iPhone 8, 8 Plus chụp ảnh tốt nhất thế giới

Với việc iPhone 8, 8 Plus vừa chính thức lên kệ, DxOMark đã công bố kết quả thử nghiệm camera của 2 di động này. Hơi bất ngờ khi 2 smartphone mới của Apple nhảy thẳng lên vị trí số một, bỏ xa HTC U11 và Google Pixel.
HTC U11 và Google Pixel đều ghi được 90 điểm. Giờ đây, iPhone 8 Plus trở thành smartphone có camera tốt nhất thế giới với điểm số 94. iPhone 8 xếp vị trí thứ 2 với 92 điểm.
iPhone 8 Plus tỏa sáng ở khả năng chụp hình với điểm số kỷ lục lên đến 96 điểm, trong khi khả năng quay video đạt 89 điểm. Về khả năng quay video, iPhone 8 Plus nhận điểm số ngang ngửa HTC U11 và thấp hơn Pixel (91 điểm).
iPhone 8, 8 Plus chụp ảnh tốt nhất thế giới

iPhone 8 Plus có “chất lượng hình ảnh vượt trội” và “chế độ chụp chân dung đứng đầu thị trường”, theo nhận xét của DxOMark. Nó đứng đầu bảng xếp hạng trong hầu hết tiêu chí. Phần mềm tiên tiến của nó cũng hoạt động tuyệt vời trong việc chụp ảnh HDR hoặc nhận diện khuôn mặt.
Model này có khả năng zoom và hiệu ứng bokeh tốt nhất trên một thiết bị di động, quay video ổn định, tái tạo màu sắc tốt và theo dõi chuyển động gương mặt trong điều kiện ánh sáng tốt.
Về mặt hạn chế, máy chụp thiếu sáng không quá tốt và gặp vấn đề khi lấy nét tự động. Khi quay video, vấn đề về khẩu độ tiếp tục lộ diện, khiến video bị noise khi quay thiếu sáng.

Về iPhone 8, đây là smartphone có camera đơn hiệu năng tốt nhất DxOMark từng thử nghiệm. iPhone 8 Plus ghi điểm cao hơn nhờ camera thứ 2 cho khả năng zoom và tạo bokeh.
Những hạn chế về camera của iPhone 8 Plus cũng lặp lại trên iPhone 8. Người dùng có thể tham khảo chi tiết bài thử nghiệm, đánh giá camera của DxOMark tại đây và đây.
Đức Nam

TIN LIÊN QUAN

Google Pixel 3 là smartphone Android có camera đơn chụp ảnh đẹp nhất thế giới ở thời điểm hiện tại

Cuối cùng thì DxOMark cũng đã công bố kết quả bài đánh giá chuyên sâu về mẫu flagship Pixel 3 của Google. Kết quả cho thấy, điện thoại này ghi được điểm tổng thể là 101, trong đó điểm số cho phần chụp ảnh tĩnh là 103 còn điểm quay video là 98.

DxOMark: Camera Galaxy Note 8 sánh ngang iPhone 8 Plus

Note 8 thậm chí vượt trội so với iPhone 8 Plus ở khả năng chụp hình, chỉ thua sút ở tính năng quay video và có chung điểm số tổng thể là 94.

DxOMark: Camera Galaxy Note 8 sánh ngang iPhone 8 Plus

Theo đánh giá của DxOMark, Note 8 thậm chí có khả năng chụp hình vượt trội so với iPhone 8 Plus và chỉ chịu xếp ngang hàng do khả năng quay video thấp hơn.

iPhone Xr đạt 101 điểm DxOMark qua các bài kiểm tra

Trong bài đánh giá mới nhất, DxOMark đã thử nghiệm chi tiết camera của iPhone Xr, nó ghi được 103 điểm chụp ảnh và 96 điểm cho quay video, tổng thể đạt 101 điểm.

So sánh khả năng quay video 4K của iPhone 7 Plus và Google Pixel XL

Theo bạn hệ thống camera kép trên iPhone 7 Plus hay camera của Google Pixel XL sẽ có khả năng quay video 4K tốt hơn?

Bảng xếp hạng đánh giá camera trên smartphone trong năm 2018

Có thể nói năm 2018 là năm đại thành công đối với smartphone trang bị 2 và 3 camera. Hầu hết những chiếc smartphone dẫn đầu trong danh sách của DxOMark đều sở hữu từ 2 camera trở lên, những tưởng iPhone Xs Max xếp đầu bảng…những không phải, mời các

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh GPD Win - máy tính Windows nhỏ gọn, tích hợp gamepad chuyên game giả lập

GPD Win 5.5 là một chiếc máy tính chạy Windows bỏ túi (UMPC) hay cũng có thể gọi là máy chơi game chạy Windows với hệ thống phím chơi game riêng và cần xoay joystick tích hợp. Nó được hoàn thiện khá tốt và mang lại

Đánh giá chi tiết F3 Plus: Smartphone tốt nhất của OPPO trong hơn 1 năm qua

F3 Plus là sản phẩm tốt nhất của OPPO trong hơn một năm trở lại đây. Máy hội tụ đủ mọi yếu tố đáng để trải nghiệm như thiết kế đẹp mắt, màn hình lớn chất lượng hiển thị đẹp và sống động, đi kèm với đó cấu hình mạnh mẽ