Samsung lộ thông tin smartphone mới, có thể là Galaxy S8 Mini

Mới đây, cơ sở dữ liệu của Geekbench xuất hiện một model chưa từng được xác nhận của Samsung có mã SM-G9600 trong bài kiểm tra hiệu năng. Thiết bị chạy với chip xử lý Snapdragon 840, lõi tứ với xung nhịp 1,7GHz.
Samsung lộ thông tin smartphone mới, có thể là Galaxy S8 Mini

Bo mạch chủ có số hiệu sdm840 càng khẳng định thông tin về con chip mà sản phẩm sử dụng là do Qualcomm sản xuất. Tuy nhiên, vẫn có nguồn tin cho rằng đây là phiên bản tinh chỉnh của Snapdragon 820 với đồ họa GPU tốt hơn.
Bên cạnh đó, cấu hình phần cứng của máy sẽ gồm RAM 4 GB, hệ điều hành Android 7.1.2 Nougat. Hiện vẫn chưa rõ đây sẽ là thiết bị nào của Samsung. Tuy nhiên, với một số thông tin gần đây liên quan đến khả năng hãng điện tử Hàn Quốc đang âm thầm phát triển phiên bản khác của Galaxy S8, nhiều người tin rằng SM-G9600 chính là Galaxy S8 Mini, phiên bản có kích thước nhỏ hơn và rút gọn cấu hình so với flagship hiện tại.
Cụ thể, bản mini của Samsung sẽ sở hữu màn hình 5,3 inch, tỷ lệ 18,5:9. Tuy nhiên, nhờ giữ nguyên thiết kế màn hình vô cực trên mẫu đàn anh, sản phẩm này trông nhỏ gọn khi cầm trên tay. Theo dự đoán, thiết bị sẽ có kích cỡ tương đương với iPhone 7, mẫu điện thoại đầu bảng hiện nay của Apple có màn hình 4,7 inch.

Bên cạnh đó, S8 mini sẽ không có viền màn hình ở trên và dưới siêu mỏng như bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus. Camera chính vẫn giữ nguyên độ phân giải 12MP, cùng công nghệ lấy nét theo pha Dual Pixel.
Phần cứng của máy sẽ có chút thay đổi khi loại bỏ con chip Snapdragon 835 mà thay bằng phiên bản rẻ hơn là Snapdragon 821, cùng RAM 4GB, ROM 32GB. Như vậy, hiệu năng của sản phẩm sẽ không bằng được model gốc.
S8 Mini cũng có đầy đủ trợ lý ảo Bixby hay nhận dạng sinh trắc học bằng cảm biến mống mắt. Dự kiến máy sẽ bán tại thị trường Hàn Quốc đầu tiên, nhưng chưa rõ ngày phát hành cũng như mức giá.
Khánh Linh
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Samsung SM-G9600 dùng chip Snapdragon 840 xuất hiện trên Geekbench: Có phải Galaxy S8 Lite?

Cụ thể hơn, mới đây một chiếc điện thoại mới của Samsung đã xuất hiện trên Geekbench, với tên mã là SM-G9600. Thật thú vị, model này sử dụng vi xử...

Rò rỉ smartphone Samsung bí ẩn dùng chip Snapdragon 845, phải chăng là Galaxy S8 Lite

Chỉ cách đây không lâu, một chiếc điện thoại Samsung mới đã xuất hiện trên Geekbench. Số model của chiếc điện thoại đó là SM-G9600 và nó sử dụng...

Xuất hiện điểm benchmark của SnapDragon 840 trên Galaxy S8 Lite/S8 mini

Chưa rõ tên thương mại của máy là Galaxy S8 Lite hay Galaxy S8 Mini nhưng quan trọng nhất là có vẻ như nó dùng SnapDragon 840 với 4 nhân xử lý hoạt động ở xung nhịp 1.77GHz.

Lộ thông tin về Samsung Galaxy S8 mini: màn hình 5.3 inch và vi xử lý Snapdragon 821

Phiên bản mini của chiếc Galaxy S8 chỉ có màn hình kích thước 5.3 inch, tuy nhiên vì có tỷ lệ 18.5:9 nên thiết bị này chỉ có tổng thể tương đương với một số mẫu smartphone màn hình 4.7 inch hiện nay.

Galaxy S9 Mini xuất hiện với Snapdragon 660, 4GB RAM, chạy Android 8.0

Mới đây, thêm một bằng chứng cho thấy có vẻ như là S9 Mini thực sự tồn tại khi thiết bị đã xuất hiện trên cơ sở dữ liệu GeekBench. Danh sách...

Sau S8 Mini, tin đồn Galaxy A10 Pro xuất hiện

Hiện tại, tin đồn về sự xuất hiện của chiếc Samsung Galaxy S8 Mini đã bị bác bỏ. Và Samsung cũng đã chính thức lên tiếng xác nhận sẽ không có chiếc S8 Mini nào như tin đồn.

Samsung sắp ra Galaxy S8 mini màn 5,3 inch, máy gọn bằng iPhone 7

Trong khi bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus đang thành công, một số nguồn tin cho biết Samsung vẫn quyết định sản xuất Galaxy S8 Mini nhằm chiếm lĩnh thị trường smartphone màn hình trung bình và nhỏ.

Samsung SM-G9650 lộ thông số cấu hình trên Geekbench với vi xử lý Snapdragon 845

Hôm nay, một thiết bị khác cũng đến từ Samsung với tên mã SM-G9650 cũng đã lộ diện trên cơ sở dữ liệu của Geekbench với vi xử lý Snapdragon 845 của Qualcomm.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách sạc điện thoại đúng nhất?

Rất nhiều người trong chúng ta có thói quen sạc điện thoại vào ban đêm. Nhưng bạn cần biết rằng, sạc vào ban đêm là thói quen rất tồi tệ. Điều này được lý giải là do khi pin sạc đã đầy vào ban đêm, chúng ta không biết

Mở khoá iPhone khi nhập sai mật khẩu quá nhiều lần

Để bảo mật tốt hơn cho người dùng, iPhone sẽ tự động khoá thiết bị nếu nhập mật khẩu khoá màn hình sai quá nhiều lần. Khi này thiết bị sẽ bị vô...

Muốn nhúng video vào Email, hãy thử giải pháp thay thế này

Vì lý do bảo mật, hầu hết các ứng dụng và nền tảng email không cho phép bạn nhúng video vào email. Mặc dù có một số ứng dụng hỗ trợ các video HTML5, nhưng đây là một quá trình phức tạp và có thể người nhận không thể xem

Hướng dẫn bật phụ đề trên YouTube, NetFlix,... nếu video không hỗ trợ

Trước hết thì các bạn phải sử dụng Google Chrome để xem nhé. Do là mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng các tiện ích mở rộng có sẵn trên cửa hàng của Google Chrome.

Hướng dẫn thu hồi Gmail đã gửi với vài thao tác đơn giản

Mới đây, Chrome đã phát triển và cho ra mắt một số tiện ích mở rộng (Mail2Cloud và Dmail) có thể giúp người dùng tùy ý lấy lại email đã gửi của mình bất cứ lúc nào chỉ với vài thao tác cài đặt đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus 5: Sức mạnh siêu phàm trong một thân hình hơi nhàm

Ở phiên bản mới nhất là OnePlus 5, ngoài việc kế thừa hai thế mạnh đó, máy còn được trang bị thêm một món ăn chơi là cụm camera kép kèm tính năng Portrait Mode giống như iPhone 7 Plus.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.

So sánh Galaxy S9 với người tiền nhiệm Galaxy S8 qua những thông tin rò rỉ

Như vậy là chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, Samsung sẽ chính thức trình làng bộ đôi smartphone đình đám đang được rất nhiều người chờ đợi là Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus.