Hãng thiết kế GPU* của iPhone đã bán mình cho người Trung Quốc

Hãng thiết kế GPU* của iPhone đã bán mình cho người Trung Quốc

*GPU: Graphics Processing Unit - Chip đồ họa.

Imagination Technologies, hãng thiết kế chip có trụ sở tại Anh, chuyên gia công GPU cho các thế hệ iPhone và iPad trước đây vừa tuyên bố bán mình cho quỹ đầu tư Trung Quốc với giá hơn 743 triệu USD.

Nguyên nhân của vụ thâu tóm trên xuất phát từ việc Apple quay lưng với Imagination Technologies để tự sản xuất GPU cho thế hệ iPhone mới của mình, cụ thể là iPhone 8, 8 Plus và iPhone X.

Chính điều này đã làm cổ phiếu Imagination Technologies giảm đi 1/2 giá trị trong một thời gian ngắn. Và cuối cùng phải chịu bán mình cho một công ty tư nhân ở thung lũng Silicon có quỹ đầu tư từ Yitai Capital thuộc Trung Quốc.

Thế hệ iPhone mới không còn sử dụng GPU của Imagination Technologies.

Được biết, Imagination Technologies từng gia công GPU cho các thế hệ iPhone 7 Plus trở về trước. Tuy nhiên đến tháng 4/2017 Apple chính thức ngừng hợp tác và tự sản xuất GPU cho riêng mình.

Imagination Technologies cho biết, họ đang cố gắng tìm kiếm bằng chứng để buộc tội Apple vi phạm, sao chép các công nghệ từ công ty của mình. Apple hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ phát biểu chính thức nào về vấn đề này.

Nguồn: theverge


Biên tập bởi Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ mới: iPhone SE 3 có thể sở hữu ngoại hình giống với iPhone XR

iPhone SE 3, model kế nhiệm iPhone SE 2020 dự kiến ra mắt vào năm sau. Rò rỉ mới đây cho thấy mẫu iPhone giá rẻ này sẽ có ngoại hình như iPhone ...

Vì sao sản lượng iPhone 13 serie bị Apple cắt giảm dù nhu cầu cao?

Sản lượng iPhone 13 series được cho là đang bị Apple cắt giảm mặc dù nhu cầu người dùng với sản phẩm này khá cao, vậy lì do là vì đâu.

Thiết kế xe Hàn mang thiên hướng cảm xúc nhiều hơn so với trước

Ông Sang Yup Lee, PCT thiết kế của Hyundai cho thấy sự quyết tâm khi cho biết những thiết kế xe Hyundai trong tương lai sẽ 'sexy' như Alfa Romeo. Đây là một tuyên bố táo bạo, nhưng ông có cơ sở để chứng minh điều mình đang

Nhờ iPhone 13 series, Apple đã đứng đầu thị trường Trung Quốc sau 6 năm

Loạt iPhone 13 mới ra mắt thu hút rất nhiều người dùng trong đó có cả Trung Quốc. Sau 6 năm giờ đây Apple đã đứng đầu thị trường này.

iPhone XS là smartphone đầu tiên ra mắt được trang bị chip 7nm

Cụ thể, bộ vi xử lý A12 sắp được ra mắt của Apple sẽ được sản xuất dựa trên tiến trình 7nm của TSMC và được kỳ vọng mang lại hiệu năng vượt trội. Trong khi Huawei đã giới thiệu con chip được sản xuất trên tiến trình 7nm

iPhone Made In USA sẽ có giá bao nhiêu?

Gấp khoảng ba lần so với mức giá hiện tại.

Apple sẽ sớm mở Apple Store tại Ấn Độ

Sau nhiều tháng bị trì hoãn, Apple dường như đã đạt được thỏa thuận mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên của mình ở Ấn Độ với điều luật mới vừa được chính phủ nước này đưa ra

Các thiết bị Android sử dụng Snapdragon 800/801 sẽ không thể nâng cấp Android 7.0

Sau một thời gian dài hứa hẹn sẽ nâng cấp phiên bản Android 7.0 Nougat mới nhất cho HTC One M8, có vẻ như nhà sản xuất Đài Loan sẽ không thể nào hoàn thành lời hứa của mình. Tuy...

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC U11+: Lâu lắm mới có một chiếc HTC xuất sắc đến vậy!

Đã từ lâu rồi HTC mới mang đến một sản phẩm toàn diện như HTC U11 Plus, khi chiếc điện thoại này có khả năng cạnh tranh với bất cứ smartphone nào hiện tại.

Trên tay Samsung Galaxy Note 8 chính hãng tại Việt Nam

Có một số điểm khác biệt so với chiếc Note 8 phiên bản Mỹ mình trên tay hôm trước. Với Galaxy Note 8 chính hãng bạn có thể sử dụng được tất cả các dịch vụ đi kèm như Samsung Pay, Samsung Elite,… Xem thêm: Trên tay

Đánh giá WD Blue SSD dùng 3D NAND mới, so sánh với phiên bản 2D NAND, đua tốc độ với RAID 0

Hôm nay mình mượn được 2 chiếc WD Blue SSD dung lượng 250 GB. Một phần là tìm hiểu xem tốc độ của dòng ổ mới này tới đâu đồng thời thử nghiệm xem nếu cho 2 ổ chạy RAID 0 thì liệu có lợi về chi phí hơn so với một ổ 500