iPhone X màn hình vát chữ U, bỏ luôn phím Home thì biết làm sao để chụp ảnh màn hình?

iPhone X màn hình vát chữ U, bỏ luôn phím Home thì biết làm sao để chụp ảnh màn hình?
Như các bạn đã biết, tại sự kiện ra mắt iPhone 2017 thì iPhone X là thiết bị cao cấp, với nhiều tính năng hấp dẫn trong 3 smartphone đã được công bố.

Tuy nhiên, có một điều thắc mắc là trên iPhone X nút Home đã hoàn toàn biến mất, vậy làm cách nào để bạn chụp ảnh màn hình? Trước đó, muốn chụp ảnh màn hình bạn sẽ thực hiện thao tác nhấn tổ hợp phím nút Nguồn + Home.

Để chụp màn hình trên điện thoại iPhone X, bạn chỉ cần nhấn đồng thời nút nguồn ở bên cạnh và phím tăng âm lượng. Giữ chúng trong giây lát và bạn sẽ nghe thấy âm thanh quen thuộc như chụp ảnh và màn hình nhấp nháy nhanh nghĩa là bạn thực hiện xong.

Một điều đáng tiếc là các ảnh chụp màn hình sẽ không được đẹp vì vùng bộ phận đặt cảm biến ở phía trên mặt trước iPhone X (notch) là không thể điều chỉnh theo mặc định. Hy vọng, Apple sẽ khắc phục sự cố này trong bản cập nhật vào thời điểm iPhone X chính thức phát hành.

Với hệ điều hành iOS 11, người dùng có thể chỉnh sửa và chú thích những ảnh chụp màn hình một cách dễ dàng và tất cả chúng được lưu trong một thư mục riêng biệt.

Theo Phonearena


Biên tập bởi Nguyễn Hà Nam

TIN LIÊN QUAN

Cách chụp ảnh màn hình cho iPhone X và sự thật bất ngờ

iPhone X mang đến một kỷ nguyên mới cho các thiết bị của Apple với rất nhiều sự thay đổi, từ thiết kế đến phương thức sử dụng. Và điều đầu tiên...

iPhone 13 Pro Max: Hướng dẫn chụp ảnh và quay phim macro siêu cận chi tiết, cách sử dụng cực kì đơn giản

Sở hữu cảm biến mới và thấu kính cải tiến, iPhone 13 Pro Max sẽ mang lại những bức ảnh siêu cận macro không thua kém máy ảnh chuyên nghiệp.

Tại sao Apple bỏ phím Home vật lý trên iPhone 7?

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã bỏ đi phím Home vật lý, thay vào đó là một phím Home cảm ứng lực, bạn có biết tại sao không?

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trên Apple iPhone 7

Với việc tích hợp nút Home cảm ứng mới trên iPhone 7, Apple đang khiến các iFan gặp khó khăn trong việc chụp ảnh màn hình trên chiếc smartphone này.

8 mẹo giúp bạn làm chủ iPhone X

Không thể tiếp tục đi sau thời đại, Apple đã quyết định tạo nên bước nhảy vọt tới iPhone X. Bằng chứng là chiếc smartphone này được trang bị rất...

Không có phím Home vật lý, làm thế nào để khởi động được iPhone X?

Có lẽ bạn đang thắc mắc rằng, nếu iPhone X không trang bị nút Home vật lý thì làm thế nào để khởi động lại thiết bị trong một số trường hợp khẩn cấp như bị đơ hay lỗi phát sinh từ phần mềm?

iPhone 7, 7 Plus là iPhone đầu tiên sở hữu nút Home cảm ứng

Hóa ra thông tin từ tin đồn là chính xác các bạn ạ, bộ đôi iPhone 7, iPhone 7 Plus sẽ là iPhone đầu tiên sở hữu phím Home cảm ứng 3D Touch.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Hướng dẫn cách tải Instagram Web với chỉ vài giây mới nhất 2023

Instagram là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới. Nó cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh, video, truyền trực tiếp, tin nhắn và những nội dung khác trên tường của mình. Nếu bạn chưa cài đặt ứng

Cách khai báo y tế cho người thân trên PC Covid cực kỳ nhanh chóng

Khi không sở hữu điện thoại thông minh thì việc khai báo online là rất khó, vì vậy hãy xem ngay cách khai báo y tế cho người thân trên PC Covid để giúp họ nhé.

Cách xử lý 6 ứng dụng gây hao pin trên iPhone

Không người sử dụng nào muốn iPhone của mình có hiệu suất pin thấp. Và thời gian sử dụng pin kém có rất nhiều nguyên nhân trong đó lớn nhất vẫn là đến từ các ứng dụng được sử dụng thường xuyên.

Cách gửi tin nhắn thoại Viber trên máy tính, điện thoại

Tính năng gửi tin nhắn thoại Viber trên máy tính, điện thoại cho phép người dùng rảnh tay không cần gõ phím vẫn có thể trò chuyện. Sử dụng tính năng gửi tin nhắn thoại Viber trên máy tính, điện thoại cũng giúp mọi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 3.4: Điện thoại dưới 3 triệu rất đáng mua

Nokia 3.4 có khá nhiều ưu điểm trong tầm giá rẻ. Với mức giá khuyến mãi tại đang là 3.390.000 đồng, Nokia 3.4 sở hữu một thiết kế đẹp, cứng cáp; màn hình lớn hiển thị tốt; có camera góc siêu rộng; chạy mượt; hệ điều

Trên tay màn hình bảo vệ mắt BenQ EW2770QZ giá 10,3 triệu

EBenQ là thương hiệu Đài Loan khá quen thuộc với người dùng Việt Nam, và dòng màn hình bảo vệ mắt EW là một trong những sản phẩm phổ biến nhất.

Đánh giá Triumph Street Scrambler 2017 chính hãng về ngoại hình, giá bán

Giá Triumph Street Scrambler được niêm yết 365.000.000 đ với 4 màu: Đen Jet Black, Xanh rêu Matte Khaki Green, Đỏ Korosi Red và Bạc Frozen Silver.