Bảo mật Face ID trên iPhone X liệu có an toàn?

Bảo mật Face ID trên iPhone X liệu có an toàn?
Chỉ trong thời gian ngắn sau khi trình làng siêu phẩm iPhone X vào rạng sáng 13/9, đã có rất nhiều lời bình luận thể hiện sự nghi ngờ của khách hàng về mức độ bảo mật của Face ID so với bảo mật vân tay hay passcode.

Xem thêm: iPhone 8 Plus và iPhone X có tính năng selfie mới khiến bạn thích mê!

Trang tin TheVerge đã đặt ra một tình huống rằng nếu bạn bị bắt và cảnh sát muốn điều tra về chiếc điện thoại của bạn, chẳng lẽ họ chỉ cần hướng nó về phía khuôn mặt của bạn là đã có thể mở khóa chiếc điện thoại một cách dễ dàng?

Tuy nhiên, trường hợp trên cũng không hoàn toàn đúng 100% khi nhà sản xuất đã tích hợp rất nhiều tính năng kỹ thuật để tăng tính bảo mật của Face ID. Ví dụ như bạn chỉ cần nhắm mắt thì tính năng này cũng không thể kích hoạt được.

Xem thêm: Điểm Benchmark iPhone X đã có, cơn ác mộng của Android đã đến.

Nhưng nếu xét trên góc độ pháp luật thì sử dụng khuôn mặt để mở khóa sẽ không đảm bảo an toàn bằng sử dụng passcode. Theo một số thông tin thì chúng ta có một bộ luật tên là Fifth Amendment (tạm dịch là Tu Chính Án Thứ 5) cho phép người dùng từ chối cung cấp lời khai về keycode thiết bị của mình khi bị cảnh sát điều tra.

Nhưng với trường hợp người cảnh sát yêu cầu bạn phải sử dụng dấu vân tay thì bộ luật trên sẽ không đảm bảo được cho bạn, buộc bạn phải cung cấp thông tin cho người điều tra. Vì thế, với Face ID thì điều đó sẽ mang lại khá là nhiều bất lợi dành cho người dùng, có thể sẽ cần phải cân nhắc thật kĩ trước khi cài đặt chiếc iPhone X của mình khi sử dụng.

Xem thêm: Đây là giá iPhone 8, 8 Plus và iPhone X khi về Việt Nam, cao nhất gần 50 triệu.


Biên tập bởi Nguyễn Hà Nam

TIN LIÊN QUAN

iPhone với Face ID: Cảnh sát Mỹ được dạy là “đừng nhìn vào iPhone của nghi phạm”

Khi thực thi pháp luật, việc yêu cầu ai đó mở khóa smartphone của họ là một vấn đề phức tạp, cả về mặt kỹ thuật và đạo đức. Đặc biệt, Face ID trên...

Các giải pháp khắc phục Face ID không hoạt động trên iPhone X

Có thể Face ID trên máy của bạn gặp một vài trục trặc nhỏ mà bạn hoàn toàn có thể tự mình khắc phục được. Sau đây là những cách đơn giản mà bạn có thể giúp Face ID hoạt động trở lại một cách bình thường.

Face ID thế hệ 2 trên iPhone Xs nhanh hơn so với Face ID trên iPhone X

Phương pháp thử nghiệm rất đơn giản, trong cùng 1 vị trí, ánh sáng và khuôn mặt, iPhone X và iPhone Xs sẽ được thử nghiệm mở khóa trong 15 lần. Trong đó, iPhone Xs đã nhanh hơn iPhone X trong 11 lần thử nghiệm.

iOS 15 giúp Face ID nhận diện khuôn mặt chính xác hơn

Trên iOS 15/iPadOS 15 vừa phát hành, Apple cũng cập nhật khả năng nhận diện chuẩn xác khuôn mặt của tính năng Face ID vốn có từ thế hệ iPhone X năm 2017.

Đeo mặt nạ này vào khỏi lo kẻ xấu phá khóa Face ID trên iPhone X

Chỉ vài ngày sau khi Apple ra mắt iPhone X cùng với Face ID, các thương gia Trung Quốc đã nghĩ ra một cách tiếp thị để tăng cơ hội bán hàng mặt nạ...

Face ID trên iPhone X chỉ cho phép cài đặt duy nhất 1 khuôn mặt

Ngay từ khi vừa mới ra mắt, Face ID trên iPhone X đã được chú ý rất nhiều. Bởi lẽ đây là công nghệ rất mới trên smartphone hiện nay và nhiều người...

Face ID là đặc trưng của ba dòng iPhone 2018

Khi Apple ra mắt iPhone X thì iFan rất hào hứng với tính năng Face ID giúp mở khóa điện thoại bằng cách quét khuôn mặt bằng công nghệ 3D với độ chính xác tuyệt vời. Đó chính là lý do mà Apple trang bị Face ID cho mô hình iPhone Xs Plus sẽ được ra

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chat bảo mật với tin nhắn tự hủy với Facebook Messenger

Facebook Messenger cũng có tính năng chat ẩn danh bảo mật, kèm theo tin nhắn tự hủy theo thời gian định trước. Sau đây là cách kích hoạt và sử dụng tính năng mang tên Secret Conversations này.

Giải phóng RAM trên thiết bị IOS cực dễ dàng với thủ thuật sau

Nếu là người dùng smartphone thì việc thiết bị di động của bạn chạy chậm là điều khó tránh khỏi, và thiết bị chạy hệ điều hành IOS cũng không ngoại lệ, thủ thuật trong bài viết này sẽ giúp bạn giải phóng bộ nhớ RAM cho

Cách cài iTunes để nghe nhạc, xem phim online trên máy tính

Bạn muốn nghe nhạc online hoặc xem phim online trên máy tính? Hay muốn đồng bộ dữ liệu với iPhone, iPad, iPod? Nhưng không biết phải làm thế nào? Yên tâm iTunes sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn trong lúc này!

Danh sách TOP 12 game đối kháng Mobile hay nhất hiện nay

Những game đối kháng Mobile ngày càng phát triển đa dạng và thu hút người chơi. Bài viết dưới đây tổng hợp những game đối kháng Online miễn phí đáng chơi nhất. TOP 12 game đối kháng Mobile hay nhất hiện nay Ngoài những

1001 câu hỏi về lỗi bong bóng chat Zalo: Đâu là cách khắc phục tối ưu nhất?

Nếu bạn đang bị lỗi bong bóng chat trên Zalo và không thể sử dụng tính năng yêu thích này thì đừng vội lo lắng. Dưới đây là một số mẹo nhỏ từ Trangcongnghe.vn sẽ giúp bạn có thể khắc phục tình trạng này một cách nhanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Soi chi tiết Camera Samsung A52 có đáng tiền để mua ?

Nhìn chung phần thông số camera của Galaxy A52 có sự nâng cấp nhẹ khi camera chính được nâng cấp độ phân giải tối đa 64MP, trong khi camera góc rộng giảm độ phân giải xuống 8MP thay vì 12MP như trên A51.

Trên tay Sony Xperia XZ3: Review camera đơn duy nhất

Sony Xperia XZ3 vừa xuất hiện trên thị trường. Mặc dù chỉ có duy nhất một camera ở mặt sau nhưng không kém phần nổi bật. Bài phân tích dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.