Những đặc điểm khác biệt cơ bản giữa bộ đôi iPhone 8 & iPhone 8 Plus và iPhone X

Nhưng các bạn đã biết, vào tối ngày 12 rạng sáng 13/09 tại Nhà hát mới Steven Jobs, Apple đã chính thức tổ chức buổi lễ ra mắt sản phẩm mới. Trong toàn bộ sự kiện đã có 3 mẫu sản phẩm iPhone được trình làng. Và bài viết dưới đây sẽ nêu ra những khác biệt cơ bản giữa bộ đôi iPhone 8 & iPhone 8 Plus và iPhone X.


Toàn cảnh sự kiện buổi lễ ra mắt iPhone 8, iPhone X tại nhà hát Steven Jobs, Apple Park


Nhưng các bạn đã biết, vào tối ngày hôm qua (0h00 ngày 13/9) tại Nhà hát mới Steven Jobs, Apple đã chính thức tổ chức buổi lễ ra mắt iPhone X. Trong toàn bộ sự kiện đã có 3 mẫu sản phẩm iPhone được trình làng. Đó chính là bộ đôi iPhone 8 & iPhone 8 Plus, và iPhone X.


Những đặc điểm khác biệt cơ bản giữa bộ đôi iPhone 8 & iPhone 8 Plus và iPhone X

Mô tả nhanh về iPhone 8 & iPhone 8 Plus: Bộ đôi smartphone này được xem như là những bản nâng cấp so với phiên bản tiền nhiệm là iPhone 7 & iPhone 7 Plus. Vẫn giữ kiểu dáng thiết kế của thế hệ trước, nhưng Apple thay đổi chất liệu vỏ kim loại bằng mặt kính, rất tinh tế và sang trọng.


Còn về iPhone X: Đây chính là phiên bản kỉ niệm 10 năm chiếc iPhone đầu tiên được ra mắt, iPhone X mang trong mình gì tinh tuý nhất mà Apple đang có, một sự vượt bậc cả về thiết kế lần công nghệ đều đang hiện diện trên thiết bị này. Và để cho bạn đọc có cái nhìn rõ hơn về sự khác biệt iPhone X và bộ đôi iPhone 8 & iPhone 8 Plus xin gửi đến các bạn bài viết nên lên những điểm khác biệt cơ bản giữa các sản phẩm này.


 
Thiết kế

 


Nhìn vào 3 chiếc iPhone của Apple ra mắt tại sự kiện, thì điều khác biệt rõ ràng nhất chính là ở thiết kế màn hình. Khi bộ đôi iPhone 8 & iPhone 8 Plus vẫn mang dán dấp của các thiết bị tiền nhiệm thì iPhone X đã lột xác hoàn toàn với việc loại bỏ nút Home truyền thống, màn hình tràn viền và camera kép ở phía sau đã được đặt lại vị trí theo chiều dọc.



Màn hình

 


Trong khi iPhone 8 và iPhone 8 Plus vẫn sở hữu những tấm nền màn hình IPS với độ phân giải Retina HD, thì iPhone X đã được Apple ưu ái cho tấm nền màn hình OLED, kích thước 5.8 inch và độ phân giải đạt chuẩn Super Retina HD, Điều này giúp cho màn hình của iPhone X sẽ có màu sắc sống động, góc nhìn rộng hơn, cải thiện độ sáng và tốn ít điện năng hơn. Bên cạnh đó, thì Apple sẽ đều trang bị công nghệ True Tone lên cả 3 mẫu iPhone, giúp màu sắc trên các thiết bị này để trở nên cực kì trung thực.



Công nghệ bảo mật

 


Với việc vẫn còn sử dụng những thiết kế như các phiên bản tiền nhiệm, thì iPhone 8 & iPhone 8 Plus vẫn sử dụng cộng nghệ bảo mật chính là Touch ID. Ngược lại, với thiết kế loại bỏ nút Home mà Apple áp dụng lên iPhone X thì đi kèm với đó chính là công nghệ bảo mật mới – Face ID. Xét về độ hiệu quả Face ID cao gấp 20 lần so với Touch ID (Độ sai sót của Face ID 1/1.000.000 so với 1/50.000 của Touch ID). 



Và với công nghệ bảo mật Face ID thì Apple cũng cam kết những điều sau:


- Có khả năng nhận diện khuôn mặt cực kì chuẩn xác dù bạn cao đi râu, để tóc dài, thân hình mập ra,… Face ID vẫn dễ dàng nhận ra bạn.


-‘’Công nghệ bảo mật mới Face ID an toàn hơn gấp nhiều lần Touch ID’’. Không thể bị mạo danh bằng ảnh.


- Nếu gặp những người quá giống nhau như anh em song sinh, Face ID sẽ buộc người dùng phải nhập mật mã.


Những tính năng ấn tượng của Face ID

 


Ngoài việc là một tính năng bảo mật mới thì công nghệ Face ID cũng đươc áp dụng vào các ứng dụng cực kì ấn tượng, và tất nhiên điều này chỉ diễn ra trên iPhone X:


- Hỗ trợ bảo mật trong việc thanh toán với Apple Pay.


- Face ID có thể nhận diện các thay đổi trên khuôn mặt của người dùng và tích hợp nó vào các emoji trên thiết bị. Và tính năng ‘’sao chép’’ này được dự đoán sẽ trở thành trào lưu trên thế giới khi iPhone X chính thức được bán ra trên thị trường.



Cách sử dụng

 


Điều tất nhiên khi bỏ bút Home truyền thống thì người dùng sẽ phải làm quen lại với những thao tác hoàn toàn mới trên iPhone X. Và cũng xin gửi đến các bạn bài viết Cách sử dụng iPhone X với hy vọng bạn đọc sẽ không phải bỡ ngỡ khi lần đầu được cầm trên tay chiếc iPhone X khi nó chính thức xuất hiện tại Việt Nam.


Còn về iPhone 8 & iPhone 8 Plus việc giữ nguyên thiết kế truyền thống thì thao tác sử dụng các thiết bị này hoàn toàn bình thường, không có khác biệt gì nhiều với các sản phẩm tiền nhiệm.



Mức giá

 


Và cuối cùng, với những khác biệt rất lớn đến từ tính năng, thiết kế thì cũng đồng nghĩa với giá các phiên bản iPhone hoàn toàn khác nhau. Xét trên phiên bản 64GB thì các thiết bị có giá lần lượt như sau: iPhone 8 699USD, iPhone 8 Plus 799USD và iPhone X 999USD.



HoTien

TIN LIÊN QUAN

Toàn cảnh sự kiện buổi lễ ra mắt iPhone X tại nhà hát Steven Jobs, Apple Park

Sự kiện hoành tráng ra mắt iPhone X tại Nhà hát Steven Jobs đã diễn ra vô cùng tốt đẹp. Hãy cùng nhìn lại toàn bộ sự kiện qua bài viết sau.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Mời xem livestream sự kiện ra mắt iPhone 13

Tinh tế sẽ tổ chức buổi livestream tiếp sóng sự kiện Apple ra mắt iPhone 13 vào lúc 23:45 phút ngày 14 tháng 9 với sự hỗ trợ . Sự kiện để nói về những gì Apple ra mắt trong buổi đó…

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

THỦ THUẬT HAY

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

Cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid cực dễ không phải ai cũng biết

Bạn có thể chỉnh sửa lại thông tin cá nhân trên PC Covid cho đúng để hiển thị thông tin tiêm chủng PC Covid chính xác nhất. Sau đây là cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid...

Phim cuối tuần : 10 Cuộc chiến giữa các Anh Hùng

TCN sẽ điểm danh qua những cuộc đọ sức đầy kịch tích giữa các Anh Hùng nổi tiếng Hulk, Wolverine ...

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Cách tạo Google Spredsheet tự động cập nhật dữ liệu

Nếu bạn đã mệt mỏi với việc tìm, sao chép và dán dữ liệu vào bảng tính Spreadsheet thì chỉ với thủ thuật nhỏ dưới đây, bạn sẽ thiết lập một bảng tính tự cập nhật trong Google Docs nhanh chóng và tiện lợi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera iPhone 12 Pro vs Samsung Galaxy Note 20 Ultra

iPhone 12 Pro và Galaxy Note 20 Ultra là hai trong số những “camera phone” tốt nhất hiện nay. Vậy chiếc điện thoại nào sẽ tốt hơn trong việc chụp ảnh phong cảnh, chân dung, ảnh selfie và chế độ ban đêm?

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.

Đánh giá 5 máy lọc không khí Xiaomi Tốt nhất - Đáng mua nhất trên thị trường hiện nay

Hiện nay, trong môi trường sống ngày càng ô nhiễm, nhu cầu sử dụng máy lọc không khí để bảo vệ sức khỏe của chúng ta đang trở thành nhu cầu cấp thiết. Xiaomi - Một thương hiệu công nghệ đến từ Trung Quốc đã cho ra đời