Mở hộp Xiaomi Mi A1: Thiết kế kim loại, RAM 4GB, camera kép xóa phông, giá 6 triệu

Điện thoại Xiaomi Mi A1 là sản phẩm thuộc dự án Android One, được Google và Xiaomi hợp tác phát triển. Sản phẩm này nổi bật với thiết kế khung vỏ kim loại nguyên khối, cấu hình phần cứng khủng với chip Snapdragon 625, RAM lên đến 4GB và đặc biệt sở hữu camera kép với tính năng xóa phông tương tự các dòng máy cao cấp.


Trên tay Xiaomi Mi A1: “đứa con” của Xiaomi và Google, camera kép, giá rẻ​


Mở hộp Xiaomi Mi A1: Thiết kế kim loại, RAM 4GB, camera kép xóa phông, giá 6 triệu

Cách đóng hộp của Xiaomi Mi A1 cũng theo phong lối đơn giản hóa, tương tự như những chiếc smartphone Xiaomi khác. Phía ngoài của hộp là hình ảnh sản phẩm với 3 màu chính là: Đen, hồng và vàng, phía trên là logo Xiaomi cũng như Logo của Android One.



Phía bên trong hộp chúng ta vẫn có một quyển sách hướng dẫn sử dụng khá mỏng, có vẻ như Xiaomi biết rằng sách hướng dẫn sử dụng không được “sử dụng” nhiều nên hãng không đầu tư cho quyển sách này dày lên như nhiều hãng khác vẫn thường làm. Ngoài ra còn có thêm củ sạc nhanh với đầu ra là 5V và 2A, cùng một cáp USB-C, và vẫn như thường lệ Xiaomi không trang bị tai nghe cho người dùng (đây như một cách để giúp hãng sản xuất giảm thiểu chi phí sản phẩm).



Đến với nhân vật chính, Xiaomi Mi A1, phiên bản được mở hộp trong bài viết này là màu đen (Black). Sản phẩm được tạo hình nguyên khối cùng lớp vỏ kim loại. Phần mặt lưng được phủ một lớp nhám, theo Xiaomi thì lớp nhám này sẽ hạn chế tối đa hiện tượng bám mồ hôi hay dấu vân tay. Qua những trải nghiệm ban đầu thì đúng là mặt lưng của Xiaomi “chống vân tay” rất tuyệt vời.



Mặt trước gồm màn hình hiển thị kích thước 5.5 inch, được bảo vệ bằng tấm kính cường lực dạng cong 2.5D khá đẹp mắt và sang trọng. Phía trên, như thường lệ là nơi đặt camera selfie 5MP, loa thoại và cảm biến. Phía dưới là cụm 3 phím điều hướng, cả 3 phím này đều nằm ngoài màn hình và có đèn led trợ sáng vì thế mà thao tác vào buổi đêm diễn ra dễ dàng hơn.



Quay trở lại với phần mặt lưng, cách sắp xếp và bố trí chi tiết mặt lưng của Xiaomi Mi A1 khá quen thuộc, có vẻ như hãng sản xuất Trung Quốc đang áp dụng lại lối tạo hình cũ của mình. Điều này là dễ hiểu bởi với một sản phẩm được định hình ở phân khúc trung cấp thì việc đầu tư quá nhiều cho thiết kế sẽ không khả thi bằng việc đầu tư cho phần cứng hay trải nghiệm người dùng.



Cụm camera kép được đặt lệch về phía trái, cả hai camera này đều có thông số 12MP, một ống kính tiêu cự 26mm và một ống kính tiêu cự 50mm. Với camera kép, người dùng Xiaomi Mi A1 sẽ có thể linh hoạt chuyển đổi giữa ống kính tiêu chuẩn và ống tele để thực hiện những bức ảnh chụp chân dung/xóa phông rất chuyên nghiệp, cách mà Xiaomi lựa chọn “chức năng” cho camera kép tương tự như Apple làm trên iPhone 7/8 Plus và điều này được đánh giá rất cao.


Từ camera nhìn lên một chút bạn sẽ thấy dải ăng ten thu/phát sóng đã được Xiaomi cách điệu rất đẹp mắt, với phiên bản màu đen thì dải ăng ten trên và dưới của máy gần như “vô hình” để lại mặt lưng liền lạc, có tính thẩm mỹ cao. Dưới camera một chút là nơi đặt cảm biến vân tay một chạm.



Như đã đề cập ở trên, Xiaomi không tạo nên một smartphone quá độc đáo về thiết kế, thay vào đó hãng cố gắng mang đến người dùng trải nghiệm sử dụng tốt bằng việc bo tròn và mắt cong các góc cạnh, để khi bạn cầm vào sản phẩm sẽ có cảm giác thoải mái.



Về cấu hình, Xiaomi Mi A1 được trang bị vi xử lý Snapdragon 625, với RAM lên đến 4GB, bộ nhớ trong là 64GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ ngoài. Máy chạy trên nền Android 7, nhưng điều đặc biệt là không phải giao diện MIUI truyền thống, thay vào đó là giao diện Android thuần Google. Vì là một sản phẩm nằm trong dự án Android One do đó, Xiaomi sẽ trang bị Android thuần cho Xiaomi Mi A1, đi kèm với việc hỗ trợ cập nhật thường xuyên và lâu dài cho sản phẩm này.


Smartphone Xiaomi Mi A1 có viên pin dung lượng 3,080 mAh, với màn hình hiển thị chỉ dừng ở mức FullHD thì viên pin này đủ để đáp ứng được nhu cầu 1 ngày sử dụng của người dùng. Hiện tại giá bán của Xiaomi Mi A1 là khoảng 5.9 triệu, so về cấu hình, thiết kế và cũng gì mà Xiaomi tích hợp trên sản phẩm này thì mức giá 5.9 triệu là vô cùng hợp lý.


Một số hình ảnh trên tay Xiaomi Mi A1 được thực hiện:


 



 



 



 



 



 



 



 


BN

TIN LIÊN QUAN

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Lộ diện bản thiết kế Xiaomi Mi Note 3 với camera kép ở phía sau

Những tin đồn trước đó cho thấy Xiaomi Mi Note 3 sẽ sử dụng chipset Snapdragon 835 với RAM 6 GB, bộ nhớ trong 128 GB.

Xiaomi và Google hợp tác chế tạo smartphone mới dựa trên Xiaomi Mi 5X

Vì đây là thiết bị Android One cho nên toàn bộ phần mềm của máy sẽ được thiết kế bởi Google. Ngoài ra, nguồn tin còn cho biết, máy sẽ được trang...

Xiaomi MI-5, Xiaomi MI-5 Plus ấn tượng với Qualcomm Snapdragon 820

Vào tháng 11 tới, Xiaomi sẽ cho ra mắt hai mẫu điện thoại thông minh khác nhau gồm Xiaomi MI-5 và Xiaomi MI-5 Plus. Đây cũng chính là xu hướng mà các “ông lớn” trên thị trường di động như Apple và Samsung đang hướng đến. Liệu rằng, hai mẫu điện

Xiaomi Mi 6X sẽ có RAM 4 GB, ROM 32 GB hoặc 64 GB, Android 8.1.0 màn hình 6 inch

Nếu tất cả các báo cáo trước đây là chính xác thì Xiaomi Mi 6X sẽ có màn hình tỷ lệ 18:9, vi xử lý Snapdragon 660. Mặt sau là camera kép 20 + 8 MP, mặt trước là máy ảnh 20 MP, pin 2.910 mAh, có vẻ thấp so với màn hình của máy. Ngoài ra, thiết bị sẽ

Xiaomi Redmi K40 lộ ảnh thực tế: thiết kế có nhiều sự thay đổi so với Xiaomi Redmi K30

Hình ảnh thực tế Xiaomi Redmi K40 mới đây đã được chia sẻ trên các trang mạng xã hội tại Trung Quốc. Các bức ảnh cũng cho thấy Xiaomi Redmi K40 đã có sự phát triển đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm Xiaomi Redmi K30. Thông tin chi tiết

Rò rỉ chính thức Xiaomi 13 Lite và thông số kỹ thuật

Xiaomi sẽ tổ chức một sự kiện giới thiệu dòng sản phẩm Xiaomi 13 vào ngày 26 tháng 2 tại Triển lãm Thế giới Di động (Mobile World Congress - MWC) 2023. Trong sự kiện này, Xiaomi sẽ giới thiệu các thiết bị mới bao gồm Xiaomi 13, Xiaomi 13 Pro và

Thông số Xiaomi Mi Max 3: Snapdragon 710, 4 và 6GB RAM, camera kép giống Mi 8

Cụ thể Xiaomi Mi Max 3 được cho là sẽ chạy Snapdragon 710 - con chip tầm trung mới ra mắt rất mạnh. Máy cũng sẽ được phát hành với hai phiên bản 4 và 6GB RAM. Giống các sản phẩm gần đây, màn hình của Mi Max 3 có độ phân giải Full HD+ tỷ lệ 18:9.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để chọn mua được smartphone bắt sóng wifi tốt?

Đây là thắc mắc của rất nhiều người dùng khi mà chiếc smartphone cũ họ đang sài bắt sóng wifi quá yếu so với những chiếc smartphone khác

Kích hoạt chức năng chạy màn hình Picture-in-Picture trên MacBook

Picture-in-Picture trên MacBook là một tính năng cực kỳ hữu ích giúp bạn vừa xem phim vừa làm việc hiệu quả thay vì phải mở nhiều tap như trước đây.

Đây là cách giảm lưu lượng Internet trên Google Chrome

Chỉ với các điều chỉnh đơn giản trên trình duyệt Chrome, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi có thể giảm dữ liệu sử dụng, kéo theo đó là việc trả phí Internet theo dung lượng cũng giảm theo.

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Trải nghiệm Ava Lockscreen: Tùy chỉnh màn hình khóa, thêm widget tiện ích và trả lời tin nhắn nhanh

Ứng dụng này cho người dùng tinh chỉnh lại lockscreen trên điện thoại Android với những tính năng tốt nhất, giúp cho quá trình sử dụng và việc kiểm soát các hoạt động thường xuyên trực hiện từ màn hình khóa của thiết

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Sienna 2021 - Minivan nhưng lại

Toyota Sienna 2021 dường như đang muốn phá bỏ sự kỳ thị mà phần đông khách hàng đã dành cho những chiếc MPV trong nhiều thập kỷ vừa qua. Để đánh lừa người nhìn rằng Sienna là một chiếc SUV, Toyota đã nâng phần mui xe

Đánh giá nhanh MX6: Thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ, pin 3.060 mAh sạc nhanh

Meizu MX6 thiết kế đẹp mắt, cùng cấu hình phần cứng mạnh mẽ, Helio X20, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB. Bộ đôi camera trước sau lần lượt là 5MP và 12MP

Thiết kế vận hành và giá bán mới nhất của Kia Morning 2019

Mẫu xe ôtô gia đình cỡ nhỏ Kia Picanto phiên bản 2019 vừa trình diện người tiêu dùng tại thị trường Malaysia. Trên phiên bản mới này, Kia Morning 2019 có giá khá rẻ chỉ đến khoảng 293 triệu đồng. Chiếc hatchback hạng