặt và sử dụng trên máy ảo nhằm phát hiện ra tìm kiếm ra những lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng, hoặc để test phần mềm mới, cài đặt những phần mềm có tác động

Cài đặt Module cần có trên Zpanel

Mỗi phần mềm đều đều có những ưu và nhược điểm riêng ZPanel không phải ngoại lệ ngoài những ưu điểm TCN đã nói qua trên các bài viết trước thì trình quản lý này cũng có khá nhiều nhược điểm. Sau đây TCN sẽ hỗ trợ các

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Chi tiết cách tăng dung lượng iPhone cực đơn giản, 1000% thành công

Sản phẩm iPhone là một dòng điện thoại toàn diện được nhiều người dùng trên thế giới yêu thích. Tuy nhiên, vì không tích hợp khay cắm thẻ nhớ nên tình trạng đầy bộ nhớ xảy ra khá thường xuyên trên các thiết bị này.

Sửa lỗi Microsoft Register Server has stopped working trên Windows 10/8/7

Đã bao giờ khi bạn đang làm việc trên máy tính Windows của mình, và trên màn hình hiển thị một cửa sổ thông báo lỗi Microsoft(C) Register Server has stopped working? Nếu có thì cùng tham khảo cách sửa sửa lỗi Microsoft

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cảm nhận thiết kế OPPO F9: dành cho những người yêu cái đẹp

OPPO F9 đã có một bước tiến lớn so với các thế hệ trước và so với các đối thủ nhờ thiết kế màn hình “giọt nước” độc đáo. Đây cũng là chiếc điện thoại OPPO dòng F đầu tiên có camera kép để cạnh tranh sòng phẳng với những

“Mổ xẻ” Dell XPS 17 9700: có gì mà giá tới tận trên 50 triệu đồng?

Dell XPS 17 9700 là một chiếc Ultrabook khổng lồ cả về kích thước lẫn hiệu năng. Những tin đồn về Dell XPS 17 9700 từ đầu năm nay phần lớn đều đã thành hiện thực. Ở Việt Nam, chiếc máy này đang được bán với giá tham

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.