Người dùng iPhone 2017 có thể chọn Google Assistant làm trợ lý mặc định thay Siri

Hiện Google Assistant hoạt động trên nền tảng iOS giống như bất kỳ ứng dụng khác của bên thứ ba. Người dùng có thể mở ra, tìm kiếm thông tin và sau đó thoát ra khi hoàn tất.
Nếu nguồn thông tin này là chính xác, những người dùng nền tảng iOS yêu thích Google Assistant sẽ có thể thay đổi trợ lý ảo mặc định là Siri thành Google Assistant trên các model iPhone năm 2017 gồm iPhone 7s, iPhone 7s Plus và iPhone 8 của Apple.

Vào thời điểm iPhone mới ra mắt, Google Maps chính là ứng dụng bản đồ mặc định trên iPhone. Tuy nhiên, nguồn thông tin không tiết lộ kế hoạch của Apple rằng sẽ cho Google Assistant trở thành ứng dụng mặc định tương tự như Google Maps hay không.
Một số người dự đoán rằng cách hoạt động của trợ lý ảo Google trên iOS có thể sẽ giống với cách mà trợ lý ảo Axela của Amazon hoạt động trên một số điện thoại Huawei. Người dùng thiết bị HTC U11 ở Mỹ, Anh và Đức sẽ sớm có cơ hội sử dụng Axela với vai trò như một trợ lý cá nhân trên điện thoại cùng với Google Assistant.
Theo Phonearena, có một số lý do khiến tin đồn trên trở nên khá khó tin. Những chiếc loa thông minh đang trở thành mặt hàng công nghệ đột phá trong năm nay, mỗi nhà sản xuất đang thúc đẩy các thiết bị sử dụng trợ lý ảo của công ty họ. Amazon đã cố gắng để đưa trợ lý ảo Axela của mình lên các thiết bị di động Android.
Google có Google Assistant, loa Harman Kardon Invoke của Microsoft sử dụng trợ lý ảo Cortana, Apple HomePod thì lại sử dụng Siri còn Samsung đang có tin đồn sẽ ra mắt một loa thông minh hỗ trợ trợ lý ảo Bixby.
Với nhiều cạnh tranh khác nhau giữa các trợ lý ảo của các hãng công nghệ, bạn nghĩ rằng Apple có cố gắng hết sức để giữ cho trợ lý ảo Siri thành trợ lý duy nhất đối với người dùng iPhone hay không. Với những nguyên nhân trên, chúng ta nên xác minh thêm một vài thông tin hơn nữa.
Tài Lâm
Theo Diễn Đàn Đầu Tư/VnReview

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8 có thể sử dụng trợ lí ảo Google Assistant

Google ra mắt Google Assistant hồi sự kiện Google I/O 2017 vừa qua nhằm mục đích thử nghiệm cho quá trình tích hợp Google Assistant vào iOS. Vẫn chưa rõ thương vụ này sẽ là một bản cam kết lâu dài, hay chỉ là ý định bất chợt giữa 2 ông lớn - Quan

Đã có thể sử dụng Google Assistant trên điện thoại iPhone

Từ trước tới nay, chúng ta đã quen với việc Siri là trợ lý ảo duy nhất được kích hoạt bằng giọng nói trên iPhone/iPad. Tuy nhiên, điều này đã không còn đúng nữa bởi giờ đây thông qua Siri bạn có thể gọi thêm Trợ lý ảo Google Assistant.

Google sẽ đưa trợ lý ảo Assistant lên iPhone?

Tại MWC 2017, Giám đốc quản lý sản phẩm của Google - Gummi Hafsteinsson đã cho biết trợ lý ảo Google Assistant có thể sẽ có mặt trên smartphone phổ biến nhất thế giới (ám chỉ iPhone).

Thử đo chỉ số IQ của Google Assistant và Siri: Bất ngờ với kết quả

Ngày nay, công nghệ AI ngày càng phát triển hơn từ các công ty hàng đầu về công nghệ điển hình như các hãng lớn Apple, Google... Mới đây, đã có...

Trợ lí ảo Google Assistant sẽ hỗ trợ thêm 38 nước, 17 ngôn ngữ vào cuối 2018

Sau thời gian dài ra mắt, trợ lí ảo Google Assistant của Google sẽ hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, quốc gia hơn trong thời gian tới.

6 điều bạn chưa biết về trợ lý ảo Google Assistant

Nói về cuộc chiến giữa các trợ lý ảo, dường như ông lớn công nghệ nào cũng sở hữu riêng cho mình một cô trợ lý: Apple có Siri, Microsoft có Cortana, Amazon có Alexa. Vậy Google Assistant của...Google có gì mà lợi hại?

Hướng dẫn cài đặt Google Assistant lên mọi smartphone chạy Android Nougat

Google Assistant là tính năng dành riêng cho bộ đôi Pixel mới nhưng nếu muốn, bạn cũng có thể cài đặt nó lên mọi smartphone chạy Android Nougat khác.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xem trực tiếp bán kết "ngon" và "mượt" trên điện thoại

Không khó để tìm ra nhiều trang web, ứng dụng hỗ trợ xem trực tuyến vào chiều nay, tuy nhiên chất lượng hình ảnh phải tốt và không giật lag khi xem là điều quan trọng cần được đáp ứng.

Cách dùng AnyTrans for Cloud quản lý dịch vụ đám mây

AnyTrans for Cloud là trang web quản lý các dịch vụ lưu trữ đám mây, như Google Drive, OneDrive, Dropbox,… trên cùng một giao diện.

Cách kích hoạt giao diện ban đêm cực đẹp cho Youtube

Dark Mode là tính năng ẩn của Youtube vừa được cộng đồng mạng phát hiện. Khi kích hoạt, giao diện màu trắng truyền thống của Youtube sẽ được...

Hướng dẫn cách get link Fshare nhanh chóng chỉ với 1 click chuột phải

Hôm nay, mình chia sẻ cho các bạn một extension nhỏ trên Chrome và Cốc Cốc, giúp tải max speed trên Fshare mà không cần đăng nhập acc vip hay cookie hỗ trợ. Click phải là hoàn tất việc get link ngay tại trang

Hô biến ảnh thường thành ảnh GIF với ứng dụng PLOTAGRAPH+ trên iPad

Mới đây, công ty Plotagraph, Inc. đã công bố ứng dụng Plotagraph+ cho iPad. Hãy cùng xem có gì hay ho trong ứng dụng chỉnh sửa ảnh này nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...

Đánh giá chi tiết Volkswagen Tiguan Allspace: Xứng với giá 1,729 tỉ đồng

Volkswagen Việt Nam chọn phân phối duy nhất bản 7 chỗ VW Tiguan Allspace giá 1,729 tỉ đồng nhằm phát huy những lợi thế 'độc tôn' mà các đối thủ khác không có được.

So sánh Galaxy S22 và iPhone 13 qua các thông tin rò rỉ: Samsung liệu có đốn hạ được Apple?

Dự kiến, Samsung sẽ trình làng Galaxy S22 series vào đầu năm sau với rất nhiều nâng cấp và cải tiến nhằm cạnh tranh thị phần với iPhone 13. Vậy đâu sẽ là ông vua trong làng di động trong năm tiếp theo? Hãy cùng mình so