Chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone 8, iPhone X

Chuyển dữ liệu iPhone cũ sang iPhone 8 hay iPhone X là khá dễ dàng. sẽ hướng dẫn các bạn hai phương pháp trong bài viết để thực hiện điều đó.


Chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone 8, iPhone X

Chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone 8, iPhone X mới là khá đơn giản. Có hai cách là dựa vào iCloud hoặc iTunes để chuyển tất cả dữ liệu của bạn giữa 2 iPhone khác nhau.


Cả hai phương pháp đều làm việc hiệu quả trong việc chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone 8 hay iPhone X. Cá nhân mình thì thích thực hiện bằng việc sử dụng iCloud vì nó làm cho quá trình hoàn toàn đơn giản. Nếu bạn đã mua một chiếc iPhone 2017 mới thì nên biết các cách chuyển dữ liệu của bạn từ các thiết bị iOS cũ sang để tránh mất thông tin cá nhân, ứng dụng...


Phương pháp 1: Sử dụng iCloud để chuyển dữ liệu từ một iPhone / iPad


Sao lưu dữ liệu iPhone cũ vào iCloud


Điều quan trọng là các bản sao lưu mới nhất của thiết bị phải có chứa đủ dữ liệu gần nhất. Do đó, bạn nên sao lưu lại một lần nữa trước khi thực hiện việc chuyển dữ liệu sang iPhone 8 hoặc iPhone X.


Bước 1. Kết nối iPhone trước đó của bạn với Wi-Fi và mở Settings → [tên của bạn] → iCloud → iCloud Backup.


Lưu ý: Nếu iPhone trước đó của bạn đang chạy iOS 10.2 hoặc sớm hơn, hãy vào Settings → iCloud → Backup.


Bước 2. Bây giờ, bật iCloud Backup.


Bước 3. Nhấp vào Back Up Now.


Tiếp theo, hãy để quá trình sao lưu được hoàn thành một cách tự động.



Chuyển iCloud Backup sang iPhone 8 hoặc iPhone X


Lưu ý: Hãy chắc chắn để chèn một thẻ SIM tương thích với thiết bị iOS mới của bạn trước khi làm theo các bước dưới đây.


Bước 1. Trước hết, bạn cần phải bật điện thoại mới của bạn. Một màn hình “Hello” sẽ xuất hiện.


Lưu ý: Trong trường hợp, bạn đã thiết lập thiết bị mới của bạn, bạn phải xóa nó. (Cài đặt → chung → Đặt lại → Xóa tất cả nội dung và cài đặt)


Bước 2. Bấm nút Home khi bạn nhìn thấy thông điệp “Hello” ở màn hình. Thực hiện theo các bước cho đến khi màn hình kết nối Wi-Fi xuất hiện.


Bước 3. Tiếp theo, hãy nhấp vào một mạng Wi-Fi để tham gia. Sau đó, bạn phải làm theo các bước cho đến khi bạn thấy màn hình Ứng dụng & Data.


Sau đó, gõ vào Restore from iCloud Backup → Next.


Bước 4. Bây giờ, bạn phải đăng nhập vào iCloud với ID và mật khẩu Apple của bạn.


Khi được hỏi, chọn một bản sao lưu. Kiểm tra các cập nhật và kích thước của mỗi sao lưu để đảm bảo dữ liệu mới nhất được chuyển sang iPhone 8 hoặc iPhone X.



Lời khuyên:


Hãy để quá trình này được hoàn thành mà không có bất kỳ sự gián đoạn nào. Sẽ tốt hơn để giữ cho các thiết bị kết nối Wi-Fi và cắm vào điện sau khi thiết lập.
Nó giúp nội dung như hình ảnh, âm nhạc của bạn và các ứng dụng được lưu trữ trong iCloud để tự động tải về điện thoại của bạn.


Phương pháp 2: Chuyển dữ liệu từ một thiết bị iOS thông qua iTunes sang iPhone mới


Thực hiện một sao lưu iTunes của thiết bị iOS cũ của bạn


Bước 1. Trước hết, kết nối điện thoại cũ của bạn vào máy tính của bạn và khởi chạy iTunes.


Bước 2. Tiếp theo, chọn thiết bị của bạn.


Bước 3. Để lưu dữ liệu Sức khỏe và dữ liệu Hoạt động từ thiết bị iOS hoặc Apple Watch, bạn phải mã hóa sao lưu của bạn. Để làm như vậy, hãy chọn hộp thoại Encrypt [thiết bị] sao lưu và tạo ra một mật khẩu dễ nhớ.


Bước 4. Sau đó, bạn cần phải viết ra mật khẩu của bạn và giữ nó một cách an toàn nếu quên, bạn sẽ không khôi phục lại bản sao lưu iTunes được.


Bước 5. Nếu bạn không muốn lưu dữ liệu Y tế và Hoạt động, bạn không cần mã hóa và chỉ cần bấm Back Up Now.


Bước 6. Hãy chắc chắn để kiểm tra xem sao lưu là thành công hay không. Nhấn vào iTunes Menu → Preferences → Thiết bị. Hãy kiểm tra tên của thiết bị, ngày và thời gian mà iTunes tạo bản sao lưu của bạn.


Chuyển iTunes Backup sang iPhone mới của bạn


Lưu ý: Hãy chắc chắn để lắp thẻ SIM tương thích với thiết bị iOS mới của bạn trước khi làm theo các bước sau.


Bước 1. Bật thiết bị iOS mới của bạn.


Bước 2. Bạn sẽ thấy một màn hình “Hello”. Tiếp theo, bạn phải bấm nút Home


Bước 3. Bây giờ, hãy làm theo các bước để thiết lập thiết bị của bạn. Trên màn hình Ứng dụng & dữ liệu, bạn cần phải nhấn vào Khôi phục từ iTunes Backup.


Bước 4. Kết nối điện thoại mới của bạn vào máy tính mà bạn sử dụng để sao lưu điện thoại trước đây của bạn và mở iTunes.


Bước 5. Bây giờ, chọn thiết bị của bạn.


Bước 6. Tiếp theo, nhấp vào Khôi phục sao lưu và chọn sao lưu. Hãy chắc chắn để kiểm tra các cập nhật và kích thước của mỗi sao lưu để đảm bảo nó là mới nhất.


Bước 7. Khi khôi phục lại từ một bản sao lưu được mã hóa, nhập mật khẩu của bạn khi được hỏi. Hãy để quá trình khôi phục được hoàn thành. Sau đó, hãy làm theo các bước tiếp theo để thiết lập thiết bị của bạn.


Ngọc Bình
Theo igeeksblog

TIN LIÊN QUAN

Cách chuyển dữ liệu iPhone cũ qua iPhone X trong một nốt nhạc

Nếu bạn đang có dự định mua một chiếc iPhone 8 hay iPhone X mà lại đang sử dụng iPhone cũ. Vậy có cách nào để đưa dữ liệu từ chiếc iPhone kia lên...

6 cách chuyển hình ảnh, video, dữ liệu từ iPhone lên MacBook và máy tính khác cực dễ

Bạn đang tìm cách chuyển dữ liệu từ iPhone lên MacBook hay các máy tính khác? Đừng lo Minh Tuấn Mobile sẽ bật mí cho bạn 6 cách chuyển hình ảnh, video, dữ liệu từ iPhone lên MacBook và máy tính khác cực dễ, hãy cùng xem nhé! 1. 4 cách chuyển hình

Rầm rộ dịch vụ phá iCloud cho iPhone X dù sản phẩm chưa bán

Mức giá cho việc bẻ khóa, phá iCloud trên iPhone 8 và iPhone X lên tới 9 triệu đồng dù thiết bị chưa có mặt trên thị trường.

Cần làm gì khi iPhone bị ẩn iCloud?

iCloud giúp người dùng sao lưu dữ liệu, liên kết thẻ tín dụng và quan trọng hơn iCloud như linh hồn của iPhone, do vậy việc bảo mật iCloud trở nên...

So sánh iPhone Xs và iPhone X: Có những sự khác biệt nào?

Những chiếc iPhone tiếp theo của Apple sẽ được giới thiệu vào ngày 12/9. Cho đến thời điểm hiện tại, chúng ta được biết chúng gồm: một bản nâng cấp của iPhone X, một chiếc iPhone X cỡ lớn (Plus), và một chiếc iPhone thứ 3 có giá rẻ hơn 2 mẫu còn

Hướng dẫn chuyển dữ liệu WhatsApp từ iPhone sang thiết bị Galaxy dễ dàng và nhanh chóng

Chi tiết các bước nhanh chóng 'dọn nhà' chuyển dữ liệu an toàn cho ứng dụng Whatsapp từ iPhone sang smartphone Galaxy.

Liệu bạn có cần iPhone 13 Pro Max dung lượng lên đến 1TB? Bạn làm được gì với mức dung lượng này?

Dung lượng lớn đến 1TB làm được những gì trên phiên bản iPhone 13 Pro Max?

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu trên iPhone trước khi cập nhật iOS 10

iOS 10 sắp được phát hành chính thức. Tuy nhiên, trước khi cài đặt cho iPhone, bạn nên thực hiện sao lưu dữ liệu bằng cách làm theo hướng dẫn dưới đây.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt YouTube tự động phát lặp lại video vừa xem

Bài viết hướng dẫn bạn cách cài đặt YouTube sao cho video tự động phát lại sau khi đã “chạy” hết thời gian phát của nó mà không cần phải động tay vào chuột như thông thường hay cài thêm tiện ích, phần mềm nào khác.

Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Windows không phải lúc nào cũng cho phép bạn ngắt kết nối với ổ flash hay ổ cứng mà có đôi lúc khi đã 'Eject” thiết bị Windows vẫn báo là 'in use” (đang sử dụng). Vậy, làm sao để ngắt kết nối usb một cách an toàn kể cả

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn kiểm tra máy tính có hỗ trợ Bluetooth không

Các thiết bị di động, điện thoại thông minh ngày nay hầu như đều có tính năng Bluetooth, và việc kết nối máy tính với điện thọai ngày càng trở nên phổ biến khiến tính năng này trên máy tính trở nên cần thiết và quan

Cách kích hoạt giao diện ban đêm cực đẹp cho Youtube

Dark Mode là tính năng ẩn của Youtube vừa được cộng đồng mạng phát hiện. Khi kích hoạt, giao diện màu trắng truyền thống của Youtube sẽ được...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Coolpad Max: Phablet hoàn thiện tốt, cấu hình khá, phần mềm hấp dẫn

Mở hộp và trên tay nhanh Coolpad Max, chiếc phablet trung cao chuẩn bị lên kệ tại thị trường Việt Nam

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế