9 tính năng đỉnh trên iPhone X đáng giá cả "nghìn đô"

9 tính năng đỉnh trên iPhone X đáng giá cả "nghìn đô"
iPhone X, chiếc smartphone 'nghìn đô' khác biệt hoàn toàn so với những gì Apple đã từng làm. Vậy sản phẩm này phải có những tính năng nào hấp dẫn để người dùng móc hầu bao, tất cả giải đáp sẽ có ngay trong bài viết sau?

1. Kính và hơn thế nữa

Với iPhone X, Apple đã chính thức mang phong cách thiết kế kim loại + kính từ đời iPhone 4 trở về với sản phẩm của mình. Nhìn bề ngoài thì đây không phải là thay đổi đáng chú ý, tuy nhiên ẩn bên trong chính là công nghệ sạc không dây đã được tích hợp cho iPhone X.

Tuy Apple có vẻ chậm chạp trong vấn đề tích hợp sạc không dây, tuy nhiên cuối cùng nó cũng được tích hợp lên thế hệ iPhone X, thậm chí là iPhone 8 và 8 Plus.

2. Màn hình mới

iPhone X là thế hệ điện thoại chấm dứt nổi ám ảnh viền màn hình dày cui của Apple, giờ đây bạn có 1 thiết bị với màn hình gần như tràn cạnh với tỉ lệ hiển thị mặt trước lên đến 81%.

Ngoài ra, với việc sử dụng màn hình OLED thế hệ mới sẽ giúp chiếc iPhone X hoàn hảo hơn rất nhiều trong quá trình sử dụng cũng như ít tiêu hao năng lượng hơn.

3. Máy ảnh mới

iPhone X được Apple chú trọng và nâng cấp rất nhiều về chất lượng chụp ảnh, với cụm camera kép 12 MP có hỗ trợ chống rung quang học (trên cả 2 camera) và công nghệ quét ảnh mới sẽ giúp thiết bị này thể hiện chính xác và chân thật nhất như những gì mắt người cảm nhận được.

Apple nói rất nhiều về chất lượng cụm camera của họ như khẩu độ rộng hơn, vi xử lý hình ảnh riêng, HDR thế hệ mới, lấy nét nhanh và đặc biệt là công nghệ nhận diện và phát sáng các phần tử trong khung hình. Tất cả điều này sẽ tạo nên một thế hệ iPhone mới với chất lượng camera được xếp hàng đầu hiện nay.

4. Chế độ chụp Studio

Chế độ chụp chân dung theo phong cách Studio trên iPhone X sẽ giúp bạn tạo ra những tấm ảnh có khả năng thay đổi mức độ, cường độ ảnh sáng và hướng ánh sáng chiếu vào chủ thể.

Tính năng này sử dụng các thuật toán thông minh trên vi xử lý A11 Bionic nhằm tạo ra biểu đồ khuôn mặt người, vật thể 3D. Sau đó phân tích ánh sáng nhận vào và xử lý theo yêu cầu của người dùng.

5. Chụp 'tự sướng' xóa phông

Apple cũng áp dụng thuật toán thông minh lên cụm camera trên iPhone X, người dùng giờ đây có thể tự chọn nhiều phong cách chụp cho mình, đặc biệt là chụp ảnh 'tự sướng' kết hợp hiệu ứng xóa phông.

6. A11 Bionic

Từ trước đến nay, các thiết bị iPhone luôn dẫu đầu về hiệu năng hoạt động của mình, đơn cử là iPhone 7 Plus luôn nằng trong top những chiếc smartphone mạnh nhất thế giới.

Cho đến khi vi xử lý thế hệ mới A11 Bionic ra đời đã khiến cho cuộc đua hiệu năng chỉ còn mỗi mình Apple vì đã bỏ khá xa so với các smartphone còn lại. Theo những gì công bố, A11 mạnh hơn so với thế hệ iPhone 7 Plus đến 70%.

7. Hệ thống nhận diện khuôn mặt

Việc loại bỏ nút Home cùng tính năng bảo mật cảm ứng vân tay đã cho thấy Apple hoàn toàn tin tưởng về hệ thống nhận diện khuôn mặt mới của mình. Nó khác hoàn toàn với những hệ thống nhận diện hiện nay, đơn của là trên Galaxy S8 hay Note 8.

Apple sử dụng 1 loạt cảm biến ở mặt trước kết hợp với máy quét ánh sáng nhằm vẽ lên biểu đồ khuôn mặt với hơn 30.000 điểm chấm. Sau đó tái tạo hình dáng khuôn mặt theo biểu đồ 3D với các chi tiết cụ thể về độ lồi lõm của bề mặt.

Chính điều này sẽ giảm tối đa tỉ lệ rủi ro khi sử dụng, theo những gì công bố thì khả năng nhận diện sai của FaceID chỉ rơi vào 1/1.000.000.

8. Thực tế ảo và những trò vui

Apple cũng demo khả năng năng chơi game bằng công nghệ thực tế ảo tăng cường trên iPhone X, tuy phải rất lâu nữa các nhà phát triển mới chạy theo tính năng này.

Bên cạnh đó, Apple còn hỗ trợ người dùng khả năng hóa thân thành nhiều nhân vật hoạt hình khác bằng cách ứng dụng thực tế ảo, sau đó bạn cũng có thể chia sẻ chúng với bạn bè để cùng vui.

9. Sạc nhanh

Thật vui mừng thông báo với bạn, Apple đã tích hợp thành công tiêu chuẩn sạc nhanh trên thế hệ điện thoại mới của mình (50% pin trong 30 phút). Tuy nhiên, người dùng sẽ phải mua phụ kiện là cốc sạc nhanh chứ không được tặng như những gì các hãng smartphone đã làm.

Cụ thể, người dùng phải mua củ sạc 29W giá 49 USD và dây sạc USB-C to Lightning giá 25 USD, tổng cộng là 74 USD (gần 1,7 triệu đồng) chi tính năng sạc nhanh.

Như vậy mình đã tổng hợp và giới thiệu đến bạn 9 tính năng đáng đồng tiền bát gạo nhất trên iPhone X. Bạn thấy đã đủ chưa? Hãy cho mình biết ý kiến của bạn nhé!


Biên tập bởi Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Tính năng hấp dẫn trên iPhone 13 và Apple Watch series 7 mà bạn cần biết

Apple Watch serie 7 sẽ có ngoại hình ấn tượng hơn nhiều với thiết kế cạnh phẳng, cũng như các loại dây đeo và mặt đồng hồ mới. Mẫu đồng hồ thông minh mới của Apple sẽ có kích thước tùy chọn 41mm và 45mm, cấu hình

7 nâng cấp đáng giá trên iPhone 8 và 8 Plus so với iPhone 7

iPhone 8 và 8 Plus về ngoại hình thì khá giống với đàn anh iPhone 7 và 7 Plus, tuy nhiên ẩn dấu bên trong là rất nhiều tính năng...

iPhone 14 ra mắt sẽ có thiết kế đột phá so với iPhone 13 series

Nếu như iPhone 13 không có sự lột xác về ngoại hình so với thế hệ tiền nhiệm thì iPhone 14 được cho sẽ có thiết kế hoàn toàn mới.

iPhone SE 3 tiếp tục lộ diện với khung viền vát phẳng, màn hình nốt ruồi

iPhone SE 3 tiếp tục lộ diện với nhiều chi tiết đáng mong đợi, điện thoại sử dụng khung viền vát phẳng với màn hình nốt ruồi mới mẻ.

Những sai lầm khi mua củ sạc cho iPhone mà người dùng thước mắc phải

Nhiều người sử dụng iPhone đang thắc mắc không biết nên mua củ sạc nào là thích hợp khi các mẫu iPhone mới đã không tặng kèm củ sạc bên ...

iPhone X lộ diện đẹp kiệt xuất trước giờ ra mắt

Phải đến 12 h đêm hôm nay, Apple mới chính thức giới thiệu thế hệ iPhone tiếp theo. Tuy nhiên, cộng đồng mạng đang 'rần rần' lên...

Màn hình iPhone 13 Pro Max đứng đầu bảng xếp hạng của DxOMark

Sau khi giành được giải thưởng của DisplayMate thì mới đây màn hình của iPhone 13 Pro Max tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng trên DxOMark.

So sánh cấu hình iPhone X với iPhone 8 và 8 Plus: Khi cách biệt quá xa

Rạng sáng nay, Apple chính thức giới thiệu thế hệ iPhone tiếp theo với nhiều nâng cấp và cải tiến đáng giá. Tiêu điểm trong...

THỦ THUẬT HAY

10 lỗi phổ biến trên iOS ai cũng từng gặp và cách khắc phục

iOS 10 ra mắt với hàng loạt tính năng mới và cải tiến đáng giá, tuy nhiên vẫn tồn tại hàng tá lỗi mà người dùng có nguy cơ gặp phải khi sử dụng....

2 công cụ giúp cải thiện tốc độ đánh máy cho lập trình viên

Các công cụ giúp luyện tập kỹ năng đánh máy thông thường tập trung nhiều hơn vào các phím chữ và số, nhưng một công cụ dành riêng cho lập trình viên chỉ tập trung vào các phím biểu tượng là chủ yếu.

7 lưu ý quan trọng khi sử dụng dịch vụ Internet Banking

Hãy lưu ý những điều quan trọng khi sử dụng dịch vụ Internet Banking sau đây để giữ an toàn cho thông tin tài khoản ngân hàng của mình.

Cách cài Kodi trên iPhone, iPad, xem phim trực tuyến

Muốn cài đặt ứng dụng Kodi, người dùng đều nghĩ đến việc phải Jaibreak thiết bị. Tuy nhiên hiện nay không cần Jaibreak iPhone, iPad bạn vẫn có thể cài Kodi để nghe nhạc, xem video trên iPhone dễ dàng. Bài viết sau

Cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps để tìm lại xe trong nốt nhạc

Với sự hỗ trợ của Google Maps thì việc ghi nhớ vị trí đỗ xe đã không còn là nỗi ám ảnh. Sau đây là hướng dẫn cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps cho bạn nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Asus Zenfone 3 Laser: FullHD, 4GB RAM, camera rất ổn trong tầm 6 triệu

Asus Zenfone 3 Laser là chiếc điện thoại hợp lý nhất trong số tất cả các máy Zenfone 3 . 6 triệu đồng nhưng bạn có một cấu hình rất ổn với 4GB RAM, camera ổn và thiết kế khá đẹp....

Đánh giá Lenovo Yoga 920: Sở hữu hàng loạt nâng cấp mới

Thừa hưởng từ Yoga 910, Lenovo Yoga 920 tiếp tục sở hữu thiết kế 2 trong 1 với phần bản lề dạng dây đồng hồ rất đẹp mắt. Sản phẩm được hoàn thiện từ khung nhôm chắc chắn, viền màn hình được làm rất mỏng nhưng cụm

AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về?

Mới đây, Apple đã cho ra mắt tai nghe AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với giá từ 4,07 triệu đồng. Vậy, ở lượt nâng cấp này, AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về. Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới