Live Focus - tính năng sẽ giúp Note 8 hạ gục mọi cameraphone trên thị trường

Camera kép xóa phông không phải mới nhưng khả năng tùy chỉnh mức độ xóa phông theo ý thích người dùng thì Galaxy Note 8 có thể nói là tiên phong với tính năng mang tên Live Focus.
Tìm hiểu về tính năng Live Focus

Trên Galaxy Note 8 có 2 camera phía sau với một ống kính góc rộng dùng để zoom 2X và chụp chân dung xóa phông. Nhưng khác với hầu hết các sản phẩm khác trên thị trường, người dùng chỉ có thể chọn chế độ xóa phông và mọi thứ đều là mặc định. Người dùng không thể tùy chỉnh mức độ xóa phông. Với Note 8 thì khác.


Live Focus - tính năng sẽ giúp Note 8 hạ gục mọi cameraphone trên thị trường

Đầu tiên nói về điều kiện để Note 8 có thể xóa phông được, đó là khi camera cách chủ thể tối thiểu 1,2m. Bạn cũng không phải đo hay ước chừng mà Note 8 sẽ tự tính toán được từng trường hợp có thể xóa phông hay chỉ là chụp bằng camera zoom 2X thông thường. Khi đủ điều kiện xóa phông chữ Live Focus hay Lấy nét động (nếu sử dụng tiếng Việt) sẽ thành màu vàng, nếu chỉ có thể chụp như camera 2X thông thường thì dòng chữ này là màu trắng thông thường.




Khi chế độ Live Focus khả dụng thì bạn có thể chỉnh mức độ xóa phông bằng một thanh kéo ngay trên màn hình và dễ dàng xem trước mức độ là mờ hậu cảnh ngay khi chụp. Chính vì khả năng tuyệt vời này mà Samsung gọi là “Live Focus”.



Tuyệt vời hơn là sau khi chụp Note 8 sẽ có 2 tùy chọn là để ở chế độ thường và khả năng tùy chỉnh mức độ xóa phông sau khi chụp. Như vậy tức là cho dù khi chụp ở chế độ chân dung bạn có xóa hậu cảnh nhưng sau đó vẫn có thể làm cho hậu cảnh nét lại hoặc là mờ hơn – khả năng mà những sản phẩm không có được.



Sức mạnh của Live Focus so với phần còn lại của thế giới cameraphone

Khoan nhắc đến tính năng Live Focus, chỉ cần nói về chất lượng ảnh chụp từ camera sau của Note 8 là đã quá ấn tượng. Camera chính với khẩu độ lên đến f/1.7 cho khả năng chụp thiếu sáng ấn tượng. Trên S8 hay Note 8 phần mềm chụp ảnh đã được cải thiện đáng kể, ngay cả khi ánh sáng yếu ảnh cũng rất ít noise, màu sắc chính xác hơn.



Giờ đây máy được trang bị thêm một camere thứ hai với ống kính tele tối ưu cho nhu cầu chụp chân dung và khả năng zoom 2X mà chất lượng hình ảnh không bị giảm. Và có thể nói đây là tính năng được mong chờ nhất trên Note 8, Samsung đã không làm người dùng thất vọng. Càng bất ngờ hơn khi chụp ở chế độ chân dung máy còn tích hợp tính năng Live Focus.



Như đã nói ở trên, với tính năng đặc biệt này bạn có thể tùy chỉnh mức độ xóa phông ngay khi chụp và sau khi chụp có thể tùy chỉnh lại.  Đã có khá nhiều sản phẩm có khả năng chụp ảnh xóa phông nhưng tùy chỉnh mức độ xóa phông thì gần như Note 8 là đầu tiên và duy nhất. Cách mà Note 8 xóa phông có thể nói là một dạng giả lập khẩu độ như khi chụp hình trên máy ảnh DSLR chuyên nghiệp.



Mặc dù khả năng xóa phông chẳng thể như máy ảnh nhưng lại là một giải pháp di động tuyệt vời, dễ mang theo, dễ sử dụng, không cần dùng các phần mềm chuyên nghiệp chỉnh sửa quá nhiều như khi chụp máy ảnh. Với điều kiện ánh sáng không quá yếu khả năng xóa phông của Note 8 là hoàn toàn chấp nhận được. Nói vui rằng nếu các bạn nữ xài Note 8 hết thì mấy bạn nam chụp teen xóa phông sẽ chẳng còn ai để “thả thính” nữa.



So với các flagship hàng đầu khác trên thị trường, nói về camera kép xóa phông gần như chỉ có iPhone 7 Plus là đối thủ. Tới đây sẽ là iPhone 8 Plus và iPhone X, chưa rõ khả năng xóa phông của 2 sản phẩm này nhưng iOS 11 đã được cập nhật trên 7 Plus nên có thể khẳng định trên các máy iPhone người dùng cũng chỉ có thể chọn chế độ chụp xóa phông mặc định chứ không thể tùy chỉnh linh hoạt như khi chụp bằng Note 8.


Như vậy dễ thấy chỉ cần nâng cấp thêm một camera với khả năng chụp chân dung xóa phông cùng tính năng Live Focus Note 8 dễ dàng áp đảo những smartphone khác trên thị trường về khả năng chụp ảnh. Và đây cũng là điểm hấp dẫn nhất với người dùng bên cạnh cây bút “thần thánh” S-Pen.


Dũng

TIN LIÊN QUAN

Camera của Samsung Galaxy J7+: Bản thu gọn từ Note 8

Camera trên Galaxy J7+ thừa hưởng tính năng chụp xoá phông từ đàn anh Note 8. Ảnh có độ nét tốt, người dùng cũng có thể tuỳ chỉnh lại độ mờ hậu cảnh sau khi chụp.

Camera của Samsung Galaxy J7+: Bản thu gọn từ Note 8

Camera trên Galaxy J7+ thừa hưởng tính năng chụp xoá phông từ đàn anh Note 8. Ảnh có độ nét tốt, người dùng cũng có thể tuỳ chỉnh lại độ mờ hậu cảnh sau khi chụp.

Vì sao Galaxy Note 8 là smartphone chụp xoá phông tốt nhất?

Những kết luận ban đầu từ các trang công nghệ nước ngoài đều cho rằng Galaxy Note 8 đang sở hữu cụm camera chụp xoá phông tốt nhất hiện nay.

Những hình ảnh mẫu từ camera kép của Samsung Galaxy Note 8

Samsung đã chính thức giới thiệu Galaxy Note 8 và tối qua và một trong những điểm nổi bật nhất trên siêu phẩm này chính là cụm camera kép. Đây cũng là lần đầu tiên Samsung trang bị camera kép cho smartphone của hãng.

Galaxy J7 Plus camera kép Live focus, RAM 4GB, pin 3.000 mAh chuẩn bị lên kệ

Galaxy J7 + có điểm nổi bật là sở hữu cụm camera kép ở mặt sau bao gồm: một camera 13MP khẩu độ f / 1.7 và một camera 5MP khẩu độ f/1.9. Máy quay...

Camera kép trên Galaxy Note 8 ăn đứt đối thủ iPhone 7 Plus

Samsung đã nhấn mạnh cụm camera kép trên Galaxy Note 8 trong buổi ra mắt, với sự so sánh về chất lượng máy ảnh trực tiếp với iPhone 7 Plus.

Mời xem ảnh chụp nhanh từ camera kép của Galaxy Note 8

Bạn có thể chụp góc rộng và zom quang 2x, chống rung quang học trên cả hai camera giúp bạn chụp những bức ảnh đẹp khi di chuyển… Nhờ tính năng...

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập lại giao diện home screen cho iPhone và iPad

Sở hữu iDevice một thời gian, màn hình chủ rối mắt với các ứng dụng và thư mục rác khiến bạn khó tìm thấy bất cứ biểu tượng nào. Hướng dẫn thiết lập lại màn hình iOS mặc định của trang How to geek sẽ giúp bạn giải quyết

Biến mọi đoạn văn trên giấy thành văn bản trong một nốt nhạc

Hiện nay với nhu cầu đọc ở khắp mọi nơi, hẳn smartphone sẽ là công cụ tiện lợi nhất để phục vụ cho vấn đề này. Tuy nhiên, Ebook không phải lúc nào cũng có sẵn, đây là cách tốt nhất để bạn chuyển các hình ảnh sang định

Cách xem lại video đã thích trên TikTok cực kỳ đơn giản

Khi lướt TikTok, ít nhất một lần bạn đã bắt gặp video mà mình vô cùng thích thú và thả tim cho nó. Nhưng có thể bạn không biết việc thả tim cho video không những thể hiện sự yêu thích của bạn với video ấy mà còn giúp

Những "lỗi vặt" phát sinh khi cập nhật iOS 15 cho iPhone

Sau khi cập nhật iOS 15 cho iPhone nhiều người dùng phàn nàn thiết bị của họ gặp một số lỗi khó như: Thông báo bộ nhớ đầy, lỗi Notifications,

Steam hỗ trợ game thủ Việt Nam thanh toán bằng VND

Sắp tới các game thủ Việt Nam sẽ được hỗ trợ trực tiếp trên hệ thống Steam, thay vì phải mua Steam gift từ bên thứ 3 như trước đây. Theo thông tin chính thức thì từ ngày 13/11 sắp tới, cửa hàng phân phối game lớn nhất

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Samsung Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max

Samsung và Apple là hai thương hiệu sở hữu những mẫu smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay. Nổi bật nhất phải kể đến là Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max. Vậy giữa hai điện thoại này, “ai” nào xứng đáng trở thành ông

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.