Qualcomm sẽ giới thiệu chip Snapdragon 635 mới mạnh hơn Snapdragon 625 đến 40%

Theo một số tin đồn từ mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, Qualcomm sẽ giới thiệu chip Snapdragon 635 mới với nền tảng ARM Cortex-A73.
 
 
Đây sẽ là một vi xử lý tầm trung, thiết kế dựa trên 8 nhân Kryo CPU, trong đó gồm 4 nhân ARM Cortex-A73 và 4 nhân còn lại là Cortex-A53. Không chỉ riêng Qualcomm, Mediatek rất có thể cũng sẽ ứng dụng Cortex-A73 mới trên vi xử lí sắp sửa ra mắt, điển hình là Helio P40 nối tiếp cho series của hãng.
 
 

 
 
ARM Cortex-A73 đã ra mắt hồi năm ngoái, nhưng chỉ mới ứng dụng trên Kirin 960 của Huawei, thêm nữa các tin đồn còn tiết lộ GPU đồ họa mới trên Snapdragon 635 sẽ mạnh hơn 20% so với Adreno 506 của Snapdragon 625 hiện nay.
 
Nền tảng ARM mới được ứng dụng nêu trên là thành quả của nghiên cứu trong quá trình tìm sản phẩm nối tiếp Cortex-A72 trên các chip Snapdragon 650 và 652 - Qualcomm khá tự tin khi đã khảng định Cortex-A73 có thể cho hiệu suất cao hơn đến 40% và tiết kiệm 30% điện năng so với thế hệ cũ chúng ta đang áp dụng.
 
Snapdragon 635 cũng sẽ sản xuất dựa trên tiến trình 14nm LPE, giúp vi xử lý có thể gánh tốt các tác vụ, đồng thời giải quyết vấn đề quá nhiệt mà nhiều sản phẩm khác đang mắc phải. Dự kiến sẽ có hàng loạt smartphone mới được trang bị Snapdragon 635 xuất hiện trong quý đầu của năm 2018 - Đồng thời Snapdragon 670 cũng đã bắt đầu rò rỉ, nhưng vẫn chưa có những xác nhận từ nhà sản xuất.
 
Xem thêm:Ngoài LG V30, sắp tới còn có Huawei Mate 10 sở hữu camera với khẩu độ f/1.6
 
DLQ
Theo AndroidHeadlines

TIN LIÊN QUAN

Snapdragon 835 vs Helio X30 vs Kirin 970: Đâu là chip xử lý tốt nhất năm sau

Snapdragon 835, Helio X30 và Kirin 970 đều là 3 vi xử lý di động hàng đầu năm sau. Vậy theo bạn con chip nào sẽ có thông số kĩ thuật ấn tượng nhất?

Qualcomm chuẩn bị ra mắt chip mới Snapdragon 660, 630 & 635

Thế giới di động - Trong một nỗ lực để duy trì vị thế của mình không chỉ ở những dòng chip cao cấp mà còn ở những vi xử lý cấp thấp, mới đây các nguồn tin cho rằng...

Snapdragon 835, Helio X30 và Kirin 970 cuộc đua gây cấn

Các nhà sản xuất chip đang cố gắng xây dựng một con chip đáp ứng các yếu tố bao gồm hiệu năng tốt, kích thước nhỏ gọn đi cùng với khả năng tiêu...

Qualcomm chuẩn bị ra mắt vi xử lý tầm trung Snapdragon 660

Theo Gsmarena, Qualcomm sẽ chính thức giới thiệu vi xử lý tầm trung tiếp theo là Snapdragon 660, sự kiện được tổ chức tại Trung Quốc vào ngày 9/5...

Chip Google Tensor của Pixel 6 có tới 2 nhân Cortex-X1, sẽ rất mạnh?

Tensor là con SoC tùy biến của Google dành cho chiếc Pixel 6 với hiệu năng xử lý trí tuệ nhân tạo rất cao. Chúng ta từng biết Tensor sẽ dùng GPU Mali-A78…

Rò rỉ thông số kỹ thuật chip mới Qualcomm Snapdragon 653

Dòng smartphone tầm trung trên thế giới lại sắp được trang bị một bộ vi xử lý mới, hôm nay (9/9), Qualcomm Snapdragon 653 đã xuất hiện.

Chip Apple A14 trên iPhone 12 đè bẹp Snapdragon 888 của Qualcomm trong bài benchmark đầu tiên

Mới đây, kết quả bài chấm điểm benchmark đầu tiên giữa Chip Apple A14 với Snapdragon 888 của Qualcomm đã được công bố. Và con chip A14 trên iPhone 12 Series không làm chúng ta thất vọng. Anandtech, một trang web tập trung vào phần cứng PC, đã nhận

Kirin 660 xuất hiện: Mạnh mẽ hơn cả Snapdragon 653?

Thegioididong - Huawei đã phát hành vi xử lý cao cấp Kirin 960 cách đây không lâu, bây giờ một chip tầm trung mới của hãng là Kirin 660 đã bắt đầu xuất hiện. Dự...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hướng dẫn lấy nội dung của những trang web không được cho phép

Không phải lúc nào các trang web cũng cho phép chúng ta thực hiện thao tác copy những nội dung mà nó có. Trong bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn một số cách khá hiệu quả để có thể lấy nội dung từ những trang

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Chromebook 3189, có thêm ngay tablet 11 inch chỉ với 7 triệu đồng

Một chiếc laptop dành cho sinh viên học sinh với mức giá khá ổn khoảng 329 đô la mỹ tức khoảng 7 triệu đồng cho một chiếc laptop có khả năng biến thành một chiếc tablet với RAM 4G

Đánh giá OPPO A83: màn hình 18:9, camera selfie có AI, chip Helio P23, giá 5 triệu

Máy có thiết kế gọn nhưng lại dùng nhựa giả kim. Với nhiều người, họ vẫn khó lòng chấp nhận 1 chiếc máy 5tr lại làm từ nhựa khi có hàng đống máy kim loại khác.