Cách sử dụng iPhone X: Yêu lại từ đầu

Với nhiều sự thay đổi mạnh mẽ đặc biệt là việc loại bỏ phím Home truyền thống, người dùng iPhone X sắp tới đây sẽ phải học cách sử dụng thiết bị này lại từ đầu

Xem  thêm: Animoji - Cách thể hiện cảm xúc siêu 'cool ngầu' duy nhất chỉ có trên iPhone X


Bên cạnh việc loại bỏ nút Home thì hệ điều hành iOS 11 cũng có rất nhiều sự thay đổi. Như vậy để sử dụng chiếc iPhone mới này người dùng sẽ phải học cách “yêu lại từ đầu”. Trong bài thuyết trình sản phẩm mới của mình Apple đã nhấn mạnh đến việc sử dụng cử chỉ mới thay cho phím Home truyền thống.


Mở khóa màn hình

Cách sử dụng iPhone X: Yêu lại từ đầu

Bạn có thể dễ dàng mở khóa bất cứ thiết bị iOS nào bằng cách nhấn vào phím Home của máy tuy nhiên iPhone X đã trở thành ngoại lệ. Với thiết bị này bạn sẽ phải đưa thiết bị lên ngang mặt và sử dụng cảm biến Face ID để mở khóa.


Trở về Màn hình chủ


Trước đây bạn chỉ cần nhấn vào phím Home là đã có thể trở về màn hình chính tuy nhiên iPhone X thì không có phím Home và giờ đây bạn sẽ phải thay đổi thói quen này. Với iPhone X, bạn sẽ phải vuốt từ phía bên dưới màn hình lên để có thể trở về màn hình chủ tương tự như hệ điều hành BBOS của BlackBerry.


Đa nhiệm


Bằng cách nhấp đúp vào phím Home bạn đã có thể mở trình đa nhiệm trên các thiết bị iOS cũ tuy nhiên giờ đây bạn phải thực hiện một thao tác hoàn toàn mới đó là vuốt từ dưới lên tương tự như cách về màn hình chính tuy nhiên bạn không vuốt lên hết mà dừng ở giữa chừng.


Control Center


Với iPhone 8, để mở Control Center bạn vuốt từ tên xuống, cụ thể là từ vị trí của biểu tượng pin và cột sóng.


Thanh thông báo thì sao?

 


Khi ra mắt iPhone X, Apple không hề nhắc đến vị trí của thanh thông báo. Vậy chúng đã đi đâu? Rất có thể vẫn là thao tác kéo xuống từ cạnh trên tuy nhiên ở phía đối diện với Control Center.


“Triệu hồi” Siri


Cách kích hoạt Siri trên iPhone X vẫn có phần tương đồng như trên những thế hệ trước. Người dùng vẫn sẽ nhấn giữ vào một vị trí nào đó tuy nhiên thay vì phím Home thì giờ đây là phím nguồn.


Apple Pay


Apple Pay là tính năng thanh toán trực tuyến của Apple được rất nhiều người sử dụng. Giờ đây để sử dụng tính năng này bạn nhấp đúp vào phím nguồn.


Có còn thiếu gì không?

Tính năng Reachability đã không còn tồn tại trên iPhone X. Đây chính là cử chỉ cho phép bạn sử dụng chiếc iPhone một cách dễ dàng bằng một tay.


Có gì mới không?

Bạn có thể vuốt sang trái hoặc phải ở phía cuối màn hình để có thể chuyển sang những ứng dụng mới sử dụng gần đây. Đây là một tính năng độc quyền trên iPhone X.


 


Nguyễn Hoàng


Theo: BGR


 

TIN LIÊN QUAN

Điều gì sẽ xãy ra khi phím Home trên iPhone 7 hỏng

Apple đã chuẩn bị gì cho trường hợp nếu nút Home trên iPhone 7 bị hỏng?

Tại sao Apple bỏ phím Home vật lý trên iPhone 7?

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã bỏ đi phím Home vật lý, thay vào đó là một phím Home cảm ứng lực, bạn có biết tại sao không?

iPhone 7, 7 Plus là iPhone đầu tiên sở hữu nút Home cảm ứng

Hóa ra thông tin từ tin đồn là chính xác các bạn ạ, bộ đôi iPhone 7, iPhone 7 Plus sẽ là iPhone đầu tiên sở hữu phím Home cảm ứng 3D Touch.

iPhone 7 tự động bật nút Home ảo khi nút Home vật lý hỏng

Một người dùng nước ngoài vừa khám phá được rằng, iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ tự động hiện nút Home ảo khi nút Home vật lý bị hỏng

Nút Home trên iPhone 7 không hoạt động với hầu hết găng tay

Ngay cả những loại găng tay tích hợp vật liệu dẫn điện dùng được trên màn hình cảm ứng cũng không hoạt động với nút Home trên iPhone 7.

Hướng dẫn cách sử dụng nút Home trên iPhone 7

Apple thiết kế lại nút Home trên iPhone 7, đây không chỉ đơn thuần là nút bấm vật lý mà còn sử dụng công nghệ cảm ứng lực nhấn khác hơn hẳn so với các thế hệ tiền nhiệm. Vậy làm thế nào để bạn có thể sử dụng nút Home trên iPhone 7?

Phím Home trên iPhone 7 vô dụng nếu không tiếp xúc trực tiếp với ngón tay

Phím Home cảm ứng lực trên iPhone 7 chỉ hoạt động được khi tiếp xúc với da bàn tay. Nếu bạn đeo găng tay, phím này sẽ hoàn toàn không dùng được.

THỦ THUẬT HAY

Taste Test - Công cụ giúp tùy biến giao diện thiết bị theo sở thích cá nhân

Thông qua một số câu hỏi về sở thích và hành vi, thuật toán sẽ xác định giao diện phù hợp với bạn.

10 tiện dụng để sử dụng Mac và iPhone cùng nhau

Bạn có thể phát nhạc từ iPhone trên máy Mac bằng cáp Lightning USB. Nhưng nếu bạn muốn truyền trực tuyến (hoặc chiếu) nội dung không dây từ máy Mac và iPhone, bạn có thể sử dụng tính năng AirPlay của Apple. Cả hai

Dòng CPU Core i9 mới của Intel là gì?

Nhiều năm qua, bộ vi xử lý Core của Intel đã có 3 cấp độ hiệu năng: i3, i5 và đứng đầu là i7. Tuy nhiên, mới đây, Intel đã công bố các phiên bản mới của Intel trong dòng Intel Core i9. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết

Cách tắt Popup "tab bài viết" đã comment trên Facebook

'Tab bài viết' là một tính năng mới mà Facebook đã cập nhật trong thời gian gần đây. Khi bạn bình luận vào một bài viết bất kỳ, nếu có một bình luận khác không kể là bạn của bạn hay người lạ thì trên màn hình sẽ tự

Cách dùng hàm PRODUCT trong Excel

Trên Excel, hàm PRODUCT giúp người dùng có khả năng tính tính tích các giá trị, nhân các đối số với nhau và trả về đúng kết quả tích của chúng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Đánh giá chi tiết màn hình ViewSonic XG2402 dành cho game thủ

Với sự phát triển bùng nổ và nhu cầu sử dụng màn hình có tốc độ quét cao của game thủ từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp thì nhiều hãng làm màn hình LCD truyền thống cũng đã bắt đầu phát triển những dòng sản phẩm dành

Đánh giá chi tiết Nokia 7.1: Đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và