Đánh giá camera MEIZU Pro 7: Camera kép “xóa phông”, chụp đêm rất ấn tượng

Smartphone MEIZU Pro 7 là sản phẩm cao cấp được đầu tư rất nhiều về camera của nhà sản xuất MEIZU với cụm camera kép 12MP, camera selfie lên đến 16MP. Mời bạn đọc tham khảo bài đánh giá camera MEIZU Pro 7 nhé!


Đánh giá hiệu năng MEIZU Pro 7: Tốc độ ổn định, Flyme 6 quá mượt!


Đánh giá camera MEIZU Pro 7: Camera kép “xóa phông”, chụp đêm rất ấn tượng

A. Thông số kỹ thuật, đánh giá chung

Đầu tiên, bạn có thể xem qua thông số kỹ thuật camera MEIZU Pro 7 ở bảng sau:


 
 

Đánh giá chung chất lượng camera:


- Tốc độ chụp nhanh, lấy nét thiếu sáng hơi khó khăn,


- Độ chi tiết cao, dải tương phản động khá rộng,


- Chụp đêm xuất sắc, kiểm soát nhiễu hạt ổn,


- Nhiều chế độ chụp độc đáo: trắng - đen, chân dung “xóa phông”,…


- Ảnh selfie làm mịn và sáng da tốt,


- Có thể khởi động nhanh camera bằng cách nhấn 2 lần phím home.


Về cơ chế hoạt động của cụm camera kép 12MP, một cảm biến sẽ xử lý màu sắc, cảm biến còn lại thu hình ảnh trắng - đen với độ tương phản rất cao. Sau đó, MEIZU Pro 7 kết hợp hình ảnh từ hai cảm biến để cho ra chất lượng tốt nhất. Bên cạnh đó, màn hình phụ 2 inch ở mặt sau có thể giúp bạn tận dụng camera kép để selfie khá tiện lợi.


B. Camera chính

1. Chụp ảnh trong điều kiện đủ sáng


Điều kiện này dĩ nhiên chưa thể làm khó thiết bị cao cấp như Pro 7. Ảnh có độ chi tiết cực cao, tốc độ lấy nét, chụp và lưu ảnh diễn ra gần như tức thì. Kết hợp với tính năng nhấn 2 lần phím home khởi động camera, bạn có thể nhanh chóng “chộp” được những khoảnh khắc đẹp trên đường phố.



Màu sắc gần giống thực tế


 



Độ chi tiết cực cao


 


Camera Pro 7 cân bằng trắng chuẩn xác trong nhiều điều kiện. Mình rất thích chất ảnh của MEIZU Pro 7, màu sắc tự nhiên và có nét gần giống các flagship Lumia đời đầu với ống kính Zeiss nổi tiếng.



Tốc độ lấy nét và chụp ảnh rất nhanh


 



Dải tương phản động của Pro 7 được cải thiện so với MX6 và Pro 6


 


Dải tương phản động của camera Pro 7 đã rộng hơn nhiều so với MEIZU MX6 hay Pro 6 tiền nhiệm. Chi tiết các vùng sáng - tốt khá rõ ràng khi chụp ngược sáng hay chênh sáng. Dù chưa thể bằng những siêu phẩm như Samsung Galaxy S8 hay HTC U11, nhưng như vậy cũng rất đáng khen rồi!



Chụp cận cảnh làm nổi bật chủ thể, 'xóa phông' tốt


 



Zoom vào, ảnh vẫn giữ lại nhiều chi tiết


 


2. Chụp ảnh HDR và Panorama (toàn cảnh)


Chế độ HDR trên MEIZU Pro 7 hoạt động tương đối hiệu quả và nhanh chóng. Bạn chỉ cần giữ máy khoảng 2s để chờ camera xử lý. Chi tiết ở các vùng tối và vùng sáng được tái tạo tốt hơn. Tuy nhiên màu sắc chưa được tự nhiên lắm, có phần hơi “giả”.



Chế độ HDR hoạt động nhanh chóng


 



Màu sắc chưa được thực tế lắm, có phần hơi 'giả'


 


Tính năng chụp toàn cảnh (Panorama) có thể giúp bạn chụp theo cả 4 hướng. Tỉ lệ ghép lỗi thấp, chi tiết khá cao và màu sắc tương tự như chụp thông thường.



3. Chế độ chân dung “xóa phông” và ảnh trắng - đen


Camera kép mang đến 2 tính năng thú vị đang rất “hot” hiện nay đó là chụp “xóa phông” và ảnh trắng - đen.


Với chế độ chân dung, khi tiếp cận chủ thể từ khoảng cách từ 2.5m trở xuống, camera sẽ tạo nên hiệu ứng ”xóa phông” làm mờ hậu cảnh đẹp mắt không kém gì DSLR.



Phông nền được làm mờ tốt, chủ thể khá tách biệt


 



 



Chi tiết tốt, dù vẫn còn hơi “lem” một chút ở phần viền chủ thể


Nếu bạn ưa thích sống ảo thì chế độ ảnh trắng - đen có vẻ sẽ hữu dụng đấy. Ảnh cho ra có độ tương phản và chi tiết rất cao. Bức ảnh trở nên khá là “deep” với chỉ hai màu đen trắng.


 



Ảnh trắng - đen khá là deep để 'sống ảo'!


 



 



So sánh ảnh chụp màu và ảnh trắng - đen


 


4. Chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng


Mình thật sự ấn tượng với MEIZU Pro 7 bởi khả năng xử lý trong điều kiện thiếu sáng quá xuất sắc. MEIZU đã cải thiện khá nhiều ở thuật toán xử lý. Mọi thứ từ chi tiết ảnh, màu sắc đến cân bằng trắng, Pro 7 đều thể hiện rất tốt; đồng thời nhiễu hạt được kiểm soát ổn. Tuy nhiên, lấy nét khó khăn trong điều kiện thiếu sáng vẫn là điểm yếu chưa khắc phục được.



MEIZU Pro 7 chụp đêm quá ấn tượng!


 


Một số ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng:


 



 



 



 



 


Giống các flagship tiền nhiệm, MEIZU Pro 7 tích hợp chế độ chuyên nghiệp cho phép tùy chỉnh các thông số quan trọng như tốc độ màn trập, ISO, EV,… Nhờ vậy, bạn có thể làm chủ camera và tạo ra những bức ảnh “lung linh” hơn.



Tốc độ màn trập 0.2s, ISO 400


 


C. Selfie với MEIZU Pro 7

Thêm màn hình phụ độc đáo phía sau, Pro 7 có thể giúp bạn selfie bằng cả camera trước và camera sau một cách dễ dàng. Ảnh từ camera trước 16MP sẽ có phần sáng hơn, da mặt được “cà” láng bóng!


 



Selfie bằng camera kép thông qua màn hình phụ


 



Ảnh selfie từ camera trước sáng hơn và không bị ngược


Trong khi đó, ảnh selfie bằng camera kép cho độ chi tiết cao hơn, màu sắc chân thực hơn, nhưng lại bị ngược hơi khó chịu. Hơn nữa, màn hình phụ lại không hỗ trợ chạm để lấy nét nên tình trạng mất nét xảy ra thường xuyên. Bù lại, bạn có thể tận dụng chế độ chân dung để selfie “xóa phông” một cách ảo diệu.



Có thể tận dụng chế độ chân dung của camera kép để selfie 'xóa phông'


 


Tạm kết

Nhìn chung, những gì camera Pro 7 thể hiện thật sự tuyệt vời. Máy xử lý ảnh tốt trong điều kiện đủ sáng, chụp đêm ấn tượng và tích hợp nhiều chế độ chụp thú vị. Không nhiều camera phone đạt được chất lượng cao như vậy, kể cả các flagship cao cấp. Đây chắc chắn là lựa chọn hợp lý cho những bạn ưa thích nhiếp ảnh trên thiết bị di động!


Đánh giá MEIZU Pro 7: Màn hình phụ độc đáo, camera kép chụp ảnh xuất sắc


Trần Hòa

TIN LIÊN QUAN

Meizu M6 Note chụp thiếu sáng đẹp hơn cả camera kép Leica của Huawei P10

Meizu M6 Note nổi bật với camera kép ở mặt sau với khả năng lấy nét chỉ trong 0,03 giây, cùng dải đèn LED Flash ấn tượng (4 đèn). Mới đây, Meizu...

Meizu 16 Plus sẽ được tích hợp 3 camera mặt sau

Các tin đồn cũng cho biết camera của Meizu 16 Plus sẽ được hỗ trợ ổn định quang học 4 trục, nó cải thiện độ sắc nét, chống rung tốt hơn. Meizu 16 Plus cũng đượ tin sẽ hỗ trợ sạc nhanh 32W, màn hình phản hồi xúc giác gọi là mEngine 2.0.

Meizu 16 sẽ có camera sau với cảm biến 12 megapixel, khẩu độ f/1.8

Cụ thể, theo một bức ảnh rò rỉ về thông số camera của cặp đôi sắp ra mắt của Meizu thì bộ đôi này sẽ có camera chính ở phía sau với cảm biến 12MP, khẩu độ f/1.8. Gần đây, giám đốc điều hành của Meizu là Jack Wong cũng đã chia sẻ một bức ảnh được

Xuất hiện ảnh chụp "bao chất" từ camera kép của smartphone màn hình kép Meizu PRO 7

Mới đây, tài khoản Weibo của Jeffery Yang, phó chủ tịch cấp cao của Meizu đã cập nhật hình đại diện thành PRO 7. Bên cạnh việc đổi ảnh đại diện...

Meizu Note 8 có khả năng xử lý ảnh cực kỳ ấn tượng

Hai bức ảnh này được đăng tải bởi Li Nan, Phó chủ tịch cấp cao của Meizu. Quả thật nếu đây thật sự là những ảnh chụp từ Meizu Note 8, thì thuật toán xử lý ảnh của Meizu đã được nâng cấp đáng kể, nhất là trên những thiết bị tầm trung như Meizu Note

Chiêm ngưỡng những hình ảnh tuyệt vời chụp từ Meizu 16

Meizu 16 và 16 Plus được trang bị camera kép phía sau Sony IMX380 12MP khẩu độ f/1.8 với kích thước điểm ảnh rất lớn lên tới µm. Camera thứ hai sử dụng cảm biến Sony IMX350 20MP, ống kính tele. Phía dưới camera làm cụm đèn flash với 6 bóng LED.

Meizu M6: Loạt hình ảnh chụp bằng camera sau cực đẹp và ấn tượng

Ngày hôm qua (20/9), Meizu đã chính thức cho ra mắt chiếc điện thoại thông minh M6 được ví như phiên bản nhỏ hơn của M6 Note. Với thiết kế bắt mắt...

Camera của Meizu 15 có thực sự làm tốt như lời giới thiệu?

Về thông số phần cứng, Meizu 15 được trang bị cảm biến máy ảnh IMX380, 1.55um độ phân giải 12MP, cảm biến thứ hai là IMX350 20MP cho phép chụp zoom 3x mà không bị mất chi tiết. Camera của máy cũng sỡ hữu chống rung OIS 4 trục cho phép chụp thiếu

THỦ THUẬT HAY

Cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone hoàn toàn tự động

Apple Translate trên iPhone chạy iOS 15 có tính năng dịch trực tiếp đoạn hội thoại hoàn toàn tự động. Sau đây là cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone nhé...

Hướng dẫn thoát hàng loạt Group trên Facebook một cách nhanh chóng

Trong quá trình sử dụng Facebook, chúng ta bị bạn bè mời vào khá nhiều Group rác. Các Group này nhiều khi sẽ làm phiền bạn với những thông báo không mong muốn.

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc mở file, thư mục chỉ bằng một cú click chuột hay chưa?

“Single-Click to Open an Item” là một trong những tính năng hữu ích nhất trên hệ điều hành Windows. Tính năng này cho phép người dùng có thể mở các file, thư mục chỉ bằng 1 cú click chuột duy nhất thay vì phải kích đúp

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Hướng dẫn sử dụng những tính năng sẵn có trên IObit Driver Booster

Không chỉ có vậy, IObit Driver Booster còn có khả năng quản lý và cho người dùng biết những driver nào đã lỗi thời trên máy tính. Hơn thế nữa, nó còn cho phép người dùng kiểm tra những phần mềm hỗ trợ game, tăng tốc hệ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.

Đánh giá camera Sony Xperia XZ Premium: Phần mềm không tương xứng với phần cứng!

Xperia XZ Premium đang là mẫu điện thoại cao cấp nhất của Sony ở thời điểm hiện tại với rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế, cấu hình lẫn tính năng.

Đánh giá Camera Meizu U20 - Ấn tượng trong phân khúc giá rẻ

Meizu U20 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, tạo được ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt với mức giá 3.990.000 đồng, nay được kiểm chứng về khả năng chụp ảnh. Liệu đây có thực sự là một...