Đánh giá nhanh Oppo A71: Thiết kế cũ, hiệu năng ổn

Đánh giá nhanh Oppo A71: Thiết kế cũ, hiệu năng ổn

So với các di động dòng A-Series cũ, A71 sở hữu nhiều điểm nâng cấp. Thiết kế của nó cũng thay đổi nhưng lại hơi mô phỏng các model dòng F. A71 sẽ đánh vào nhóm di động tầm trung bình thấp với mức giá 4,69 triệu đồng.

Cầm trên tay, di động này cho cảm giác quen thuộc của những chiếc máy như F1s, F3 với kiểu dáng bo tròn đặc trưng. Điểm trừ là máy không có cảm biến vân tay hay mặt kính cong 2,5D đang rất thịnh hành hiện nay.

Dùng màn hình 5,2 inch HD, A71 cho khả năng hiển thị tốt. Màu sắc trên màn hình này tươi, độ sáng tốt (nhìn ổn ngay cả ở ngoài trời) nhưng góc nhìn ở mức trung bình.

ColorOS 3.1 tùy biến từ Android 7.1 khiến các thanh cài đặt của máy trông trẻ trung, hiện đại hơn. Nó gần như bắt kịp với giao diện mới của iOS 11.

Truy cập sâu vào trong, người dùng vẫn gặp những cài đặt thông dụng. ColorOS mới có vẻ khá nhẹ, khiến các thao tác mượt và dễ chịu khi thao tác, ngay cả khi thông số của máy ở mức trung bình.

Smartphone này dùng chip MediaTek tốc độ 1,5 GHz, RAM 3 GB và pin 3.000 mAh. Với một di động 5 inch, viên pin này đủ dùng thoải mái cho một ngày dài, thậm chí được 2 ngày nếu sử dụng với cường độ thấp.

Các chi tiết của máy có độ hoàn thiện không cao, chẳng hạn vị trí cổng microUSB và lỗ loa. Phần viền máy cũng có quá nhiều chi tiết thừa khiến cảm giác vuốt chiếc máy bị hạn chế đi phần nào.

Máy có camera sau 13 megapixel, chất lượng ở mức trung bình. Màu sắc từ camera này hơi nhạt, độ chi tiết vừa phải. Trong khi đó, camera trước 5 megapixel vẫn là thế mạnh với khả năng chụp nhanh, nhiều chế độ căn chỉnh và ảnh nịnh mắt.

Lớp vỏ nhựa của máy được hoàn thiện khá tốt, cầm chắc, không bị ọp ẹp ngay cả khi vặn mạnh. Vỏ này không bám vân tay.

Sử dụng vỏ nhựa nên hãng dễ dàng loại bỏ đi các dải ăng-ten khá xấu cắt ngang thân máy, khiến chiếc máy trông liền mạch. Cụm camera lồi nhẹ sẽ khiến người dùng khó chịu đôi chút.

Với giá bán gần 5 triệu, di động này phải cạnh tranh với những đối thủ như Samsung Galaxy J3 Pro, Xiaomi Redmi Note 4 hay Sony Xperia L1.
Thành Duy

TIN LIÊN QUAN

OPPO chính thức hé lộ ColorOS 12 dựa trên Android 12

OPPO mới đây đã chính thức hé lộ về giao diện người dùng tuỳ biến ColorOS 12 dựa trên Android 12 của mình trên tài khoản Weibo bằng hình ảnh icon đồng hồ của ColorOS đang chỉ 12 giờ.

OPPO chính thức ra mắt A71: CPU 8 nhân, ColorOS 3.1 nhiều thay đổi, giá 4.6 triệu đồng

OPPO A71 được trang bị vi xử lý 8 nhân xung nhịp 1.5GHz MediaTek MT6750 và GPU Mali-T860 MP2. A71 có màn hình 5.2 inch độ phân giải HD và có 3GB RAM, 16GB bộ nhớ trong, pin dung lượng 3000 mAh.

Đánh giá OPPO A92 dưới góc nhìn của một tín đồ đam mê công nghệ

Mới đây, OPPO đã cho ra mắt dòng điện thoại OPPO A92 với diện mạo cực bắt mắt. Theo nhận định của các tín đồ công nghệ khi đánh giá OPPO A92, đây chắc chắn là chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung. Ngay khi được tung ra thị trường,

Rò rỉ thông số smartphone OPPO mới, có thể là Reno5?

Hiện tại OPPO được cho là đang phát triển dòng sản phẩm tầm trung đầu năm 2021 của mình. Và chiếc smartphone này được dự đoán là Reno5.

OPPO sẽ ra mắt giao diện mới ColorOS 13 trong tháng 8 này

ColorOS là giao diện của OPPO dành cho người dùng Android và chạy trên điện thoại thông minh mang thương hiệu của hãng cũng như OnePlus. Nhà sản xuất OEM hiện được cho là sẵn sàng ra mắt phiên bản phần mềm mới nhất dựa trên Android 13 vào tháng 8

OPPO Find X sẽ được cài sẵn hệ điều hành Android P, chạy Android 9 trên nền tảng ColorOS 5.1

Cụ thể, nguồn tin từ Facebook đăng tải hình ảnh được cho giao diện của OPPO Find X. Tên tài khoản này còn đề cập thông tin rằng OPPO Find X sẽ là điện thoại đầu tiên trên thế giới chạy Android 9 trên nền tảng ColorOS 5.1.

Đánh giá Oppo F1s: Gãi đúng chỗ ngứa của người dùng

Trong thời điểm thị trường di động cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc định vị sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng nào để đưa ra những tính năng hoặc chiêu quảng cáo...

Đánh giá Oppo F1s 2017: "Nâng chưa đủ đẳng cấp"

Kế nhiệm một sản phẩm thành công chưa bao giờ dễ dàng. F1s là model thành công nhất của Oppo trong năm 2016, xây chắc vị trí thứ 2 trên thị trường di động Việt Nam cho thương hiệu này.

THỦ THUẬT HAY

Chụp ảnh xóa phông ảo diệu trên iPhone 7 Plus/ 8 Plus với ứng dụng Focos

Ứng dụng Focos được tạo ra mởi Xiaodong Wang, một nhà phát triển người Trung Quốc. Người đã tạo ra 2 ứng dụng nổi tiếng trên iTunes vào năm 2015, 2016 là Colorburn và MaxCurve.

Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng pin yếu khi lên iOS 11

iOS 11 của Apple được ra mắt để khắc phục nhiều lỗi đang còn ở bản beta trước đó cùng với nhiều tính năng mới. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn hiện tượng pin yếu khi lên iOS 11 và iPhone bị chậm khiến người dùng không hài

10 nguyên tắc “bất thành văn” của các triệu phú tự thân

Các triệu phú tự thân có nhiều thứ mà đa phần chúng ta không hề có. Tuy nhiên, lý do nằm ở chỗ chúng ta không dám trải nghiệm và nỗ lực để đạt được chúng mà thôi.

Đổi sim từ 11 số sang 10 số, các ứng dụng Facebook, Zalo, Viber,... có tự động đổi đầu số không?

Bên cạnh những dịch vụ đã hỗ trợ đổi đầu số tự động như Zalo, Viber, với đa số dịch vụ khác bao gồm Google, Facebook,... người dùng sẽ phải làm điều này thủ công, càng sớm càng tốt nếu không muốn mất tài khoản vì không

Nhận miễn phí 2.5GB dung lượng 3G tốc độ cao từ VinaPhone thật đơn giản

Chỉ vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể có ngay 2.5GB dung lượng 3G tốc độ cao miễn phí từ nhà mạng Vinaphone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Nokia 6: Tốc độ chậm, chất lượng trung bình

Dù chỉ được cầm chiếc Nokia 6 trong một khoảng thời gian khá ngắn chỉ vài tiếng đồng hồ, nhưng mình cũng kịp chụp lại một vài tấm. Mời bạn đến với...

Trên tay Z2 Force Edition: màn hình chống vỡ, camera kép, thiết kế mỏng hơn đời đầu, pin giảm

Moto Z2 Force Edition vừa xuất hiện tại Việt Nam theo đường “chim bay” với mức giá 11.5 triệu đồng. Z2 Force vẫn có khả năng nâng cấp tính năng thông qua hệ thống nắp lưng độc đáo của dòng Z màn hình chống vỡ như Z

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng