5 triệu mua smartphone nào tốt nhất?

Dưới đây là danh sách những smartphone tốt nhất trong phân khúc 5 triệu đồng, danh sách tham khảo trên thị trường chính hãng.

Sony Xperia L1 Dual (4,5 triệu đồng)


5 triệu mua smartphone nào tốt nhất?

Rất lâu rồi người ta mới thấy một đại diện của Sony trong nhóm giá rẻ. L1 Dual có thiết kế tương tự mẫu XZ cao cấp nhưng sử dụng chất liệu nhựa. Xperia L1 Dual không tập trung vào một tính năng đặc biệt như camera selfie, cấu hình khủng hay thời lượng pin trâu. Sony cố gắng dung hoà các yếu tố về thiết kế, hiệu năng, camera trong một model giá rẻ.
Máy dùng màn hình 5,5 inch, độ phân giải HD, chip MT6737T, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, pin 2.620 mAh. Máy ảnh chính 13 MP, máy ảnh phụ 5 MP.

Xiaomi Redmi Note 4 (4,7 triệu đồng)



Cấu hình vẫn là lợi thế của Xiaomi. Hiếm có smartphone dưới 5 triệu nào được trang bị những thông số tốt như Redmi Note 4.
Máy chạy hệ điều hành Android 6, giao diện Mi UI 8.0. Chip Snapdragon 625, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, khe cắm thẻ nhớ tối đa 128 GB. Thỏi pin dung lượng khủng lên đến 4.100 mAh. Camera chính 13 MP, công nghệ lấy nét theo pha (PDAF). Máy ảnh selfie 5 MP, tự động nhận diện khuôn mặt, đưa ra dự đoán về tuổi và giới tính.

Oppo A71 (4,7 triệu đồng)



A71 là chuyên gia selfie giá rẻ của Oppo trong phân khúc 5 triệu. Máy ảnh trước dùng ống kính 5 MP, có thêm chế độ chụp selfie xóa phông. Camera chính 13 MP, lấy nét theo pha.

Oppo A71 chạy hệ điều hành ColorOS 3.1, tùy biến từ Android 7.1. Các thông số khác bao gồm màn hình HD 5,2 inch, chip MT6750, RAM 3 GB, ROM 16 GB, pin 3.000 mAh.

Samsung Galaxy A3 2017 (4,9 triệu đồng)



Năm nay, Samsung dành nhiều tâm huyết cho dòng Galaxy A. Đây là những model có thiết kế tốt, cấu hình khá. Galaxy A3 2017 là smartphone hiếm hoi vẫn dùng màn hình 4,7 inch.
Máy chạy hệ điều hành Android 6.0 trên nền tảng chip 8 nhân tốc độ 1,6 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB. Thẻ nhớ ngoài tối đa 256 GB, pin 2.350 mAh. Máy cũng được trang bị cổng USB-C, chống nước theo chuẩn IP68. Máy ảnh chính 13 MP, dùng ống kính khẩu độ f/1.9, camera selfie 8 MP.
Asus Zenfone 4 Max Pro (4,9 triệu đồng)

Asus Zenfone 4 Max Pro là smartphone hấp dẫn nhất trong phân khúc dưới 5 triệu. Điểm nhấn trên Zenfone 4 Max Pro là thỏi pin lên đến 5.000 mAh và cụm camera kép ở phía sau, gồm một ống kính 16 MP, góc chụp 80 độ, ống kính góc rộng 120 độ chuyên dùng chụp ảnh phong cảnh.
Máy chạy hệ điều hành Android 7.0, chip Qualcomm Snapdragon 430 8 nhân, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, thẻ nhớ ngoài tối đa 256 GB.
Khương Nha

TIN LIÊN QUAN

Smartphone Sony đồng loạt giảm giá sốc, Xperia X và Z5 Dual giảm 2 triệu

1. Xperia X Khi ra mắt, chiếc điện thoại này có giá 13.99 triệu đồng như sau vài đợt giảm giá thì dến hôm nay (9/10), nó chỉ còn 9.99 triệu đồng. Điều đáng nói...

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Redmi Note 5 & 5 Pro chip Snapdragon, RAM khủng, pin trâu, giá từ 3.5 triệu

Đúng như dự kiến trước đó, vào ngày 14/2 thì Xiaomi chính thức trình làng bộ đôi Redmi Note 5 & Note 5 Pro tại Ấn Độ. Ngay bây giờ chúng cùng xem cấu hình chi tiết của những sản phẩm mới này nhé!

Xiaomi Redmi Note 4 phiên bản chip Snapdragon ra mắt ở Ấn Độ

Thế giới di động - Xiaomi mới đây đã mang chiếc smartphone tầm trung Redmi Note 4 đến với thị trường Ấn Độ, đặc biệt đây là phiên bản dùng chip Snapdragon chứ không...

Redmi Mote 5 & 5 Pro chip Snapdragon, RAM khủng, pin trâu, giá từ 3.5 triệu

Đúng như dự kiến trước đó, vào ngày 14/2 thì Xiaomi chính thức trình làng bộ đôi Redmi Note 5 & Note 5 Pro tại Ấn Độ. Ngay bây giờ chúng cùng xem cấu hình chi tiết của những sản phẩm mới này nhé!

Sony Xperia M4 Aqua và Xperia X5 được cập nhật lên Android 6.0.1 Marshmallow

Sony Mobile vừa phát hành bản cập nhật Android 6.0.1 Marshmallow cho bộ đôi smartphone Xperia M4 Aqua và Xperia X5 của hãng. Bản update này sẽ được phát hành trước tiên cho M4 Aqua...

Xperia Z5 Dual với thiết kế cuốn hút, camera 23MP giảm giá

Dịp cuối tuần này, rất nhiều mẫu smartphone được giảm giá mạnh tại TGDĐ, không chỉ Xperia M5 mà Xperia Z5 Dual cũng được hạ giá sốc.

Sony Xperia Z3+ và Z3+ Dual cũng bắt đầu lên đời Android 7.0 Nougat

Xperia Z3+ và Z3+ Dual sẽ nhận được bản cập nhật giống hệt người kế nhiệm của nó, với phiên bản phần mềm 32.3.A.0.372. Bản cập nhật mới dành cho Xperia Z3+ và Z3+ Dual...

THỦ THUẬT HAY

Nougat / Oreo Quick Settings: ứng dụng cá nhân hóa Quick Settings theo ý muốn

Như các bạn đã biết, Quick Settings mặc định trên mỗi phiên bản Android chỉ hỗ trợ một lượng phím tắt / lối tắt nhanh nhất định và rất ít nhà sản xuất cho phép người dùng tùy chỉnh lại chức năng.

Ccleaner Professional là gì? CCleaner có ‘Đáng’ được sử dụng?

CCleaner của Piriform đã tồn tại hơn 19 năm nay (phát hành vào tháng 9 năm 2003). Đây là một công cụ dọn dẹp PC phổ biến có rất nhiều tính năng miễn phí. Ngoài ra, nó có một phiên bản trả phí có tên CCleaner

Giao diện cuộc gọi đến thông minh và đẹp mắt hơn cho iOS với Callbar X

Nếu 1 đến 2 cuộc gọi, bạn có thể nhấn từ chối trả lời để tiếp tục nhưng nếu có 10 hay 100 cuộc thì công việc hay việc giải trí trên máy sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng giờ đây với tweak CallBar X từ nhà phát triển Elias

Hướng dẫn chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone trong vòng một nốt nhạc

Chuyển tiếp cuộc gọi là tính năng rất hữu ích với người dùng có nhiều số điện thoại. Vậy bạn đã biết cách chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone chưa?

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thử nghiệm độ bền của Essential Phone: Chắc chắn với khung viền titanium

Tính đến thời điểm hiện tại, những chiếc smartphone Essential Phone đầu tiên của 'cha đẻ' hệ điều hành Android - Andy Rubin đã được giao đến tay người dùng. Rất nhanh sau đó, 'chuyên gia đập phá' JerryRigEverything đã

Đánh giá ống cấp nước Karcher: sử dụng dễ dàng, ngăn không bị xịt nước

Nó là một cái vòi nước làm bằng PrimoFlex, mềm dẽo, chống dập, chống vỡ, độ bền cao, các bạn mua về có thể dùng làm vào nhiều việc, ví dụ như: Gắn các vòi xịt tay để xịt sân, tưới cây, rửa xe máy, rửa xe ô tô, tắm chó,

Đánh giá nhanh OnePlus 3T: Flagship có mức giá tốt nhất hiện nay

Trong bài viết, sẽ đánh giá nhanh chiếc điện thoại OnePlus 3T mới đến từ Trung Quốc, đây được coi là flagship có mức giá hấp dẫn nhất hiện nay.