Trên tay Kingcom Piphone Mercury: thiết kế đơn giản, vừa tay

Piphone Mercury là mẫu máy tính bảng giá rẻ đến từ thương hiệu Đài Loan Kingcom. Máy sở hữu một thiết kế đơn giản, gọn gàng mang đến tính di động cao, cấu hình phù hợp tầm giá và đặc biệt là khả năng hỗ trợ nghe gọi và nhắn tin giống như một smartphone thông thường.

 

Thông số kỹ thuật Kingcom Piphone Mercury:

 

Màn hình: 7,0 inch, độ phân giải 1280x800 pixel;

CPU: MediaTek MT6582 gồm 4 nhân xung nhịp 1,30GHz;

RAM: 1GB;

Bộ nhớ trong: 8GB, có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài;

Hệ điều hành: Android 4.4 (KitKat);

SIM: 2 SIM, hỗ trợ nhắn tin, đàm thoại;

Camera: 2.0MP/5.0MP;

Dung lượng pin: 2600 mAh.

 


Mặt lưng của Piphone Mercury được bao bọc bởi 2 miếng vỏ nhựa trắng ở trên và dưới, xen giữa là phần vỏ được phủ một lớp sơn mịn màu vàng đồng trông khá giống kim loại, tuy nhiên theo cảm nhận của người viết thì lớp vỏ này cũng được làm từ chất liệu nhựa. Cảm giác khi cầm giữ máy khá nhẹ nhàng và thoải mái, tuy nhiên lớp vỏ không tránh khỏi tình trạng bám dính bụi bẩn và dấu vân tay, do vậy người dùng sẽ cần chú ý giữ vệ sinh cho máy cẩn thận.

 


Ở phía trên chúng ta có thể nhận thấy sự xuất hiện của cụm camera và đèn flash trợ sáng. Camera này có độ phân giải 5MP, được thiết kế hơi lồi và có một viền kim loại bảo vệ xung quanh nhằm hạn chế trầy xước mặt kính.

 


Ở phía dưới là sự hiện diện của dải loa ngoài. Trải nghiệm thực tế của người viết cho thấy dải loa này cho chất lượng âm thanh khá tốt, các chi tiết âm rõ ràng, không bị rè nhiễu dù ở mức dung lượng lớn.

 


Miếng nhựa trắng phía trên có thể được tháo rời, để lộ ra 2 khe cắm SIM và khe cắm thẻ nhớ microSD.

 


Ở mặt trước là màn hình kích thước 7,0 inch độ phân giải 1280x720 pixel. Màn hình này có độ tương phản và góc nhìn rộng, ít mờ lóa khi nhìn nghiêng, tuy nhiên phần viền khá dày ở xung quanh khiến cho người viết có cảm giác không gian hiển thị bị thu nhỏ đáng kể. Một điều thú vị là giao diện của máy trông rất giống với các mẫu máy tính bảng của Samsung.

 


Bộ 3 phím điều hướng của Android được đặt ở bên trong màn hình. Một logo của KingCom được in sáng bạc ở phía dưới trông rất nổi bật.

 


Dải loa thoại, camera trước 2MP và cảm biến tiệm cận ở phía trên màn hình.

 


Ở phần cạnh trên của máy có sự xuất hiện của cổng microUSB và khe cắm jack tai nghe 3,5 mm.

 


Ở cạnh dưới là nơi đặt mic thoại.

 


Phím nguồn và bộ đôi phím âm lượng được đặt ở cạnh phải, hơi chếch về phía sau giúp người dùng thao tác thuận tiện hơn.

 

Dù đã ra mắt thị trường một thời gian nhưng Kingcom Piphone Mercury vẫn thực sự là một lựa chọn tốt cho những ai muốn sở hữu một mẫu tính bảng giá rẻ với hiệu năng đủ dùng và khả năng hỗ trợ đàm thoại, nhắn tin. Sắp tới, Piphone Mercury sẽ lên kệ tại , mức giá chính thức của sản phẩm này sẽ được chúng tôi gửi đến các bạn trong những bài viết sắp tới.

 

Trúc Phong

Nguồn :

Từ khoá : tay, Kingcom, Piphone, Mercury, thi

TIN LIÊN QUAN

Trên tay máy tính bảng KingCom Piphone Pluto: hiển thị đẹp, hỗ trợ 2 SIM

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng giá rẻ sử dụng vi xử lý đến từ Intel, có khả năng đáp ứng tốt những nhu cầu sử dụng thông thường.

BlackBerry Mercury sẽ sở hữu camera "chất" như Google Pixel

Thế giới di động - BlackBerry đã gửi thư xác nhận ra mắt sản phẩm mới vào ngày 25/2 tới đây tại MWC 2017, không ai khác chiếc smartphone đó chính là BlackBerry...

[CES 2017] Nguyên mẫu BlackBerry Mercury: bàn phím vật lý, cảm biến vân tay, USB-C, Android 7,...

Đó là tất cả những gì mà TCL tiết lộ cho chúng ta biết về mẫu điện thoại Mercury. Vẫn...

BlackBerry Mercury chạy Android 7.0 ra mắt đầu 2017

Điểm gây chú ý nhất trên BlackBerry Mercury là thiết kế tương tự với Passport. Máy có...

Blackberry Mercury sẽ 'ra lò' với Android 7.0, phím vật lý

Khi 2 mẫu smartphone mới nhất là DTEK50 và DTEK60 đều không được trang bị bàn phím vật...

BlackBerry Mercury dùng bàn phím QWERTY lộ ảnh thực tế

Mercury có thiết kế hơi giống Passport mặc dù không vuông vức bằng. Model này có thể ra mắt vào tháng 2 năm sau.

Trên tay BlackBerry Mercury: Android 7, pin 3400mAh, Qwerty

Thế giới di động - Trong sự kiện CES 2017, TCL mang tới triển lãm nguyên mẫu chiếc điện thoại BlackBerry Mercury với bàn phím vật lý Qwerty, cảm biến vân tay và...

MWC 2017: BlackBerry Mercury đạt chứng nhận quan trọng

Thế giới di động - BlackBerry đã từng tung ra video cho biết chiếc smartphone Mercury sẽ được trình làng vào ngày 25/2 tới đây, và bây giờ sản phẩm cũng đã nhận được...

THỦ THUẬT HAY

Những thủ thuật và mẹo iOS 11 giúp bạn làm chủ iPhone và iPad

Phiên bản iOS 11 đã hoàn thành và được Apple đưa vào những tính năng mới, vì vậy bây giờ là lúc để khám phá những thủ thuật và mẹo iOS 11 có thể khiến “cuộc sống Apple” của bạn trở nên đẳng cấp hơn. Đây là những mẹo và

Hướng dẫn chụp màn hình trên Galaxy S8

Nghe có vẻ lạ lùng nhưng việc chụp ảnh màn hình (Screenshot) trên Galaxy S8/S8+ rất khác lạ so với những dòng điện thoại khác.

Làm thế nào để an toàn nhất với tài khoản trực tuyến?

Bảo mật xác thực 2 lớp hiện nay đang rất phổ biến. Xuất hiện nhiều nhất với người dùng trong nước là tin nhắn OTP từ ngân hàng mỗi khi khách hàng muốn thực hiện giao dịch.

Cách mở rộng Clipboard trên Chrome bằng Multi Copy Paste

Multi Copy Paste là tiện ích trên trình duyệt Chrome hỗ trợ người dùng mở rộng số lần sao chép dữ liệu vào Clipboard, có thể lên tới 10 dữ liệu sao chép khác nhau.

CoolCC - Tinh chỉnh giúp tối giản hoá Control Center của Apple

Đây là tinh chỉnh mới được tạo ra bởi nhà phát triển 4nni3, một thành viên tích cực trong cộng đồng yêu thích jailbreak. Khác hoàn toàn với các tweak giúp tùy biến Control Center khác, CoolCC sẽ tập trung tối giản hóa

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.