Smartphone có 4 camera: Hãng chơi trội, hay vì người dùng cần thế?

Smartphone có 4 camera: Hãng chơi trội, hay vì người dùng cần thế?
Sau cơn sốt iPhone X thì vài ngày qua, các trang công nghệ lớn nhỏ trong nước lại bắt đầu xôn xao vì một chiếc smartphone có tận 4 camera đến từ Mobiistar. Ngay bây giờ, mình sẽ viết bài để nói về sản phẩm này kèm theo nghi vấn đã nêu ở tiêu đề.

Nhiều cam hơn, chụp ảnh 'sướng' hơn?

Như đã nói trong rất nhiều bài viết trước, sau khi Apple châm ngòi bằng cụm cam kép trên iPhone 7 Plus thì xu hướng này bắt đầu được chú ý và lan tỏa (mặc dù đây không phải thiết bị tiên phong làm điều này).

Giờ đây khi nhìn lại, ta thấy đã có khá nhiều cái tên lớn như LG, Samsung, Huawei,... làm ra smartphone có 2 camera chính. Một số khác như OPPO thì tiến đánh thị trường bằng điện thoại có camera selfie kép.

Hay như Lenovo, họ đã tung ra smartphone với tận 3 camera phía sau vào khoảng giữa năm 2016.

Smartphone Mobiistar với 4 camera ra mắt vào ngày 21/9 sắp tới sẽ làm được gì?

Nhìn chung, khi trang bị nhiều camera (trong cùng một hệ thống quang học) thì smartphone có thể khắc phục được điểm yếu ở phần cảm biến quá bé hoặc làm nên những điều ảo diệu.

Chẳng hạn như: Chụp ảnh xóa phông giống iPhone 7 Plus, zoom quang học 2X với Note 8 mới ra, selfie góc cực rộng cùng OPPO F3 hay tạo ra không gian AR với Phab 2 Pro của Lenovo,...

Đặc biệt hơn, mới đây, một thương hiệu điện thoại của Việt Nam lại nhá hàng smartphone với 2 hệ thống quang học kép, tức 4 camera chia đều mặt trước và sau.

Mặc dù hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức về sản phẩm này nhưng thông qua các sản phẩm đi trước thì mình cho rằng, chiếc dế mới của Mobiistar sẽ vừa có thể chụp ảnh chân dung xóa phông, vừa có thể selfie góc rộng (wefie, groupfie),... Từ đó giúp người dùng 'sống ảo' cũng được, mà chụp ảnh đẹp vẫn 'OK' luôn.

Vậy, smartphone 4 camera là chơi trội hay nhu cầu thực tế?



Biểu đồ đôi về lượng ảnh chụp trên thế giới qua từng năm và thiết bị chụp ảnh năm 2017 (bấm vào để phóng to ảnh)

Có thể bạn chưa biết: Trong năm 2015, đã có hơn 25 tỷ ảnh chụp tự sướng được post lên máy chủ Google (thông qua ứng dụng Photos).

Quả thật đây là một con số rất khủng (tương đương với khoảng 13.7 triệu GB), thoát xa khỏi 17 triệu ảnh selfie được chụp trong năm 2014 và đó là chưa tính đến các phương tiện truyền thông khác như Facebook, Instagram hay Apple iCloud,... (thông tin từ Daily Mail)

Trong khi đó, ở một dự báo khác do Business Insider đăng tải (biểu đồ bên dưới), thì trong năm 2017 này, loài người sẽ tiếp tục tạo ra 1.2 nghìn tỷ bức ảnh bằng smartphone (chưa tính những hình ảnh được chụp mà không đăng tải).

Như vậy, thông qua những con số rất cụ thể về ảnh chụp selfie bằng cam trước hay ảnh chụp chân dung, phong cảnh bằng cam sau vừa nêu, ta có thể kết luận rằng: Các hãng smartphone đầu tư vào camera ngay lúc này là hoàn toàn hợp lý!

Và ở đây, đối với trường hợp của Mobiistar, theo mình: Việc tạo ra smartphone 4 camera trước hết là để gây chú ý với truyền thông và người dùng. Nhưng sâu xa hơn, bộ đôi camera kép này cũng sẽ mang lại lợi ích khá thiết thực.

Cụ thể, nó giúp người dùng vừa có thể chụp được những bức ảnh có bokeh đẹp mắt vừa có thể chụp chung với bạn bè, người thân của mình chỉ trên một thiết bị.

Quan trọng hơn cả là với Mobiistar, một hãng có truyền thống sản xuất smartphone giá mềm thì mình nghĩ sản phẩm mà họ sắp ra mắt vào ngày 21/9 cũng sẽ có giá bán không quá cao so với số đông.

Theo nhiều dự đoán và bài viết liên quan thì sản phẩm này sẽ có mức giá khoảng 7 triệu đồng. Nếu đúng là như vậy thì mình nghĩ Mobiistar có thể tạo nên một cơn sốt mới, con sốt về smartphone 4 camera với giá phải chăng.

Không biết bạn thấy sản phẩm này thế nào (thông qua các ảnh rò rỉ)? Và nếu nó có giá bán tầm trung như vậy bạn có ủng hộ không?

Hãy cho mình và mọi người biết cảm nghĩ bằng cách comment bên dưới nhé!

*Trong bài có sử dụng hình ảnh từ EasyAcc, Design Boom, Zing, Mobiistar.

Xem thêm: Smartphone có 4 camera, 'màn hình vô cực' giá bao nhiêu là hợp lí?


Biên tập bởi Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Smartphone mới của Mobiistar sẽ có đến 4 camera?

Trong lúc Apple tung iPhone mới, Samsung ra mắt Galaxy Note 8 tại Việt Nam thì Mobiistar đang tất bật chuẩn bị cho sự kiện thường niên TECH FORUM 2017. Và khả năng là họ sẽ tung ra smartphone có đến 4 camera, hơn cả iPhone X và Galaxy Note 8.

Mobiistar hé lộ smartphone sở hữu màn hình vô cực, camera selfie kép

Cách đây không lâu, Fanpage của Mobiistar đã đăng tải hình ảnh về một smartphone sở hữu thiết kế màn hình tràn viền rất giống bộ đôi Galaxy S8/S8+. Thông qua đây, hãng cũng tiết lộ sản phẩm bí ẩn này sẽ được ra mắt vào ngày 21.9 tới.

Mobiistar sẽ ra mắt 2 smartphone camera kép ngay trong tháng tới?

Xu hướng camera kép giờ đây không chỉ dành cho smartphone cao cấp hay trung cấp nữa. Sắp tới, ngay cả smartphone dưới 5 triệu cũng có thể được...

"Sẽ có smartphone Mobiistar được trang bị đến 4 camera"

Mặc dù chưa có thông tin chính thức về cấu hình nhưng các thiết bị mới của Mobiistar trang bị màn hình tỷ lệ 18:9, vi xử Helio P20 và bộ nhớ RAM 4...

Rò rỉ ảnh thực tế smartphone màn hình vô cực, 4 camera của Mobiistar

Sau một vài thông tin hé mở trên fanpage, ảnh thực tế smartphone này bất ngờ xuất hiện trước ngày ra mắt. Máy có đầy đủ trang bị đúng như lời giới thiệu trước đó.

Top 3 smartphone OPPO, Huawei, Mobiistar đáng chú ý lên kệ vào tháng 12

OPPO, Huawei và Mobiistar đã chọn tháng 12 để ra mắt thị trường Việt 3 sản phẩm tầm trung hướng đến tính năng camera và thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng

7 smartphone tầm trung có camera kép, ấn tượng thương hiệu Việt

Camera kép hiện tại không còn là điểm nhấn độc quyền chỉ dành cho smartphone cao cấp. Giờ đây từ 5 đến 7 triệu đồng bạn đã có thể sở hữu một chú...

Mobiistar E Selfie: Màn hình 6 inch tỉ lệ 18:9, camera selfie 13MP, giá 3 triệu

Mặc dù được gọi là E-selfie với định vị rõ ràng cho một sản phẩm chuyên selfie, smartphone mới của mobiistar lại gây ấn tượng đầu tiên với màn hình 18:9 rộng 6 inch, vốn đang là xu hướng của năm 2018. Dù màn hình rộng đến 6 inch mang trải nghiệm

THỦ THUẬT HAY

10 cuốn sách "gối đầu giường" của những người nổi tiếng nhất thế giới

10 cuốn sách Tổng thống Barack Obama, Warren Buffet, Bill Gates, Steve Jobs, Elon Musk... khuyên chúng ta nên đọc.

Hướng dẫn điều khiển máy tính từ xa bằng TeamViewer

Vừa qua, phiên bản TeamViewer 11 đã được trình làng, cung cấp đến người dùng những tính năng mới và điều khiển máy tính tập trung khá chuyên nghiệp. TeamViewer 11 được cung cấp miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân,

Tắt những cảnh báo trên các smartphone của Samsung với SamFix Tool

Thật chất, những cảnh báo này cho thấy Samsung rất quan tâm đến sức khỏe của người dùng lẫn tuổi thọ của thiết bị. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng máy trong một thời gian dài, bạn đã nhớ rõ chúng thì những cảnh báo này sẽ

Thiết lập lại dung lượng Internet trên Windows 10

Tuy việc sử dụng dữ liệu Internet trên PC không phổ biến như điện thoại di động nhưng không có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến điều đó. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập lại dữ liệu trong Windows

7 cách khắc phục vấn đề smartphone bị đơ cảm ứng

Smartphone đang trở thành thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Sẽ thế nào nếu bỗng dưng chiếc smartphone Android của bạn hoạt động không ổn định.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hiệu năng và thời lượng pin của Xiaomi Mi Mix 2 có sánh được với các đối thủ cùng tầm?

Xiaomi Mi Mix 2 tiếp tục kế thừa thiết kế viền màn hình siêu mỏng rất ấn tượng của Mi Mix. Tuy nhiên nó đã được làm gọn gàng và cứng cáp hơn.

Đánh giá máy ảnh Fujiflim X-A2 với phiên bản màu hồng “nam tính”

Fujifilm X-A2 được xác định không phải dòng máy cao cấp, vì thế sản phẩm hướng đến những đối tượng là người dùng phổ thông hay sinh viên, học sinh yêu thích chụp ảnh.

Đánh giá camera Galaxy On7: Rất tốt trong tầm giá

Đánh giá camera Galaxy On7 - smartphone có thiết kế sang trọng và bộ đôi camera chụp ảnh rất tốt trong tầm giá