iPhone X chứng minh Tim Cook xứng đáng kế nhiệm Steve Jobs

iPhone X chứng minh Tim Cook xứng đáng kế nhiệm Steve Jobs
Đã hơn 6 năm kể từ ngày Tim Cook chính thức dẫn dắt Apple. Thành công cùng những sự nghi ngờ dành cho ông như vẫn luôn song hành trong suốt thời gian qua. Và 2017 này sẽ là năm được chứng kiến Tim Cook thể hiện rằng ông chính là người kế nhiệm xứng đáng nhất của Steve Jobs.

iPhone và Steve Jobs: 'Hãy luôn khao khát - Hãy cứ dại khờ'

'Stay hungry, stay foolish' là một trong những câu nói kinh điển của Steve Jobs lúc ông còn tại vị ở Apple. Đối với cựu CEO của 'Táo khuyết', không có sự nhân nhượng trong việc trì trệ phát minh ra những điều mới mẻ. Bản thân chiếc iPhone chính là minh chứng cho câu nói đó.

Từ iPhone thế hệ đầu tiên cho tới iPhone 5 - chiếc smartphone mang dấu ấn cuối cùng của Steve Jobs, chúng ta có thể thấy rằng qua mỗi năm, dòng iPhone đều có một sự đổi mới đáng chú ý. Nếu không ở thiết kế thì nhấn mạnh vào cấu hình hoặc những tính năng làm người dùng phải trầm trồ như Facetime trên iPhone 4 hay Siri ở mẫu 4s.

Tựu chung, Apple ở thời điểm từ năm 2007 đến 2011 đó có thể mức tăng trưởng về doanh thu của họ không cao (doanh thu năm 2011 tăng 83.6 tỉ USD so với năm 2007 - dữ liệu tham khảo từ revenuesandprofits) nhưng không một ai nghi ngờ sự sáng tạo từ công ty này.

Giai đoạn chuyển giao và quyết định bước ngoặt của Tim Cook

24/8/2011 là một ngày trọng đại của Apple khi Tim Cook chính thức thay thế Steve Jobs để trở thành CEO của công ty này. Với một người chuyên về mảng kinh doanh như Tim Cook, ông phải đưa ra một sự lựa chọn quan trọng: Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ cho iPhone hay tìm cách giúp Apple kiếm được càng nhiều tiền càng tốt.

Và như chúng ta đã được chứng kiến, Tim Cook đã chọn cách thứ hai. Chỉ sau 4 năm nắm quyền, Tim Cook đã mang về cho Apple những khoản doanh thu ấn tượng. Cụ thể, doanh thu năm 2015 tăng đến 125.5 tỉ USD so với năm 2011.

Nếu xét về giá trị của Apple trên thị trường chứng khoán thì còn ấn tượng hơn nữa. Năm 2007 Apple được định giá không quá 100 tỉ USD khi lên sàn thì giờ giá trị của họ đã tăng đến 800%. Và vào hồi tháng 5/2017. Giá trị thị trường của Apple đã đạt đến cột mốc hơn 800 tỉ USD.

Có được điều này nhờ Tim Cook tập trung cho nhiều mảng khác nhau chứ không chỉ mỗi iPhone. iPad, Apple Watch, tai nghe Air Pods, Macbook,... cùng hàng loạt dịch vụ khác như Apple Music hay iCloud đều được Tim Cook tận dụng triệt để nhằm đem về từng xu cho Apple.

Nhưng đổi lại, có lẽ vì mải mê với các con số ấn tượng về doanh thu mà trong 3 năm qua, từ iPhone 6 cho tới iPhone 7, rất nhiều người đã nghi ngờ Apple đang dần trở thành cỗ máy kiếm tiền chứ không phải là công ty luôn lấy sự sáng tạo trong công nghệ làm hàng đầu nữa.

Các sản phẩm khác như MacBook Air hay iMac thì từ lâu đã không được nâng cấp về mặt thiết kế. Trong khi đó chiếc Mac Pro với giá bán cao ngất ngưởng cũng chẳng được Apple đoái hoài tới trong việc nâng cấp.

Sự chững lại trong nhiều mảng đã dấy lên rất nhiều câu hỏi dành cho Tim Cook, đặc biệt về khả năng kích thích sự sáng tạo của ông dành cho đội ngũ của mình.

Và giờ mới là lúc để Tim Cook chứng mnh rằng ông xứng đáng kế nhiệm Steve Jobs

Nhìn vào cách Tim Cook thuyết trình trên sâu khấu, bạn thấy được sự khác biệt gì giữa ông so với Steve Jobs? Theo mình, cố CEO của Apple rất máu lửa, trong khi đó Tim Cook lại điềm đạm hơn. Chính nhờ sự điềm đạm và bình tĩnh đó đã giúp Tim Cook chèo lái thành công 'con tàu Apple'.

Và bây giờ, Apple đã kiếm đủ tiền, doanh thu hẳn là điều họ không phải lo lắng nữa vì mục tiêu công ty công nghệ có giá trị 1.000 tỉ USD đã sắp được Tim Cook chinh phục.

Vậy nên giờ đây tâm trí của ông hẳn sẽ dành cho iPhone 8, iPhone 8 Plus, và đặc biệt là iPhone X. Chúng ta có thể thấy rằng Tim Cook đang muốn chứng minh rằng ông không chỉ là người giỏi kiếm tiền mà sự sáng tạo của Apple như khi Steve Jobs tại vị vẫn còn nguyên đó.

Là một người đã gắn bó với Apple từ năm 1988, thời điểm khó khăn nhất của 'Táo khuyết', ông đã cùng với Steve Jobs đưa Apple trở lại đỉnh cao nên Tim Cook thừa biết được ông cần phải làm gì với công ty này.

Trong lúc người dùng đã chờ đợi quá lâu cho một sự thay đổi, iPhone thế hệ 2017 sẽ là sản phẩm làm cảm xúc của họ được vỡ òa. Hãy tưởng tượng đến cảnh nhiều người dùng đang sử dụng iPhone đời cũ và thấy được iPhone X thay đổi mạnh mẽ như thế nào xem.

Lúc này họ sẽ sẵn sàng dốc hầu bao để mua, và Tim Cook sẽ được tung hô vì '1 mũi tên trúng 2 đích' - iPhone X đột phá chứng minh ông vẫn cách tạo ra sự bất ngờ, trong khi đó giá bán cao nhưng người dùng lại hồ hởi mua sẽ giúp con đường đi đến cột mốc 1.000 tỉ USD ngắn lại hơn bao giờ hết.

Thế mới nói, hãy khoan vội chỉ trích một người nào đó, vì bạn chẳng biết được họ sẽ toan tính điều gì để có được thành công của riêng mình đâu.

Xem thêm: 9 bài học quý báu từ cách điều hành Apple của Tim Cook

* Trong bài sử dụng ảnh từ: fossbytes, myapplespace, yahoo!, bidness etc.


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Mở đầu sự kiện iPhone X là sự cống hiến của cha đẻ Steve Jobs

Nếu bạn theo dõi trực tiếp sự kiện, thì Apple đã bắt đầu sự kiện iPhone X của mình ngày hôm nay với một bản ghi âm của Steve Jobs muốn truyển tải...

Nếu Steve Jobs còn sống, iPhone XS Max 6.5 inch liệu có được ra mắt?

Màn hình 3.5 inch vẫn luôn được Steve Jobs ủng hộ vì với kích thước này hầu như mọi người có thể sử dụng máy bằng một ngón tay cái duy nhất. Quay lại năm 2011, chúng ta đã từng có bức ảnh so sánh khả năng sử dụng bằng 1 ngón trên iPhone 4 và chiếc

Apple thời Steve Jobs và Tim Cook: Đều thành công, nhưng...

Thế giới di động - 'Táo Khuyết' đang ngồi trên một đống tiền nhờ vào những thành công liên tiếp nhờ vào sự 'chèo lái' của hai CEO tài năng là Steve Jobs và Tim Cook....

Không còn Steve Jobs, Tim Cook sẽ "chèo lái" Apple về đâu?

Đã 5 năm kể từ ngày cố CEO Steve Jobs qua đời, Apple vẫn đang ngày một lớn mạnh hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, 'Táo' đang vấp phải sự ngờ vực về khả...

Apple tiết lộ Steve Jobs từng muốn có nút back trên iPhone

Steve Jobs từng muốn có nút back trên iPhone là tiết lộ mới trong cuốn sách kỷ niệm 10 năm ngày iPhone ra mắt.

IPhone đã có thể có nhiều hơn một phím bấm

Nếu thiết kế ban đầu của Steve Jobs dành cho iPhone được hiện thực hóa thì giờ đây dòng điện thoại này không chỉ có một phím home ở mặt trước mà là hai nút.

Tim Cook "đá đít" Steve Jobs ra khỏi Apple

Apple đã bỏ đi phần nhạc vẫn thường nghe khi khởi động máy tính F-sharp có tên gọi là 'Mac chime”. đoạn nhạc này xuất hiện trên MacBook từ năm 1987 cho đến này.

Có phải ngày tàn của Apple kéo tới từ khi Steve Jobs ra đi?

Từng là thương hiệu ở vị trí dẫn đầu trong làng công nghê, Tim Cook khiến người hâm mộ lo lắng khi để cho Apple tụt lại sau đối thủ từng ngày.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ extension Getlink Fshare cực kỳ nhanh chóng dành cho Chrome và Cốc Cốc

Mình xin chia sẻ cho các bạn một extension nhỏ trên Chrome và Cốc Cốc, giúp tải max speed trên Fshare mà không cần đăng nhập acc vip hay cookie hỗ trợ, hoặc vào các trang get link nhiều quảng cáo, nếu không có quảng

Bao lâu nên reset điện thoại?Hướng dẫn cách reset điện thoại tốt nhất

Chúng ta sử dụng điện thoại thường xuyên, nhưng ít khi reset lại máy. Vậy bao lâu nên reset điện thoại? Có nên reset điện thoại thường xuyên? Xem câu trả lời trong bài viết nhé...

Cấu hình Quality of Service(QoS)cải thiện trải nghiệm chơi game trực tuyến, xem video

Đã bao giờ bạn gặp phải tình huống dở khóc dở cười vì kết nối mạng quá yếu, không thể xem nổi video 1080p trên YouTube, hay phải bỏ dở game vì mạng lag, … . Trong những trường hợp này bạn có thể cấu hình Quality of

Hưỡng dẫn gỡ bỏ Tìm kiếm mặc định không mong muốn trên Google Chrome

Bạn không am hiểu về máy tính và bạn khá khó chịu khi bị cài phần mềm không mong muốn như Laban, Govome, Trovi ...vào trình duyệt tìm kiếm trên Google Chrome. Bài viết sau đây sẽ hưỡng dẫn bạn đưa trình duyệt tìm kiếm

Cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 bằng Zalo trên điện thoại mới toanh không phải ai cũng biết

Tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trên Zalo như thế nào? Trong bài viết này chính là hướng dẫn chi tiết và cực kỳ dễ làm dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...