Nếu thích những tính năng này, hãy mua ngay iPhone X thay vì iPhone 8

Vào ngày 13/09 vừa qua, Apple chính thức ra mắt iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X. Trong đó iPhone X là model cao cấp nhất, làm lu mờ hai thiết bị còn lại. Dưới đây là 7 tính năng chỉ có trên iPhone X mà không có trên iPhone 8, 8 Plus.

Những khác biệt của iPhone X chắc chắn sẽ tạo ra một xu hướng cho các nhà sản xuất khác phải chạy theo, điều này đã được Apple làm rất tốt trong quá khứ.

Màn hình OLED với HDR

Cả ba chiếc iPhone mới đều hỗ trợ phát lại HDR10 và Dolby Vision nhưng iPhone X là thiết bị duy nhất sở hữu màn hình HDR thật sự. iPhone X cũng là thiết bị đầu tiên của Apple được trang bị màn hình OLED mà không phải màn hình LCD với IPS được tìm thấy trên iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Theo đó, màn hình OLED trên iPhone X cho tỉ lệ tương phản tốt là 1.000.000: 1, so với 1.300: 1 trên iPhone 8 Plus và 1.400: 1 trên iPhone 8. 

Nếu thích những tính năng này, hãy mua ngay iPhone X thay vì iPhone 8

Apple đặt tên cho màn hình iPhone X là Super Retina HD, có khả năng sản sinh ra màu đen nhiều và sâu hơn. Bên cạnh đó, công nghệ này còn giúp kéo dài tuổi thọ pin.

Tuổi thọ pin dài hơn

Apple cho biết so với iPhone 7 thì thời gian sử dụng pin của iPhone X có thể kéo dài hơn tới 2 giờ. Cụ thể, pin của iPhone X và iPhone 8 Plus có thời gian đàm thoại là 21 giờ, còn iPhone 8 là 14 giờ. Nếu truy cập mạng thì iPhone 8 Plus hoạt động trong vòng 13 giờ, còn iPhone X và iPhone X là 12 giờ. Thời gian phát video liên tục của iPhone X và iPhone 8 là 12 giờ, còn iPhone 8 Plus là 13 giờ. Như vậy, thời gian sử dụng pin của iPhone X sẽ nằm giữa iPhone 8 và iPhone 8 Plus.

Dual OIS (chống rung quang học cho cả 2 camera sau)

Dù cả ba model iPhone mới đều sở hữu camera sau và trước độ phân giải là 12MP, 7MP nhưng chỉ có iPhone X và iPhone 8 Plus là có hỗ trợ chống rung quang học ở phía sau. 

Nhưng, điểm khác biệt là iPhone X đều trang bị tính năng này cho cả 2 camera, trong khi iPhone 8 Plus chỉ hỗ trợ OIS trên camera góc rộng, còn camera tele thì không có.

Bên cạnh đó, ống kính tele của iPhone X là f/2.2 cho khả năng chụp ảnh xóa phông tốt hơn ống kính f/2.8 của iPhone 8 Plus.

Face ID

Màn hình của iPhone X được mở rộng toàn bộ, chỉ để lại một không gian nhỏ dành cho camera TrueDepth và các cảm biến. Để làm được điều này, Apple đã loại bỏ đi nút Home và cảm biến Touch ID. Tuy nhiên, với iPhone X người dùng có thể mở khóa màn hình bằng cách sử dụng Face ID. Chức năng của Face ID là quét hơn 30.000 điểm trên khuôn mặt của bạn bằng cách sử dụng máy ảnh hồng ngoại, một đèn chiếu và máy quét. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng Face ID thay cho Touch ID khi mua hàng bằng Apple Wallet.

Tính năng chụp chân dung với camera trước

Tính năng chụp ảnh chân dung trước đây chỉ có trên iPhone 7 Plus, mới đây nhất là iPhone 8 Plus và iPhone X. Nhưng điểm khác biệt là trên iPhone X bạn có thể chụp ảnh chân dung bằng camera trước, bởi nó được hỗ trợ các cảm biến mới như camera TrueDepth, cảm biến hồng ngoại, đèn chiếu, máy quét. 

Portrait Lighting với camera trước

Ngoài khả năng chụp ảnh chân dung, camera trước của iPhone X còn có khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Theo đó, camera trước sẽ quét khuôn mặt của bạn bằng cách sử dụng thuật toán phân tích khuôn mặt tương tác với các góc độ ánh sáng khác nhau để tạo ra hiệu ứng ánh sáng. Tiếp đến, camera TrueDepth sẽ có nhiệm vụ tạo ra bức ảnh chân dung xóa phông ấn tượng.

Animoji

Điểm khác biệt tiếp theo chỉ có trên iPhone X mà không có trên iPhone 8, 8 Plus đó chính là Animoji. Cụ thể, các nhân vật biểu cảm emoji có khả năng chuyển động dựa theo nét mặt của người dùng thông qua một ứng dụng theo dõi. Để làm được điều này, máy ảnh TrueDepth có nhiệm vụ đọc và phân tích chuyển động cơ mặt của bạn trên 12 Anoichi khác nhau từ lông mày, má, cằm, mắt, hàm, môi, miệng. 

Animoji đã được tích hợp trên ứng dụng iMessage trên iPhone X, bạn có thể sử dụng nó để ghi lại và gửi tin nhắn cho bạn bè. Các nhân vật Animoji sẽ bắt chiếc cử động mặt và sử dụng giọng nói của bạn. Tính năng này được phát hành độc quyền trên iPhone X và chỉ ra mắt khi thiết bị này được mở bán chính thức.

Duyên

TIN LIÊN QUAN

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

iPhone XL là vũ khí bí mật của Apple năm 2018

Một chiếc iPhone XL màn hình 6,5 inch sẽ khiến tín đồ Apple mừng rơn nếu các tin đồn gần đây chính xác.

Lý do Apple không trang bị màn hình OLED cho cả 3 phiên bản iPhone 8

Như chúng ta đã biết, chỉ 1 trong 3 phiên bản iPhone 8 được trang bị màn hình OLED. Vậy tại sao Apple lại không tung ra cả 3 phiên bản iPhone OLED?

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

Một số thông tin của bộ ba iPhone XS, XS Plus và iPhone (2018)

Đầu tiên, hai chiếc iPhone 6.5 inch và 5.8 inch sẽ được trang bị màn hình OLED. Trong khi đó, mẫu iPhone có màn hình 6.1 inch sẽ chỉ được trang bị màn hình LCD. Ba thiết bị trên sẽ sở hữu sức mạnh đến từ vi xử lý A12 được sản xuất dựa trên tiến

iPhone X lần đầu lộ ảnh hộp đựng, khác với iPhone 8 và iPhone 7

Bức ảnh này có thể xem là hộp đựng chính thức của iPhone X bởi nó xuất hiện ngay trên trang web của Apple. Hình ảnh bên ngoài hộp đựng iPhone X...

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt, Apple đã lập tức khai tử iPhone 12 Pro và iPhone XR

iPhone 13 series mới được Apple trình làng trong sự kiện vào tối qua 14/9. Sau đó hãng đã bất ngờ thông báo về việc khai tử các mẫu iPhone cũ của mình.

THỦ THUẬT HAY

Mở liên kết ở chế độ nền trên Android với Flynx

Khi sử dụng các ứng dụng như Facebook, Twitter,… trên thiết bị Android, nếu nhấn vào một liên kết được chia sẻ bởi bạn bè, bạn sẽ được chuyển sang một trình duyệt web để xem nội dung của liên kết ấy. Đây là điều khiến

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

Cách tạo avatar Facebook theo phong cách Pornhub nổi bật

Đây là đoạn code do thành viên Hoà Gia Dương trong group J2Team tìm ra trên trang codepen, thay vì ngồi gõ và tạo màu, kiểu chữ mệt xỉu thì giờ đây bạn chỉ cần vào gõ vài chữ là có tên theo phong cách đen đen vàng vàng

Cách hiển thị link và hình thu nhỏ khi chia sẻ bài viết trên Facebook

Những người dùng Facebook hay chia sẻ bài viết gần đây chắc hay gặp hiện tượng bài chia sẻ trên mạng xã hội này không hiển thị link và hình thu nhỏ (thumnail). Đây là vấn đề rất khó chịu, nhất là với những người làm

Cài đặt 5 bước bảo mật “rất quan trọng” cho Facebook cá nhân

Hiện những kẻ xấu có rất nhiều cách để có thể chiếm đoạt tài khoản cá nhân của bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy Note FE với các sản phẩm cùng phân khúc

Với cùng số tiền này, nhiều người sẽ phải cân nhắc sản phẩm với các model tên tuổi như HTC U Ultra (13,99 triệu đồng), iPhone 6s Plus 32GB (14,49 triệu đồng) Sony Xperia XZs (12,99 triệu đồng).

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.

Đánh giá chất lượng hình ảnh chụp từ camera Xiaomi Mi A2

Cả hai thiết bị này sẽ được bán tại hơn 40 thị trường trên toàn thế giới trong những tháng tới, dự kiến Mi A2 sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 8/8. Thiết bị này được trang bị chipset Snapdragon 660, RAM lên tới 6 GB, ROM