Những hình ảnh chụp thử đầu tiên từ iPhone X

Các tín đồ nhiếp ảnh di động có lý do để vui mừng: Apple vừa công bố 3 chiếc smartphone mới. Cả 3 đều có camera nâng cấp mạnh mẽ so với thế hệ trước. iPhone X tất nhiên là sản phẩm gây chú ý nhất nhưng bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus cũng sở hữu những cảm biến hoàn toàn mới.
Với iPhone X, Apple trang bị cho máy cụm camera kép 12 megapixel, một dùng khẩu độ f/1.8, một f/2.4 với khả năng zoom quang 2X. Điểm mới ở đây là cả 2 camera đều có chống rung quang học. Chế độ chụp chân dung được nâng cấp với khả năng hiệu chỉnh ánh sáng theo thời gian thực.
Ngoài ra, chế độ này còn được đưa lên camera trước. Camera TrueDepth được sử dụng kèm với camera nguyên bản để tách biệt chủ thể khỏi phông nền, sau đó áp dụng hiệu ứng ánh sáng hoặc bokeh cho bức ảnh.
Với những thông số này, người ta đang chờ đợi vào màn so kè cân não giữa iPhone X và Galaxy Note 8 của Samsung về khả năng chụp hình. Note 8 ra mắt cách đây không lâu, cũng trang bị camera kép cho phép tùy chỉnh mức độ xóa phông theo ý muốn.
Những hình ảnh chụp thử đầu tiên từ iPhone X

Ảnh chụp thử từ iPhone X.
Với iPhone 8 và 8 Plus, cả 2 đều có camera chính 12 megapixel, bản Plus có thêm camera thứ 2 giống iPhone X.
Apple cho biết cảm biến bên trong nó hoàn toàn mới, đồng nghĩa chất lượng ảnh sẽ ấn tượng hơn. Nhiều cải tiến khác đến từ phần mềm, chẳng hạn tính năng có tên Portrait Lighting, cho phép tối ưu hóa màu sắc theo thời gian thực.
Táo khuyết cho biết nó tốt hơn nhiều lần so với những bộ lọc thông thường trên các ứng dụng camera hiện nay (chỉ có trên bản Plus).
Khả năng quay video của những chiếc iPhone mới cũng được cải thiện, nhờ bộ encoder mới bên trong máy, có khả năng phân tích từng khung hình ra thành mảnh nhỏ và tối ưu hóa chúng. Các model iPhone mới cũng có khả năng quay video slowmotion 240 khung hình/giây ở độ phân giải Full HD, gấp đôi số khung hình so với dòng iPhone 7.

Ảnh chụp thử từ camera của iPhone 8 và 8 Plus.
iPhone 8 và 8 Plus có màn hình lần lượt 4,7 và 5,5 inch, thiết kế khung kim loại, vỏ kính. 2 máy trang bị con chip A11 Bionic với 6 nhân xử lý, pin lâu hơn 2 tiếng so với iPhone 7. Máy có giá 699 và 799 USD cho bản 64 GB, lên kệ từ ngày 22/9.
Trong khi đó, model iPhone X có giá lên đến 999 USD bản 64 GB, 1.149 USD bản 256 GB, sử dụng màn hình OLED HDR 5,8 inch, loại bỏ nút Home truyền thống để tích hợp màn hình không viền. Thiết bị này có hệ thống camera 3D phía trước để sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID thay cho Touch ID.
iPhone X lên kệ vào ngày 3/11.
Đức Nam

TIN LIÊN QUAN

Camera kép trên Galaxy Note 8 ăn đứt đối thủ iPhone 7 Plus

Samsung đã nhấn mạnh cụm camera kép trên Galaxy Note 8 trong buổi ra mắt, với sự so sánh về chất lượng máy ảnh trực tiếp với iPhone 7 Plus.

DxOMark: Camera Galaxy Note 8 sánh ngang iPhone 8 Plus

Note 8 thậm chí vượt trội so với iPhone 8 Plus ở khả năng chụp hình, chỉ thua sút ở tính năng quay video và có chung điểm số tổng thể là 94.

So sánh camera Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus khi chụp chân dung

Khi so sánh camera, iPhone 7 Plus cho ảnh có màu sắc tự nhiên trong khi Galaxy Note 8 tỏ ra ưu việt tại những điều kiện thiếu sáng.

So sánh camera iPhone 12 Pro vs Samsung Galaxy Note 20 Ultra

iPhone 12 Pro và Galaxy Note 20 Ultra là hai trong số những “camera phone” tốt nhất hiện nay. Vậy chiếc điện thoại nào sẽ tốt hơn trong việc chụp ảnh phong cảnh, chân dung, ảnh selfie và chế độ ban đêm?

Hệ thống 3 camera mặt sau của iPhone 2019 sẽ cho phép chụp ảnh 3D, zoom nâng cao

Giống như hệ thống TrueDepth ở mặt trước iPhone X, báo cáo cho thấy cảm biến 3D mặt sau sẽ được sử dụng cho mục đích tăng cường thực tế ảo. Cũng theo dự báo của Alex Webb (Bloomberg) vào năm ngoái, iPhone sẽ được trang bị khả năng 3D ở camera mặt

iPhone X và Galaxy Note 8: điện thoại nào sẽ cho ảnh đẹp hơn?

Dòng Note của Samsung đã có mặt trên thị trường trong nhiều năm, nhưng Samsung Note 8 là phiên bản đầu tiên có hệ thống camera kép, tương tự như hệ thống camera được xuất hiện trên iPhone 7 Plus của Apple.

DxOMark: Camera Galaxy Note 8 sánh ngang iPhone 8 Plus

Theo đánh giá của DxOMark, Note 8 thậm chí có khả năng chụp hình vượt trội so với iPhone 8 Plus và chỉ chịu xếp ngang hàng do khả năng quay video thấp hơn.

Ống kính tele camera iPhone 7 Plus 'vô dụng' khi chụp thiếu sáng

Ống kính tele giúp camera iPhone 7 Plus chụp được những bức ảnh chất lượng cao, nhưng không...

THỦ THUẬT HAY

Quản lý dữ liệu trên thiết bị iPhone/iPad với IOTransfer 3

IOTransfer 3 là một trình quản lý iPhone/iPad dễ sử dụng, ngoài ra nó còn là công cụ dùng để quản lý và chuyển tập tin iOS. Sao lưu và đi chuyển dữ liệu phần mền, tin nhắn, từ máy tính windows sang điện thoại iphone.

Loại bỏ gần như hoàn toàn quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Công cụ Adblock Mobile được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên App Store. Mặc dù miễn phí nhưng hiệu quả mang lại rất đáng kể, quảng cáo hầu như bị loại bỏ hoàn toàn trên các ứng dụng của bên thứ ba. Đồng thời, ứng dụng

Hướng dẫn cài đặt, tìm và xóa phông chữ mới cho Windows 10

Hệ điều hành của Microsoft chỉ đi kèm với một lựa chọn giới hạn các phông chữ. Một số ứng dụng đồ họa và xuất bản trên máy tính để bàn sẽ cài đặt một vài kiểu chữ riêng của họ, nhưng nếu bạn thực sự muốn làm cho tác

Cách cập nhật iOS 15 chính thức từ iOS 15 Beta, có bị lỗi gì không...?

Nhiều bạn vẫn còn thắc mắc về những cách cập nhật lên iOS 15 chính thức mới nhất. Và trong bài viết này mình sẽ giải đáp cho bạn về cập nhật iOS 15 chính thức.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung W22 5G – Smartphone màn hình gập xịn sò hơn cả Galaxy Z Fold3 5G 5G

Samsung W22 5G chỉnh là phiên bản đổi tên của Samsung Galaxy Z Fold3 5G nhưng xin sò hơn rất nhiều. Tuy chỉ có một vài thay đổi nhỏ về ngoại hình nhưng khi cầm trên tay Samsung W22 5G lại đem tới một đẳng cấp hoàn toàn

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 5s Plus

Xiaomi Mi 5s Plus là một chiếc Phablet có hiệu năng mạnh nhất trên thị trường hiện nay, camera kép và giá tốt. Hôm nay chúng ta sẽ cùng đánh giá chi tiết máy.